เดียร์ก็อด (เพลงอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"เดียร์ก็อด"
ซิงเกิลโดยอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
จากอัลบั้มอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
วางจำหน่าย15 มิถุนายน พ.ศ. 2551
บันทึกเสียงพ.ศ. 2550 ที่ซันเซตซาวด์เรเคิดเดอส์ ในลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สตูดิโอเอลโดราโอเรเคิดดิงส์, และสตูดิโอเบอร์แบงก์แอนด์แคปิตอล ในฮอลลีวูด, แคลิฟอร์เนีย
แนวเพลงคันทรีร็อก
ความยาว6:37 (เวอร์ชันอัลบั้ม)
3:56 (เรดิโออีดิต)
ค่ายเพลงวอร์เนอร์บราเธอร์ส
ผู้ประพันธ์เพลงซินนิสเตอร์ เกตส์
จอห์นนี คริสต์
เอ็ม. แชโดวส์
เดอะเรฟ
โปรดิวเซอร์อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
ลำดับซิงเกิลของอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
"ครอสโรดส์"
(2551)
"เดียร์ก็อด"
(2551)
"สกรีม"
(2551)

"เดียร์ก็อด" (อังกฤษ: ฺDear God) เป็นเพลงของวงดนตรีเฮฟวีเมทัลชาวอเมริกัน อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ เป็นเพลงลำดับที่ 10 และเป็นเพลงลำดับสุดท้ายในสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 ของวง อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ และออกจำหน่ายเป็นซิงเกิลลำดับที่ 4 ของอัลบั้ม เป็นเพลงที่มีแนวเพลงออกห่างจากแนวปกติของวงที่เป็นแบบฮาร์ดร็อก มาเป็นแบบคันทรีมากขึ้น มือเบสของวง จอห์นนี คริสต์ กล่าวว่าแรงบันดาลใจของเพลงนี้มาจากมิตรภาพของวง ด้วยอิทธิพลทางดนตรีของ บิกแอนด์ริช ซึ่งสามารถได้ยินในเสียงร้องประสานของ มิวสิกมาร์เฟีย สมาชิกของ แชนนาครูกส์[1]

มิวสิกวิดีโอ[แก้]

มิวสิกวิดีโอแสดงบางส่วนของการแสดงสดของวง ภาพหลังเวที รวมถึงภาพของวงที่กำลังเล่นเพลงในสตูดิโอ และในรสบัสออกทัวร์ ซึ่งเป็นรูปแบบของวิดีโอชีวิตจริง (เหมือนกันกับวิดีโอเพลง "อันโฮลีคอนเฟสชันส์") และแสดงภาพบางส่วนของผู้สนับสนุนวง ความยาวของมิวสิกวิดีโอนั้น หลังจากที่เสียงร้องของเพลงจบลง ยังมีเสียงดนตรีต่ออีกหลายนาทีก่อนที่เสียงจะจางลงไป ดังนั้นจึงลดความยาวของเพลงให้สั้นลงใน จากเดิมที่ยาว 6 นาที 33 วินาที

วอร์เนอร์บราเธอร์ส ได้โพสต์ตัวอย่างวิดีโอในยูทูบ และมีการออกวิดีโอเต็มก่อนกำหนด แต่ได้ถูกลบไปอย่างรวดเร็วโดยวอร์เนอร์บราเธอร์ส โดยตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2551 วิดีโอได้ออกเผยแพร่ใน สกัซซ์ทีวี ในสหราชอาณาจักร และใน เคอร์แรง! มิวสิก ต่อมาวิดีโอได้ออกในสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2551 เป็นมิวสิกวิดีโอสุดท้ายที่มี จิมมี "เดอะเรฟ" ซัลลิแวน ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

รายชื่อเพลง[แก้]

เพลงทั้งหมดแต่งโดยอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์

ซีดีซิงเกิล
ลำดับชื่อเพลงยาว
1."Dear God" (เวอร์ชันอัลบั้ม)6:33
2."Afterlife" (ไลฟ์อินเดอะแอลบีซี)6:03
ซิงเกิลวิทยุ
ลำดับชื่อเพลงยาว
1."Dear God" (เรดิโออีดิต)3:56

ประวัติการจำหน่าย[แก้]

ประเทศ วันที่ออกจำหน่าย
สหราชอาณาจักร 15 มิถุนายน พ.ศ. 2551
สหรัฐอเมริกา 30 กันยายน พ.ศ. 2551

บุคคลที่เกี่ยวข้อง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Avenged Sevenfold tries out new sounds".

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]