วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/กรุ/จิปาถะ/มีนาคม 2552

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อยากรวย

หากต้องการรวยควรทำอาชีพอะไรดี [ขออาชีพที่เป็นไปได้]

ถ้าคุณพอใจและมีความสุขกับชีวิตและทรัพย์สินในปัจจุบัน นั่นก็สามารถเรียกได้ว่าคุณรวยแล้ว --
ค้ายาเสพติดไง เป็นไปได้ด้วย แต่ไม่ได้บอกว่าห้ามผิดกฎหมายหนิ แต่ถ้าอยากถูกกฎหมายก็คงต้องเล่นการเมืองมั้ง แต่ก็อีกนั่นแหละ คนที่จะรวยได้ เขาต้องมีสมองไว้คิด ถ้าแค่อาชีพสักอาชีพทำแล้วรวยแน่ๆนี่ ป่านนี้ประเทศไทยคงมีแต่คนทำอาชีพนี้แน่ๆแหละ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:28, 9 มีนาคม 2552 (ICT)
  • 1. คุณมีทักษะการใช้ภาษาระดับไหน และสามารถใช้ได้กี่ภาษา?

ไม่ว่าจะร่ำรวยขนาดไหนภาษาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากไม่มีภาษาก็จะเป็นอุปสรรคแรกในการทำธุรกิจ คุณไม่สามารถใช้ภาษาไทยทำธุรกิจได้อย่างประสบความสำเร็จในประเทศจีนหรือในสหรัฐอเมริกา ยิ่งมีทักษะภาษาที่ดีก็ยิ่งมีโอกาสสร้างธุรกิจหรือโอกาสร่ำรวย

  • 2. ทักษะเฉพาะด้าน ถ้าคุณสามารถฝึกทักษะอย่างใดอย่างหนึ่งได้อย่างเป็นเลิศ คุณก็มีสิทธิ์ร่ำรวยได้แน่นอน เช่นทักษะทางด้านกีฬา ทักษะทางดนตรี ทักษะทางศิลปะก็สามารถทำให้คนเป็นเศรษฐีได้ ซึ่งก็มีคนไทยทำให้เห็นกันบ้างแล้ว รวมถึงทักษะทางวิชาการและทักษะอีกหลายๆ อย่างก็สามารถสร้างฐานะได้เหมือนกัน ถ้าคุณเลือกเส้นทางเฉพาะด้านนี้คุณคงต้องอุทิศเวลาของคุณเป็นอย่างมากเพื่อแลกมาซึ่งความเป็นเลิศในด้านนั้นๆ
  • 3. การร่วมมือกับผู้อื่น หรือการหาพาร์ทเนอร์ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน เพราะเป็นเรื่องยากในการทำงานตามลำพังตัวคนเดียวให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว การร่วมมือกันสามารถทำเรื่องที่เป็นเรื่องยากให้สำเร็จได้ หาหุ้นส่วนที่คุณเข้าใจและเชื่อใจ การซื้อขายหุ้นก็เป็นงานที่น่าสนใจ
  • 4. ทำงานสุจริจ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ละเมิดเสรีภาพของผู้อื่น ก็จะช่วยให้คุณทำอาชีพใดๆ ได้อย่างยั่งยืน

พิเศษ:เรื่องที่เขียน/202.176.106.86

  1. ทักษะทางภาษา จ้างล่ามได้ แต่ว่าไม่จำเป็นต้องพูดได้มากภาษาหนิ สำคัญว่าอยากติดต่อใครมากกว่า แต่ถ้าจำเป็นจริงจริง ก็จ้างคนที่เป็นภาษานั้นๆทำงานได้ ไม่ต้องเป็นเองหรอก กว่าจะเรียนได้ครบทุกภาษาทั่วโลกก็คงแก่ตายก่อนรวยแหละ
  2. ทักษะเฉพาะด้าน เก่งแต่เฉพาะทางอย่างเดียว แต่ไม่สามารถทำให้คนอื่นเขาสนใจได้ ก็เจ๊งไปไม่รอด ขอถามว่ารู้จักไหมจ๊ะ C&D แล้วก็ Fireman Strategy หน่ะจ๊ะ ตัวเขี่ยพวกเก่งแต่เฉพาะทางให้ตายเลยจ๊ะ ส่วนพวกเอาดีด้านศิลปะการแสดง ถามว่ามีสักกี่คนที่ไปถึงที่หมายจ๊ะ
  3. การหาหุ้นส่วน ก็ใช่ แต่ว่าการหาหุ้นส่วนที่ไว้ใจได้นี่ ขอบอกว่าเห็นแตกคอกันตายเพราะเรื่องการแบ่งผลประโยชน์มาเยอะแล้ว สมัยนี้มันต้อง B2B Network ถ้าใครไว้ใจไม่ได้ก็หาเจ้าอื่นที่ทำได้ หมดยุคห้างหุ้นส่วนแล้วเพ่
  4. ทำงานสุจริต อันนี้เป็นข้อเดียวที่ไม่เถียง ทำงานทุจริตมา ถึงจะได้เงินไวจริง แต่นอนไม่หลับ อย่ามีดีกว่า

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:43, 10 มีนาคม 2552 (ICT)

การหาพื้นที่ในโฆษณา

อยากทราบว่า ถ้าเราจะนับพื้นที่การโฆษณาของสิ่งๆหนึ่งในหนังสือ,นิตยสารเพื่อไปทำงานวิจัยจะต้องทำยังไงคะ

หรือว่าสามารถหาข้อมูลได้จากที่ไหนบ้าง

ใครทราบรบกวนบอกหน่อยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

กระปุก--125.25.103.43 15:26, 3 มีนาคม 2552 (ICT)

อยากทราบประวัติผลไม้ทางเหนือ

เมื่อเร็วๆนี้มีคนเอาผลไม้ทางเหนือชื่อ มะเอิงเติงมาฝาก เป็นผลสีเขียวกลมๆ ผ่ากลางมีเนื่อสีขาวเนื้อนิ่ม รสชาติหวานอ่อนอยากทราบว่าเป็นผลไม้แบบไหน และภาคอื่นเรียกว่าอะไร

ธุรกิจบุญนิยมเป็นอย่างไร

ธุรกิจประเภทนี้มีการทำงานอย่างไร?และใครเป็นผู้ก่อตั้ง --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 210.86.209.89 (พูดคุย | ตรวจ) 16:10, 14 มีนาคม 2552 (ICT)

เกี่ยวกับตา

มองเห็นจุดดำ1-2จุดลอยไปลอยมาอยู่ในตาแล้วก็หายไป กลับมาเป็นใหม่ อยากทราบสาเหตุ และจะอันตรายไหม ช่วยตอบหน่อย กลุ้มใจมาก..--202.149.25.236 13:45, 16 มีนาคม 2552 (ICT)

ดูที่บทความ en:Floater --Octra Dagostino 00:11, 23 มีนาคม 2552 (ICT)

เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์

เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์มีความหมายว่าอะไรคะ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 115.67.57.246 (พูดคุย | ตรวจ) 14:28, 16 มีนาคม 2552 (ICT)

อยากรู้คะ

อยากทราบจำนวนเบอร์โทรศัพท์ของประเทศเวียดนามว่ามีกี่หลัก และก็จำนวนของหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของคนเวียดนาม --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.8.93.45 (พูดคุย | ตรวจ) 10:35, 18 มีนาคม 2552 (ICT)

รายชื่อสถานีอนามัยในเขตอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์

ขอทราบรายชื่อสถานีอนามัยในเขตอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ --118.173.227.73

ธงปลาคาร์ป

ชื่อ ลักษณะธงปลาคาร์ปในญี่ปุ่น --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 125.27.230.214 (พูดคุย | ตรวจ) 10:21, 20 มีนาคม 2552 (ICT)

ทุนมนุษย์

  1. ทุนมนุษย์สำคัญอย่างไร
  2. ทุนมนุษย์ กับทุนทางปัญญามีความเหมือนและแตกต่าสงกันอย่างไร
  3. แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการ ทรัพยากรมนุษย์ กับทุนมนุษย์
  4. แนวคิดและวิธีวัดทุนมนุษย์

--ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 125.24.114.17 (พูดคุย | ตรวจ) 11:35, 23 มีนาคม 2552 (ICT)

เปิดรับ ม.1 รอบ 2 หรือเปล่า อ้วน

เปิดรับ ม.1 รอบ 2 หรือเปล่า --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 202.176.81.39 (พูดคุย | ตรวจ) 13:06, 23 มีนาคม 2552 (ICT)

วิกิพีเดียไม่ใช่สถาบันการศึกษานะครับ --Octra Dagostino 00:43, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

ประโยชน์ของดาวเทียม

เราจะได้อะไรจากดาวเทียม --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 118.173.243.9 (พูดคุย | ตรวจ) 08:09, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

  • วิกิพีเดียมีบทความที่เกี่ยวข้องกับดาวเทียมอยู่แล้วครับ บริการค้นหาก็มีให้แล้วครับ --Horus

เด็กใกล้ทำบัตร

ผมได้อุปการะด.ญ.อายุ14ปี ซึ่งใกล้ทำบัตร แต่ชื่ออยู่บ้านอื่น ผมไปขอย้ายออกปลายทางหลายครั้งแต่ไม่ได้เพราะอยู่เขตเดียวกัน เจ้าบ้านที่มีชื่อเด็กอยู่ก็ไม่ยอมทำการย้ายให้ เพราะเคยทะเลาะกับแม่ของเด็ก อยากทราบว่าจะทำอย่างไรดี ที่อยู่ที่จะย้ายเข้า XXX อ่อนนุช XX แขวง/เขตสวนหลวง กทม.ที่อยู่ของเด็ก YYY อ่อนนุช YY แขวง/เขตสวนหลวง กทม. --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 124.120.129.33 (พูดคุย | ตรวจ) 13:59, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

  • ผมขอเตือนด้วยความหวังดีว่าวิกิพีเดียไม่ใช่ที่ปรึกษาใด ๆ ทั้งสิ้นนะครับ เพราะฉะนั้นบางทีคำถามของคุณอาจจะไม่ได้รับคำตอบเลย หรือบางทีอาจจะได้คำตอบไม่เร็วทันใจคุณด้วย ดังนั้น ทางทีดีคือสอบถามผู้รู้ทางอื่นเถอะครับ --Horus 21:12, 24 มีนาคม 2552 (ICT)
  • ผมขอเตือนด้วยคนนะครับผม ว่าที่คุณ Horus เขียนมานั้นอาจจะมีความกำกวม หรืออาจทำให้ผู้อ่านสับสนได้ หน้าปุจฉาวิสัชนาเป็นที่ปรึกษา (เกี่ยวกับความรู้ หรือเรื่องทั่วไปที่ไม่เจาะลึกเกินไป หรือไม่ใช่เรื่องส่วนตัว หรือไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายร้ายแรง) นั้นถูกแล้วครับ แต่ข้างบนของหน้าปุจฉาวิสัชนาบอกว่า ไม่ใช่ที่ปรึกษาทางการแพทย์และกฎหมาย ปุจฉา-วิสัชนาไม่ใช่แพทย์หรือทนายความ ดังนั้นกรุณาอย่าถามคำถามทางด้านกฎหมายและการแพทย์ เช่น "ท้องผูก จะต้องกินยาตัวไหน" หรือ "มาตรานี้จะใช้กับคดีนี้ได้หรือไม่" เป็นต้น เนื่องจากวิกิพีเดียไม่สามารถรับผิดชอบชีวิตของผู้อื่นหรือรับผิดชอบคดีความต่าง ๆ ได้ ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ ส่วนคำตอบ(ที่จริงแล้วดูท่าทางจะเป็นความเห็นซะมากกว่า)ของผมก็คือ ผมอยากจะขออนุญาตเดาก่อนว่า ที่ทะเลาะกับแม่เด็กนั้น อาจเป็นเพราะไม่ยินยอมยกลูกให้ หรือลึกๆแล้วเขาอาจจะต้องการแค่ให้(ช่วย)เลี้ยงหรือดูแลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาหรือความคิดที่จะยินยอมสูญเสียลูกให้กับคนอื่น (โดยเฉพาะการเสียบุตรสาวให้กับผู้ชายอื่นนั้น ขอสันนิษฐานว่าโดยลึกๆแล้วเขาอาจจะระแวง กลัวพ่อบุญธรรมจะเปลี่ยนหรือเพิ่มสถานะตัวเอง จากพ่อบุญธรรม หรือพ่อเลี้ยง ไปเป็นอย่างอื่นโดยพลการ) หรือเพราะเหตุผลอื่นใดก็ตามแต่ที่ทำให้ทะเลาะกัน ดังที่ผู้ถามเล่ามา (ขออภัยจริงๆครับถ้าผมอาจจะเผลอใช้คำพูดรุนแรงเกินไปบ้าง) ดังนั้นผมคิดว่าควรจะเจรจากันทั้งสองฝ่ายต่อไปเสียให้เรียบร้อยก่อน หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะต้องปล่อยเอาไว้อย่างนั้น (ขอเดาอีกทีว่าการที่เด็กคนนั้นย้ายตัวเองไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะ หรือถ้าไม่ใช่อายุตามเกณฑ์บรรลุนิติภาวะ ก็อาจเป็นเพราะอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้) ปล.ผมต้องขออนุญาตอีกทีว่า ขออนุญาตเซ็นเซอร์ที่อยู่บ้านเลขที่ เนื่องจากดูเหมือนเป็นเรื่องส่วนบุคคล และไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ถามมาโดยตรง ซึ่งผมมีความเห็นว่าวิกิพีเดียนั้นอาจจะไม่เหมาะสมที่จะแฉหรือเปิดเผยเรื่องส่วนตัวแบบเจาะลึกเหมือนในหนังสือพิมพ์ครับ (เช่น จะไม่มีการระบุบ้านเลขที่ เบอร์โทร หรืออีเมล (ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัว)ของคนดัง ลงไปในบทความวิกิพีเดีย เป็นต้นครับ) --lovekrittaya gwperi 21:12, 25 มีนาคม 2552 (ICT)
  • ขอเตือนอีกเสียงหนึ่งค่ะเช่นเดียวกับพี่และน้องข้างต้น ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องเจ้าบ้านแบบนี้ คู่กรณีสามารถร้องศาลให้บังคับให้ได้ค่ะ
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เบญจมสุรทิน, ๑๒:๔๐ นาฬิกา (GMT+7)

สมาคมการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา

อยากทราบประวัติที่เป็นภาษาไทย และข้อมูลของ สมาคมการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา American Marketing Association (AMA)เพี่อประกอบการทำรายงานครับ --58.137.10.34 10:11, 25 มีนาคม 2552 (ICT)

กลุ่มตลาดร่วม แอนเดรียลคอมม้อนมาเก็ต

อยากทราบประวัติที่เป็นภาษาไทย และข้อมูลของ กลุ่มตลาดร่วม แอนเดรียลคอมม้อนมาเก็ต Andean Common Market(ANCOM)เพี่อประกอบการทำรายงานครับ --58.137.10.34 10:15, 25 มีนาคม 2552 (ICT)

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

อยากถามว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาที่เปิดเรียนที่โรงแรมศรีอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นั้น ได้รับการรับรองจากมหาวิทยาลัยฯ หรือไม่ เพราะมีคนพูดว่าที่นี่เป็นศูนย์เถื่อน ซึ่งศูนย์ที่แท้จริงนั้นอยู่ที่ สระยายโสม เท่านั้น

  • ผมไม่ทราบเช่นกันครับ (ผู้ที่ทราบข้อมูลสามารถเขียนตอบได้เลยนะครับ) แต่(ความเห็นผมคือ) ถ้าเนื้อหาหลักสูตรไม่เกี่ยวข้องกับโรงแรม โดยปกติแล้วก็ไม่เห็นมีใครเขาเปิดสอนกันในโรงแรมนี่ครับ --lovekrittaya gwperi 09:12, 27 มีนาคม 2552 (ICT)

วิธีทำให้สูง

คืออยากจะทราบว่าต้องดื่มนมวันละกี่มิลลิลิตรจึงทำให้สูงได้เร็วกว่าธรรมชาติคะกรุณาตอบด้วยนะคะ ริชาภัทร ธีรืกุล

วิสัชนา

ไม่มีวิธีที่จะดื่มนมเกินปรกติแล้วจะช่วยให้สูง เพราะคุณค่าจากนมนั้น เมื่อร่างกายได้รับพอแล้วก็จะถ่ายส่วนที่เหลือทิ้งออกไปตามระบบการทำงานของร่างกาย

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส อัษฎวีสติมสุรทิน, ๑๕:๓๐ นาฬิกา (GMT+7)
  • ส่วนคำตอบหรือความเห็นของผมคือ ผมตีความคำถามของคุณอีกอย่างหนึ่ง ผมตีความวลี "สูงเร็วกว่าธรรมชาติ" ของคุณว่าหมายถึง "สูงกว่าปกติที่ไม่ได้ดื่มนม" และแม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว ไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าช่วยให้สูงขึ้นหรือไม่
  • แต่เท่าที่พบโดยทั่วไปคือ การดื่มบ่อย เช่นดื่มทุกวันเป็นต้น สูงกว่าปกติที่ไม่ได้ดื่มนม หรือดื่มนานๆครั้ง นั้น อันนี้ถือว่าจริงครับ แต่ทั้งนี้ขึ้นกับอายุด้วยครับ (ปกติมักจะเป็นวัยก่อนบรรลุนิติภาวะ หรือก่อนวัยเบญจเพส ทั้งนี้เพราะโดยปกติ คนเราจะสูงขึ้นในช่วงอายุนั้น หากหลังจากนั้นไปมักจะไม่ได้สูงขึ้นอีก และบางคนยังอาจจะตัวเตี้ยลงในวัยชราอีกด้วย)
  • แถมท้ายนิดนึงครับ อย่างไรก็ตาม บุคคลที่(ความสูงของร่างกาย)สูงที่สุดในโลก มักไม่ได้เป็นเพราะนมหรืออาหารที่รับประทาน หากแต่เกิดจากความผิดปกติทางร่างกายต่างๆ เสียเป็นส่วนใหญ่ครับ --lovekrittaya gwperi 11:08, 30 มีนาคม 2552

ส่วนประกอบที่สำคัญของกล้องจุลทรรศน์มีอะไรบ้าง

ก็มีตามลิงค์ที่ให้ไว้ครับ มองคร่าวๆ จะประกอบไปด้วยส่วนอุปกรณ์ทัศนศาสตร์ - Optics ซึ่งก็มีเลนส์วัตถุกับเลนส์ใกล้ตาเป็นสำคัญ และอาจมีปริซึทช่วยย่นระยะทาง อีกส่วนก็เป็นอุกรณ์เชิงกล พวกที่ยึดสไลด์ปรับภาพหยาบ/ละเอียด ไดอะแฟรมปรับแสง เป็นต้น --Kaew 14:31, 18 พฤษภาคม 2552 (ICT)

การที่จะสมัครสมาชิกของ วิกิพีเดีย ทำอย่างไรบ้างคะ

--124.121.243.243 19:41, 30 มีนาคม 2552 (ICT)

  • คลิกลิงก์ "ล็อกอิน/สร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่" ทางมุมขวาบนของหน้าเว็บเพจ(หรือโฮมเพจ)ของวิกิพีเดียครับ (หากมีคนอื่น login ค้างไว้ กรุณาคลิก "ล็อกเอาต์" ก่อนครับ) และขอบคุณสำหรับการถามคำถาม เมื่อคุณเห็นว่าบทความไหนควรปรับปรุงอย่าลังเลที่จะแก้ไข วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ในลักษณะวิกิที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดยเลือกที่ แก้ไข ในส่วนบนของแต่ละบทความ ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่จำเป็นจะต้องล็อกอิน (แม้ว่าจะมีข้อดีหลายอย่างถ้าล็อกอินก็ตาม) ทางวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขบทความ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันลงมือพัฒนาบทความให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร สามารถดูได้ที่การเริ่มต้นในวิกิพีเดีย และคำสั่งพื้นฐานในการใช้งาน และถ้าต้องการทดสอบสามารถลองได้ที่ทดลองเขียน --lovekrittaya gwperi 08:59, 1 เมษายน 2552 (ICT)

ถามเส้นทาง

วิธีการไปสุขุมวิท 71 ไปได้ยังไงคะ

ถ้าเริ่มเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 61.7.166.141 (พูดคุย | ตรวจ) 15:23, 30 มีนาคม 2552 (ICT)

ดูนี่ละกันครับ แต่ถ้าไปรถเมล ถามคนแถวนั้นได้แหละครับ (ทำบ่อยๆ) --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 01:57, 8 เมษายน 2552 (ICT)

หาบุคคลที่พลัดพราก

ต้องการหาที่อยู่ของบุคคลทึ่พลัดพรากกันมานานแล้วจะหาได้ยังไงครับ รู้จักชื่อ นามสกุล และก็อำเภอ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 118.172.210.84 (พูดคุย | ตรวจ) 05:57, 31 มีนาคม 2552 (ICT)

ลองลงข่าวทางหนังสือพิมพ์หรือโทรทัศน์ดูสิ --Octra Dagostino 13:12, 31 มีนาคม 2552 (ICT)