คุยกับผู้ใช้:Tmd/กรุ 3

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


Archive
บทพูดคุยในกรุ
คุยกับผู้ใช้:Tmd

  • กรุ 1 (พฤศจิกายน 2549 - เมษายน 2551)
  • กรุ 2 (เมษายน 2551 - พฤษภาคม 2552)
  • กรุ 3 (พฤษภาคม 2552 - พฤษภาคม 2552) -_-"
  • กรุ 4 (พฤษภาคม 2552 - กรกฎาคม 2552) -_-"

กรุหน้าพูดคุย ผู้ใช้:Tmd


ดีจร้า

สวัสดีค่ะตอนนี้หนูทำบทความเรื่องมหาวิทยาลัยชุมชนศรีนครินทรวิโรฒน่ะค่ะ ซึ่งในตอนนี้มีมีมหาวิทยาลัยชุมชนเพียงแห่งเดียวอยู่ คือ จังหวัดอุตรดิตถ์ค่ะ หนูอยาหใหพี่ถ้าเกิดได้ข้อมูลเพิ่มช่วยมาเขียนเพิ่มเติมให้หน่อยน่ะค่ะ เขาบอกว่าให้ช่วยเก็บกวาดบทความขอบคุณค่ะ--เทวีน้อย น้องท่าเหนือ 19:08, 19 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เข้าไปอ่านในบทความ ไม่เคยเห็น เอามาจากไหนอ่า ลิงก์อ้างอิงสิ้นชีพิตักษัยไปแล้ว -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 21:20, 19 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แปลเป็นบาลีให้หน่อย

"โลกนี้ เป็นโลกของทุกคนที่ต้องรักษา"--สหาย 12:04, 23 พฤษภาคม 2552 (ICT)

"โลกํ มนุสฺเสน รกฺขิตพฺพํ" ? -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 03:03, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบพระคุณขอรับ พระTMB แล้ว... "ต่อต้านลัทธิทุนนิยม เชิดชูความพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" --พระเจ้าสหาย 18:46, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมไม่ใช่พระนะโยม บัดเดี๋ยวถอนหงอกซะนี่! นั่น เรียกชื่อผิดอีก Tmd ไม่ใช่ Tmb ไม่ใช่ธนาคารทหารไทยวุ้ย

สำหรับพวกศัพท์ ทุนนิยม->พอเพียง->สหรัฐอเมริกา->บารักโอบามา->บินลาดิน ไปถามพวกนักเลงบาลีดีกรี ๘ ประโยคขึ้นไปเถิด เพราะประโยคของฉันมันแค่ได้แต่ง ๆ แปล ๆ ในคำภีร์ เจอศัพท์นอกคัมภีร์ไม่กล้าแต่ง ขี้คร้านขี้กลากจะกินหัว ขอผ่านเถิด ---- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:09, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แหม อุตส่าห์จะให้แปลมั่ง ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:10, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอาเลยท่าน เหล้าขาวเขาว่าแก้กิลาโสได้ชะงัด ลองบรั่นดรีนอกเสียหน่อยเป็นไร ฮา ๆ ---- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:19, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

กิลาโส คืออะไรอ่ะ (หาบรั่นดีนอกไม่ได้ก็ บรั่นดีไทยก็มีนะ แนะนำๆ) --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:24, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

กิลาโส = ขี้กลากดี ๆ นี่ละขะรับพระคุณท่าน ---- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:28, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

กร๊ากๆ(ขำขี้แมว) ธีร์ เอ็มฮ์ ดีร์ ก็เคยเป็นพระอะดิ เลยรู้ แต่ก็ขอบคุณ ที่สละเวลามาตอบกระผมครับ พระคุณเจ้า เอ้ย! ที่สละเวลามาตอบคำถามผม--พระเจ้าสหาย 18:34, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แหม

แหมม สิ้นชีพิตักษัย ยังไม่สิ้นค่ะลองค้นหาดูมันมีจริงๆ ถ้าจากเวปนี้บอกแล้วมันไม่ได้ลองไปเซิฟในกูเกิ้ลพิมพ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฆ วิทยาเขต ตรอน ก็ได้ น่าจะมีข่าวบอกว่ามันเกิดอะไรขึ้นจ้า ส่วนเรื่องอื่น คุณพี่จะไปดูเปล่ามวยโลกอ่ะ ที่สนามหมอนไม้เขาจัดวันอังคารนี้ อ้อ แล้วความคืบหน้าของโรงพละ ม.ราชภัฏ ประมาณ 40เปอเซน ตอนนี้ลงเสาเข็มขนาดใหญ่ไป 8 ต้นแล้ว เห็นเขาทำกันหน้าดำคล่ำเครียดกันเยย ส่วนอ้ายเรื่องคาร์ฟูร์กะบิ๊กซี นี่หนูหมั่นไส้คนนอกระบบจริงเขียนประมาณว่าอยากรู้อยากเห็นกันหรือเกิน เขียนก็ผิดๆถูก หมั่นไส้จริงเกิดมายังไม่เคยเจอวิกิพีเดียจังหวัดหน้าไหนเอาโชว์รูมรถมาโชว์ (สงสัยคนเขียนประสาทกลับ) ส่วนเรื่องของคาร์ฟูร์นั้น ถ้าเกิดเป็นตามโครงการจริงทางสร้างคงหนีไม่พ้นทางหลวงหมายเลข11 น่ะค่ะ แต่มันยากตรงที่ว่าอยู่นอกเมืองมากๆๆต้องข้ามมหาสะพานแม่น้ำน่านอันสูงริบหลี่ มองไปจะตกน้ำเปล่าๆ หรือถ้าไม่สร้างนี่ก็คงเป็นทางตัดที่เกิดจาก ถนนหมายเลข11 ต้องการตัดไปสวรรคโลกจึงเกิดเป็นทางหลวงหมายเลข 119 (ไม่รู้เกิดมาทำไม) อาจจะเป็นช่วงนี้ก็ได้เพราะมีรถเข้าเยอะเหมือนกันและยังเป็นที่ตั้งสถานีขนส่งอุตรดิตถ์ซึ่งแบบว่าเล็กเหลือเกิน เล็กจนจะบ้าตายเล็กกว่าสถานีรถไฟอีกน่ะหนูจะทำบทความสถานีขนส่งอุตรดิตถ์ยังำไม่ได้เลยข้อมูลหาไม่ได้รูปก็แสนจะหามุมถ่ายยาก ดูแล้วสถานีขนส่งอุตรดิตถ์ นี่เป็นไซต์ออริจินัลของเมืองไทย แบบเล็กกะทัดรัดประมาณว่าวันนึงจอดได้7-8คัน หนูไปน่ะของอุดรธานีจอดได้เป็น20คัน ใหญ่ซะไม่มี แต่หนูก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาสร้างเล็กเพราะว่ามีรถวีไอพีชั้น1ตั้ง4เที่ยวไป-กลับ มาแทนที่จะเป็นหน้าเป็นตาจังหวัดหนูว่าขนส่งนี่แหละตัวฉุดเลย แต่ไม่แน่ถ้าเกิดอีกไม่นานเขาอาจจะปรับปรุงให้มันทันสมัยรองรับนักท่องเที่ยว เพราะอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวติดอันดับสถานีที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ3ของเมืองไทย รองจาก อุทยานไดโนพาร์ค ภูกุ้มข้าว และอุทยานศรีสัช อันเป็นมรดกโลก (ไม่น่าเชื่อเมืองนี้มีปรางค์อันเดียวยังได้เป็นมรดกโลก ถ้าหนูคิดน่ะว่าถ้าเกิดเจ้าเมืองสวางคบุรีในอดีตคิดจะสร้างปรางค์ซัก40องค์ถ้าจะเป็นมรดกโลกเลยมั้ง แต่ไหนๆเราเป็นชาวอุตร เหมือนกันก็ฮักๆกันไว้ช่วยพัฒนาความสำคัญของข้อมูลให้เป็นไปโดยดี เออหนิคุณพี่ หนูเห็นว่าตอนนึงมีคนเขียนตลาดสดเกาะไทย ตรงสี่แยก วิทยาลัยเทคนิค ไม่รู้มีจริงเปล่าถ้าคุณพี่ว่าไม่จริงจะได้ลบไปเยย แล้วก้ออีกอย่างนึงสมมุติว่าหนูเงี่ยเป็นสามชิกของเวปเวปนึงแล้วเขาเขียนในบัญญัติสมาชิกว่าสามารถนำภาพของเขาที่เขาถ่ายออกไปนอกเว็ปได้โดยถูกลิขสิทธิ์เงี่ยหนูจะเอามาแล้วจะโดนเขาแบบแจ้งลบอีกไหมค่ะเนี่ย แล้วถ้าเกิดเอามาจะทำอย่างไรอธิบายอย่างไรจึงไม่แจ้งลบค่ะเนี่ย เพราะหนูจะเอารูปรถเร็ว106 แบบสวยๆงามๆจากเวปมาลงให้แบบว่าคนเห็นแล้วต้องอึ้งประมาณว่า อุปมาดังฝนถล่มพัดใหญ่น้ำท่วมมิไหลไฟยังสว่างอะไรแบบนั้นเห็นแล้วต้องอึ้ง แล้วตอนนี้น่ะแจ้งข่าวหน่อย การรถไฟไทย เขากำลังคิดวิเคราะห์ วิจารณ์ พิจารณาความเหมาะสมของเส้นทางสายเหนือจากสถานีเด่นชัยไปเชียงรายเพื่อไปเชื่อมกับทางรถไฟของเมืองคุนหมิงอ่ะจ่ะ แจ้งแล้วน่ะมีอะไรก็แจ้งมั้งเราเป็นคนยุคเก่าเหมือนกันอะไรนิดอะไรหน่อยก็เพลาๆ ต้องรู้จักปล่อยวางเพื่อนาคตของเรา สู้เว้ย ปล.อย่าลืมดูถ่ายทอดสดอังคารนี้บ่าย2กว่าๆช่อง3เขาขึ้นตัววิ่งมาทางช่องของเขาแล้ว --ธิดาหลวงพระบาง 20:18, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)


ยาวเป็นพรืดดดดดดดดดดดดดดดดดด กว่าผมจะอ่านเข้าใจหมด งานการไม่ต้องทำกันพอดี -_-" -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 02:58, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

บทความเหรอเนี่ย -_-" --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 03:37, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)



  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตตรอน เจอแล้ว อ่านแล้ว สรุปว่า มันเป็นแค่โครงการ เขาไม่ตั้งแล้ว เดี๋ยวมาตั้งแย่งลูกค้าจากโรงเรียนที่น้องท่าเหนือเรียนอยู่
    • สรุป ต้องเปลี่ยนเป็นชื่อ "โครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตตรอน" แล้วก็บอกในบทความด้วยว่า มันจบลงแล้ว ไม่มีใครทำแล้ว
    • ใส่ชื่อไว้ค้าง ๆ คา ๆ เดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิดกันไปหมด อย่าเอาแต่สนุกนะหนู ลุงใจหายหมด
  • มวยโลก มวยโลกมวยวัด ผมก็ไม่ดูทั้งนั้นแหละ ผ่าน....
  • โรงพละ ราชภัฏ เห็นแล้ว ผมเข้าไปที่ม.นั่นทุกสัปดาห์อยู่แล้ว
  • คาร์ฟูร์+บิ๊กซี+ขนส่งจังหวัดอุตรดิตถ์ อนาคตคาร์ฟรีบิ๊กฟูมันจะสร้างตรงถนนเอเชียหรือถนนไปสวรรค์ที่ไหนก็ช่างมันเถอะ. แต่ตอนนี้มันยังไม่เกิด ยังไม่สร้าง หนูจะเอามาลงทำไม ยังสงสัยอยู่ ลม ๆ แล้ง ๆ นา เดี๋ยวร้านย้านเม้ง ร้านลูกตามา ร้านตาสี เพิงตาสา เข้ามาอ่านจะพาลหัวใจวายตายหมด
  • ส่วนขนส่งจังหวัดมันก็ถูกแล้ว จังหวัดเราไม่ใช่เมืองใหญ่เมืองโตนะหนู ไปดูของพิษณุโลกไป ใหญ่กว่าของเราหน่อยเดียว อันนี้นะน่านินทากว่าว่าทำไมไม่ย้ายไปทำใหม่ที่ดี ๆ (ได้ข่าวว่าพิษณุโลกจะย้ายขนส่งไปนอกเมือง รถจะได้ไม่อ้อม แต่เงียบไป สงสัยคงซัดกับคนมีเส้น เวรกรรมจริง ๆ)
  • ขนส่ง+ใหญ่สวยทันสมัย = เรียกนักท่องเที่ยว (ให้ 0 คะแนน)
  • ภูสอยดาว ถ้ามาจากกทม. เข้าทางอำเภอชาติตระการจะดีกว่าเพราะทางมันดี ไม่ขึ้นเขามาก แต่ถ้ามาลงอุตรดิตถ์ มันต้องอ้อมโลก ข้ามเขา กว่าจะถึง ไปดูแผนที่ดี ๆ. ส่วนภูสอยดาว ยอดนิยมอันดับสาม เอามาจากไหน
  • ศรีสัชมีปรางค์อันเดียว ไม่เกี่ยวกับมรดกโลก หนูไปศึกษาเหตุผลการให้มรดกโลกและคุณค่าทางประวัติของเมืองดี ๆ อย่าซี้ซั้วต่าง
  • เจ้าพระฝางแกตายไปตั้งสองร้อยกว่าปีแล้ว อย่าไปยุ่งกะแกเลย วัดที่บ้านผมมีเจดีย์กระดูกมากกว่าปรางค์ที่หนูพูด สงสัยต้องทำเรื่องขอหนูเพื่อเป็นมรดกโลกได้ละมัง
  • ฮักกันนะดี แต่ผมก็ยังเชื่อว่า "วิกิพีเดียต้องการคุณภาพมากกว่าปริมาณ" นะหนู
  • ทางอ้อมแยกเทคนิคทางไปวัดบุ่งวังงิ้ว (เลี้ยวซ้าย) เห็นมีตลาดนัดเปิดใหม่ เฉพาะวันอาทิตย์ จะใช่เกาะไทยไรนี่หรือปล่าว (ว่าแต่ไอ้ตลงตลาดมันสำคัญขนาดต้องไปใส่ในบทความจังหวัดเราเลยหรือ ไปใส่ในเขตการปกครองระดับอำเภอตำบลไม่ดีกว่าหรือ)
  • ...นึงสมมุติว่าหนูเงี่ย... อืม ใจเย็น ๆ
  • ไปศึกษานโยบายภาพใหม่นะลูกนะ แล้วก็อย่าซี้ซั้วตู่ภาพคนอื่นเป็นของตัว. ภาพในเว็บรถไฟไทย เขาสงวนลิขสิทธิ์หมดนิ อย่าไปยุ่งเขาเลย ให้เขาชื่นชมกันในนั้นแหละ
  • รถไฟ"ไทย"จะทำทางใหม่ไปอเมริกาหรือไปแดนสุขาวดีที่ไหนก็ช่างเขาเถอะ ผมเลิกขึ้นรถไฟมานานแล้ว ไม่พัฒนาคุณภาพกันสักที เสียดาย
  • ...อุปมาดังฝนถล่มพัดใหญ่น้ำท่วมมิไหลไฟยังสว่างอะไรแบบนั้นเห็นแล้วต้องอึ้ง... งงวุ้ย! บ่นยังกะยายอายุ ๘๗ เลย
  • ...แจ้งแล้วน่ะมีอะไรก็แจ้งมั้งเราเป็นคนยุคเก่าเหมือนกันอะไรนิดอะไรหน่อยก็เพลาๆ ต้องรู้จักปล่อยวางเพื่อนาคตของเรา... เออ ยุคเก่าเหรอ ยังเรียนมัธยมอยู่จะรีบแก่ไปไหน แอ๊บแก่ไม่เนียนนิน่า ฮา ๆ -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:15, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ถึงจะห่วยยังไง ผมก็รักรถไฟนะเออ คลาสสิกออก เมื่อต้นปี ๒๕๕๑ ผมหิ้วถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้าสองใบ นั่งรถไฟชั้นสองจากโคราชเข้า กทม นะเออ (มาดนักเรียนนอกนั้น ไม่มีเลย ๕๕๕) --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:06, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมก็นักเรียนนอก (นักเรียนนอกเขตเทศบาล) แต่ก่อนก็ชอบขึ้นรถไฟชั้นสาม แต่หลังเหตุการณ์ กันยาทมิฬ ๕๑ (ของผมTOT) ที่ ฯพณฯ เปิดรถไฟให้ขึ้นฟรี ก็เข็ดขยาดไม่กล้าขึ้นอีกเลย เพราะได้ประสบการณ์รถเต็ม ยืนรถไฟมันแต่หลักสี่ยันศรีอุตรติตถนคร (แถมพ่อคุณท่านบรรจงจัดขบวนเสบียงไว้สำหรับผัดพริกผัดข้าวเลี้ยงคนไว้ตรงกลางขบวน อยู่โบ้กี้ข้างหลังก็นรกน้ำพริกไฟแดงดี ๆ นี่เอง)

รถไฟไทยเป็นรองก็แต่รถไฟอินเดียเท่านั้น น่าจะขึ้นมรดกโลกได้แล้ว แข่งกะเขาพระวิหารเสียให้สิ้นเรื่องไป ฮา ๆ -_-" ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 18:20, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อันนั้นไม่เคยแฮะ เพราะนานๆจะได้นั่งที แต่เห็นเก่าๆแบบนั้นหน่ะนะ สามสิบปีก่อน การรถไฟ เป็นรัฐวิสาหกิจที่น่าทำที่สุดของคนยุคนั้นนะจะบอกให้ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:37, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สามสิบปี อุ๊ย! เกิดไม่ทัน -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 20:09, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

บทความวันวิสาขบูชา

ท่านเขียนบทความได้ดีมาก ดังนั้นผมเห็นแล้วจึงสมควรที่จะสนับสนุนครับ --Pitt 14:26, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณครับ ^^ ---- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:38, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สวัสดีครับ

สวัสดึครับคุณTmdผมว่าคุณไม่ต้องมาขอคุณผมก็ได้ครับเพราะผมเห็นว่าบทความนั้นดี มีประโยชน์ จึงสนับสนุนครับ --李超文(lǐ_chāo_wén)มาหาดวงดาวกันได้ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 16:50, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สวัสดึ ซัวซะได ไพรพะเนียง

ขอคุณ? อ่า.. ตะเองงงง ---- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:40, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

มาอีกนิดนึง

ค่ะส่วนเรื่องมหาวิทยาลัยศรี....เนี่ยเป็นโครงการที่จะเกิดแต่ยังมิได้....คือหมายความว่าจัดตั้งผูบริหารแล้วแต่สถานที่ไม่มีจะส่วนเรื่องรถไฟนี่มันจะสร้างไปสุขาวดีเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะดินแดนสุขาวดีเป็นดินแดนของพระผู้เป็นเจ้าเป็นนิกายหนึ่งในพระพุทธศาสนาที่ว่าด้วยเรื่องของการตายตายแล้วถ้าทำดีจะไปยังดินแดนสุขาวดี ซึ่งนิกายนี้นับถืออมิตตาพระพุทธเจ้าเป็นศาสดาเป็นนิกายสังกัดฝ่ายมหายาน เกิดในประเทศญี่ปุ่น(ไม่รู้นามเต็มไม่ปรากฏ)ค่ะ ส่วนเรื่องของคาร์ฟง บิ๊กซีนี่หนูก็เขียนตามแบบว่าเอาไปลอกมาจากหน้าคาร์ฟูร์ไม่รู้สรรพสัตว์ตนใดไปเขียนไว้ก็ปล่อยมันไว้เถอะคะสงสารตัวหนังสือ ส่วนเออเรื่องของรูปภาพนี่หนูคงจะไม่ลงแล้วหละเว็ปนี้การทำลิขสิทธิ์เป็นของตนเองยากมากมาย เคยลงรูปนึงเขาลบไปเลยแงๆๆๆ แล้วก็เรื่องมวยโลกนี้จัดพรุ่งนี้แต่ไม่รู้ว่ามันถูกตาอะไรนักหนามาจัดอุตรดิตถ์(ประวัติศษสตร์ไม่เคยจารึกเลย) ส่วนอีกเรื่องนึงค่ะ ที่ของพระฝางนั้นเออคือว่าจะเรียกว่าเขาเป็นคนไม่ดีไม่ได้น่ะค่ะเพราะอย่างน้อยเขาก็พัฒนาวัดพระฝางให้มีศิลปะเป็นของตนเองเป็นเกียจของจังหวัดถึงแม้ว่าเขาจะใช้อวิชาก็ตาม ส่วนเรื่องอุปมาของหนูนั้นหมายความถึงว่า การอพยพครั้งใหญ่ส่วนเรื่องอพยพครั้งใหญ่เดี่ยวค่อยชี้แจงพรุ่งนี้หนูต้องสอบ(สอบทุกวัน) ส่วนอ้ายเรื่องแย่งโรงเรียนอยากแย่งก็แย่งไปเถอะค่ะหนูไม่สน เพราะยังไงก็เหลืออีกปีเดียวก็ต้องไปสอบต่อที่เขามีสหศึกษาวุฒิสูงกว่านี้แล้วค่ะ ส่วนเรื่องออื่นๆอย่างเช่นทางรถไฟไปเชียงรายนั้นมีอยู่จริงแต่พัฒนาดูเฉยๆว่าคุ้มหรือไม่ส่วนเรื่องของการรถไฟนี่ปัญหาที่ลุงบอกมันแก้ไม่ได้แล้วน่ะค่ะเพราะว่ามันเป็นปัญหาสำคัญเพราะถ้าจะทำให้ขบวนตรงเวลาหรือการเดินทางสะดวกจะต้องยกเลิกสายการเดินรถทั้งหมดแล้วจัดรถเป็นสายแทนคือ สายเหนือ ก็1ขบวนใต้1ขบวน ออก1ขบวนอีสาน1ขบวนถ้าแบบนี้มันถึงทันแล้วต้องเป็นไฟฟ้าด้วยดีเซลมันล้าสมัยค่ะ แล้วส่วนเรื่องของการตั้งมหาวิทยาลัยนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้อีกแล้วค่ะในจังหวัดอุตรดิตถ์ยกเว้นแต่จะมีบุคลากรในจังหวัดที่มีความรู้คามสามารถตั้งเป้ฯมหาวิทยาลัยชื่อใหม่(ย้ำว่าชื่อใหม่) เพราะตามกฎของกระทรวงเขาห้ามว่าจังหวัดใดมีรากฐานแห่งม.ราชภัฏแล้วห้ามมีการขยายวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยอื่นที่เป็นของรัฐและเอกชนจังหวัดนั้นอีกซึ่งก็มีหลายจังหวัดที่มาถึงทางตันในเรื่องมหาวิทยาลัย เดี่ยวยกตัวอย่างวันอื่นเดี่ยวหนูจะไปนั่งอ่านหนังสือก่อนพรุ่งนี้ต้องสอบจะเอาให้ได้คะแนนเยอะๆส่วนเรื่องของว่าแก่ไม่แก่นี่หนูไม่ได้แอ๊บแก่น่ะค่ะ แต่หนูเกลียดคำว่าแอ๊บ กรุณาอย่ามาใช้คำศัพท์ที่อัปลักษณ์ทุเรศ ทุรังในภาษาไทยถึงแม้ว่าจะมีบัญญัติไว้ก็ตามเป็นคำที่วิตถารที่สุด แล้วก็ใครคิดก็ไม่รู้คิดไร้สาระมาก ส่วนการขึ้นหนูเป็นมรดกดลกนี่ถ้าได้ก็ดีหนูคงจะเป็นบุคคลแรกในประวัติศาสตร์โลกที่มีมรดกที่เป็นคน แล้วก็นี่ลุงหนูอยากจะให้ลุงช่วยนิดนึงอ่ะค่ะหนูลองไปสำรวจตรวจสอบมาแล้วอ่ะค่ะ ศูนย์วิทยบริการ(มันไม่ใช่ที่ศึกษา)แต่เป็นที่ประชาสัมพันธ์เฉยๆอะทำไมเขาถึงเขียนว่าจัดอยู่ในอุดมศึกษาเพราะอย่างเช่น ศูนย์บริการการศึกษาม.ส.ธ.ก็มิใช่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนแต่เป็นแค่ประชาสัมพันธ์เฉยๆว่าจะสอบเมื่อใดการสอบเป็นอย่างไรต้องเตรียมอะไรบ้างเพราะว่าถ้าจะเรียนจริงๆต้องไปเรียนที่มสธที่เป็นมหาวิทยาลัยมิใช่เรียนที่วิทยบริการจบข่าวเดี้ยนชี้แจงเรื่องทั้งหมดมีข้อสงสัยอันใดกรุณาติดต่อแผนกปรึกษา น้องท่าเหนือได้ทันทีสวัสดีค่ะ ไว้เจอกันโอกาสถัดไป(คอยดุใครแช่งชั้นมันจักหามีชีวิตอยู่ไม่ วรรค คุณลุงใช้ราชาศัพท์ให้ถูกด้วยสิ้นชีพีตักษัยเป็นคำห้ามใช่ได้เฉพาะเจ้านายชั้นหม่อมเจ้าเท่านั้นน่ะค่ะอย่าใช้ในทางอื่นเพราะถือเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและใช้คำผิดเดี่ยวเขาหาว่าเป็นคนไม่ดีน่ะจ่ะขอเตือน))--ธิดาหลวงพระบาง 21:35, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)


อืม นิดนึง นิดนึงจริง ๆ นิดนึงมากกกกกกกกกกกกกกกก นิดนึงจริง ๆ ไม่ยาวเลย จริง ๆ นิดเดียว อืม สุดยอด นิดเดี๊ยววววววววววววว!!!!!!!!!!!! -_-" -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 23:31, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

  • มหาศรี รับทราบ เป็นแค่โครงการลม ๆ แล้ง ๆ อาจเข้าข่ายโฆษณาได้ ระวังป้าย {ลบ} ถามหา
  • รถไฟกับสุขาฯ เออ... ผมก็เปรียบเทียบไปงั้นแหละ
  • คาร์ฟูร์ มันแค่โครงการจะสร้างหรือจะเจ๊งกันก่อนสร้างก็ไม่รู้ อีหนู แล้วอีกอย่าง วิกิไม่ใช่โรงขยะทางข้อมูล จะบอกว่าสักแต่ปล่อย ๆ ไว้ เห็นมิสม
  • รูปภาพที่โดนเขาลบเพราะอะไร หนูไปดูดี ๆ ก็อปมาจากเน็ตแล้วซี้ซั้วต่างก็โดนลบได้ ถ้าให้ดี หนูลองศึกษานโยบายภาพให้ดี ๆ อันที่จริงลุงก็รำคาญลิขสิทธิ์ฝรั่งมันเหมือนกัน พยายามจะใช้แต่รูปที่มีสิทธิ์ใช้ได้ในวิกิ บางทีก็เอารูปตัวถ่ายใส่ลงไปบ้าง ก็ไม่เห็นฝรั่งมันไล่ลบอะไรนิ
  • มวยโลก มันก็แค่มวยโลกหาเงินของพวกนายทุน ไม่ใช่โอลิมปิกนิหนู
  • วัดพระฝาง มันมีมาแต่สุโขทัย จะมาใหญ่โตเอาเฉพาะในสมัยพระฝางเป็นเจ้าเห็นมิสม ด้วยเมืองฝางเจริญตั้งก๊กมีพระเป็นเจ้าได้ไม่กี่ปี แถมตะบี้ตะบันทำสงครามยึดเมืองเขาไปทั่ว คงไม่มีเวลามานั่งสร้างอะไรให้พิสดารมากหรอก. จริง ๆ ผมไม่ได้จะหมายความว่าพระฝางแกไม่ดี รู้ดีแต่คำว่า "ผู้ชนะเขียนประวัติศาสตร์"
  • อุปมา จะรอฟัง คิดว่าไม่เกี่ยวกะโมเสสนะ
  • สอบ อะไร สอบคัดห้องเหรอ
  • รถไฟ ผมบอกว่ารถไฟไทยต้องขอมรดกโลก ไม่ได้ยินหรือไง!
  • ตั้งไว้อย่างนั้นแหละ กฎกระทรวง เห็นหลายมหาวิทยาลัยมาเปิดไร่เลื่อนลอยแถวจังหวัดเราตั้งหลายนิ
  • งั้นก็เปลี่ยนแอ๊บไปใช้คำว่า แอบ... อีแอบ อืม สมไทยดี "อี" ก็ไทย "แอบ" ก็ไทย ไม่ดัดจริตแลถูกหลักภาษาไทยทุกประการ
  • ที่ได้ยินมาว่าเรียนมสธ ต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่นนทบุรี นั้นไม่ใช่ เพราะที่นั่นเป็นแค่ที่ทำงานของคณาจารย์ และไว้รับกระดาษ ไม่มีนศ.ไปเรียน. ส่วนศูนย์มสธ.ตามโรงเรียนประจำจังหวัด เขามีไว้เพื่อ "บริการ" นักศึกษา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเปิด ที่เอาหนังสือไปอ่านที่บ้านเอง ถึงเวลาก็มาสอบที่ศูนย์บริการการศึกษา มสธ. ประจำจังหวัด (โรงเรียนประจำจังหวัด) ไม่มีอะไรหรอก. สำหรับศูนย์ฯ บางโรงก็ให้ความสำคัญ บางโรงก็ไม่ อย่างโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ที่พิษณุโลก เขาทำห้องไว้เฉพาะเลย แต่อย่างโรงเรียนอุตรดิตถ์ เอากระดาษมาแปะไว้หน้าห้องสมุด อย่างนี้เรียกว่าไม่ให้ความสำคัญ ดังนั้น ถ้าจะทำบทความศูนย์บริการ มสธ. มันทุกโรงเรียนทุกจังหวัดไปนั้น เห็นมิควร ฉะนี้
  • ไม่ต้องกลัว จงเชื่อในพุทธพจน์ที่ว่า "คนจะดีเพราะการกระทำ ชั่วเพราะการกระทำ หาใช่กำเนิดสูงชาติไม่" ส่วนคำราชาศัพท์มันเรื่องสมมุติทั้งเพ ลิเกเขาก็ใช้ อย่าคิดมาก ผมโตพอแยกแยะออกได้ว่าอะไรเล่นอะไรจริง -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 00:47, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เห็นเก่งบาลีอย่างนี้

เป็นพระที่เรียนมหาวิทยาลัยสงฆ์รึเปล่าขอรับ--พระเจ้าสหาย 18:43, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ แล้วก็ไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยสงฆ์ แค่เคยเรียนโรงเรียนในมหาวิทยาลัยสงฆ์ และพอเรียนบาลีได้พัดลมหลวงมาบ้าง ถู ๆ ไถ ๆ ขี้คร้านจะเป็นนาคหลวง เลยเลิกเรียนเสียถาวร. แล้วอย่าถามประวัติซอกแซกอีก เดี๋ยวตบดิ้น -_-" ---- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:15, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

โครงพระพุทธรูป-โครงพุทธศาสนา / รายชื่อวัด

ขอบคุณที่เอาโครงมาฝากให้ครับ ส่วนโครงพระพุทธรูปจะยังเอาไว้ไหมครับ หรือว่านำมารวมกับโครงพุทธศาสนาไปเลย --taweethaも 16:23, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แหม ผวาขนาดหนักนะหลวงปู่ ขอบคุณมากครับสำหรับความสนใจ ส่วนแม่แบบโครงพระพุทธรูปก็เอาไว้อย่างนั้นเถิดครับ ตามหาพระง่ายดี เห็นเป็นประการใดก็เชิญได้ครับ ปล. นั่นแน่ เริ่มมีลูกเล่นลายเซ็นออกมาแล้ว ;-] -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 16:30, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แก้ไขโครงพระพุทธรูปไปนิดหน่อยครับ ให้โครงนั้นเรียกเข้ามาที่สถานีพระพุทธศาสนา แล้วเอาเทวรูป รูปเคารพออก เพราะว่าไม่ตรงกับชื่อครับ รบกวนลองไปตรวจสอบอีกทีนะครับว่าเหมาะสมใช้การได้ไหม ปล. คุณธวัชชัย มาทักเรื่องชื่อเลยเปลี่ยนดีกว่าครับ --taweethaも 16:41, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อืม ดูแล้วเปลี่ยนมาใช้แต่โครงพุทธศาสนาอย่างเดียวดีกว่ากระมังครับ กันสับสน พระพุทธรูปกะพระสงฆ์หรือเนื้อหาอื่น ๆ มาอยู่ด้วยกันในหมวดหมู่พุทธศาสนาก็ไม่น่าแปลกหรือสับสนอะไร -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 16:45, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

  1. เห็นด้วย ครับ งั้นแจ้งลบ แม่แบบ:โครงพระพุทธรูป และ แจ้งบอตคุง เปลี่ยนชื่อ โครงพระพุทธรูปเป็นโครงพุทธศาสนานะครับ
  2. โครงพุทธศานา กับ โครงพระพุทธศาสนา ชื่อใดเหมาะสมและสะดวกกว่ากันครับ (ถ้าต้องพิมพ์เพิ่มอีกสามตัวก็เมื่อยครับ เห็นคุณ Tmd ยึด Brandy Frisky の สุภาษิตอยู่ด้วย รู้สึกเป็นอันที่ว่า Lazy First เลยไม่ทราบว่าจะชอบคำยาวกว่า "โครงพระพุทธศาสนา" หรือเปล่า) ปล. ผมชอบ วิริเยน ทุกฺข มจฺเจติ มากกว่า จึงเสนอมาให้พิจารณาครับ
  3. ก็เพราะชอบพุทธศาสนสุภาษิตข้างต้นครับ เลยค่อนข้างรำคาญกับรายชื่อ รายชื่อโรงเรียน (3,000+) ฝากไฟล์ไปที่คุณ Octahedron80 จัดไปเรียบร้อยอย่างหนึ่งแล้ว รายชื่อธนาคาร (7,500+) ก็ฝากไปที่ท่านเดิม คิดว่าคงกำลังจัดการอยู่ครับ... ไม่ตัองกลัวครับ ผมไม่ได้เอาชื่อวัดมาถวาย ไม่ต้องคว่ำบาตรหนีนะครับ แค่เอามาปรึกษาเฉยๆ ดังนี้ครับ
    1. รายชื่อวัดไทย มองผ่านๆ ก็ดีครับ แต่ใครที่มีความรู้หน่อย ก็จะมองหาจังหวัดอุบลราชธานีที่มีวัดมากที่สุดในประเทศไทย ปรากฏว่าไม่มีจังหวัดนี้ อ้าว... ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น
    2. รายชื่อวัดในจังหวัดอุตรดิตถ์
    3. รายชื่อวัดในจังหวัดอุบลราชธานี นี่คือคำตอบครับ

ก็เลยรบกวนขอคำปรึกษาครับว่าจะจัดการอย่างไร หรือ จะไปขอไฟล์ใครมาจัดให้เรียบร้อยได้บ้างครับ ไม่งั้นก็เขาทำนองว่า จังหวัดไหนคนเอาใจใส่ก็มีวัดมาก... จังหวัดไหนไม่เอาใจใส่ ก็ไม่มีวัดเลย... ทางหนึ่งที่เป็นไปได้คือดูดรายชื่อบัญชีวัดจากการสอบนักธรรมและธรรมศึกษา ไม่ทราบว่าจะเห็นเป็นอย่างไรครับ เว็บแม่กองธรรมเขาไม่ค่อยตอบใครง่ายๆ ครับ ต้องใช้ผู้รู้ธรรมหรือคนในเข้าไปล้วงข้อมูลครับ --taweethaも 17:01, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อย่าหาว่ามากเรื่องนะครับ ขอแถมอีกหนึ่งคาถาคือว่า เราควรเปลี่ยน โครงศาสนา เป็น โครงพุทธศาสนา สำหรับบทความที่อยู่ในหมวดหมู่:พุทธศาสนา ทั้งหมดใช่ไหมครับ หรือว่าจะใส่โครงซ้อน เป็นทั้งโครงศาสนาและโครงพุทธศาสนา ถ้าเห็นเป็นอย่างไร จะได้แจ้งบอตคุงไปอีก 1 รายการครับ ปล. พระมหาสุา ปริปูเรนฺติ สาครํ คงใช้ Lady First ไม่ได้ เพราะเป็นปราชิก เลยเปลี่ยนเป็น Lazy First :-) จึงขออรรถาธิบายที่มาไว้ให้พิจารณาครับ --taweethaも 17:18, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)


เป็นอะไรกะน้องท่าเหนือป่าววุ้ย คุยยาวยังกะบทความระดับคัดสรรเลย -_-"

  1. รับทราบ.
  2. "โครงพระพุทธศาสนา" ก็ได้ครับ ตามนัยแห่งพระบรมพุทธศาสนสุภาษิต แห่งองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาค อรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น ผู้ทรงประกอบไปด้วยพระปัญญาคุณ พระมหากรุณาธิคุณ และพระบริสุทธิคุณอันประเสริฐ... อันท่านทวีธรรมยกขึ้นอ้างอิงในปัจฉิมแห่งย่อหน้า เป็นบรมปัจฉิมนิกเขปบทพุทธพจน์บาลีดังกล่าวแล้ว
  3. รายชื่อวัดไทยดั่งว่านั่น หากจักลงในหน้าบทความอันเดียวกันเห็นมิสม เพราะยืดยาวขนาดหนัก ดูโหลดยาก ไอ้อีสลบ หมาไฟจบเห่ ไม่ควรปนเป ควรจับแยกใส่ไปไว้คนละจังหวัดเพื่อให้ไม่สับสน แบ่งมหานิกายแลธรรมยุติตามราชนิยม รวมถึงอารามหลวงทั้งปวงด้วยโสตหนึ่ง
  4. สำหรับรายชื่อวัดไทยทั้ง ๓๐,๐๐๐ กว่าวัดนั้น ผมมีอยู่ แลจักส่งไปให้หากขยัน จักได้ใส่ให้ถ้วนทั่วทุกจังหวัด. อันจะอิงจากชื่อวัดที่ส่งสอบธรรมศึกษาไม่เห็นควร เพราะหาใช่ทุกวัดที่ส่งนักเรียนสอบ. ส่วนแม่กองธรรมอย่าไปยุ่งกะท่านเลย แค่พิมพ์ใบประกาศธรรมศึกษาก็น่าจะปาไปเสียครึ่งปี คงยุ่งกันอยู่ ช่วงนี้หาตอบใครง่ายไม่. อันที่จริงหากใคร่ได้ข้อมูลล่าสุด ลองถามไปสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติดู ได้ข่าวมาว่าเจ๊จุผู้เปนอธิบดีพึ่งได้รับประสาทดร.กิตติมศักดิ์มาหมาด ๆ คงบริการได้ถึงใจดั่งใบรับประกัน
  5. สำหรับโครงพุทธศาสนา ทำมาเพื่อแยกลงไปอีกชั้น เพื่อจัดกวาดบทความให้ดีขึ้น เพราะแต่ก่อนเห็นปนกันไปทุกศาสนาดูสับสน. ตามถามจึงคิดว่าใส่แค่ โครงพระพุทธศาสนา ก็พอ ส่วนโครงศาสนาไว้สำหรับที่ยังไม่มีโครงของเขาเถิด. และหากขยัน จักจัดสร้างโครงของศาสนาอื่น ๆ ให้ถ้วนไปด้วยก็ขออนุโมทนาบุญ
  6. ใครคือมหาสา อาตมาหาเก็ทไม่
  7. ปาราชิก หาใช่ ป(ล)าร้าชิกหรือ ปราชิก -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 17:45, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

คนเราเป็นปัจเจกบุคคล อย่าได้ไปปนกันครับ ผมลองพิมพ์ยาวๆ บ้างเผื่อจะไปเขียนกระทู้ธรรม สอบมาหลายปีแล้วยังหาได้หลักฐานจากแม่กองธรรมสนามหลวงไม่ รู้อยู่เพียงแต่ว่าผ่าน เหลือชั้นสุดท้ายสอบได้ก็จะได้จบหลักสูตร รอมาหลายปีแล้วไม่รู้จะทำอย่างไร

ต่อไปนี้เอาสั้นๆ เป็นภาษามนุษย์แบบปฎิบัติได้

  1. ผมจะแจ้งบอตคุงตามที่เห็นตกลงร่วมกัน 2 ประเด็น
  2. พิมพ์ผิดบ่อยครับ ผิดเป็นครู พรุ่งนี้สอน เดี๋ยวจะไปเตรียมตัวแล้ว - พระมหาสุราฯ = Brandyฯ - คงปลาร้าไม่ได้ เพราะท่านไม่อนุญาตนำเข้าแดนจิงโจ้
  3. รายชื่อวัด เดี๋ยวจัดให้ครับ ส่งมาแล้วสั่งสอนรูปแบบตามต้องการเลยครับ ส่วนที่ผมส่งคุณ Octahedron80 ไปเพราะท่านดูแลบทความอยู่ จึงให้ท่านจัดจึงจะเหมาะสม ไปจัดให้เดี๋ยวทำถูกผิดจะไม่ถูกใจ แต่ส่วนนี้เมื่อคุณ Tmd ดูอยู่ แล้วให้ผมจัดให้ ก็ยินดีครับ ส่งมาเลย เดี๋ยวไปศึกษาและจะทดลองดำเนินการ หากไม่สวยไม่ถูกใจอย่างเพิ่งว่า จะค่อยๆ แก้ไขให้ ถ้าเทคนิคอ่อนด้วยประการใดต้องขออภัยล่วงหน้า 30,000 ไม่กลัว เก็บใส่ตัวแปรประเภท int ได้ ยังน้อยกว่าพระไตรมี 84,000 ต้องเก็บใส่ตัวแปร long (อาตมาก็เขียนโปรแกรมได้เหมือนกันนะ งุงิ) เอวัง --taweethaも 18:06, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)


  1. รับแซบ
  2. หามิได้ ท่านพระครูทวีธรรมานุศาสน์. ส่วนคุณพระมหาสุราธิบดี (ดี วิสโก) เก็ทแล้ว
  3. ส่งให้แล้วขะรับพระคุณท่าน เอ.. ว่าแต่คุยกันเยี่ยงนี้ สงสัยจะเสี่ยงโดนตั้งข้อหาตาม วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/การใช้คำราชาศัพท์ในหน้าผู้ใช้ หลายกระทงอยู่นาครับ -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 19:34, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ตีร์ เอมร์ ตีร์ แห่งวิกิปิเฑีย

แปลอีกดิ "พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ด้วยพระองค์เอง"--พระเจ้าสหาย 19:12, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อืม ไม่น่าตอบ ไม่ตอบ ไปหาคำตอบเอาเอง -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 19:29, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

มาร่วมสนุกกัน--พระเจ้าสหาย 20:25, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เฮ้อ พระที เฮ้ย คุณธีร์ =_=|--พระเจ้าสหาย 08:41, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมคิดว่าคงไม่จำเป็นต้องติดในหน้า[[วัดในจังหวัด...]] ก็ได้กระมังครับ มันเป็นเนื้อหารายละเอียดปลีกย่อยที่ไม่น่าจะเกี่ยวกับเนื้อหาหลักสักเท่าไร --atcharakorn 03:01, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 03:04, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

มาลงขัน

กันเถอะ--พระเจ้าสหาย 11:55, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)


สวัสดีค่ะ

วันนี้หนูเห็นคุณลุงไปปฏิรูปข้อมูลของจังหวัดใหม่ค่ะหนูดีใจมากเลยเพราะจะได้ข้อมูลที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นค่ะแต่หนูอยากจะบอกนิดนึงว่าตรงเหตุการ์ณ์สำคัญนี่น่ะค่ะมันอาจจะเป็นตัวฉุดได้ส่วรเรื่องของการรถไฟนั้นเดี่ยวหนูจะหาข้อมูลมาให้ได้คุณลุงก็ระบุมาว่าต้องการอะไรค่ะส่วนเรื่องเครื่องบินนี่มันต้องไปขึ้นที่พิษณุโลกแทน แล้วก็ส่วนเรื่องอุตสาหกรรมนี่ควรจะลบออกค่ะเพราะว่ามันมีแค่2แห่งและก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรนักหนาเหมือนอุตสาหกรรมไบโอสตอปของซัลซิล หรือของนีเวียที่ตั้งในฉะเชิงเทราค่ะ เพราะว่าโดยหลักอยู่แล้วอุตรดิตถ์เป็นเมืองเกษตรกรรมโดยสมบูรณ์เป็นแหล่งผลไม้ของภาคเหนือ เป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม อ้อส่วนเรื่องวัฒนธรรมนี่คือน่ะค่ะวัฒนธรรมของชาวอุตรดิตถ์จริงๆนั้น ไม่มีค่ะจะมีก็แต่ชาวต่างจังหวัดในอดีตที่อพยพมาจากแพร่น่าน สุโขทัย พิษณุโลก ลาว พวกนี้ถึงจะมีเพราะเมืองนี้ตั้งในรัชกาลที่5 ไม่มีศาลหลักเมือง ไม่มีแหล่งที่มาระบุเป็นตัวเป็นตนเหมือนจังหวัดอื่น มิมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง มิมีสถานที่รวมใจของคนทั้งประเทศเหมือนอย่างเชียงใหม่เชียงราย พิษณุโลก ค่ะแล้วก็มีอีกเรื่องนึงคือการจัดการชุมนุมยุวกาชาด9จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง กับเจ้าภาพจัดการชุมนุมลูกเสือแห่งชาติน่ะค่ะตอนนี้ได้มีมติอนุมัติแล้วเหลือแต่กำหนดระยะเวลาการจัดค่ะ แล้วก็เออคือหนูอยากจะเสียใจกับเรื่องหนึ่งนั่นคือ ตลาดเทศบาล5ที่น่าสงสารมากมิมีคนเข้าเลย ความจริงนั้นโดยสรุปแล้วถ้าจะถามว่าอุตรดิตถ์เป็นเมืองท่องเที่ยวไหม หนูว่าไม่ค่ะ แล้วถ้าถามว่าอุตรดิตถ์เป็นเมืองใหญ่ไหม หนูก็ว่าไม่เพราะทางประชากรยังน้อยกว่าจังหวัดสมุทรปราการเสียอีก จากที่กล่าวมาอันพรรณนามามากมายแล้วขอกล่าวโดยรวมว่าเรื่องของห้างเหิ้งนั้นหนูคงจะขี้เกียจยุ่งหละใครจะใส่ก็ใส่หนูไม่สนใจเพราะว่ายังไงมันจะเกิดมันก็ต้องเกิดมันไม่อยากเกิดก็ช่างมัน เป็นธรรมดาของโลก เพราะในวิกีพีเดียก็มีเสือในร่างสมันเช่นกันหึ ลุงค๋าหนูขอจบการพรรณนามาฉะนี้แลไว้พบกันใหม่น่ะค่ะว้ายยยย ลืมเลยหนูไปสำรวจจากแผนที่ทางอากาศมาแล้วล่ะค่ะที่มันตั้งตรงนั้นน่ะเดิมทีมันเป็นที่ตั้งของถนนสายหลักสาย11ที่ไปเชียงใหม่แล้วตัดเป็นทางหลวง119กับ102ไปยังสวรรคโลกแล้วตรงนี้ก็เป็นเส้นทางหลักพอดีเปะเขาจึงมาตั้งส่วนเรื่องที่ลุงบอกว่าไม่ใหญ๋มากนั้นก็เพราะมันไม่ใช่เมืองใหญ่ จร้า--ธิดาหลวงพระบาง 20:21, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)


ยาวอีกละ -_-" -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 20:25, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

  • ไม่ได้ปฏิรูปจะ แค่เข้าไปจัดหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ รำคาญมานาน (หนูก็หายไปนาน) เลยทำเอง
  • เหตุการณ์สำคัญ จะไปฉุดอะไร วิกิเอาข้อเท็จจริง ดีไม่ดีไปตีกันเอาเอง แค่น้ำท่วมไม่ได้หมายความว่าอุตรดิตถ์เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนที่ไหน ดูเมกาเขาก็ท่วมทุกปี
  • รถไฟ ไม่ต้องรอบอกครับ วิกิเป็นของทุกคน ใส่ได้เลยครับ
  • อุตสาหกรรม ไม่ควรลบ เป็นข้อเท็จจริงในด้านอุตสาหกรรม ถึงแม้มีแค่โรงเดียวก็ควรใส่
  • วัฒนธรรม ใครบอกไม่มี อุตรดิตถ์ตั้งเมืองมาแต่สุโขทัย ที่หนูคิดว่าไม่มีเพราะวัฒนธรรมเดี๋ยวนี้มีหลากหลายแต่ไม่มีการประสาน ต่างกลุ่มก็อนุรักษ์วัฒนธรรมของตน เพราะสถานการณ์บ้านเมืองในอดีตทำให้คนมาอยู่ปะปนกันในจังหวัดเรา เลยจับเอาดียังไม่ได้สักเรื่อง คนทุ่งยั้ง (โขทัย) คนลับแล (เหนือเจ้า) บ้านโคก,ตรอนหาดสองแคว (ลาวคัก ๆ) ให้สงสารสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เพราะไม่รู้จะส่งเสริมอะไรดี มันดีไปหมด เลยมั่วหาดียังไม่ได้มาจนบัดนี้ (เหนือล่างกลางบน ปนกันไปหมด)
  • สถานที่รวมใจของเรามีตั้งหลายแห่งนิ พระแท่นก็ใช่พระหลวงพ่อเพ็ชรก็ใช่ พระยาพิชัยก็ใช่อีก ทำไมบอกว่าไม่มีละ
  • ชุมนุม ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ตาม ผ่าน
  • ตลาดเทศบาล ๕ มันตั้งซ้ำซ้อนกันมากเกินกับตลาดใหญ่อื่นในเทศบาลเมือง แถมอยู่ไกลท่ารถบ้านนอกเข้าเมืองอีกเป็นโยชน์ ใครจะมาขาย มีแต่โรงโล่ง ๆ กับลานให้พวกแต่งรถมาประลองกันบ่ดายเท่านั้นเอง
  • อุตรดิตถ์ไม่ใช่เมืองเที่ยว,ไม่ใหญ่ อ้าว เฮ้ย! ไหง๋พูดเช่นนี้ จังหวัดเราออกจะใหญ่โต คนน้อย ของดีก็มีมากมาย ไม่ต้องแย่งกันกินกันใช้ ดีออก (ยกเว้นวิกิ เพราะมีอันเดียว แต่แย่งกันใส่ -_-")
  • ห้าง เฮ้อ...
  • ใช้คำซะหรูนะอีหนู ดูอากู๋กู้โลกมานั่นแหละน่า บอกมาตรง ๆ ก็ได้ ฮา ๆ

-- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 01:26, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

นมัสเต ธีรพงศ์ มานะติ์ แห่งอุตรประเทศ

สนใจจะเข้าไร้สาระฯลาวมั้ย เผื่อคนลาวที่เป็นคอมฯจะเข้าคำว่าพุทธมากขึ้น--พระเจ้าสหาย 10:09, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอาของไทยให้รอดก่อนเถิดหนู เผื่อคนไทยที่เป็นพุทธ จะเข้าคำว่าพุทธมากขึ้น ของลาวเขาเคร่งกว่าเราอีก -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 12:40, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณครับ

ขอบคุณสำหรับการแนะนำโครงวัดไทยครับ

--เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม 10:48, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ยินดีครับผม -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 12:42, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)