คุยกับผู้ใช้:Newkub

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ
การกระทำเช่นนี้อาจถือเป็นการก่อกวนและผู้กระทำอาจถูกบล็อกได้ หากต้องการทดลองเขียนให้ใช้หน้าทดลอง ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Newkub สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Newkub! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 20:11, 27 ตุลาคม 2554 (ICT)

โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง[แก้]

สวัสดีครับ เนื้อหาในบทความโรงเรียนมัธยมวัดนายโรงได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์จากเว็บไซต์ http://www.nairong.ac.th/index.php?option=com_content&view=article&id=2&Itemid=4&lang=th และ http://www.nairong.ac.th/index.php?option=com_content&view=article&id=6&Itemid=6&lang=th วิกิพีเดียไม่สามารถรับเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ได้ คุณสามารถแก้ไขปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ในบทความได้ในเวลา 7 วัน ก่อนจะถูกลบ สามารถศึกษาได้ที่ลิขสิทธิ์ในวิกิพีเดีย,การเขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ และโครงการวิกิสถานศึกษาครับ ขอบคุณครับ --N.M. | พูดคุย 09:22, 18 ธันวาคม 2554 (ICT)

ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าวิกิพีเดียไม่รับเนื้อหาที่ลอกมาจากเว็บไซต์อื่นมาไว้ในบทความ (พูดง่ายๆว่า Copy แล้ว Paste ไม่ได้) จะต้องทำการเรียบเรียงเนื้อหาก่อนให้ไม่ละเมิดและมีรูปแบบที่เหมาะสมกับสารานุกรม (ชี้แจงไปแล้ว) และไม่ว่าจะเป็นนักเรียน,ครูหรือผู้ใดเขียนก็ต้องมีแหล่งอ้างอิงสำหรับพิสูจน์ยืนยันได้ (เหมือนเขียนบรรณานุกรมนะครับ) ลองศึกษาดูที่บทความโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชาและโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครที่ได้รับเลือกเป็นบทความคุณภาพนะครับเผื่อเป็นแนวทางให้

ผมไม่ได้อิจฉาโรงเรียนคุณ ก็แค่ชี้แจงให้ผู้เขียนหลักของแต่ละบทความทราบเพื่อแก้ไขและให้แนวทางสำหรับศึกษาครับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะต้องชี้แจงให้ร่วมกันแก้ไขบทความให้มีคุณภาพครับ ขอบคุณครับ

--N.M. | พูดคุย 11:00, 18 ธันวาคม 2554 (ICT)

การเขียน[แก้]

สวัสดีครับ เนื้อหาของบทความโรงเรียนมัธยมวัดนายโรงผมได้ช่วยเรียบเรียงให้ใหม่ ขอให้คราวต่อไปกรุณาถ้าต้องการเพิ่มเนื้ออย่าคัดลอกเนื้อหาจากเว็บไซต์มาลงโดยตรงนะครับ เบื้องต้นขอให้อ่านคู่มือการใช้งานด้านบนให้เข้าใจก่อนที่จะเขียน ดูโครงการวิกิสถานศึกษาถึงรูปแบบการเขียนบทความโรงเรียน และถ้าเป็นไปได้ช่วยเพิ่มอ้างอิงส่วนของเกียรติประวัติและศิษย์เก่าโดยใช้แหล่งอ้างอิงอิงภายนอก (ไม่ใช้จากเว็บไซต์โรงเรียน) รายละเอียดต่างๆดูที่ลิงค์ที่มีในบทสนทนาคราวก่อนนะครับ

ป.ล. พิมพ์ลายเซ็นที่แถบด้านบนจะมีปุ่มลายเซ็นให้ครับ

--เอ็น เอ็ม | พูดคุย 20:34, 19 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)