คริทิคัลอักเคลม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"คริทิคัลอักเคลม"
ซิงเกิลโดยอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
จากอัลบั้มอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
วางจำหน่าย28 สิงหาคม พ.ศ. 2550
บันทึกเสียงพ.ศ. 2550 ที่ซันเซตซาวด์เรเคิดเดอส์ ในลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สตูดิโอเอลโดราโอเรเคิดดิงส์, และสตูดิโอเบอร์แบงก์แอนด์แคปิตอล ในฮอลลีวูด, แคลิฟอร์เนีย
แนวเพลงเฮฟวีเมทัล
ความยาว5:15
ค่ายเพลงวอร์เนอร์บราเธอร์ส
ผู้ประพันธ์เพลงซินนิสเตอร์ เกตส์, เดอะเรฟ, เอ็ม. แชโดวส์
โปรดิวเซอร์อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
ลำดับซิงเกิลของอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
"วอล์ก"
(2550)
"คริทิคัลอักเคลม"
(2550)
"ออลโมสต์อีซี"
(2550)

"คริทิคัลอักเคลม" (อังกฤษ: Critical Acclaim) เป็นเพลงของวงดนตรีเฮฟวีเมทัลชาวอเมริกัน อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ เป็นซิงเกิลแรกจากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 ของวง อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ได้โพสต์ทีเซอร์ของเพลงความยาว 2 นาที และ 15 วินาที ลงในมายสเปซของวง ก่อนที่จะถึงวันออกจำหน่ายในไอทูนส์ แต่ในวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2550 อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ได้อัปโหลดเพลงเต็มในมายสเปซ ต่อมาเพลงเต็มก็ได้ออกจำหน่ายในไอทูนส์ วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2550[1]

ภาพรวม[แก้]

เพลง "คริทิคัลอักเคลม" เป็นเพลงลำดับแรกในอัลบั้ม อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ ซึ่งจะเริ่มต้นอินโทรด้วยเสียงออร์แกนยาว 22 วินาที ตามด้วยการเปิดตัวของเพลงอย่างสง่างาม ผสมกลมกลืนด้วยกีตาร์โซโล ในท่อนคอรัสของเพลง เดอะเรฟ เป็นคนให้เสียงร้องนำ ตลอดจนเสียงร้องประสานเบื้องหลังและแผดเสียงในท่อนอื่น ๆ หลังจากการจากไปของเดอะเรฟเมื่อปี พ.ศ. 2552 การแสดงสดของเพลงนี้ก็ยังคงมีเสียงร้องของเขา โดยการเปิดเสียงร้องให้ได้ยินผ่านลำโพง ซึ่งเป็นวิธีการน้อมรำลึกของวงถึงเดอะเรฟ

บุคคลที่เกี่ยวข้อง[แก้]

อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
นักดนตรีสมทบ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Avenged Sevenfold — Critical Acclaim". discogs.com. สืบค้นเมื่อ 2014-02-23.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]