คุยกับผู้ใช้:Saerin/กรุ 15

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โล่งโจ้ง

+555

เดี๋ยวจะพาน้องหมามาวิ่งเล่น... โล่งดี XD -- Lv.61 อะควากับมหาเมพดิวก๊อง ไฟล์:WikiBotany tap.png 12:44, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • พามาทั้งน้องหมา น้องแมว แห่กันมาทั้งโลกของสัตว์เลยก็ยังได้ ซำบาย ซำบาย รับมือได้อยู่แหล๋ว...พามาเร็ว ๆ ล่ะ ก่อนที่มันจะหายโล่งโจ้ง โฮะ โฮะ--Se:Rin พูดคุย - 13:35, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

พามาแว้วครับ --Petje Bellพูดคุย 14:27, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • แหงะ...หมาน้อย - -" แต่ไหง๋มีมาตัวเดียวเองอ่ะ พามาเยอะ ๆ จิ๊ หมาน้อย แมวน้อย เสือน้อย ลิงน้อย ช้างน้อย ฮ่า ฮ่า--Se:Rin พูดคุย - 14:31, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เริ่มทดลอง สถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์

เข้าไปดูแล้ว สวยจังค่ะ (รู้สึกจะออกแนวหวาน) อันนี้จะจัดหัวข้อตามนี้เลยหรือเปล่าคะ เพราะจะมีข้อสงสัยบ้าง เช่น นวนิยายแอ็คชั่น-ไซไฟ จะให้อยู่ในหมวดเดียวกันหรือคะ เพราะ thriller กับ sci-fi น่าจะเป็นคนละหมวด อีกอันที่น่ามีคือนวนิยายขำขัน หรือหัสนิยาย ค่ะ ส่วน นวนิยายโรแมนติก พอดีตอนจัดหมวด ใช้คำว่า นวนิยายรัก ไป ไม่ทราบว่าใช้ทับศัพท์ (โรแมนติก) หรือว่ายังไงดี

อีกจุดนึงคือ อัตชีวประวัติ คำนี้หมายถึง ชีวประวัติที่เจ้าตัวเขียนถึงตัวเอง คิดว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น ชีวประวัติ เฉยๆ หรือเปล่าคะ คืองานเขียนที่ผู้อื่นเขียนเป็นชีวประวัติก็น่าจะรวมอยู่ด้วย

สำหรับ "ห้องหนังสือใหม่" นี้คือจะเป็นการ update ข่าวหนังสือออกใหม่หรือเปล่าคะ? เกรงว่าจะเป็นการ load ผู้ดูแลมากไปไหมถ้าต้องคอยตาม update (แต่คิดว่าถ้ามีก็ดีค่ะ ชอบ จะเข้ามาอ่านบ่อยๆ เอิ๊กๆ) --Tinuviel | พูดคุย 16:32, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ^^ ตอนแรกเลือกโทนสีอยู่นานพอสมควร อยากได้สีที่มองแล้วสบายตา ไม่เครียดน่ะคะ กว่าจะลงตัวที่สี...สีอะไรก็ไม่รู้เหมือน แหะ แหะ ให้มันกลมกลืนกับภาพส่วนหัวที่เป็นหนังสือน่ะค่ะ เลยออกแนวหวาน ๆ ไปสักนิด อิอิ ส่วนรายละเอียดในห้องวรรณศิลป์ บอกตามตรงจัดมั่วค่ะ ตอนนั้นนึกอะไรออกก็เอามาใส่ ๆ กันไว้ก่อน ไม่ให้มันกลวงโบ๋ เลยทดลองดูน่ะค่ะ รบกวนช่วยตรวจสอบให้อีกทีแล้วกันนะคะ จะลองให้คุณธวัชชัยช่วยตรวจสอบให้อีกทีค่ะ เพราะพี่เขาทำงานเกี่ยวกับหนังสือและนิตยสาร สำหรับห้องหนังสือใหม่ เป็นการนำเสนอหนังสือใหม่อย่างที่เข้าใจค่ะ ไม่ถือเป็นการ load เลยนะคะ สำหรับการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ผู้อ่าน อีกอย่างก็เป็นข้อดีด้วยค่ะ ว่าเรารู้ก่อนใครว่าหนังสือเล่มไหนออกมาแล้วบ้าง อิ อิ--Se:Rin พูดคุย - 16:45, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

คำคม

นึกได้อีกอันค่ะ พวก Quote from the book หรือ คำคม อะไรพวกนี้ ดีไหมคะ --Tinuviel | พูดคุย 16:34, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • โอ้เย้!!!...เห็นสมควรอย่างยิ่งค่ะ นำเสนอมาเลยค่ะ นำเสนอมาเลย เดี๋ยวทดลองสร้างไปให้ดูอีกค่ะ งิ งิ--Se:Rin พูดคุย - 16:45, 19 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

สถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์

สวัสดีค่ะ แวะไปดูหน้าตัวอย่าง สถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์แล้ว คืบหน้าไปเยอะเลยนะคะ (/ปรบมือ) ทีนี้อยากเสนอนิดนึงว่า เห็นมีแต่กล่องนำเสนอเกี่ยวกับตัววรรณกรรม จะมีส่วนที่นำเสนอเกี่ยวกับนักเขียนหรือนักแปลบ้าง จะดีไหมคะ เพราะวันนี้นั่งอ่านประวัติศาสตร์วรรณกรรมและมหากาพย์ต่างๆ แล้ว สนุกไม่เบา แต่ยังนึกชื่อกล่องไม่ออกเหมือนกันค่ะ

อ้อ แล้วก็พอดีเข้าไปแก้รายชื่อหนังสือใน ห้องวรรณศิลป์ ไปบ้าง เพราะอยากให้เป็นลิงก์น้ำเงิน เลยเลือกเอาจากหนังสือที่มีการเขียนบทความไว้แล้ว เอาไปใส่น่ะค่ะ คงได้นะคะ พอทำไปทำมาเลยหาที่ให้ "พล นิกร กิมหงวน" ลงไม่ได้ค่ะ ไม่รู้จะอยู่กลุ่มไหนดี ^^" --Tinuviel | พูดคุย 20:46, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • สวัสดีค่ะ ^___^ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า "ขอบคุณคุณ Tinuviel มาก ๆ เลยนะคะ ที่ช่วยเสริมในส่วนที่มองข้ามไปในหลาย ๆ ด้าน" เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะสำหรับข้อมูลในส่วนของกวี นักเขียน นักประพันธ์ เพราะเมื่อวานนั่งสำรวจหาอยู่เหมือนกันค่ะ มองข้ามไปจริง ๆ ด้วย แหะ แหะ...สิ่งสำคัญที่สุดที่คิดจะสร้างโลกวรรณศิลป์ คือเป็นสถานีย่อยที่เป็นจุดศูนย์รวมของคนรักหนังสือ รักในวรรณกรรม วรรณคดี เพื่อใช้เป็นสถานที่พบปะหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือ ส่วนตัวชอบหนังสือเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้มาทดลองสร้าง ยิ่งเห็นว่ามันน่าจะเป็นอย่างที่คิดเอาไว้ได้นะเนี่ย อ้อ...รวมเรื่องชุด พล นิกร กิมหงวน โดย ป.อินทรปาลิต จัดอยู่ในประเภทหนังสือ นวนิยาย ค่ะ

สำหรับข้อมูลในห้องวรรณศิลป์ ตอนนี้พยายามจัดเทียบตามรูปแบบการจัดประเภทหนังสือของสำนักพิมพ์ se-ed ค่ะ อาจจะมีผิดพลาดบ้างในบางกรณี ต้องขออภัยด้วยค่ะ คิดว่าลองทำเสร็จจะไปนำเสนออยู่พอดี เรื่องลิงก์น้ำเงิน อันนี้ก็ต้องขอยกนิ้วให้ด้วยความชื่นชมอย่างจริงใจค่ะ ยอดเยี่ยมมาก ๆ เลยค่ะ ตอนแรกที่สร้างห้องวรรณศิลป์ คืออยากให้เป็นเหมืองห้องสมุดน่ะค่ะ คือมีหนังสือเกือบทุกประเภทที่ผู้อ่าน สามารถที่จะคลิกเข้าไปอ่านหรือค้นหาได้ตามใจชอบ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ขอความคิดเห็น ไอเดียเพิ่มเติมหลาย ๆ ด้านด้วยนะคะ คุณ Tinuviel อยากได้ส่วนไหนเพิ่มเติม บอกกล่าวกันได้ตลอดเวลาค่ะ ถ้าสะดวกออนเอ็มอย่างที่ได้แจ้งให้ทราบไว้ ว่าขออนุญาตแอดเมล์ของคุณ Tinuviel เอาไว้ ถ้าพบเจอกันทักทายกันบ้างก็ได้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:50, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ลางาน

เดินทางโดยสวัสดิภาพ และกลับมาไวๆ นะคะ ตอนนี้หันกลับไปสร้างบทความต่อละค่ะ เห็นลิงก์แดงเยอะๆ แล้วหงุดหงิด 555 --Tinuviel | พูดคุย 15:12, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ขอบคุณค่ะ เห็นข้อความอีกทีก็เดินทางกลับมาจากโรงไฟฟ้าวังน้อยแล้ว กลับมาแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ^^--Se:Rin พูดคุย - 19:19, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

รายงานตัว

ตอนนี้ได้แก้ แม่แบบ:โลกวรรณศิลป์/ห้องวรรณศิลป์ ให้สั้นลงหน่อย ให้ scroll ไม่เกิน 2 ครั้ง เพราะรู้สึกจะกินพื้นที่หน้าแรกของ portal มากไปหน่อยค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 21:44, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะตามไปแก้ไขให้นะคะ (ไม่ทราบตอนนี้แก้ไขไปถึงไหนแล้วก็ไม่รู้ ยังไม่ได้ตามไปดูเลย) --Se:Rin พูดคุย - 19:19, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

ส่วนของ portal มีทางจะเข้าไปแก้ไขเนื้อหาในหน้า portal อย่างง่ายๆ ไหมคะ โดยไม่ต้องไปหาหน้า แม่แบบ ก่อน แล้วค่อยแก้ไข (หรือมีวิธี แต่เราทำไม่เป็น? ช่วยแนะนำด้วยค่ะ) --Tinuviel | พูดคุย 21:44, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • มีค่ะ ถ้าต้องการเดี๋ยวจัดการให้นะคะ ขอเวลาสักครู่ค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 19:19, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

หน้าแรกของ portal จะมีส่วนของ "ความร่วมมือ" แบบสถานีย่อยอื่นๆ ไหมคะ --Tinuviel | พูดคุย 21:44, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • มีแน่นอนค่ะ ในส่วนของคุณทำได้หรือความร่วมมือ ตอนนั้นยังทำไม่เสร็จค่ะ มีเหตุให้ต้องทิ้งวิกิไปชั่วคราวเพื่อปฏิบัติงาน Site ตอนนี้กลับมาแล้ว เดี๋ยวจัดการให้ค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 19:19, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

เสนอแนะ

ส่วนของ กระดาน...น้ำหมึก รู้สึกว่ายาวมาก และจบเนื้อหาในกล่องเดียว ซึ่งข่าวสั้น-ข่าวยาว จะทำให้ความยาวของกล่องไม่คงที่ กำลังคิดอยู่ว่า ถ้าทำเป็นลิงก์ แบบประกาศข่าวของวิกิพีเดีย หรือทำเป็นหัวข้อสั้นๆ แล้วให้คลิกอ่านต่อ จะเป็นอย่างไรคะ เผื่อว่าจะได้บรรจุหลายๆ ข่าวได้ในคราวเดียวกัน ซึ่งอาจเป็นข่าวการประกวดวรรณกรรม ในประเทศ ต่างประเทศ หรือข่าวอะไรอื่นๆ ที่น่าสนใจและเกี่ยวข้อง (เช่น "ประมูลหนังสือ เชอร์ล็อก โฮลมส์ ไป สี่ล้านบาท!!" หรือ "พบต้นฉบับนิราศสองแควของสุนทรภู่!!" อะไรแบบนี้ :P) --Tinuviel | พูดคุย 21:44, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ เจอ comment คนที่สองแล้วตั้งแต่สร้างขึ้นมา เห็นด้วยเช่นกันค่ะ ขอน้อมรับคำแนะนำด้วยความเต็มใจ เดี๋ยวแก้ไขให้ค่ะ ไม่ต้องห่วง--Se:Rin พูดคุย - 19:19, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

คิดว่าน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงไปสถานีย่อย ที่เป็นแนวทางเดียวกัน คือสถานีย่อย:นิยายวิทยาศาสตร์ กับ สถานีย่อย:การ์ตูน โดยไม่ต้องรวมมาไว้ในโลกวรรณศิลป์ เพียงแค่เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายก็พอค่ะ เห็นว่าเป็นอย่างไรคะ --Tinuviel | พูดคุย 21:44, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • อืม...ขอทดลองก่อนนะคะ--Se:Rin พูดคุย - 19:19, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

แนะนำบริการใหม่จากบอตคุง เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่

สวัสดีครับ ผมขออนุญาตแนะนำบริการใหม่ล่าสุดจากบอตคุง เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ตามสั่ง ซึ่งไม่ต้องเสียเวลารอแจ้งผม เพียงแค่แจ้งไปที่หน้า ผู้ใช้:BotKung/เปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ บอตคุงจะคอยตรวจสอบการแจ้งใหม่ทุก 1 ชั่วโมง จากนั้นจะรันโค้ดเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ประหยัดเวลาคุณที่ต้องคอยไปแก้ทุกหน้าที่เกี่ยวข้อง หรือรอผมแก้ให้ รวมทั้งบอตคุงจะแจ้งลบหมวดหมู่เดิมให้อีกด้วยครับ ซึ่งผมหวังว่าความสามารถใหม่นี้จะช่วยให้การทำงานส่วนนี้สะดวก และรวดเร็วขึ้น หากมีปัญหา ข้อสงสัย หรือมีคำแนะนำก็ยินดีแวะมาคุยกันได้ตลอดนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:21, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ขอบคุณสำหรับบริการครับผม ^^ แหม...สะดวกสบายดีจริง งิงิ--Se:Rin พูดคุย - 10:45, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะสนุกกับมันได้แค่ไหน จะลองดูค่ะ --Orraon 10:36, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ต้องทดลองดูค่ะ ลองดูแล้วจะติดใจว่าการเขียนวิกิพีเดีย ไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้นะคะ ^^ ทุกอย่างมีการเรียนรู้ค่ะ ไม่มีใครเก่งไปเสียทุกเรื่องหรอกค่ะ ไม่รู้ในวันนี้ อีกเดือนสองเดือน รับรองว่าจะต้องเรียนรู้การใช้งานได้มากกว่าเดิมแน่นอนค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 10:54, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ค่ะ หวังไว้อยู่เหมือนกันว่าจะไม่เบื่อไปซะก่อน -_-" (ตอนมาตอบตั้งหัวเรื่องยังไม่เป็น >_< ) ไว้จะแวะมาคุยและถามโอกาสหน้านะคะ --Orraon 22:35, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ถูกต้องค่ะ...ยินดีต้อนรับและพร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือในทุก ๆ เรื่องนะคะ อย่าพึ่งรีบเบื่อไปเสียก่อนนะคะ ไม่เข้าใจจุดไหน สอบถามชาววิกิพีเดียได้ทุกคนค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 09:15, 23 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

Betawiki

งงเกี่ยวกับเบต้าวิกิครับ ช่วยอธิบายทีครับ--Topictopicle 09:25, 26 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ไม่แน่ใจคำตอบเหมือนกันค่ะ อาจจะอธิบายให้เข้าใจลำบากสักนิด ต้องขออภัยด้วยที่ไม่สามารถให้คำตอบได้ ถ้ายังไงลองสอบถามผู้ใช้:มานพดูดีกว่าค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 19:12, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

หน้าใหม่

การสร้างบทความทำอย่างไรคะ -- Vorapruchw 15:14, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

  • ทำได้ง่าย ๆ หลายวิธีค่ะ เช่นพิมพ์ชื่อบทความที่ต้องการจะสร้างในส่วนค้นหา ถ้าบทความยังไม่ได้สร้าง จะปรากฏเป็นลิงก์สีแดง สามารถคลิกเข้าไปสร้างบทความใหม่ได้เลยค่ะ หรือพิมพ์รายชื่อบทความเอาไว้ก่อน ซึ่งจะปรากฏเป็นลิงก์สีแดงเช่นเดียวกันการค้นหา ก็สามารถเข้าไปสร้างบทความใหม่ได้เช่นกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 19:09, 1 มีนาคม 2551 (ICT)

เค้าลอกชื่อผมมาแน่เลย--Voraprachwพูดคุย 21:20, 8 มีนาคม 2551 (ICT)

บอต

บอตคืออะไรครับ--Voraprachwพูดคุย 22:56, 8 มีนาคม 2551 (ICT)

บอดคือมองไม่เห็น +มน --Lv.64 Aqua Live in Maesot ไฟล์:WikiBotany tap.png 11:10, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

  • บอด...ต้องเอานิ้วมาทิ่มลูกกะตาก่อน ถึงจะบอดแล้วมองมะเห็น คิก คิก--Se:Rin พูดคุย - 11:12, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

ฝากดู

ฝากช่วยดูหน่อยครับ ผู้ใช้เปลี่ยนชื่อหน้าผู้ใช้ของตัวเอง มาอยู่เนมสเปซหลักครับ ผู้ใช้:Msn pond เปลี่ยนมา ธีระ ศรีบุญเรือง แล้วมา Yhun Pee-Reul of Choson VIII อีกทีครับ --KINKKU ANANAS 16:02, 11 มีนาคม 2551 (ICT)

  • จัดการย้ายกลับที่เดิมแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับการแจ้งเตือน ^^--Se:Rin พูดคุย - 16:13, 11 มีนาคม 2551 (ICT)

อุ๊ยซ์ ขอโทดที ดูแลไม่ดี.. ต่อไปพระพี่เลี้ยงอะควา จะดูแล สมเด็จเจ้าฟ้ายุนปีเรียว ณ โชซอน ที่แปด ให้เป็นอย่างดีพะย่ะค่ะ บูจูๆ --Lv.63 อะควาเป็นแมวน้ำมาจากดาวบูจู ไฟล์:WikiBotany tap.png 11:01, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

  • งั้นต้องเอาตัวพระพี่เลี้ยงมาลงโทษ โทษฐานดูแลไม่ดี งิงิ--Se:Rin พูดคุย - 11:06, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

นับวัน

ที่จริงน่า 2 อาทิตย์ 14 วัน ก็น่าจะนับเนอะ แต่เท่าที่ทำ ๆ กันมาก็ไม่เห็นนับนะ ก็เป็น 15 วัน ครึ่งเดือนพอดี--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 10:01, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

  • งั้นเราก็นับพรุ่งนี้เลยสินะ เสนอวันนี้ นับไปอีก 14 วันก็จะได้รับการพิจารณาวันที่ 27 มีนาคม 2551...มั้งนะ - -"--Se:Rin พูดคุย - 10:17, 13 มีนาคม 2551 (ICT)

บอตช่วยลงชื่อ

สวัสดีครับ เห็นแปะป้ายแล้วบอตมาช่วยลงชื่อ (บอตทำงานดีเกิน) 555 --Manop | พูดคุย 23:51, 14 มีนาคม 2551 (ICT)

  • สงสัยจะดีเกินไปละมั้งคะ??? แค่แปะป้ายเฉย ๆ ก็ตามมาช่วยลงชื่อให้ นึกว่าตัวเองเข้าวิกิเกือบจะตลอดแล้วเชียว ยังพลาดบอตน้องใหม่ที่ช่วยบริการด้านการลงชื่อให้แก่สมาชิกชาววิกิพีเดียไปได้ยังไงล่ะเนี่ย...แย่จริง ๆ เลยเชียว ใช้ไม่ได้เลยนะเนี่ย พลาดไปแบบน่าเสียดายมาก ๆ มารู้จักอีกทีก็มาแนะนำตัวให้เห็นด้วยการช่วยลงชื่อให้ ต้องขอบอกว่า "ขอบพระคุณมากนะคะ ที่ตามมาช่วยลงชื่อให้" สำหรับบอตน้องใหม่อย่าง TBot--Se:Rin พูดคุย - 09:13, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

ปกติแล้วไม่ควรจะลงชื่อให้ในกรณีดังกล่าวครับ แต่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงใหม่ทางเทคนิค (ซึ่งท่าอธิบายคงเบื่อ) ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น (แต่อธิบายหน่อยก็ได้) คือว่าผมอัปเดตโค้ดดึงประวัติรุ่น แล้วหลายกรณีโหลดแค่หน้าสุดท้าย ทำให้บอตนึกว่าเป็นหน้าใหม่ เลยตรวจบรรทัดสุดท้าย แทนที่จะเปรียบเทียบความแตกต่างครับผม ขณะนี้ได้แก้ไขแล้วครับ บอตควรจะดึง 2 รุ่นสุดท้ายตามที่ควรจะเป็น --Jutiphan | พูดคุย - 04:56, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

  • นั่นน่ะสินะ...ก็อาจจะจริงอย่างที่ว่าซะละมั้ง? ^^ ฮะ ฮะ ท่าอธิบายคงเบื่อ อาจจะไม่เบื่อก็ได้นะ แต่อาจจะเผลอหลังระหว่างอธิบายแทน เอิ๊ก ๆ ๆ--Se:Rin พูดคุย - 09:13, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

69

สวัสดีค่า ผู้ใช้:69 มีตัวตนนะคะพี่ = =;; ขออนุญาตย้อนกลับอีกรอบนึงนะคะ --Piggy 15:42, 17 มีนาคม 2551 (ICT)

  • แหงะ...นึกว่าเป็นตุ๊กตาของวิกิพีเดีย ขออภัย ขออภัย--Se:Rin พูดคุย - 17:12, 17 มีนาคม 2551 (ICT)
    • ไม่มีตัวตน เพราะว่า:
      • เล่นวิกิพีเดียอยู่พักเดียว (คือประมาณ มิ.ย. 49)

ปล.ทำไม Piggy ไปถามคุณ Serin แทนที่จะมาถามผม + Serin ยังขออภัย

ผมคือ Mattress แต่ลืม Login วันนี้ --125.25.25.63 21:19, 2 กันยายน 2551 (ICT)

การ์ตู๊นการ์ตูน

สวัสดีค่ะ หนูว่าจะบอกตั้งนานแล้ว แต่ลืมทุกที เรื่องกล่องข้อมูลการ์ตูนน่ะค่ะ ตรงส่วนของ last_run หรือ last_aired เนี่ย ถ้าหากมันยังไม่จบ อยากให้ใส่คำว่า "ปัจจุบัน" มากกว่านะคะพี่ ไม่อยากให้ใส่ปี พ.ศ. เพราะมันจะมีความหมายเท่ากับว่า "จบในปีนั้นๆ" น่ะสิ ที่พี่ใส่ไว้จะเป็นปี 2550 ทั้งหมด ตอนนี้เข้าปี 2551 แล้วด้วย เดี๋ยวจะตามแก้ไม่ไหวนะเคอะ :P (แต่หนูแก้ไปเกือบหมดแล้ว) แล้วก็ถ้าไม่มั่นใจเรื่องข้อมูลการ์ตูน เช่น แนวเรื่อง หรือ นิตยสารที่ตีพิมพ์ ถามได้นะคะ อย่าไปเชื่อวิกิอังกฤษมาก มันก็มั่วเยอะ นี่ตามแก้ซะเหนื่อยเลยค่ะ กว่าจะหมด ฮึก..ฮึก.. --Piggy 01:03, 23 มีนาคม 2551 (ICT)

  • ขอโทษค่ะที่ทำให้ยุ่งยาก ต่อไปจะระวังค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่แจ้งให้ทราบ--Se:Rin พูดคุย - 09:29, 23 มีนาคม 2551 (ICT)

อย่าขอโทษเลยค่ะ พี่ไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย หนูซะอีกที่รู้สึกไม่ดี ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่พูดเหมือนสั่งๆ ไงไม่รู้ ขอโทษจริงๆ ค่ะ --Piggy 11:25, 25 มีนาคม 2551 (ICT)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ^_____^ ไม่ต้องขอโทษกันหรอกค่ะ คนเราผิดพลาดไปโดยไม่รู้ตัว ดีเสียอีกที่มีคนมาคอยเตือนให้เห็นจุดที่ผิดพลาด ต้องขอขอบคุณ Piggy มากเลยนะคะ--Se:Rin พูดคุย - 11:28, 25 มีนาคม 2551 (ICT)

ขอสอบถาม

สวัสดีฮะพี่ริน ผม NAZI Wolfฮะ ผมเคยสมัครบัญชีผู้ใช้มาแล้วฮะ แล้วตอนนี้มาสมัครใหม่ (เป็นผู้ใช้นาซีนั่นล่ะฮะ) เวลาคนที่สมัครก็จะมีปุ่มพิเศษเพิ่มขึ้นใช่ไหมฮะ แต่ของผมมันกลับไม่มีปุ่มเปลี่ยนชื่อบทความฮะควรทำไงดี ช่วยหน่อยได้ไหมฮะ (ผมมีปุ่มเฝ้าดูฮะ) --NAZI Wolf 16:20, 24 มีนาคม 2551 (ICT)

  • ติดตั้งสคริปต์จัดให้ก่อนค่ะ ปุ่มพิเศษต่าง ๆ ถึงจะเพิ่มขึ้นมา สามารถติดต่อJutiphanได้ค่ะ เพราะดูแลเรื่องสคริปต์จัดให้อยู่ค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:03, 25 มีนาคม 2551 (ICT)

โครงการ์ตูนญี่ปุ่น

ลองทำ แม่แบบ:โครงการ์ตูนญี่ปุ่น แยกมาดูครับ แต่ท่าทางจะต้องเปลี่ยนยกใหญ่เลย เพราะบทความที่ติดแม่แบบอยู่เกือบทั้งหมดก็เป็นการ์ตุนญี่ปุ่นทั้งนั้น -- Portalian 23:01, 26 มีนาคม 2551 (ICT)

  • ปัญหามันอยู่ที่ว่า ตอนแรกมันเป็นแม่แบบ:โครงการ์ตูน อย่างเดียวหรืออะไรนี่แหละค่ะ จำไม่ค่อยจะได้เหมือนกัน ทีนี้การ์ตูนสัญชาติอื่นรวมทั้งพวกยอดมนุษย์และเหล่ามนุษย์แปลงร่าง ก็เอาโครงการ์ตูนมาติดกันหมดเลย เห็นด้วยนะคะที่แยกออกมาเป็นโครงการ์ตูนญี่ปุ่น แต่เอ...แบบนี้มันไม่ต้องแยกโครงการตูนจีน โครงการ์ตูนไทย หรือโครงยอดมนุษย์ด้วยหรือคะเนี่ย???--Se:Rin พูดคุย - 08:15, 27 มีนาคม 2551 (ICT)

เว็บประจำตัวผู้ใช้ donuttowanoon

ผมมีเว็บไซต์ให้ทุกคนดู ธุวานนท์.คอมแวะแล้วอย่าลืมเขียนเว็บบอร์ดลงในเว็บผมด้วย --donuttowanoon 10:09 ,30 มีนาคม 2551 (ICT)

  • แล้วเอามาให้ดูทำไม???--Se:Rin พูดคุย - 08:16, 31 มีนาคม 2551 (ICT)

หวัดดีครับ

ในหน้าแก้ไขบทความ ทำไมหน้าตามันเปลี่ยนไป อ่ะครับ ผมจะใช้ปุ่ม เปลี่ยน พ.ศ. เป็น ค.ศ. ทำไงดี Thales.net 19:12, 31 มีนาคม 2551 (ICT)

  • เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากการแก้ไขสคริปต์ในสคริปต์จัดให้นะคะ ยังไงคุณ Thales.net ลองสอบถามทางคุณ Jutiphan ดูนะคะ ไม่ทราบจริง ๆ ค่ะ แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 19:16, 31 มีนาคม 2551 (ICT)

โลกวรรณศิลป์

เห็นจากประกาศในหน้าแรกค่ะ เลยเข้าไปดู แล้วเลยไปดูลิงก์ในภาษาอื่นๆ เพราะเห็นมีดาวด้วย (เพิ่งรู้ว่า สถานีย่อย ก็มีดาวได้) ตอนนี้กำลังนึกอยู่ว่า เราน่าจะใส่ชื่อหนังสือไว้ในหน้าสถานีย่อยหรือเปล่า ตอนนี้ยังเป็นลิงก์แดงเยอะอยู่ แต่ถ้าต่อไปมีบทความหนังสือเยอะแล้ว จะโชว์ยังไง เพราะคงโชว์ทุกเล่มไม่ได้ --Tinuviel | พูดคุย 21:48, 2 เมษายน 2551 (ICT)

  • ชะอุ๋ย...เจอปัญหาที่ไม่คาดคิดมาก่อนซะแล้ว ถ้าบทความหนังสือเยอะพอสมควร คิดว่าน่าจะเลือกโชว์เป็นบางส่วนแทนค่ะ แหะ แหะ คิดไม่ออก ^^--Se:Rin พูดคุย - 21:51, 2 เมษายน 2551 (ICT)

พอดีไปดูตามลิงก์ดาวแล้วเลยเห็นว่า ที่อื่นเขาใส่แค่ หมวดหมู่ น่ะค่ะ -_-" --Tinuviel | พูดคุย 22:05, 2 เมษายน 2551 (ICT)

ทำไม่เป็นอะค่า แง้ว หายตัวดีกว่า ชะแว้บ --Tinuviel | พูดคุย 22:15, 2 เมษายน 2551 (ICT)

  • อ้อ...ไม่เป็นไรค่ะ ^^ ลองสอบถามดูเท่านั้นเอง--Se:Rin พูดคุย - 22:22, 2 เมษายน 2551 (ICT)

เอ้อ ว่าแต่จะเข้าไปแก้กล่องจากหน้าสถานีย่อย ทำยังไงคะ โดยไม่ต้องไปที่หน้า แม่แบบ น่ะค่ะ (ก็บอกแล้วว่าทำไม่เป็น -_-") --Tinuviel | พูดคุย 22:17, 2 เมษายน 2551 (ICT)

  • ขอผลัดเป็นพรุ่งนี้ได้มั้ยคะ? ยังไม่ได้แก้ไขให้เลย ลืมซะสนิท... - -"--Se:Rin พูดคุย - 22:22, 2 เมษายน 2551 (ICT)

อิอิ :P --Tinuviel | พูดคุย 22:31, 2 เมษายน 2551 (ICT)

  • แก้ไขให้เสร็จแล้วนะคะ สามารถแก้ไขผ่านตัวแม่แบบได้เลยค่ะ :D--Se:Rin พูดคุย - 22:36, 2 เมษายน 2551 (ICT)

ตอบคำขอบคุณ

ครับ ยินดีครับ ยังไงหน้าที่ตรวจสอบภายในก็เป็นหน้าที่ประจำของชาววิกิพีเดียอยู่แล้ว ^^ ช่วงนี้เด็กปิดเทอม เลยมีการก่อกวนมากขึ้น ตอนนี้ผมเองทำธุระอยู่ต่างจังหวัด อาจไม่ค่อยมีเวลามาตรวจสอบ เลยฝากเพื่อนๆ พี่ๆ ให้ช่วยจับตาดูเด็กคนนี้หน่อยครับ ^^

ปล. ยินดีกับสถานีย่อยใหม่ สถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์ ด้วยนะครับ · Dr.Garden · พูดคุย · 15:09, 3 เมษายน 2551 (ICT)

  • ขอบคุณมากค่ะ ^^ ต้องจับตาดูเป็นพิเศษหน่อยค่ะคนนี้--Se:Rin พูดคุย - 15:12, 3 เมษายน 2551 (ICT)

ฮิตเลอร์

สวัสดีครับพี่ริน ผม NAZI Wolf ครับ คือผมกำลังจะแก้ไขหมวดหมู่ของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์จากหมวดหมู่:ชาวเยอรมัน เป็นหมวดหมู่:ชาวออสเตรีย จะดีไหมครับ เพราะว่าฮิตเลอร์เกิดที่ออสเตรีย --NAZI Wolf 16:26, 3 เมษายน 2551 (ICT)

ทำไมล่ะครับ (ตอบที่หน้าคุยกับผู้ใช้:NAZI Wolfก็ดีนะฮะ) --NAZI Wolf 17:20, 3 เมษายน 2551 (ICT)

อ๋อ--NAZI Wolf 17:31, 3 เมษายน 2551 (ICT)

คงงั้น ถ้าใส่ 2 หมวดหมู่ล่ะ--NAZI Wolf 18:05, 3 เมษายน 2551 (ICT)

สถานีย่อย:สิ่งลึกลับ

กรุณาแก้ไข สถานีย่อย:สิ่งลึกลับด้วยครับ และบอกผู้ใช้ที่เป็นเพื่อนและผู้ใช้ในวิกิพีเดียไทยและอังกฤษนะครับ --donuttowanoon 10:51 (ICT)

  • จะให้แก้ไขไปทำไมไม่ทราบ...ก่อนจะแจ้งผู้อื่นกรุณาตรวจสอบเสียก่อนด้วยว่า ใครเป็นผู้สร้างแม่แบบคนแรก--Se:Rin พูดคุย - 19:19, 5 เมษายน 2551 (ICT)

ยังวนเวียน

ผมยังไม่ไปไหนนะครับ ยังวนเวียนหลอกหลอนอยู่แถวนี้เสมอ อิอิ--Topictopicle 18:09, 5 เมษายน 2551 (ICT)

  • ก่อนจะหลอกหลอน ช่วยตรวจดูอารมณ์คนถูกหลอกซะหน่อยก็จะดี ไม่เช่นนั้นคนหลอกหลอนอาจจะโดนซะเอง แล้วอย่าว่าไม่เตือนล่ะ--Se:Rin พูดคุย - 19:20, 5 เมษายน 2551 (ICT)

Re: แม่แบบสถานีย่อย

อันไหนครับ ? ถ้าสถานีย่อย:สิ่งลึกลับ อันนี้ผมไม่ใช่คนทำนะครับ คนทำคือ Donuttowanoon นู่น... --Petje Bellพูดคุย 22:11, 5 เมษายน 2551 (ICT)

  • โอย...เวรกรรม ต้องก้มหัวขอโทษเลยงานนี้ ขอโทษจริง ๆ ที่เข้าใจผิด บอกตรง ๆ เห็นแล้วปวดกะโหลกอย่างแรง อะไรกันล่ะเนี่ย...จะลอกเอาไปก็ไม่ว่า แต่ขอให้ลอกอย่างมีสมองหน่อยสิ นี่ลอกทั้งสีทั้งตัวอักษร ขออภัย ๆ เมื่อกี้พึ่งตรวจสอบประวัติก็พอดีกับตอบกลับมาพอดี ไม่ไหว ไม่ไหว ช่วงนี้อากาศร้อนไปหน่อยสงสัยใกล้จะเพี้ยน เห็นอะไรขวางหูขวางตาไปซะหมด - -"--Se:Rin พูดคุย - 22:15, 5 เมษายน 2551 (ICT)

อ้อ ลืมแจ้งไปนะครับว่า วรรณศิลป์ ตรงหัวข้อ...ใน Firefox มันเห็นเป็นตัว ๐ ไปด้วยอ่ะครับถ้ามีช่องว่าง ดังนั้นจึงต้องตัดช่องว่างออกให้หมด ส่วนถ้าร้อนมาก ๆ ไปเล่นสงกรานต์ก่อนก็ดีนะครับ จะได้เย็นขึ้น แฮ่ ๆ... (คนทำสถานีย่อยนั้น ก็คนเดียวกับที่มาป่วนเรื่องบทความคัดสรร "พระพุทธไสยาสน์วัดป่าโมก" นี่แหล่ะครับ) --Petje Bellพูดคุย 22:18, 5 เมษายน 2551 (ICT)

  • ตามสบาย ๆ อยากแก้ไขตรงไหนตามสบายเลย ^____^ ถ้าเห็นสมควร สงสัยต้องพักยาว...หนีไปทำงานกับศพดีกว่า ไม่พูด ไม่เถียงดี ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 22:24, 5 เมษายน 2551 (ICT)

คุณทำได้

คุณรินขา ลองทำแม่แบบ:โลกวรรณศิลป์/คุณทำได้แล้ว แต่เอาใส่ในหน้าสถานีย่อยไม่เป็นค่ะ T_T ต้องทำยังไงคะ --Tinuviel | พูดคุย 22:41, 5 เมษายน 2551 (ICT)

  • อ้าว...ลืมสร้างให้เหรอคะเนี่ย เวรกรรม - -"--Se:Rin พูดคุย - 10:41, 6 เมษายน 2551 (ICT)

เอ้อ ทำได้แล้วค่ะ แหะๆ ^^" ขอโทษที่รบกวน --Tinuviel | พูดคุย 23:01, 5 เมษายน 2551 (ICT)

  • เก่งจังเลยค่ะ เดี่ยวยกให้ดูแลเลยค่ะ อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 10:41, 6 เมษายน 2551 (ICT)

ข่าวใหญ่

เรื่องนี้ ขนาดคุณที่ทำผลงานใหญ่ของวิกิพีเดียไทย และบทความคัดสรรเลยนะเนี่ย กราบผมได้ รู้ไหมว่าผมผลิต"วิกิพีเดียภาษาซองคา"ของฏฏานแล้วถ้าเพื่อนผู้ใช้วิกิพีเดียไทยคนไหน ชำนาญภาษาซองคา ให้ทำบทความและหาภาษาซองคาการจัดทำครั้งนี้ ขอให้คุณช่วยพวกผู้ใช้ชาวฏฏานแล้วกัน รู้มั้ยว่า ผมเป็นผู้ใช้คนแรกของฎฎานเลยนะ --donuttowanooon 9:49, 7เมษายน 2551 (ICT)

  • อะไรกันหว่า??? ท่าทางจะว่างจัด "ขนาดคุณที่ทำผลงานใหญ่ของวิกิพีเดียและบทความคัดสรร" ทำอะไร? "กราบผมได้" จะไปกราบทำไม? เป็นพระภิกษูสงฆ์เหรอถึงจะได้ให้ไปกราบ??? ระวังคำพูดคำจาหน่อย จะเขียนอะไร บอกกล่าวอะไรกับใคร นึกถึงคนอ่านด้วย ไม่ใช่นึกจะเขียนอะไรก็เขียนตามใจฉัน ไม่อยากจะว่าจะเตือนอะไรมากมาย อายุยังน้อยหัดทำให้เข้าหาคนอื่นด้วยความนอบน้อม จะน่ารักกว่า--Se:Rin พูดคุย - 08:08, 8 เมษายน 2551 (ICT)

ช่วยร่างนโยบายบทความธง

ตอนนี้ผมได้ลองร่างนโยบายเรื่องนโยบายการเขียนบทความธงชาติ เพลงชาติ และตราแผ่นดินเพื่อกำหนดไว้ใช้ในวิกิพีเดียไทยในอนาคต เพราะมันน่าจะถึงเวลาจัดระเบียบบทความพวกนี้เสียที จึงอยากขอให้ช่วยตรวจสอบและขอคำแนะนำในการแก้ไขเพิ่มเติมด้วยครับ--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 23:45, 7 เมษายน 2551 (ICT)

สงครามโลกครั้งที่สอง

ช่วยดูหน้าสงครามโลกครั้งที่สองให้ด้วยครับ ว่าสามารถใช้อ้างอิงแบบเดียวกับหน้าวิกิภาษาอังกฤษได้หรือเปล่า ถ้ามีขอติชมสำหรับหน้าสงครามโลกครั้งที่สองก็ช่วยบอกมาด้วยนะครับ --Horus 19:22, 10 เมษายน 2551 (ICT)

  • ค่ะ...จะตามไปช่วยตรวจสอบให้นะคะ ^^--Se:Rin พูดคุย - 07:59, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 11:22, 11 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ ต่อไปจะไม่ก่อกวนแล้ว เข็ด จะสร้างบทความตรงแล้วนะครับ เข้าใจแล้ว ขอสาบานว่า จะรัก ซื่อสัตย์ และภักดีต่อวิกิพีเดียไทย และวิกิมีเดีย ไม่ยอมเข้าข้างไอ้ไร้สาระนุกรมอะไรนั้น ขอบพระคุณอย่างสูง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Donuttowanoon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 09:45, 11 เมษายน 2551 (ICT)

  • บอกตรง ๆ ว่าใจจริงแล้วก็ไม่อยากบล็อกหรอก แต่เตือนแล้วนะ ขู่ก็แล้ว ทำยังไงก็ไม่ยอมเลิกการป่วนและก่อกวน จะมากล่าวหาว่าใจร้ายก็ไม่ได้ คนทำผิดก็ต้องได้รับการลงโทษถึงจะสาสมกับความผิดที่กระทำ ที่บล็อกไปนั้นบล็อกครั้งที่สองจากการบล็อกครั้งแรก ถ้ายังไม่เลิกนิสัยแบบเดิม อาจจะโดนบล็อกยาวนานกว่านี้--Se:Rin พูดคุย - 17:10, 11 เมษายน 2551 (ICT)

Donuttowanoon2

Note : Using IPhone - would be easier to type in English :D Please block Donuttowanoon forever, and also Donuttowanoon2 because he may vandalize again. (I have not check yet - it loads very slow). Please also revert "all" his messages in my talk page. Thanks ! (Swimming... holiday) --Petje Bellพูดคุย 21:11, 14 เมษายน 2551 (ICT)

ง่ะ ประพฤติตัวดีขึ้นเยอะอ่ะครับ สงสัยไม่ต้องบล็อกแล้ว (แต่ก็ไม่แน่ใจ)... เพิ่งกลับจากชะอำมาครับ --Petje Bellพูดคุย 15:27, 17 เมษายน 2551 (ICT)

  • อ่ะนะ...พี่ว่าของแบบนี้ ถ้าจะดีจริง ๆ ก็คงจะดีมาตั้งแต่แรกแล้วล่ะ แต่นี้...ไม่รู้สินะ แววมันบอกว่าจะดีเพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราว เดี๋ยวก็เข้ารอยเดิม ดีได้แป๊ปเดียวเดี๋ยวลายก็ออก เฮ้อ!!! ภาวนาขอให้ดีให้ตลอดรอดฝั่งก็แล้ว ขี้เกียจบล็อกแล้ว บล็อกไปก็เท่านั้น บล็อกชื่อโน้น ชื่นนี้ก็มาใหม่ ปวดหัว--Se:Rin พูดคุย - 08:44, 19 เมษายน 2551 (ICT)

ตอบ สถานีย่อยแพทยศาสตร์

สวัสดีฮะ ตอนนี้กำลังปั่นสถานีย่อยนี้อยู่เลยครับ ^^ กำลังพยายามหาบทความ+คัดสรรบทความมาอยู่ในบทความแนะนำ+รายชื่อหัวข้อที่สำคัญ แต่บทความทางการแพทย์ในวิกิพีเดียไทยน้อยมาก แถมส่วนใหญ่เป็นโครง เลยไม่รู้จะใส่อะไรดี เหอะๆ ใจจริงอยากเปิดสถานีย่อยภายในวันนี้แหละครับ (เพราะวันอื่นคงไม่ว่างมาทำแล้ว) แต่ก็ไม่รู้จะทันรึเปล่า ตามบุญตามกรรมครับ ^^

ปล. ถ้าเปิดสถานีย่อย นิติวิทยาศาสตร์ คนคงจะช็อคจริงๆ แหละ ขนาดผมเปิดดูหน้า{{แม่แบบ:นิติวิทยาศาสตร์}} เวอร์ชันแรกเจอกะโหลกยังตกใจเลยครับ ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 15:25, 17 เมษายน 2551 (ICT)

  • แหม...ของพวกนี้เห็นจนชินตาแล้วค่ะ ก็คงจะคล้าย ๆ กับที่คุณ Dragrden เขียนบทความทางด้านการแพทย์นั่นแหละค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 15:30, 17 เมษายน 2551 (ICT)

สถานีย่อย:แพทยศาสตร์

สวัสดีครับคุณ Saerin/กรุ 15 เห็นว่าคุณเป็นผู้ที่มีความสนใจในวิชาเกี่ยวกับแพทยศาสตร์ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ยา กายวิภาคศาสตร์ โรคและพยาธิวิทยา ฯลฯ ตอนนี้ผมได้เปิดสถานีย่อยใหม่คือ สถานีย่อย:แพทยศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งรวมความรู้และรวมความช่วยเหลือในการพัฒนาบทความเกี่ยวกับการแพทย์ให้มีคุณภาพมากขึ้น คุณสามารถเข้ามาช่วยกันเขียนบทความที่ต้องการ บทความที่ควรมีเพิ่มเติม และพัฒนาบทความเกี่ยวกับการแพทย์ที่ไม่สมบูรณ์ให้สมบูรณ์ขึ้น และช่วยกันเสนอบทความและภาพแนะนำเพื่อแสดงในหน้าแรกของสถานีย่อย

สถานีย่อยแห่งนี้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ อย่าลังเล! ขอบคุณครับ ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 12:58, 19 เมษายน 2551 (ICT)

ตอบ บทความในสถานีย่อย:แพทยศาสตร์

พวกบรรดานิติวิทยาศาสตร์ รวมด้วยก็ได้ครับ เพราะอาจถือว่าใช้ความรู้ทางการแพทย์เหมือนกัน แต่นิติเวชศาสตร์เนี่ย เป็นบทความแพทยศาสตร์แน่นอนครับ ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 13:31, 19 เมษายน 2551 (ICT)

  • ตกลงเลยค่ะ...แหม สงสัยมาตั้งนาน ถ้างั้นจะช่วยทางด้านนิติเวชศาสตร์นะคะ ข้อมูลเพียบ...ของชอบทั้งนั้น ฮ่า ฮ่า อ้อ!!! ขอนิติเวชศาสตร์ไปเสนอหน้าในสถานีย่อยบ้างก็ได้นะคะ ยินดี ยินดี--Se:Rin พูดคุย - 13:42, 19 เมษายน 2551 (ICT)

การข่มขืน

ขอบคุณนะคะที่ให้เกียรติดิฉัน ว่าเป็นถึงบทความของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลย ดิฉันแปลเองค่ะ ลอง Search หาดูใน wikipedia สิคะ คำว่า Rape--Aomjai 01:22, 22 เมษายน 2551 (ICT)

  • อ้อค่ะ...แหะ แหะ พอดีสงสัยน่ะค่ะ เพราะมันคุ้นตาเหมือนเคยอ่านจากที่ไหน ที่แท้ก็คนแปลนี่เอง ^^--Se:Rin พูดคุย - 07:31, 22 เมษายน 2551 (ICT)

ผู้ดูแล

คุณคิดว่ายังไงครับถ้าจะเสนอ NAZI Wolf เป็นผู้ดูแล (ผมไม่กล้าเสนอ ถ้าเห็นด้วยก็ทำให้หน่อยนะครับ) --Mr.Denahi 20:53, 22 เมษายน 2551 (ICT)

  • ไม่ทราบครับ...ไม่ค่อยได้เสวนากับคุณ NAZI Wolf สักเท่าไหร่ เลยไม่รู้จักตื้นลึกหนาบางครับ คงต้องใช้เวลาอีกระยะ อย่างแรกคุณต้องให้ทุกคนในวิกิรู้จักคุณและยอมรับคุณก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน--Se:Rin พูดคุย - 20:54, 22 เมษายน 2551 (ICT)

ป้ายวรรณศิลป์

ตอนนี้ทดลองจัดระดับบทความในกลุ่มวรรณศิลป์ค่ะ แต่มีปัญหาคือพอใส่ป้าย โลกวรรณศิลป์ เข้าไปแล้ว ในหน้า หมวดหมู่:บทความวรรณศิลป์ ทุกบทความไปอยู่ในหัวข้อ พ หมดเลย จะแก้ยังไงดีคะ --Tinuviel | พูดคุย 16:08, 23 เมษายน 2551 (ICT)

  • ตอนนี้แก้ไขให้บางส่วนแล้วนะคะ แต่ยังมีปัญหาตรงรายชื่อสลับกันไปมา ขอเวลาสักครู่ค่ะ ^^--Se:Rin พูดคุย - 19:17, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ประวัติศาสตร์

ขอถามหน่อยครับว่า ใครเป็นผู้ดูแลสถานีย่อย:ประวัติศาสตร์ เหรอครับ คุณสนใจที่จะร่วมเพิ่มเติมบทความประวัติศาสตร์หรือเปล่าครับ --Horus 19:05, 23 เมษายน 2551 (ICT)

Stop

Please. STOP for a minute, do what ever after that. I'm en:User:OKBot owner--77.31.87.228 14:05, 24 เมษายน 2551 (ICT)

โครงการจัดระดับบทความ สคริปต์จัดให้ บอตคุง

สวัสดีครับ ผมเข้ามาแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ ผมได้สั่งให้บอตคุงอัปเดตสถิติสำหรับโครงการวิกิการ์ตูนโดยอัตโนมัติรายวันเรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้เพิ่มป้ายโครงการวิกิการ์ตูนไปในสคริปต์จัดให้ 6.18 รุ่นล่าสุดเช่นกัน นอกจากนั้นความสามารถใหม่ล่าสุด คือเพิ่มค่าปรับแต่ง wikiProjectTabs ซึ่งให้คุณเลือกที่จะแสดงป้ายโครงการวิกิทั้งหมด (ค่าเริ่มต้น) ไม่แสดงเลย หรือเลือกเฉพาะโครงการวิกิที่ต้องการให้แสดง คุณสามารถดูเพิ่มการปรับแต่งดังกล่าวได้หน้านี้เลยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 02:41, 25 เมษายน 2551 (ICT)

  • ขอบคุณมาก ๆ นะคะ เย้ เย้ ^^--Se:Rin พูดคุย - 12:22, 25 เมษายน 2551 (ICT)

การแก้ไขเล็กน้อย

สวัสดีครับ รบกวนคุณ Serin ช่วยเลือก เป็นการแก้ไขเล็กน้อย (กดติ๊กตรงก่อนเซฟครับ) สำหรับเวลาติดป้ายสถานีหน่อยนะครับ โดยถ้าต้องการสั่งให้การเซฟทุกครั้งเป็นการแก้ไขเล็กน้อย สามารถเซ็ตได้ใน "การตั้งค่าของฉัน" ในส่วน "กล่องแก้ไข" ครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 12:59, 25 เมษายน 2551 (ICT)

  • เอิ๊ก...ลืมซะสนิท กร่อย!!!--Se:Rin พูดคุย - 13:41, 25 เมษายน 2551 (ICT)

แอร๊ยยย...

คุณริน! สถานีย่อย:การ์ตูนญี่ปุ่น เริ่ดมาก ขอบอก อยากได้บ้างอ่า แอร๊ยยย...

ปล. อยากให้หัวกล่องของสถานีย่อย:โลกวรรณศิลป์ เป็นสีเต็มๆ กล่องแบบของสถานีย่อยอื่นๆ แก้ยังไงคะ ^^" --Tinuviel | พูดคุย 17:35, 25 เมษายน 2551 (ICT)

  • ฮ่า ฮ่า...ขอน้อมรับคำชมด้วยความเต็มใจค่ะ อิอิ ดีใจที่ชอบ ส่วนโลกวรรณศิลป์ อยากลองเปลี่ยนแนวดูบ้างน่ะค่ะ เพราะทำมาสองสถานีแล้วคือโลกของสัตว์และการ์ตูนญี่ปุ่น ออกจะเป็นแนวฝาแฝดไปซะละ เลยอยากแหวกแนวทำแบบใหม่บ้างค่ะ จะได้ไม่ซ้ำกัน อิอิ แต่ถ้าไม่ชอบ อยากได้แบบใหม่ก็แก้ไขได้นะคะ ยินดีค่ะ ส่วนหัวกล่องอยากให้เป็นสีเต็ม ๆ เดี๋ยวจัดการให้ค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 17:54, 25 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณมากค่ะ ^^ --Tinuviel | พูดคุย 18:04, 25 เมษายน 2551 (ICT)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ช่วยกัน ช่วยกัน ^_^--Se:Rin พูดคุย - 18:09, 25 เมษายน 2551 (ICT)

แม่แบบ

ขอโทษที่รบกวนอีกครั้งค่ะ แต่ไม่ทราบจะติดต่อกับใครที่ดูแลเกี่ยวกับแม่แบบ ตอนนี้เจอเรื่องแปลก ๆ อีกแล้วคือว่า จัดหมวดหมู่แม่แบบที่ใช้ในบทความวรรณกรรม โดยใส่ หมวดหมู่:แม่แบบวรรณกรรม เอาไว้ในหน้าแม่แบบต่างๆ ผลก็คือ บทความที่ใช้งานแม่แบบนั้นปรากฏข้อความหมวดหมู่ แม่แบบวรรณกรรม ที่ข้างล่างด้วย (งงไหมคะเนี่ย?) ตัวอย่าง ที่หน้า ลาแล้วโลก ซึ่งใช้ แม่แบบ:จักรวาลของอสิมอฟ ด้านล่างจะปรากฏหมวดหมู่ 'แม่แบบวรรณกรรม' หรือ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งใช้แม่แบบ:LOTR ด้านล่างก็ปรากฏหมวดหมู่ 'แม่แบบวรรณกรรม' เช่นเดียวกันค่ะ เคยเจอแบบนี้ไหมคะ --Tinuviel | พูดคุย 15:41, 26 เมษายน 2551 (ICT)

  • เอิ๊ก...งงเต็กเลยค่ะ หมวดหมู่:แม่แบบวรรณกรรม รินสร้างไว้เหรอ? เอ...สร้างไว้ตอนไหนหว่า จำไม่ได้ ไม่แน่ใจค่ะ ขอดูก่อนนะคะ--Se:Rin พูดคุย - 15:43, 26 เมษายน 2551 (ICT)

มะจ้าย... เราสร้างเองแหละ เพิ่งสร้างวันนี้เอง ^^" เพราะตอนค้นหาแม่แบบแล้วเลยเจอว่า มีแม่แบบที่ไม่ได้จัดหมวดหมู่เพียบเลย หาอะไรไม่ค่อยเจอ ก็เลยพยายามจัดหมวดหมู่น่ะค่ะ แต่สงสัยจะตั้งชื่อไม่ถูกมั้ง มีปัญหาเกี่ยวกับการตั้งชื่อหรือเปล่าก็ไม่รู้ --Tinuviel | พูดคุย 17:46, 26 เมษายน 2551 (ICT)

  • อ้าว...นึกว่ารินสร้างไว้ซะอีก แหะ แหะ เพราะนึกไม่ออกเลยค่ะว่าสร้างเอาไว้ตอนไหน? สงสัยเป็นหมวดหมู่ซ้อนกันหรือเปล่าคะ?--Se:Rin พูดคุย - 22:56, 26 เมษายน 2551 (ICT)

ช่วยบล็อก ธ.ธง คนนิยมที

คุนรินครับ ผมขอร้องให้คุณช่วยบล็อกผู้ใช้ ธ. ธง คนนิยม ทีครับ ล่าสุดเพิ่งเข้ามาใส่ข้อมูลผิดๆ ในบทความเพลงชาติไทย ผมเคยส่งข้อความไปเตือนเขาหลายครั้งมาแล้วแต่ก็ไม่ฟัง เชื่อว่าคุณรินจะพอเข้าใจปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากผู้ใช้รายนี้ ดังที่ผมเคยเล่าไว้ในสภากาแฟแล้ว ผมอดทนกับคนๆ นี้มานานพอแล้ว วันนี้พอกันที--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 16:17, 26 เมษายน 2551 (ICT)

โครงการวิกิสัตวศาสตร์ +สคริปต์จัดให้ +บอตคุง

สวัสดีครับ ผมยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า ผมได้ให้บอตคุงรันติดและอัปเดตป้ายโครงการทั้งหมดของเดิมเรียบร้อยแล้วครับ นอกจากนั้นผมได้เพิ่มป้ายโครงการวิกิสัตววิทยาไปในสคริปต์จัดให้ให้ตั้งแต่รุ่น 6.2 รวมถึงยังได้เพิ่มงานอัปเดตสถิติโครงการวิกิสัตววิทยาไปยังการทำงานอัตโนมัติรายวันของบอตคุงให้เรียบร้อยแล้ว และหากต้องการให้บอตคุงช่วยตรวจสอบเพื่อติดป้ายโครงการอัตโนมัติรายวัน ก็สามารถแจ้งรายชื่อหมวดหมู่ที่ต้องการได้ครับ อย่าลืมว่าในสคริปต์จัดให้ คุณยังสามารถตั้งค่าเพื่อเลือกป้ายโครงการวิกิที่ต้องการให้แสดงในเมนูได้เช่นกันนะครับผม ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 22:54, 26 เมษายน 2551 (ICT)
  • เย้ เย้ ในที่สุดโครงการก็สำเร็จสักที อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 23:22, 26 เมษายน 2551 (ICT)

Re: ของขวัญ

อย่าเพิ่งทิ้งกัน ข้าน้อยยังเป็นมือใหม่ T_T อยากเป็นแค่คนเขียนบทความเฉยๆ อ่า... --Tinuviel | พูดคุย 20:42, 27 เมษายน 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ แซวเล่นเฉย ๆ ค่ะ ^__^ ไม่ทิ้งกันอยู่แล้วค่ะ แหม...เห็นคุณ Tinuvel ขยันใหญ่เลย เลยอยากให้ของขวัญบ้างเท่านั้นเอง อิอิ ชะเอิงเอย--Se:Rin พูดคุย - 20:45, 27 เมษายน 2551 (ICT)

ช่วยปรับปรุงบทความ กะโหลกศีรษะ หน่อยครับ

สวัสดีครับ ผมเพิ่งเสนอบทความ กะโหลกศีรษะ เป็นบทความคุณภาพ เห็นว่าคุณรินมีความรู้ด้านนิติวิทยาศาสตร์ ฝากช่วยแวะเข้าไปปรับปรุง และเพิ่มเติมเนื้อหาประโยชน์เชิงนิติวิทยาศาสตร์ของการศึกษากะโหลกหน่อยนะครับ อ้อ! ถ้าว่างฝากขัดเกลาภาษาหน่อยนะครับ ตอนนี้หัวเบลอๆ เขียนอะไรผิดๆ ถูกๆ ขอบคุณมากครับ ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 23:39, 27 เมษายน 2551 (ICT)

  • ด้วยความยินดีค่ะ ^^--Se:Rin พูดคุย - 23:47, 27 เมษายน 2551 (ICT)

ทักทาย ทักทาย

สวัสดีค่ะพี่ แวะมาทักทาย หมู่นี้เห็นกำลังสู้กับเกรียน (ฮา) อย่าไปใส่ใจมากเลยค่ะ ธรรมชาติของเกรียนชอบเรียกร้องความสนใจแบบนี้แหละ เตือนไปก็เหนื่อยเปล่า บล็อกโลด เดี๋ยวเปิดเทอมก็คงหายไปเอง เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่ายอมแพ้เกรียน :D

ว่าแต่ทำไมไม่มีระบบลบบัญชีผู้ใช้ที่ไม่มีการล็อกอินมาเป็นเวลานานบ้างนะ บางคนก็สมัครไว้เฉยๆ บางคนก็สมัครมาก่อกวน ทำให้จำนวนผู้ใช้มีเยอะซะจนน่าปลื้มใจ แต่ที่ไหนได้ จำนวนบทความมีน้อยกว่าจำนวนผู้ใช้ซะอีก ; ; --Piggy 16:15, 28 เมษายน 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ ^__^ ขอบคุณมากค่ะ เริ่มเบื่อแล้วค่ะ พะบู๊ไปก็เท่านั้น แต่ตอนแรกเหมือนถูกกระตุกหนวดเสือเลยค่ะ เสือริ้นเลยต้องคำรามสักหน่อย ฮะ ฮะ แต่คำรามไปคำรามมาชักเจ็บคอ ปล่อยไปดีกว่า...อยากทำอะไรก็ทำ แต่ที่ขัดใจคือพ่วงเอาเราเข้าไปเอี่ยวกับสิ่งที่เขาพยายามทำด้วยเนี่ยสิคะ ยอมไม่ได้...แง่ง แง่ง ส่วนเรื่องบัญชีผู้ใช้งานที่ไม่มีการล็อกอิน เท่าที่ทราบคือจะปล่อยไว้นะคะ ไม่มีการลบทิ้ง เพราะบัญชีผู้ใช้ถือเป็นสมาชิกของวิกิพีเดียไทย ถ้าลบทิ้งต้องแจ้งไปยังทางเมต้าวิกิค่ะ ขอบคุณค่ะที่เป็นกำลังใจให้ สู้โว๊ยยยยยยยย ของับเด็กเกรียนกวนประสาทสักทีสองที จะไม่ลืมพระคุณ--Se:Rin พูดคุย - 16:22, 28 เมษายน 2551 (ICT)

ช่วยแสดงความคิดเห็น

พอดีปรับปรุงตามคำแนะนำแล้ว ยังไงก็ช่วยแสดงความคิดเห็นให้หน่อยนะครับ ที่หน้าโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร-- Nonpawit คุยแค่ "คลิก"