เรนะ ทานากะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เรนะ ทะนะกะ)
田中れいな
เรนะ ทานากะ
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดเรนะ ทานากะ
(田中​麗奈)
เกิด11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2532 (34 ปี)
ที่เกิดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลงเจ-ป็อป
อาชีพนักร้อง
ช่วงปีพ.ศ. 2546 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงอัพฟรอนต์ครีเอท
เว็บไซต์Reina Tanaka Official Instagram
Reina Tanaka Official Blog
Reina Tanaka Official Website

เรนะ ทานากะ (ญี่ปุ่น: 田中れいな/田中​麗奈โรมาจิTanaka Reina) (เกิดวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2532) เป็นนักร้องหญิงชาวญี่ปุ่น เธอเป็นอดีตสมาชิกรุ่นที่ 6 ของมอร์นิงมูซูเมะ

ประวัติ[แก้]

ทานากะได้ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ "เลิฟออดิชัน 2002" (Love Audition 2002) เข้ามาเป็นสมาชิกรุ่นที่ 6 ของมอร์นิงมูซูเมะ พร้อมกับ เอริ คาเม (亀井絵里) และซายูมิ มิจิชิเงะ (道重さゆみ) รวมไปถึงทางด้านของมิกิ ฟูจิโมโตะ (藤本美貴) ศิลปินเดี่ยวแห่งเฮลโล! โปรเจกต์ ผู้ที่สึงกุ (つんく♂) โปรดิวเซอร์ของกลุ่ม ดึงตัวเข้ามาร่วมงานในรุ่นนี้ด้วย

ก่อนหน้านั้นทานากะเคยเข้าร่วมโครงการ "เลิฟออดิชัน 21" (Love Audition 21) ในปี พ.ศ. 2544 แต่เธอต้องออกจากค่ายฝึก เนื่องจากอายุของเธอนั้นยังไม่ถึงกฎเกณฑ์ (ในขณะนั้นเธออายุ 11 ปี)

หลังจากที่เธอเข้าร่วมมอร์นิงมูซูเมะแล้ว เธอได้เปลี่ยนชื่อจริงจากตัวสะกดคันจิ (麗奈) มาเป็นตัวสะกดฮิรางานะ (れいな) เพื่อไม่ให้ชื่อซ้ำกับนักแสดงหญิงชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า "เรนะ ทานากะ" (田中​麗奈) และเธอใช้ชื่อจริงนี้ (田中​れいな) มาจนถึงปัจจุบัน

เธอได้ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะสมาชิกรุ่นที่ 6 กับซิงเกิลที่ 19 "ชาบอนดามะ" ซึ่งเป็นเธอก็ได้รับหน้าที่ร้องนำในเพลงนี้

ในปี พ.ศ. 2547 ทานากะได้ร้องเพลงซิงเกิลที่ 4 "เมโมรี เซชุงโนะฮิกะริ" (Memory 青春の光) ในเวอร์ชันร้องเดี่ยว ซึ่งได้บันทึกเสียงไว้ในซีดีสำหรับแฟนคลับชื่อ "เบสท์ช็อต 4" (Best Shot 4)

ต่อมาเธอยังได้ร้องในตำแหน่งเซ็นเตอร์ของเพลงซิงเกิลที่ 30 "แอมบิเชียส! ยาชินเตกิเดะอีจัง" (Ambitious!野心的でいいじゃん) เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2549

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ทานากะได้สำเร็จการศึกษาจากมอร์นิงมูซูเมะหลังจากที่ได้อยู่ในวงมา 10 ปีและเธอได้เตรียมตัวที่จะเป็นนักร้องนำเกิร์ลแบนด์ที่ตั้งขึ้นมาเอง โดยมีชื่อว่า "เลิฟเวนเดอร์" (LoVendoЯ) พร้อมกับ มารินะ โอคาดะ และ มิริน มิยาซาวะ

ในวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ทางต้นสังกัดมีการประกาศว่าวงเลิฟเวนเดอร์จะระงับกิจกรรมทั้งหมดในวง หลังจากที่โอคาดะสมาชิกในวงได้สำเร็จการศึกษาไป เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ทานากะและมิยาซาวะต้องมาคุยกันในเรื่องของกิจกรรมของวงในอนาคต และด้วยเหตุนี้ทางวงเลิฟเวนเดอร์ได้ประกาศระงับบทบาทกิจกรรมในวงอย่างเป็นทางการ ในเมื่อ"มิริน มิยาซาวะ" ได้หมดสัญญากับทางต้นสังกัดแล้ว[1]

ในปี พ.ศ. 2564 ทานากะได้ร่วมงานกับอดีตสมาชิกรุ่นที่ 5 ของมอร์นิงมูซูเมะ ไอ ทากาฮาชิ และอดีตสมาชิกของเบร์รีซ์โคโบ มิยาบิ นัตสึยากิ ในนามของ "ไทยากิทาเบตะโนะนันเดะ?" (ญี่ปุ่น: たいやき たべたの なんで?โรมาจิTaiyaki Tabeta no Nande?) และได้ปล่อยดิจิทัลซิงเกิลเพลง "โอโยเกะ! ไทยากิคุง" ซึ่งเพลงต้นฉบับเป็นเพลงของ "มาซาโตะ ชิมอน" ที่วางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2518 [2]

ผลงาน[แก้]

ผลงานที่ทานากะมีส่วนร่วมกับมอร์นิงมูซูเมะในฐานะสมาชิก โปรดดูที่บทความรายชื่อผลงานของมอร์นิงมูซูเมะ

อัลบั้ม[แก้]

สมุดภาพถ่าย[แก้]

  • [11 พฤศจิกายน 2004] Tanaka Reina
  • [15 ตุลาคม 2005] Reina
  • [10 พฤษภาคม 2006] Shoujo R
  • [1 กุมภาพันธ์ 2007] Alo-Hello! Tanaka Reina Shashinshuu
  • [27 กันยายน 2007] GIRL
  • [27 กุมภาพันธ์ 2008] Re:
  • [25 ตุลาคม 2008] Very Reina
  • [9 พฤษภาคม 2012] Kira☆Kira

อ้างอิง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

ข้อมูลทั่วไป[แก้]

ผลงาน[แก้]

เว็บไซต์และเว็บบล็อก[แก้]