คุยกับผู้ใช้:Xiengyod/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตราจักรี

สวัสดีครับ คุณสุทธิพงษ์ พื้นแสน เหมือนผมจะเคยเห็นตราจักรีในรูปนี้ [1] ในวิกิพีเดีย แต่ได้เปลี่ยนแปลงไปเป็นรูปในปัจจุบัน ผมว่าถ้าเอารูปเก่ามาใช้น่าจะดีกว่าไหมครับ ขอบคุณครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 19:52, 29 มกราคม 2551 (ICT)

ธง

มาสังคายนากันเลยก็ได้ครับ ถ้ามีเวลา เหอะๆๆ เอมดาฟ

ธง

เมื่อวานรอบนึงแล้วนะครับ เห็นที ถ้าไม่หยุด จะต้อง บล็อกตลอดไป ซะแล้ว ...ไม่งั้นเราคงต้องย้อนตลอดทุกวี่ทุกวัน ไม่ไหวครับ --Petje Bellพูดคุย 12:28, 10 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

งั้นเดี๋ยวຂ້ອຍຈັດການเองดีกว่าครับ.... ประเดิมด้วย

เอาບໍ່ ?? --Petje Bellพูดคุย 12:39, 10 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ປ.ລ. พักนี้ไปดูแลวิกิพีเดียลาวมาครับ... สุดยอดดดด ... มีแค่บอต อีกคน กับผมเอง :D --Petje Bellพูดคุย 12:41, 10 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)
ກ໊ເອົາແບບເຈາະລຶກໄງຄັບ.... ให้มันรู้กันไปเลยว่าปัญหาใหญ่ขนาดไหน :P --Petje Bellพูดคุย 13:27, 10 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

แนะนำบริการใหม่จากบอตคุง เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่

สวัสดีครับ ผมขออนุญาตแนะนำบริการใหม่ล่าสุดจากบอตคุง เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ตามสั่ง ซึ่งไม่ต้องเสียเวลารอแจ้งผม เพียงแค่แจ้งไปที่หน้า ผู้ใช้:BotKung/เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ บอตคุงจะคอยตรวจสอบการแจ้งใหม่ทุก 1 ชั่วโมง จากนั้นจะรันโค้ดเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ประหยัดเวลาคุณที่ต้องคอยไปแก้ทุกหน้าที่เกี่ยวข้อง หรือรอผมแก้ให้ รวมทั้งบอตคุงจะแจ้งลบหมวดหมู่เดิมให้อีกด้วยครับ ซึ่งผมหวังว่าความสามารถใหม่นี้จะช่วยให้การทำงานส่วนนี้สะดวก และรวดเร็วขึ้น หากมีปัญหา ข้อสงสัย หรือมีคำแนะนำก็ยินดีแวะมาคุยกันได้ตลอดนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:26, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เรื่องธง ๆ

ฝากช่วยย้อนให้ด้วยนะครับ เน็ตผมช้าและย้อนมาก ๆ ไม่ได้ครับ ส่วนเรื่องสถานีย่อย เสียเวลาเปล่าครับ มันก็ไม่หยุดอยู่ดี (นี่ขนาดไปเปิดตำราจิตวิทยามาแล้วน่ะเนี่ย แสดงว่าเป็นคนที่มีปมด้อยอยู่ในตัว) --Petje Bellพูดคุย 20:59, 28 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

CommonsDelinker

การแก้ไขจากผู้ใช้ดังกล่าวไม่ต้องย้อนกลับนะครับ ซึ่งเป็นการแก้ไขโดยบอต ซึ่งจะทำการลบภาพที่ถูกลบบนคอมมอนส์ออกไปจากวิกิอื่นๆที่ใช้ภาพนั้นครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:23, 29 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

อ๋อครับ เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบ --Jutiphan | พูดคุย - 22:30, 29 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ฝากรบกวนตรวจสอบหน่อยครับ

สวัสดีครับ ฝากคุณสุทธิพงษ์รบกวนตรวจสอบ ปฏิทินไทย#ประวัติปฏิทินไทย ผมจัดรูปแบบหน้าใหม่จากคนเขียนคนเดิม รวมถึงสร้างตารางขึ้นมา แต่ลองดูแล้วมันงงๆ และไม่แน่ใจในความถูกต้องครับ เลยอยากฝากรบกวนหน่อยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 05:40, 27 มีนาคม 2551 (ICT)

โครงการตราสัญลักษณ์

คิดว่าน่าสนใจครับ จะได้มีแนวทางให้เห็นชัด แต่เห็นว่าอาจจะดูกร้าวไปในบางส่วน เพราะโครงการน่าจะเป็นแนวทาง (guideline) มากกว่ากฎระเบียบ อาจจะ soften ภาษาที่ใช้ให้ดูเหมือนบังคับน้อยลงได้นะครับ แล้วก็ เสนอว่า ชื่อโครงการ อาจเป็นโครงการสัญลักษณ์ประจำชาติ ไม่ต้องเน้นไปที่เก็บกวาดเพียงอย่างเดียวนะครับ ด้วยความเคารพ --KINKKUANANAS 00:02, 8 เมษายน 2551 (ICT)

ดีครับผม ผมแนะนำให้เริ่มทำเป็นโครงการเลยครับ หรือ WikiProjects (โครงการวิกิ) อย่างวิกิพีเดีย:โครงการวิกิคณิตศาสตร์ ซึ่งอาจจะตั้งชื่อเป็น โครงการวิกิตราสัญลักษณ์ หรือชื่ออื่นที่ต้องการครับผม นอกจากนั้น ยังแนะนำให้ให้เข้าร่วมโครงการวิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ (ตกลงนี่มาช่วย หรือมาโฆษณากันแน่เนี้ย เหอะๆ) --Jutiphan | พูดคุย - 01:05, 8 เมษายน 2551 (ICT)
มาแล้วครับ ขอโทษทีครับมาช้าไปหน่อย ผมว่าเนื้อหาชัดเจนดีครับ แต่ส่วนหัวข้อ"ปัญหา" อาจลองลดความโหดลงนิดหน่อยดีไหมครับ ผมลองสร้าง {{โครงการวิกิสัญลักษณ์}} ขึ้นมาเผื่อติดหน้าอภิปรายครับ แต่ยังไม่แน่ใจว่าใช้รูปอะไรดีครับ --Manop | พูดคุย 04:03, 9 เมษายน 2551 (ICT)
ผมเข้าไปแก้ไขเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ ถ้าคุณสุทธิพงษ์เห็นว่าโอเคแล้วผมว่าอาจจะย้ายจากร่างโครงการเป็นโครงการเลยได้นะครับ --Manop | พูดคุย 17:17, 9 เมษายน 2551 (ICT)

ธ.ธง คนไม่นิยม

ก็รู้สึกไม่ค่อยดีอ่ะครับ แต่ทำม้ายทำไม ผู้ดูแลระบบไม่บล็อกซักที ถ้าจัดการแบบเด็ดขาด คงไม่บานปลายถึงขั้นนี้ --Petje Bellพูดคุย 09:06, 8 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิ์ภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 11:20, 11 เมษายน 2551 (ICT)

บทความสงคราม

  • ขอโทษครับ ผมเขียนผิดไป ขอแก้เป็น "ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานีย่อย:การทหารครับ" เพราะว่าผมมีความตั้งใจที่จะรวมเอาบทความการทหารรวมเข้าไว้ด้วยกันครับ --Horus 19:52, 25 เมษายน 2551 (ICT)
  • ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนครับ ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเขียนบทความอะไร ขอความร่วมมือร่วมกันเขียนบทความสงครามในคราวนี้เลยนะครับ ขออภัยที่มารบกวนครับ --Horus 20:12, 25 เมษายน 2551 (ICT)
  • ผมดูการแก้ไขของคุณแล้วครับ รู้สึกว่าจะช่วยแก้ไขที่ตกหล่นเยอะเลย มาร่วมเขียนบทความสงครามด้วยกันนะครับ --Horus 21:21, 26 เมษายน 2551 (ICT)
  • ควรจะใช้ ค.ศ. ครับ เพราะว่าหลักฐานส่วนใหญ่ที่บันทึกไว้ ได้ใช้ ค.ศ. (เพราะเป็นประเทศตะวันตก) ครับ แต่ถ้าของไทยอาจจะใช้ พ.ศ. คู่กับ ค.ศ. เลยครับ --Horus 07:18, 27 เมษายน 2551 (ICT)
  • ไมถามไถ่กันหน่อยเหรอครับ เขียนบทความสงครามโลกครั้งที่หนึ่งคนเดียวมันเหงานะ (หยอกเล่นน่า อย่าจริงจังนะครับ) --Horus 19:26, 29 เมษายน 2551 (ICT)
  • กำลังใส่อ้างอิงบทความสงครามโลกครั้งทีสองอยู่เหรอครับ ช่วยกันทำดีไหมครับ --Horus 19:59, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)
  • ผมขอความร่วมมือช่วยกันเขียนบทความในหน้านี้ด้วยครับ ว่างไหมครับ --Horus 20:26, 14 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วยแสดงความคิดเห็น

พอดีปรับปรุงตามคำแนะนำแล้ว ยังไงก็ช่วยแสดงความคิดเห็นให้หน่อยนะครับ ที่หน้าโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร-- Nonpawit คุยแค่ "คลิ๊ก"

ทับศัพท์ภาษาฝรั่งเศส

สวัสดีครับ พอดีเจอชื่อคุณใน หมวดหมู่:User fr เลยอยากขอรบกวนหน่อยครับ ผมเปิดประเด็นไว้ที่ วิกิพีเดีย:สภาไวน์ โดยคิดว่าหากมีการอธิบายเหตุผลและการใช้งานเพิ่มน่าจะมีการเข้าใจที่ตรงกันมากกว่า ฝากรบกวน ช่วยแสดงความเห็นนิดหน่อยครับ --Manop | พูดคุย 04:27, 29 เมษายน 2551 (ICT)

เกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อเพลงชาติทั้งหลาย

ผมคิดว่า แค่โยงไปเฉยๆไม่ดีกว่าเหรอครับ

ถึงผลจะไม่ต่างกันมาก แต่ในเชิงความเข้าใจมันคนละอย่างกันนะครับ

แล้วอย่างประเทศที่มีเพลงชาติหลายเพลงอย่าง อเมริกาหล่ะ

จริงอยู่ว่า The Star Spangled Banner จะเป็นเพลงชาติอย่างเป็นทางการ แต่เพลงอื่นที่ถือว่าเป็นเพลงชาติอเมริกันอย่าง The Stars and Stripes Forever เองก็ถือว่าเป็นเพลงชาติของอเมริกันเช่นกัน

อีกประการหนึ่ง จากในวิกิ ภาษาอังกฤษ เขาไม่โยงระหว่าง australia national anthem กับ Advance Australia Fair เข้าด้วยกันเลยด้วยซ้ำไป (รวมไปถึง เพลงชาติของประเทศอื่นกับชื่อของเพลงชาติอย่างเป้นทางการของประเทศนั้นๆ) เพราะเขาถือว่า อาจจะไปหมายถึง Advance Australia Fair ที่เป็นเพลงชาติอย่างเป็นทางการ หรือ Waltzing Matilda ที่มีการร้องเล่นจนถือได้ว่าเป็นเพลงชาติอย่างไม่เป้นทางการ หรือ God Save the Queen/King ที่ถือว่าเป็นเพลงสรรเสริญพระบารมีของประเทศในเครือจักรภพอังกฤษ

ผมเข้าใจว่าคุณต้องการจะพัฒนาวิกิให้ดีขึ้น แต่ผมเห็นว่า ไม่ค่อยจะดีเท่าไร เลยออกมาบอกคุณ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 21:35, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)


reply

Sorry about that, now I can't type in Thai. From my IP, you can see that I'm overseas.

So, sorry, na kub. I don't intentionally to show my English skills because it's useless to do so.

Moreover, due to your challenging me, why you deleted my words. la kub? Or did I frighten you? I do appologise. I thought you, who can use French and graduated in faculty of Art from a famous university in norsteastern, supposed to be able to read English as well. If I misunderstood, I again, appologise. Moreover, I use British-English, not American-English, na kub.

--130.220.79.178 14:05, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

We're better talk here. I'm lazy to switch pages.

--130.220.79.178 14:11, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สำหรับผม ถ้าคุยกันแบบสุภาพชนก็คุยกันได้ แต่ถ้าใช้ภาษาแบบชวนทะเลาะผมก็ไม่พูดด้วย (ยกเว้นเวลาเหลืออดเท่านั้น) ถ้าพูดกันดีๆ ผมก็ฟังแน่นอน

ภาษาอังกฤษน่ะ ถึงผมเขียนไม่ค่อยคล่อง แต่อ่านน่ะรู้เรื่องแน่ (ถึงเขียนด่ามาก็อ่านออกรู้เรื่อง)

โปรดแสดงตัวด้วยว่าคุณใช่ ธ.ธง คนนิยมหรือไม่ ผมสงสัย ถ้าใช้ก็ถึงเวลาที่จะได้คุยกันซะที

จะบอกเลยว่า ผมไม่เหมือน กับ ธ.ธงหรอก ถึงผมจะเทียวไล่ย้อนบทความของคนๆ นั้นมาตลอด ผมก็ต้องค้นก่อนแก้และระหว่างแก้ด้วยว่าข้อมูลจริงๆ มันเป็นยังไง และก็เขียนไปตามที่ปรากฎ ไม่ใช่สักแต่ว่าแปล อะไรที่ไม่คำใช้ในภาษาไทยก็ต้องแปลเทียบเอา แล้วก็ต้องเรียบเรียงใหม่ให้ใครมาอ่านก็ตามรู้เรื่องและเข้าใจง่าย แน่ละข้อผิดพลาดมันย่อมมี อคติก็ย่อมมี แต่ผมก็พยายามปรับปรุงการเขียนอยู่ตลอด ไม่ใช่ว่าไม่รู้ตัว

ที่สำคัญผมไม่ใช่พวกก่อกวน ถ้าก่อกวนแล้ว ที่ไหนผมถึงจะไปร่วมแก้ไขบทความต่างๆ ในวิกิพีเดียให้มันอ่านรู้เรื่องทำไมกัน แล้วการเข้าร่วมอภิปราย เสนอความเห็นในวิกิพีเดียน่ะ ผมจะทำไปทำไม ถ้าผมมีเป้าหมายอย่างนั้นจริง

การที่คุณจะมาบอกว่าผมทำอย่างเดียวกับธ. ธง จึงไม่เป็นธรรมกับผมอย่างยิ่ง และผมก็ไม่พอใจมากด้วย

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 14:30, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

Don't you recognise a massage above. That's why I say that. I don't know who you're talking above. Moreover, don't you see when that massage was leaved. On that day, I told you but you just denied it and were continuing do whatever you wantted.

Please read my massage above before we continue. Otherwise, I won't. Moreover, I don't wanna login. I'm lazy now and you know who I'm now.

--130.220.79.178 14:45, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เอาละ ผมเข้าใจแล้วว่าคุณจะพูดถึงเรื่องเพลงชาติใช่ไหม? (ผมนึกว่าคุณจะคุยเรื่องธงเสียอีก)

อย่างนั้นผมก็ขออธิบายตามความเห็นของผมให้ฟัง

ตามที่ผมเข้าใจนั้น ชื่อของเพลงชาติต่างๆ ในวิกิพีเดียนั้น ผมหมายถึงเพลงชาติที่ใช้ในทางราชการเป็นหลัก (official national anthem) ถ้าคุณจะหมายถึงเพลงอย่าง Walzing Matilda อย่างนั้น ซึ่งเป็นเพลงชาติอย่างไม่เป็นทางการ (unofficial national anthem) นั้น ก็จะไม่ได้นับอย่างนั้นโดยตรง สำหรับผมนั้นสมัครใจที่จะเรียกว่า เพลงประจำชาติ (national song) มากกว่า (ผมใช้ anthem กับ song เพื่อแยกว่าเป็นคนละความหมายกัน) อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณกลับไปดูในหน้าเพลงแอดวานซ์ ออสเตรเลีย แฟร์นั้น จะเห็นว่า ผมได้ทำหน้าเปลี่ยนทางอธิบายความหมายเพิ่มเติมเอาไว้ เพราะหลังจากที่เข้ามาเก็บกวาดบทความหลายครั้งก็เริ่มตระหนักถึงปัญหาเพลงชาติของประเทศๆ หนึ่งที่มีหลายชื่อเฉพาะ และอยู่คนละยุคสมัยเช่น ไม่ใช่ว่าผมละเลย

แต่ตรงจุดก็ขอย้ำว่า ถ้ากล่าวถึงคำว่าเพลงชาติ ผมก็จะทำลิงก์มาที่หน้าเพลงชาติอย่างเป็นทางการเป็นหลัก ถ้าเพลงอื่นๆ อันอาจนับได้ว่าเป็นเพลงชาติ ก็จะทำหน้าแก้ความกำกวมไว้ด้วย

ถ้าคุณคือคุณ Brandy Frisky ผมก็ขอบอกว่าที่ผมไม่ตอบนั้นเป็นเพราะว่าในหลายช่วงผมไม่สามารถเข้ามาในอินเตอร์เนตได้ เนื่องจากอาจเป็นช่วงที่ยุ่งกับงานหรืออยู่ที่บ้านพักซึ่งไม่มีอินเตอร์เน็ต โปรดเข้าใจตามนี้ ไม่ใช่ว่าผมไม่สนใจคำตอบของคุณ

แล้วถ้าผมพูดอะไรไม่ถูกหูคุณเข้าผมก็พร้อมที่จะยอมขออภัย ที่พูดมานี้พูดด้วยความจริงใจ

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 15:01, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

อนึ่ง โปรดดูแนวคิดที่ผมกำหนดไว้เกี่ยวกับบทความเพลงชาติด้วยว่าเหมาะสมเพียงใด ตรงจุดนี้ก็ขอคำชี้แนะไว้ในหน้าอภิปรายด้วย

ปัญหาสำคัญคือไม่ใช่ว่าผมจะแก้ไขเรื่องนี้ตามอำเภอใจ แต่มันอยู่ที่แทบจะไม่มีใครสนใจเรื่องการสร้างและปรับปรุงบทความเพลงชาติอย่างจริงจังต่างหาก โปรดเข้าใจตามนี้ด้วย

--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 15:06, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

Ok, that my misunderstood, too. I'm sorry about what I have done.

Anyway, there is a thing that I must inform you. In 2020, Austrlia may leave the common wealthy, and God Save the Queen may not longer be performed in Australia.

Moreover, In English version, any national anthem can't redirect to its name. Please don't forget that those national anthems have diffrenct history with ours.

Those national anthems had been composed before were announced to be the national anthems. That why you cannot say Advance Australia Fair is Australian National Anthem, but say Advance Australia Fair is being used as Australian National Anthem. While our anthem was composed for this particular purpose.

I understand you try to make audiences clearly understand. But to give wrong information is not good, right?

You may be better try to inform about this. That's all my recomment and I have no interest in flags.

Other things, I have no comment and wish you're contented with you beloved hobby. To me, I'm satisfied to stay in my place, to inform people about what Wiki can't but Uncyclopedia can.

Best Regard,

--130.220.79.178 15:20, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)


Dismiss,

--130.220.79.178 15:22, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ผมขอตอบในหน้านี้ละกันครับ ผมว่าเหตุการณ์ด้านบนน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดนะครับ เพราะท่าทางคุณที่ใช้ IP 130.220.x.x จะไม่ใช่คนที่ก่อกวนบทความเกี่ยวกับ ประเทศ ธง เพลงชาติ ในวันที่ผ่านๆ มาครับ แต่เนื่องจากเป็นไอพีเหมือนกันเลยคิดว่าคงเข้าใจผิดกันได้ง่าย ถ้าคุณ 130.220.x.x ผ่านมาได้อ่าน ฝากรบกวนล็อกอินด้วยน่าจะดีครับ (แต่ถ้าไม่ล็อก หรือไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรครับ) ส่วนเรื่องผู้ใช้ในชื่อ ธ.ธง คนนิยม เดี๋ยวถ้าคราวหน้าผมเจอ เดี๋ยวผมช่วยสอดส่องเพิ่มให้ครับ --Manop | พูดคุย 16:33, 29 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ธงธง (มกจ๊ก)

สรุปว่าเรื่องธงก็ยังคว้าน้ำเหลว? --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 09:54, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องเมื่อวานและตอนนั้น

ผมเองก็ต้องพูดว่าเป็นความเข้าใจผิดของผมเองด้วย ผมขอโทษนะครับที่ไปต่อว่าคุณแบบนั้น

และขอโทษด้วยเมื่อวานผมไม่มีเจตนาที่จะใช้ภาษาเข้าข่มคุณเลย แต่ผมใช้คอมจากมหาวิทยาลัย เลยพิมพ์อังกฤษได้อย่างเดียว ต้องขอโทษจริงจริง

อย่างไรก็ตาม ผมเองเพิ่งจะ เช็คอีกครั้ง พบว่า ผมเป็นฝ่ายเข้าใจผิดเอง เพราะตอนนั้น ผมไปใช้ Australian national anthem แล้วไม่พบเพลง

แต่เพิ่งจะมาพบภายหลังว่าถ้าพิมพ์ Australian anthem ถึงจะหาพบ Advance Australia Fair

เป็นผมผิดเอง ขอโทษครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 12:30, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เรื่องนั้นไม่มีปัญหาหรอกครับ ลงๆมาก่อน ฝืดไม่ฝืดคุยกันได้ เพราะความจริงแล้ว ไร้สาระนุกรม ไม่ได้หมายความว่าต้องขำเสมอไป แต่อาาจะเป็นเรื่องราวที่ไม่น่าจะมีการเขียนถึงในตำหรับตำรา แต่เป็นประสพการณ์ตรง หรืออะไรก็ช่างที่เป็นสาระไม่หนักหัวก็ได้ครับ

อย่างเรื่อง บทความที่ผมเขียน ในไร้สาระนุกรม เช่น สุรา ฝรั่งมังค่า อาการเมา ส่วนใหญ่จะเป็นประสพการณ์มากกว่า และไม่คิดว่าจะมีใครเขียนอะไรแบบนี้แน่นอน หรืออย่าง บทความ กองทัพเรือ และ นักศึกษาวิชาทหาร ในไร้สาระฯ ผมเองก็เขียนเอาจากประสพการณ์ ๕ ปีในการเรียน รด (๒ ปี ในการเรียน รด ในส่วนของกองทัพเรือ)

ครั้งหนึ่ง ผมเคยช่วยคุณ Horus เขียน เกริ่นนำสถานีย่อยการทหารอยู่ ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นไงมั่ง ไม่ได้เข้ามาที่นี่นานเลย

แต่ผมขออยู่ฝ่ายสนับสนุนในวิกิมากกว่านะครับ ทุกวันนี้ผมเบื่อการเขียนอะไรที่มีรูปแบบคล้ายกับรายงาน เพราะกำลังเรียน ป โท อยู่ ขอเพลาๆการเขียนแบบรายงานดีก่า

อีกอันที่พอช่วยได้ ตอนนี้ผมยังเป็นนักศึกษาอยู่ แล้วมหาวิทยาลัยของผมเขามี ฐานข้อมูลให้เพียบเลย ถ้าสนใจงานชิ้นไหนแล้วหาบน google scholar ไม่พบ ก็ลองมาคุยกันได้นะครับ ในฐานข้อมูลของมหาลัยอาจจะมีก็ได้

แต่ผมสะดวกอยู่บนไร้สาระฯมากกว่านะครับ ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 12:47, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

คือว่า คุณแน่ใจเหรอครับว่าแปลตามนี้ เพราะในหน้าภาษาอังกฤษใช้คำว่า March of the Volunteers

ตามที่ใน google translate แปล ก็ได้ว่า Volunteer Marche ตามนี้

ผมคิดว่าน่าจะใช้ชื่อว่า "มาร์ชเหล่าอาสา" มากกว่าหน่ะครับ

อย่างไรก็ตาม ผมจะรอเพื่อนคนจีนกลับมาแล้วถามเขาให้นะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:47, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ไม่ทราบสิครับ ผมเพียงแต่คิดเอาเองหน่ะครับ เพราะทางข้างต้นแปลตามนั้น แต่พูดถึงว่า ชื่อทหารอาสา มันดูมีพลังกว่าจริงจริงนั่นแหละ แล้วพอมานึกดูอีกทีแล้ว ตัวผู้แต่งเองก็เป็นฝ่ายคอมฯที่ต้องการล้มก๊กมินตั๋ง ชื่อ มาร์ชทหารอาสา มันเข้ากับรูปกับรอยที่สุดจริงจริงนั้นแหละครับ เพราะตอนนั้นเขาต้องการทหารไปรบกับก๊กมินตั๋งนี่ครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:11, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เพลงนี้มัน

เป้นเพลงในแบบที่ Horner (คนเล่นฮอร์น) อย่างผม (อดีตเคยเล่น) เกลียดที่สุดเลย

แต่ช่วงอินโทร ให้ความรู้สึกของความนิ่งสงบแต่แข็งแกร่ง แล้วตามด้วยเนื้อที่ฮึกเหิม

แต่ที่บอกว่า ฮอร์นเนอร์เกลียดเพราะ ในเพลงใช้เครื่องทองเหลืองเสียงเทนเนอร์เล่นแบบซักกาโต้ (เป่าเน้นเสียงจังหวะละครั้ง) อ่ะครับ ไอ้เพลงแบบนี้เนี่ย เหนื่อยกว่าเล่นโซโล่อีก แล้วความสำคัญก็น้อย

บางที ถ้าเจอเพลงแบบนี้ ผมชอบอู้ ไม่เช่นครับ แต่เพลงมาร์ชยุคนั้นชอบจับฮอร์นเล่นแบบนั้นเยอะเพราะตอนนั้นเขามองว่าฮอร์นไม่จำเป็น ไปมองแค่ ทรัมเป็ท บาริโทน แล้วก็พวกเครื่องลมไม้ ในขณะที่ความจริงแล้วเนี่ย ถ้าทรัมเป็ทเป็นพระเอกในวงโยฯ ฮอร์นก็มีฐานะเป็นผู้ช่วยพระเอกด้วยซ้ำไป

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:42, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

คามจริงแล้ว ผมชอบเพลงมาร์ชด้วยหล่ะ เพลง วอลซ์ซิง มาทิลดา ผมก็มี แต่มันเป็นเพลงที่ผมซื้อซีดีมา เป็นไฟล์ wma ไม่รู้ว่าจะมีปัญหารึเปล่า เพราะไร้สาระนุกรม อัปไฟล์ wma ไม่ได้ แต่ ไฟล์ wma มันเสียงดีกว่าไฟล์พวกอื่นจริงจริงนั่นแหละ ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:47, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

บังอรว่า ทำไม่เป็นอ่ะดิครับ (ปี ๔๖ ก็ ๕ ปีก่อน ตอนนั้นผมเรียนปี ๓ โห ไอ้คนแต่งนี่มันไม่เห็นใจฮอร์นเนอร์บ้างเลย ให้เล่น เซคเกิ้นเมโลดี้สิพี่ ใจร้าย TT)

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:57, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

อีกอันที่คุณให้มานี่ เสียงขลุ่ยมันให้นึกถึงเพลง The Stars and Stripes Forever เลย แต่ผมชอบอันเมื่อกี้มากกว่า ฟังแล้วขลังกว่า

ในหน้านั้นมีคนมาโพสทว่า "ขอศักดินาจงพินาศไปจากประเทศของเรา !" ด้วยหล่ะ

ผมหน่ะไม่ได้รังเกียจคอมมิวนิสต์นะ แต่อย่ามาแตะราชวงค์จักรีก็แล้วกัน ซึ่งเรื่องนี้ ได้ข่าวจากทางบ้านเรามาเลาๆ ทั้งเรื่องการเอาไอ้คนไม่ยอมยืนถวายการเคารพเพลงสรรเสริญ ไปออกช่อง๑๑ ก็ดี หรือ คุณจักรภพก็ดี

ผมไม่สบายใจเลย ส่วนคุณ ยูริ หน่ะ ผมปล่อยๆเธอไป เพราะเธอเองก็สำคัญต่อวิกิอยู่ไม่น้อย แต่เธอเคยโดนผมอัดไปทีนึงที่ไร้สาระฯ แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้หรอก

หล่อนไปเขียนหน้า รร อะไรสักอย่าง แล้วแบบว่า เป็นการเขียนที่เข้าข่ายหมิ่นประมาทที่แรงที่สุดเท่าที่ผมเคยใจในไร้สาระฯเลยหล่ะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:08, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ตามสบายครับ ผมจะปั่นเปเปอร์มาแต่หัววันละ ยังไม่ไปไหนเลย --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:11, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขำขำ

เด็กน้อยโดเกรียนของทางคุณมาเล่นสนุกที่นี่แล้วนะครับ

ขอเชิญร่วมวงได้เลยนะครับ สนุกๆ กำลังฮาขี้แตกเลยครับ

[บอร์ด:ร่วมแสดงความคิดเห็นในการทำไร้สาระนุกรมภาษาเขมร]

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 13:32, 1 มิถุนายน 2551 (ICT)

ผมไม่ได้ให้คุณไปดูว่าเด็กนั่นเกรียนยังไง แต่อยากให้คุณดูว่า เราต่อต้านเกรียนได้ขำขนาดไหนต่างหาก ๕๕๕๕ แต่ไม่ไป ผมก็ไม่ว่าอะไรหรอกครับ แค่เอาเรื่องขำๆ มาแบ่งปัน

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 14:22, 1 มิถุนายน 2551 (ICT)

๕๕๕๕ ผมว่าคุณนี่ต้องเป็นพวกจริงจังกับชีวิตแน่ๆเลย แต่ความเป็นจริงแล้วนะครับ การด่าตรงๆกลับเป็นการทำให้อีกฝ่ายชอบนะครับ แล้วก็เป็นวิธีที่ทำให้เรื่องราวนั้นตึงเครียดขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งการทำเช่นนั้นนี่ จะทำให้คนในเวบเนี่ย เครียดกันไปหมด ซึ่งก่อนผมเข้ามา ส่วนใหญ่จะใช้วิธีนั้นครับ

แต่ว่า วิธีที่ผมนำเสนอต่อเวบนั้น ไม่ใช่เลยครับ ชื่อเวบนั้นก็บอกอยู่แล้วว่า ไร้สาระ แต่คุณน้องเขาพยายามทำเรื่องราวให้เป็นจริงเป็นจัง เราก็ทำให้เรื่องราวจริงจัง (ฝ่ายเดียว) ของคุณน้องเขาเป้นเรื่องไร้สาระไปสิครับ

คุณน้องเขาพยายามจะโหวตให้มีไร้สาระนุกรมภาษาเขมร ซึ่ง เมื่อคืน คุณ Jutiphan ซึ่งเป็นผู้ดูแลของทางไร้สาระฯเราเช่นกัน เองก็แจ้งให้เขาทราบแล้วว่า ถ้าเขาจะตั้งจริงจริง เขาไปแจ้งที่วิกิอิงค์ได้เลย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลิงก์น้องเขาไปด้วย

แต่น้องเขากลับพยายามมานั่งให้คนอื่นโหวต โดยเอาแบบฟอร์มการโหวตผู้ดูแลของทางวิกิไปใช้ครับ ซึ่งผู้ใช้ขาประจำของทางไร้สาระฯเราเนี่ย มีเพียงแค่ ๔-๕ คนเท่านั้นเอง นอกนั้นจรไปเทียวมาครับ ซึ่งมันไร้สาระที่จะมาทำแบบนี้ใช่ไหมหล่ะครับ

ผมเลยทำให้การกระทำของน้องเขา ไร้สาระยิ่งขึ้น ลดความตึงเครียดกับการป่วนของน้องเขาลง ด้วยการ ขุดเอาตัวบุคคลต่างๆที่มีกล่าวถึงในเวบ เช่นคุณสมัคร ขึ้นมา พร้อมกับวลีเด็ดที่ถูกใช้ล้อเลียนขึ้นมาใส่

การกระทำแบบนี้เนี่ย ผมว่าได้ผลดีกว่าการด่าตรงๆด้วยซ้ำไปครับ

การไปด่าตรงๆเนี่ย จะทำให้คนโรคจิตบางคนรู้สึกสะใจ พอใจมากกว่า แต่การทำให้เขากลายเป็นไอ้งั่งอย่างชัดเจนนี่ มันคงเข็ดไปอีกนาน (ถ้ามันไม่ด้านแบบสุดๆนะครับ)

ป.ล. แต่ไหนแต่ไร คุณติไม่ค่อยจะแบนบทความอะไรใครเท่าไร เพิ่งเห็นคุณติทำก็รอบนี้รอบแรกแหละครับ ๕๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:18, 1 มิถุนายน 2551 (ICT)

อีกประการหนึ่ง คำว่าไร้สาระ กับหยาบคายนี่ คนละเรื่องกันเลยนะครับ ผมจำได้ว่าเคนมีตลกบ้านเราท่านนึงที่เป็นที่ยอมรับในวงการพูดว่า ตลกที่ดีไม่จำเป็นต้องหยาบคาย ครับ

การใช้คำหยาบคายในเวบของเราเอง ก็ไม่เป็นที่ยอมรับด้วย เพียงแค่อนุโลมในบางกรณีครับ อีกทั้ง ผู้ใช้ประจำของเราเองก็ไม่สนุบสนุนการใช้ภาษาวิบัติกันหลายท่านด้วยซ้ำไปครับ

นอกจากนี้นะครับ นโยบายส่วนตัวของผมในไร้สาระนุกรมคือ ในคำว่าไร้สาระนั้น ยังมีคำว่าสาระ ครับ

ส่วนตัวแล้ว ผมมันเคยเสเพลมาก่อนหน่ะครับ เลยได้เห็นอะไรมาหลายต่อหลายอย่าง อีกทั้งบ้าพลัง ชอบตะลุย ผ่านมาแล้วกับการเรียน รด ๕ ปี มีประสพการณ์ในต่างประเทศ ได้สัมผัสกับคนต่างชาติต่างภาษา

แต่ของแบบนี้มันเขียนในวิกิไม่ได้หรอกครับ ใช่ไหมหล่ะ

ผมเลยเลือกที่จะไปไร้สาระนุกรมไงครับ อย่างเรื่อง เกี่ยวกับการกินเหล้านี่ คงไม่มีใครมาแต่งหนังสือขายแน่ว่า กินอย่างไรถึงจะให้ดี ให้ถูกต้อง ทำอย่างไรคุณผู้หญิงถึงจะปลอดภัยในการท่องราตรี กินอย่างไรให้มีความรับผิดชอบ ทำอย่างไรไม่ให้เมาค้าง ฯลฯ

ผมไม่คิดว่าจะมีใครหน้าไหนแต่งเป็นหนังสือแน่ๆ ผมเลย เขียนในไร้สาระนุกรมแทนไงครับ ๕๕๕๕

ทั้งวิกิพีเดีย กับไร้สาระนุกรมนี่ ผมมองว่าเป็นอะไรที่ทดแทนข้อบกหร่องของกันและกันได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:32, 1 มิถุนายน 2551 (ICT)

เหอๆ

ต้องการการลงความเห็นที่หน้านี้ด่วนครับ

ไร้สาระนุกรม:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/donuttowanoon

นายโดนัท อยากเป็นผู้ดูแลจัดเลย 55+ แต่ไม่ต้องตามไปด่านะครับ แค่เสียดสีนิดหน่อยก็พอ....

ทางเราจะตบเกรียนสนับสนุนเอง

--Boboverlord 22:05, 2 มิถุนายน 2551 (ICT)

Somehow

I just envy you that you have time to edit articles. hahaha

Now, I've got plenty of assignments to do.

Anyway, I just pass to here and say hi.

Goodday, mate

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 11:41, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

บทความธงชาติ

  • อย่าถามผมเลยครับ มือใหม่ ยังไม่รู้ว่าต้องมีความเหมาะสมอย่างไร แต่เนื้อหาก็ดีครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ (ป.ล. ของผมก็มีหน้าเสนอบทความคุณภาพสงครามโลกครั้งที่สองนะครับ) สวัสดี --Horus 19:42, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

ตอบเรื่องธง

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ให้เกียรติถามนะครับ

ขอแจ้งก่อนว่า ผมยังไม่ว่างดูโดยละเอียดสักเท่าไรนะครับ แต่ผมมีข้อสงสัยว่า ธงเรือรัฐบาล นั้นมีด้วยเหรอ ผมไม่ได้ค้านว่าไม่มีนะครับ แต่ไม่ทราบจริงจริง

อีกประการหนึ่ง ถ้าผมจำไม่ผิด ธงราชนาวีนั้น เคยเป็นธงชาติมาก่อน แต่ต่อมาเปลี่ยนมาใช้ธงไตรรงค์ในปัจจุบัน แล้วกองทัพเรือไปขออนุญาตนำมาใช้เป็นธงประจำกองทัพ

สมัยที่ผมฝึก รด ในกองทัพเรือนั้น ไม่มีการเคารพธงชาติด้วยเพลงชาติ แต่จะยืนเคารพธงราชนาวี ด้วยการเป่านกหวีดเรือแทน อีกทั้ง ราชนาวีนั้น ถือว่าธงราชนาวีคือธงชาติด้วยครับ

นอกจากนี้ การลงเรือนั้น มีธรรมเนียมชาวเรืออยู่ว่า เมื่อขึ้นไปถึง ให้ทำความเคารพธงท้ายเรือก่อน เพราะธงราชนาวีจะอยู่ที่ท้ายเรือเวลาเรือเทียบท่าครับ

เรื่องธงราชนาวีนี้ ผมคิดว่าในเวบของกองทัพเรือน่าจะมี ลองไปดูนะครับ www.navy.mi.th แต่ตอนนี้ผมไม่ค่อยว่างจริงจริง งานเยอะ

ไหนจะเรื่องเจ้าหนูโดเกรียนอีก กำลังตบเกรียนกันอย่างสนุกสนาน ขำขี้แตกกันทั้งเวบเลย

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:35, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

บอกก่อนนะครับว่า ผมไม่มีความรู้เรื่องธงอะไรมากมายหรอกครับ เพราะไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่ว่าตามที่อ่านแล้วสงสัยหน่ะครับ

ก่อนอื่นเลย จะเรียกว่า ธงราชนาวีเป็นธงกองทัพเรือเลย ผม ไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่หน่ะครับ อีกอย่าง กองทัพไทยจะให้ความสำคัญต่อธงชัยเฉลิมพลมากเหมือนกันครับ ทุกๆปีในช่วง กุมภา-มีนา ทางกองทัพเรือจะมีการจัดงานพิธี"สาบานธง" ซึ่งเป็นพิธีที่ทหารในกองทัพเรือมาสวนสนาม และให้คำสัตย์ฯว่าจะจงรักษ์ภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ หน่ะครับ

อีกอันหนึ่ง ที่เห็นใช้ว่า war ensign สำหรับธงประจำกองทัพเรือเลยนั้น ผมว่า คำว่า Military Ensign จะเหมาะกว่าครับ

ส่วน state flag นั้น ไม่ใช่ธงราชการนะครับ แต่เป็นธงประจำรัฐครับ en:state flag นั้น กล่าวเอาไว้ว่า แบ่งได้ ๒ ระดับครับ

ระดับแรก หมายถึง ระดับชาติ (หมายถึงชาติที่เป็นรัฐเดี่ยวหน่ะครับ) กับระดับที่๒คือ ระดับรัฐ

อย่างในออสเตรเลียเนี่ยหน่ะครับ นอกจากจะมีธงชาติแล้ว ยังมีธงประจำรัฐแต่ละรัฐด้วยครับ en:List of Australian flags

นอกจากนี้ ยังมีธงประจำของชาวอะบอริจินด้วยนะครับ

แต่นอกนั้นผมไม่ทราบโดยละเอียดหรอกครับ

ป.ล. คุณสนใจแค่ธงชาติหรือเปล่าครับ หรือธงประเภทอื่นด้วย เพราะความจริงแล้ว ธงที่ใช้ในกองทัพเรือนั้น นอกจากธงราชนาวี ธงฉานแล้ว ยังมีธงบอกรหัส และธงยศ ด้วยนะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:49, 4 มิถุนายน 2551 (ICT)

อ้า เข้าใจแล้วครับ ก็อย่างที่บอกแหละครับ ผมถามอย่างผู้รู้ไม่จริง แค่คิดหน่ะครับ

แต่เรื่องชาตินิยมนี่ ผมว่าถ้ามันกระตุ้นได้ก็ดีทีเดียวเลยหล่ะครับ

คุณรู้ไหมครับ ที่เมลเบิร์นเนี่ย หมาคนไทยมันกัดกันแถวผับทุกเกือบคืนวันศุกร์เลย วันดีคืนดี ลงไปตีกันกลางถนนให้คนต่างชาติเขาหัวเราะเยอะ

ผมฟังแล้วสมเพศ หดหู่หน่ะครับ (ผมอยู่อีกเมืองชื่อ แอดเลด (Adelaide) เมืองหลวงของรัฐ เซาท์ออสเตรเลียอ่ะครับ) คนชาติอื่นเขามาแล้วเขาช่วยกัน แต่ทำไม เราออกมาแล้วยังกัดกันเองเหมือนหมา เจอกะชาติอื่นแล้วหัวหด ไม่กล้า

น่าเศร้าใจนะครับ จนบางครั้งผมกลับมาคิดว่า วิธีสั่งสอนลูกหลานเรามันผิดหรือเปล่า เราเกิดมาสบายจนกลายเป็นพวกรักตัวกลัวตาย เอาแต่ชิงดีชิงเด่นกันเองหรือเปล่า

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 18:40, 5 มิถุนายน 2551 (ICT)

รายเกรียนโดนัทนี่ ไม่ได้เหนือกว่าที่เราเคยเจอเท่าไรครับ เราเคยเจอเกรียนแก่ ที่ชอบมาหลอกให้คนอื่นระดมทุน สร้างเครื่องจักรนิรันดร์กับตัวเองหน่ะครับ ถ้าสนใจ ลองเข้าไปอ่านได้ที่ http://th.uncyclopedia.info/wiki/Mr.Energy ได้เลยครับ มีทั้งขู่ด้วย กม หมิ่นประมาท สาปแช่ง ฯลฯ

รายนั้นนี่ คุณ Jutiphan เองก็เป็นหนึ่งในผู้รับมือ ผมเองก็เป็นตัวตั้งตัวตี เพราะผมเป็นวิศวกรสายเครื่องกล เลยรู้ข้อมูลทางเทคนิก ตบได้ถนัดมือหน่ะครับ

แต่ถ้าให้เทียบกันแล้ว เจ้าหนูโดนัทนี่ยังห่างชั้นกับ เกรียนแก่ มร.เอนเนจี หลายขุมครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 18:49, 5 มิถุนายน 2551 (ICT)

ธงไตรรงค์

วันนี้ได้เข้าไปอ่าน และเพิ่มเติมเล็กน้อย ไว้จะเข้าไปดูอีกที รวมๆ ก็โอเค ขอดูละเอียดอีกนิดหนึ่ง, อ้อ ธงฝรั่งเศส แดง ขาว น้ำเงิน ไม่นำมาพูดถึงเหรอครับ --ธวัชชัย 08:30, 4 มิถุนายน 2551 (ICT)

สนใจจะตบเกรียนโดนัทกับผมรึเปล่าหล่ะครับ

ผมต้องการทักษะภาษาลาวของคุณเอาไว้เล่นงานเจ้าโดนัทหน่ะครับ

ตอนนี้เราพิสูจน์ได้อย่างแล้วว่าเข้าเด็กโดนัทภาษาอังกฤษไม่เอาอ่าวเลย เพราะผมใช้หุ่นเชิด นาม Oscar Chiller ทำทีเป็นคนจากวิเกีย อิงค์ เข้ามาช่วยมัน

แต่ด้วยความที่ภาษามันแย่ ผมเลยบอกว่า คุยไม่รู้เรื่อง

ถ้าคุณจะเล่นกับผม บทของคุณคือ คนจากวิเกีย ที่พูดได้ทั้ง ลาว และ อังกฤษ เพื่อลอกหน้ากากมันออกมา

จะเล่นด้วยก็ขอให้บอกมานะครับ แต่พูดตรงๆนะครับ

We Want You.

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:04, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

คุณคิดว่าเจ้าเด็กโดนัทมันจะพูดลาวเขมรได้จริงเหรอครับ ภาษาอังกฤษมันยังบไม่กระดิกเลย

ผมมีหลักฐานว่า ภาษาอังกฤษมันไม่กระดิกอยู่ ๒ อัน

  1. ผู้ใช้:Jutiphan/ขำขำในวิกิพีเดีย#สายโทรโข่ง#รายงานพิเศษ โดนัท นอกรอบ
  2. Oscar Chiller

Oscar Chiller นี่เป็นชื่อหุ่นเชิดของผมเอง ผมไปแหย่มันด้วยภาษาอังกฤษว่าเป้นตัวแทน วิเกียมาช่วยมัน แต่ที่หน้า ไร้สาระฝรั่ง หึหึหึ ไปดูเองละกัน http://uncyclopedia.org/wiki/User:Oscar_Chiller

บทของคุณนี่ คุณจะเล่นเองเมื่อไรก็ได้ครับ แค่เข้ามาแล้วเข้าไปคุยกะเจ้าโดเกรียนว่าเป็นเพื่อนกับ ออสกา ชิลเลอร์ มาช่วยคุณ (ด้วยภาษาอังกฤษ เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าคุณมาพูดภาษาลาวกับเขา) แล้วยิงภาษาลาวใส่ไปเลย

แอบด่าก็ได้นะ ๕๕๕๕

กะเอาให้มันหน้าหงายไปเลยว่า ภาษาลาวไม่ได้ยังมาซ่าจะไปตั้งไร้สาระฯภาษาลาวอีก

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:46, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

โอ้ย คุณ ไม่ต้องไปกังวลเรื่องภาษาอังกฤษไม่ดีหรอกครับ เพราะเจ้านี่มันโง่ภาษาอังกฤษแบบที่เรียกว่า ไม่กระดิกเลยอ่ะครับ

เอางี้ม่ะครับ ถ้าคุณกังวลเรื่องภาษาอังกฤษ คุณเอาบทมาให้ผม แล้วผมแปลให้ (จริงจริง คุณมานพ หรือ คุณจูติพัน ก็ได้นะครับ)

คือบทของคุณมันมีจุดอ่อนอยู่ตรงที่ว่า ถ้ามันรู้ว่าคุณใช้ภาษาไทยได้ มันมาเซ้าซี้ให้คุณพูดไทยกับมันแน่ เกมจะกลายเป็นของมันทันที ดังนั้น คุณต้องพูดไทยไม่ได้ครับ

ส่วนว่าจะเข้ามาเพราะรู้จักออสกา หรือ แค่ผ่านมานั้น ไม่สำคัญครับ สำคัญว่า ห้ามไม่ให้มันรู้ว่าคุณอ่านภาษาไทยได้ เด็ดขาด

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:55, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

ขอเบรคแผนไว้ก่อนนิดนึงนะครับ ได้ข้อมูลใหม่จากคุณ Passawuth เข้ามาว่าเด็กน้อยเคยเข้าไปในวิกิลาวและกัมพูชาจริงครับ เพื่อความไม่ประมาท ขอให้คุณสุทธิพงษ์ ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ก่อนนะครับ โดยคุณเข้าไปสอบถามจากคุณ พาสวุธ และ เข้าไปตรวจสอบที่ lo:User:Hi5dn ครับ

ขอบคุณครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:03, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

คุณเคยไปยุ่งอะไรกับไร้สาระนุกรมลาวมาด้วยรึเปล่า

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 22:06, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

แล้วเล่นภาษาลาวให้ยังครับ ถ้าเสร็จแล้วให้คนเขมรมาตบเกรียนด้วย ^^ --Petje Bellพูดคุย 20:20, 8 มิถุนายน 2551 (ICT)

รับทราบแล้วนะครับ แต่ตอนนี้เหนื่อยมาก คิดอะไรไม่ออก

อย่างไรก็ตาม เอาหน้านี้ไปดูพลางๆก่อน จะได้หมดห่วงเรื่องภาษาอังกฤษ

click

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 21:16, 8 มิถุนายน 2551 (ICT)

บทตบเกรียน

ข้อความต่อไปนี้ เป็นข้อความที่ส่งให้ทั้ง คุณ พาสวุธ และ คุณสุทธิพงษ์ เหมือนๆกัน

เป้าประสงค์ ลอกเปลือกมันออกมา

สถานการณ์ เด็กโดนัท เข้าไปก่อเกรียนในไร้สาระฯจนเกือบจะหัวขาดอยู่แล้ว แต่ผมได้สร้างหุ่นเชิด ชื่อ Oscar Chiller ตัวแทนจาก Wikia, Inc เข้าไปคุยกับมัน แต่ภาษาอังกฤษมันห่วยเกินบรรยายเลย ซึ่งเท่ากับเราลอกเปลือกมันออกมาได้แล้วว่า มันโง่ภาษาอังกฤษ การไปฟ้องผู้ดูแลที่ เมต้า เป็นเรื่องเหลวไหล (หรืออาจจะไปแล้วโดนมองว่าก่อกวน) ขั้นต่อไปเป็นการพิสูจน์ว่า มันพูดลาว เว้าเขมรได้จริงหรือไม่

วิธีกระทำต่อเป้าหมาย เพื่อให้ท่านอื่นๆในไร้สาระนุกรม (และผู้สังเกตุการณ์จากวิกิ) ทราบ ให้เกริ่นแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษก่อน ซึ่ง คุณสุทธิพงษ์ บอกว่า เขียนไม่เก่ง ดังนั้น ผมจะจัดเตรียม สคริปต์ ภาษาอังกฤษ เอาไว้ให้ ๒ ชุด ให้พวกคุณตกลงกันเองว่าใครจะใช้อันไหน

สคริปต์๑; Hi, dude! I'm (ใส่ชื่อ) , friend of Oscar, He asked me if I can talk to you in Lao about creating Lao Uncyclopedia. (ระดมภาษาลาวได้เลย แนะนำให้ใช้ภาษายากๆหน่อย)

สคริปต์๒; G'Day, mate! My name is (ใส่ชื่อ) , I'm Oscar's dude, He begged me if I can talk to you in Lao about inventing Lao Uncyclopedia. Actually, I'm also interested in this sake, too. (ระดมภาษาลาวได้เลย แนะนำให้ใช้ภาษายากๆหน่อย)

หลังจากยิงแล้ว ถอยกลับมารอฟังผลจากผมได้เลย แล้วจะเอาไงกันต่อ ค่อยว่ากันครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 13:46, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

Roger!--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:49, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ขอบคุณเรื่องกรุครับผม --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:00, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ล็อกอิน

เซอเวอร์อาจจะล่ม บางทีมันเป็นเพราะเรื่องนี้หน่ะครับ เคยมีแบบว่า ผู้ใช้ที่ล็อกอินเข้ามาแก้ไม่ได้ แต่ไม่ได้ล็อกอินแก้ได้อ่ะครับ

อย่างไรก็ตาม ไอพี 203.155.1.251 ไม่เคยมีประวัติการถูกบล็อกครับ

ปูมการบล็อกของไร้สาระฯ

อย่างไรก็ตาม เท่าที่รู้ ถึง ไอพี จะถูกล็อก แต่ถ้า ล็อกอินเข้ามา ก็ไม่มีปัญหานะครับ

ยังไงจะลองตรวจสอบให้นะครับ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:22, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

โทษที

ก่อนอื่นเลย ผมว่า รอให้เสร็จงานตบเกรียนก่อนไม่ดีกว่าเหรอครับ แล้วค่อยย้ายเก็บเข้ากรุ จะได้ไม่ต้องหลายรอบด้วย เพราะเราคงติดต่อกันอีกพักนึง

ส่วนงานนี้ รีบๆหน่อยนะครับ หัวมันจะหลุด จะโดนเด็ดแล้ว ส่วนร่างแยกของมัน ตั้งแต่ โดนัท ๒-๓ และ hi5dn โดนทางเราใช้เป็นหุ่นเชิดไปเรียบร้อยแล้วครับ

ถ้ามันจะกลับมาเกิด คงต้องเป็นชื่ออื่นแล้ว แต่ผมจะพยายามยื้อๆชีวิตมันไว้ก็แล้วกัน

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 17:54, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

โซโล่ได้เลย ไม่ต้องยังมือ

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:33, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ไม่รู้สิครับ ทางที่ดีผมว่าเอาเขมรดีกว่า คัดลอกข้อความมาจากที่ไหนซักแห่งหนึ่ง ดูซิเกรียนจะตอบยังไง ^^ (ฮุฮุ แต่อย่าให้แผนแตกไปนะครับ) --Petje Bellพูดคุย 20:43, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

แล้วแต่ทางนี้จะเห็นควรละกันนะครับ แต่ไม่ต้อง เกริ่นภาษาอังกฤษก็ได้ แต่ใส่ชื่อ Oscar Chiller ก็โอเคแล้วครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:46, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

เกือบลืม ไม่ต้องทิ้งข้อความในหน้าพูดคุยของผม ที่นั่นนะครับ เดี๋ยวมันเห็น เมื่อกี้มันมาทิ้งข้อความ ผมถึงเพิ่งนึกได้

--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 21:07, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

เล่นที Full options เลยนะครับ ๕๕๕๕ ตบเกรียน ๓ ภาษา --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 22:07, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

เจ้าหนูโดเกรียนมาตอบคุณแล้วนะ ----ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:48, 10 มิถุนายน 2551 (ICT)

Donuttowanoon is history----ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 22:34, 10 มิถุนายน 2551 (ICT