คุยกับผู้ใช้:Witcha Fino

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Witcha Fino สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Witcha Fino! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 16:11, 16 กันยายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ตุลาคม 2566[แก้]

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า ชวน หลีกภัย นั้นมีลักษณะที่สร้างเรื่องหลอกลวง ไม่เหมาะสม และเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับบุคคลที่ไม่โดดเด่น หรืออาจถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้วโดยผู้ใช้รายอื่นไปแล้ว กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน หากต้องการทดสอบการแก้ไขใด ๆ ที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัฒนาวิกิพีเดียครับ ร้อยตรี โชคดี (คุย) 13:08, 11 ตุลาคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ขอความร่วมมืองดอัปโหลดรูปภาพละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นว่าคุณได้อัปโหลดรูปจำนวนหนึ่งใน Commons ซึ่งคุณอ้างว่าเป็นภาพของคุณเอง แต่พบว่าภาพแทบทั้งหมดนั้นพบบนเว็บไซต์อื่นทั้งนั้น และแต่ละเว็บก็ไม่ได้ระบุสัญญาอนุญาตใด รบกวนว่าถ้าไม่ใช่รูปที่ถ่ายเองหรือรูปที่มีสัญญาอนุญาตที่ยอมรับได้ (สามารถทำซ้ำและจำหน่ายจ่ายแจกเชิงพาณิชย์ได้) งดการอัปโหลดใน Wikicommons ทุกกรณีครับ มิฉะนั้นอาจจะมีประเด็นในอนาคต เช่น ถูกบล็อกการแก้ไข การอัปโหลดภาพ ซึ่งอาจจะมีผลแค่ใน Wikicommons หรือใน Wikipedia นะครับ Wutkh (คุย) 18:53, 23 ธันวาคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]

สวัสดีครับ พอดีผมทราบว่าคุณได้เปลี่ยนรูปในบทความ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งผมเกรงว่ามันอาจจะเป็นรูปภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นผมจึงขอถามว่าคุณเอารูปที่มีลิขสิทธิ์มาหรือไม่ครับ? 𝐍𝐨𝐨𝐛𝐲𝐭𝐡𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧𝐝 (คุย) 14:54, 16 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ดังนั้นเพื่อป้องกันว่ารูปอาจมีลิขสิทธิ์ ดังนั้นผมขอย้อนการแก้ไขของคุณไปก่อนนะครับ 𝐍𝐨𝐨𝐛𝐲𝐭𝐡𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧𝐝 (คุย) 14:57, 16 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)[ตอบกลับ]

โปรดรับผิดชอบต่อผลงานที่สร้างขึ้น[แก้]

สวัสดีครับ ผมเคยเตือนครั้งหนึ่งเรื่องการอัปโหลดพระบรมฉายาลักษณ์แล้ว วันนี้ผมพบว่าคุณมีพฤติกรรมเช่นเดิม คือ อัปโหลดภาพที่หาได้บนอินเทอร์เน็ตแล้วอัปโหลดเพื่อใช้ในบทความ ขอเตือนย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าโปรดศึกษาว่าภาพต่าง ๆ เหล่านั้นมีลิขสิทธิ์หรือไม่ สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้หรือไม่ ของให้ศึกษาจากวิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์และ Commons:Licensing หากไม่พบว่าภาพนั้นระบุว่าอย่างไรก็ควรจะสัณนิษฐานว่ารูปภาพนั้นมีลิขสิทธิ์และไม่อนุญาตให้ทำซ้ำใด ๆ ซึ่งวิกิพีเดียเข้มงวดมากในเรื่องนี้

และยังพบว่าคุณอัปโหลดและสร้างเนื้อหาที่ไม่มีอยู่จริง เช่น สร้างบทความพระบรมวงศานุวงศ์ที่ไม่มีอยู่จริง เช่น หม่อมเจ้าหญิงกมลรัตน์ พัฒนวิชานจารนาถ์, พระบาทสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ มหาวชิราลงกรณมหาราช ขุนศรีพิทักษ์ศิริพงษ์ บรมนาถบพิตร, สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้าวชิราพิพัฒน์ สยามมกุฎราชกุมาร (เข้าใจว่าถูกลบไปแล้ว) และอัปโหลดรูปถ่ายคนแล้วระบุว่าเป็นพระอนุวงศ์ เช่น Commons:File:Sidsa.jpg ที่ร้ายแรงที่สุดคือตัดแปะภาพหน้าคนอื่นใส่บนพระบรมฉายาลักษณ์ พระฉายาลักษณ์ หรือพระรูปอื่น เช่น Commons:File:Witcharanayannalongkorn ki.jpg และ Commons:File:Som111.png ซึ่งสิ่งดังกล่าวทั้งมีลิขสิทธิ์ ไม่สามารถเผยแพร่บนวิกิพีเดียได้อยู่แล้ว ทั้งยังตัดต่อสิ่งเหล่านั้นให้ผิดไปจากความจริง เป็นเพียงการเสกสรรค์ปั้นแต่งขึ้นมาทั้งนั้น หากคุณมีความประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะทำเช่นนั้นก็ควรไปเขียนบล็อกส่วนตัวเสีย ทั้งนี้หากมีการฟ้องร้องหรือดำเนินคดีจากสิ่งที่คุณทำขึ้นมา คุณก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งดีงกล่าวด้วย ที่กล่าวเข่นนี้ผมไม่คิดจะดำเนินคดีกับคุณแต่อย่างใด ฉะนั้นขอให้พิจารณาดี ๆ ในการแก้ไขอะไรเพิ่มเติมบนเว็บนี้

ขอบคุณครับ -Wutkh (คุย) 00:30, 11 เมษายน 2567 (+07)[ตอบกลับ]