รายชื่อตัวละครในนวนิยายปรัมปราวิทยาของริก ไรออร์แดน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บทความนี้คือการรวบรวมรายชื่อตัวละครที่มีอยู่ในค่ายฮาล์ฟบลัด (ซึ่งอ้างอิงจากนวนิยายชุดเพอร์ซีย์ แจ็กสัน และนวนิยายชุดวีรบุรุษแห่งโอลิมปัส)

ตัวละครหลัก[แก้]

เพอร์ซีย์ แจ็กสัน[แก้]

แอนนาเบ็ธ เชส[แก้]

แอนนาเบ็ธ เชส เป็นบุตรีของอาธีนา เทพีแห่งภูมิปัญญากับ นายเฟรดอริก เชส ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย และเป็นเพื่อนสนิทของเพอร์ซีย์ แจ็กสัน ต่อมาก็เป็นแฟนสาวของเพอร์ซีย์ ลักษณะ ดวงตาสีเทาพายุ ผมสีบลอนด์หยิกลอน ผิวสีแทน

โกรเวอร์ อันเดอร์วู้ด[แก้]

โกรเวอร์ อันเดอร์วู้ด เป็นแซเทอร์ตามตำนานเทพปกรณัมกรีก มีลักษณะเป็นครึ่งแพะครึ่งมนุษย์ ซึ่งมีร่างกายเป็นมนุษย์ แต่มีขาและเขาเป็นแพะ โกรเวอร์ใส่ขาปลอม กางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบเพื่อปกปิดขาที่เป็นแพะ แม้ว่าเขาจะมีอายุ 28 ปี แต่ในอายุมนุษย์ ซาไทร์มีอายุการเจริญเติบโตเป็นครึ่งนึงของอายุมนุษย์ โกรเวอร์จึงมีอายุเพียง 14 ปีในหนังสือเล่มแรก นอกจากนี้เขายังเป็นเพื่อนสนิทของเพอร์ซีย์ แจ็กสัน

ตัวละครรองในนวนิยายชุดเพอร์ซีย์ แจ็กสัน[แก้]

นิโค ดิแองเจโล[แก้]

นิโค ดิแองเจโลเป็นบุตรของฮาเดส เทพเจ้าผู้ปกครองดินแดนหลังความตาย และเป็นน้องชายของเบียงก้า ดิแองเจโล นิโคมีนิสัยแปลกแยก ทำตัวมืดหม่น มักคิดว่าตนเองไม่เหมาะกับค่ายฮาล์ฟบลัดเสมอ

ธาเลีย เกรซ[แก้]

บุตรของซุสที่ช่วยกันยักษ์ไซคลอปไว้ทำให้กลายเป็นต้นสนปกป้องค่ายฮาฟบลัด ต่อมาได้ขนแกะทองคำทำให้ธาเลียกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ต่อมาได้เป็นพรานของอาเทมีส นอกจากนี้ธาเลียเป็นพี่สาวของ เจสัน เกรซ บุตรของเทพจูปิเตอร์ และเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม Camp Jupiter อีกด้วย

ลุค แคสเทลเลน[แก้]

ลุค แคสเทลเลน เป็นบุตรของเฮอร์มีส เพราะความคิดต่างของเขา จึงทำให้ไปเข้าพวกกับฝ่ายเทพไททัน ในอดีตเคยเป็นมิตรที่ดีของแอนนาเบ็ธและธาเลีย

ไทสัน[แก้]

บุตรของโพไซดอนเป็นน้องชายต่างแม่ของเพอร์ซี่แต่ได้ทำงานตีเหล็กทำอาวุธอยู่ให้สมุทร ไทสันมีนิสัยใจดี รักอิสระ นิสัยคล้ายคลึงกับพี่ชายต่างแม่ของเขาอีกด้วย

ราเชล อลิซาเบ็ธ แดร์[แก้]

เด็กสาวผมแดงจากโลกมนุษย์ เธอเป็นคนธรรมดาและไม่ได้เป็นธิดาแห่งเทพ เธอเป็นคนที่ชอบวาดรูปสวยงามโดยเพฉาะดอกไม้งาม ในอดีตเคยเป็นคู่อริของแอนนาเบธ ภายหลังกลายเป็นเพื่อนชนิดกัน

แคลรีส ลารู[แก้]

แคลรีส ลารู เป็นธิดาแห่งแอรีส เธอเป็นสาวห้าว มีลักณะผมสีบลอนด์น้ำตาล ผิวสีแทน ตาสีเฮเซล นอกจากนี้เธอยังเป็นเพื่อนชนิดของแอนนาเบธและเพอร์ซี่อีกด้วย

บุรุสแห่งโอลิมปัส[แก้]

เจสัน เกรซ[แก้]

บุตรของเทพจูปิเตอร์ เทพแห่งสายฟ้าและเป็นน้องชายของธาเลีย มีลักณะผมสีบลอนด์ ตาสีฟ้า และมีแผลในปาก เจสันมีนิสัยฉลาด และมั่นใจ (ในเล่ม 5 ภายหลังได้เลิกกันและกับมาคบหากับเรย์น่า เพื่อนร่วมทีมของเขา)

ไพเพอร์ แมคลีน[แก้]

ธิดาของแอโฟรไดที เทพแห่งความรัก เธอเป็นเด็กสาวชาวอเมริกาพื้นเมือง มีลักณะผมสีน้ำตาลเข้ม ผิวสีแทน ตาสีฟ้ามินต์ นอกจากนี้เธอยังเป็นเพื่อนชนิทของแอนนาเบธและเป็นคนรักของเจสัน (ต่อมาในเล่ม 5 ได้เลิกรากัน)

แฟรงค์ จาง[แก้]

เป็นบุตรของ มาส์ เทพแห่งความเข็มแข็ง เป็นเด็กหนุ่มชาวแคนาดาเชื้อสายทวีปเอเชีย โดยมีมารดาเป็นชาวจีน เขาสามารถพูดภาษาได้ 2 ภาษาคือภาษาอังกฤษและภาษาจีน มีความสามารถพิเศษคือยิงธนู

เลโอ วาลเดซ[แก้]

เป็นบุตรของ ฮิฟีสตัส เทพแห่งภูเขาไฟ เป็นหนุ่มลาตินผู้ร่าเริงหนึ่งในทีม Camp Blood มีนิสันเฮฮา ชอบพูกมุกตลกให้เพื่อนๆฟัง ฟังเพลงแนวร็อค และเขาแอบชอบกับคะลิปโซ อีกด้วย โดยหน้าที่ของเขาเป็นช่างตีเหล็ก

เฮเซล เลเวสต์[แก้]

เป็นธิดาของพลูโต เทพแห่งโลกหลังความตาย เด็กสาวผิวสี ที่มีเชื้อสายชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา

เรย์น่า อวิลา รามีเรซ-อเรลลาโน[แก้]

เป็นธิดาของเบลโลนา เทพแห่งสงคราม เด็กสาวชาวลาตินจากปวยร์โตรีโก ปกติเธอจะใส่ชุดสีม่วงในชื่อ คาทฟ์จูปิเตอร์ ซึ้งเป็นชื่อทีมเป็นสมาชิก สวมชุดเกราะเพื้อป้องกันร่างกาย และผ้าคลุมสีแดง เรย์น่ามีนิสัยแปลกแยก เอาแต่ใจ ฉลาดและกล้าหาญ แข็งแกร่งไม่แพ้ผู้ชาย

Kane Chronicles[แก้]

คาเตอร์ เคน[แก้]

เด็กหนุ่มวัย 12 ปี เป็นพี่ชายของซาดี้ เกิดที่ลอสแอนเจลิส มีลักษณะเป็นคนผิวสี ผมหยิกสีน้ำเงิน ตาสีน้ำตาล เป็นเด็กที่ไม่หยุดเดินทาง

ซาดี้ เคน[แก้]

น้องสาวของคาร์เตอร์ อายุห่างกัน 2 ปี เกิดที่ลอวแองเจลิสแต่มาโตในลอนดอน ที่อังกฤษ มีลักษณะเป็นคนผิวขาว ผมสีทอง ตาสีฟ้า

เซีย ราชิด[แก้]

เด็กสาวชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ที่เป็นอดีตลูกศิปส์ของจูเลียส เคน พ่อของพี่น้องเคน เข้าร่วมเดินทางพร้อมกับคาเตอร์และซาดี้ เนื่องจากต้องเอาสร้อยขอเทพอียิปต์คืนมา มีลักษณะเป็นคนผิวสี ไว้ผมสั้น และเป็นแฟนสาวของคาร์เตอร์

จูเลียส เคน[แก้]

พาอของคาเตอร์และซาดี้

รูบี้ เคน[แก้]

แม่ของคาเตอร์และซาดี้ เสียชีวิตที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อพี่น้องเคนยังเด็กเล็ก

อามอส เคน[แก้]

น้องชายของจูเลียส และเป็นลุงของคาเตอร์และซาดี้

แม็กนัส เชสกับเทพแห่งแอสการ์ด[แก้]

แม็กนัส เชส[แก้]

ลูกพี่ลูกน้องของแอนนาเบธ เป็นบุตรเฟรย์ เด็กหนุ่มกำพร้าไร้บ้านที่ต้องสูญเสียมารดาผู้เป็นที่รักไปหลังถูกหมาป่ากินขณะเดินเล่น มีลักณะผมสีบลอนด์และตาสีเทา (คล้ายกับแอนนาเบธ ลูกพี่ลูกน้องของเขา) และส่วนใหญ่แม้จะเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิงโดยอเล็กซ์เนื่องจากผมของเขาเป็นปานกลาง(คล้ายกับทรงผมนักร้อง เคิร์ต โคเบน) มีนิสัยรักอิสระ ขี้อาย และชอบกินช็อกโกแลต อาวุธของเขาคือ "ดาบแห่งฤดูร้อน" หรือ "แจ็ค" สามารถพูดภาษามนุษย์ได้ นอกจากนี้เขายังเป็นคนรักของอเล็กซ์ แฟร์โร บุตร/ธิดาของโลกิ (โดยไรออร์ดัน (ผู้เขียน) ออกมาเปิดเผยข่าวลือว่า ความสัมพันธุ์ของแม็กนัสและอเล็กซ์ เป็นไบเซ็กซวล ก็ได้)

ซามิราห์ "แซม" อัล-แอบบัส[แก้]

เด็กสาวชาวอเมริกันเชื้อสายมุสลิม เป็นธิดาของโลกี เทพเจ้าแห่งหลอกลวง และเป็นพี่สาวต่างพ่อของอเล็กซ์ แฟร์โร เธอเป็นวัลคีรี่ ปกติเธอจะใส่ชุดเกราะเพื่อป้องกันร่างกาย และใส่ที่ควมหัวสีเขียว

บลิซเซน[แก้]

ญาติและเพื่อนชนิทไร้บ้านของแม็กนัส มีลักณะชายผิวสี ผมหยิกสีดำ เขาเป็นบุตรของเฟร็วยา น้องสาวฝาแฝดของเฟรย์ และเขาเป็นคนแคระ เป็นคนที่หลงรักในตัวรงแฟชั่น

ฮีธสโตน[แก้]

เอลฟ์หนุ่มหน้าตาหล่อดี(ในเรื่อง) และเป็นเพื่อนชนิทไร้บ้านของแม็กนัส เขาเป็นหูใบ้ และสามารถสื่อสารภาษาเอลฟ์และผิวปากพูด ฮีธเป็นคนขี้อายและฉลาด ชนิทกับบริซมาก

อเล็กซ์ แฟร์โร[แก้]

เพื่อนชนิทไร้บ้านอีกคนของแม็กนัส เป็นบุตร/ธิดาของโลกี ในร่างหญิงสาวสวย และเป็นน้องชาย/น้องสาวต่างบิดาของแซม เป็นคนไร้เพศโดยไม่เปิดเผยเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงแน่ชัด มีลักษณะผมสีเขียว ใส่เสื้อเขียวและชมพู ผิวสีแทน นอกจากนี้เขายังเป็นคนรักของแม็กนัส (โดยไรออร์ดันออกมาเปิดเผยว่าข่าวลือ แม็กนัส เชส น่าเป็นจะเป็นไบเซ็กซวล)

มัลลอรี่ คีน[แก้]

เป็นธิดาของฟริกก์ หญิงสาววัย 18 ปีชาวไอริช สมาชิกในโรงแรมวาฮาลล่า มีผมสีแดงหยิกยอง (คล้ายๆกับทรงผมของเรเชล เอลิซาเบธ แดร์) ตาสีเขียว และมีกระในแก้ม อาวุธที่เธอใช้คือมีด 2 อัน ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วในเล่มที่ 3 เนื่องจากเธอถูกเข้าสิงในร่างแม่มดทะเลโดยไม่สติ

ฮัฟบอร์น กันเดอร์สัน[แก้]

ชายหนุ่มชาวไวกิ้งอายุ 1,200 ปี เขาเป็นหัวหน้าสมาชิกในโรงแรมวาฮาลล่า ที่ประเทศนอร์เวย์ นอกจากนี้เขาเป็นคนรักต่างวัยของมัลลอรี่

ทอมัส "ทีเจ" เจฟเฟอร์สัน จูเนียร์[แก้]

เป็นบุตรของไทร ชายหนุ่มผิวสีอายุ 18 ปี เป็นสมาชิกอีกคนในโรงแรมวาฮาลล่า อาวุธของเขาที่ใช้คือดาบและปืนไรเพิล ปัจจุบันเขาเสียชีวิตแล้วสังหารโดยโลกิ เทพแห่งหลอกลวง (และบิดาของแซมและมารดาของอเล็กซ์) ในเล่ม 3

Trials of Apollo[แก้]

เลสเตอร์ ปาปาโดปูลอส[แก้]

ร่างมนุษย์ของอพอลโล ที่ถูกซูสผู้เป็นบิดาของเขาไล่ออกจากโอลิมปัสและสาบให้กลายเป็นมนุษย์จนถึงปัจจุบัน รูปร่างเหมือนเด็กหนุ่มทั่วๆไป

เม็ก แมคคาร์ฟี[แก้]

ธิดาของดิมีเทอร์ เป็นเด็กสาวที่เจอกับเลสเตอร์เป็นครั้งแรก ที่ช่วยผลไล่สาบมนุษย์ เม็กเป็นคนสายตาสั้น ใส่แว่นตา มีลักษณะไว้ผมสั้นสีดำ ใส่แว่น ใส่ชุดเดรสเขียว ร่างอวบ นอกจากนี้เธอยังมีภูติน้อยที่ชั่วร้ายชื่อ พีช อีกด้วย

เปาโล มอเตส[แก้]

บุตรของฮีบี เป็นชายหนุ่มชาวบราซิลที่หลงรัก เลสเตอร์ เรียกเลสเตอร์ว่า "แฟน"

เคย์ล่า โนวส์[แก้]

เป็นธิดาของอพอลโล เป็นเพื่อนชนิทของเม็ก ถูกเลสเตอร์ให้เป็นพี่เลี้ยง (บางครั้งจะเรียกเขาว่า พ่อ) มีนิสัยเหมือนสาวห้าว แต่จิตใจดี