คุยกับผู้ใช้:Dhee

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Dhee ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Lerdsuwa 21:38, 24 กันยายน 2007 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan - 18:16, 25 กันยายน 2007 (ICT)

การอัปโหลดภาพ[แก้]

เนื่องจากการอัปโหลดภาพ Stan.jpg ของคุณนั้น ได้ไปลบไฟล์ภาพเก่าซึ่งมีอยู่แล้วและเป็นชื่อเดียวกัน และไฟล์ภาพนั้นได้มีการใช้งานอยู่ ทำไมถึงไม่เปลี่ยนชื่อไฟล์ภาพเป็นชื่ออื่นล่ะครับ? --Nechigawara 07:26, 26 กันยายน 2007 (ICT)

เพื่อเป็นมารยาทที่ดี ไม่ควรทับภาพที่ผู้อื่นอัปโหลดไว้แล้ว และใช้อยู่ในบทความครับ ผมได้ย้อนกลับไปยังภาพเิดิมเรียบร้อยแล้ว --Jutiphan | พูดคุย - 07:27, 26 กันยายน 2007 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 23:57, 20 กันยายน 2551 (ICT)

บทความโรงเรียน[แก้]

การเขียนบทความโปรดเขียนให้กระชับและถูกต้องตามหลักภาษาไทย โดยเฉพาะบทความว่าด้วยสถานศึกษามีแนวทางแนะนำไว้แล้วที่หน้าช่วยเหลือ ไม่ก็ดูตัวอย่างที่ โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ค่ะ ขอบคุณค่ะ

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๗:๓๖ นาฬิกา (GMT+7)

ที่บอกว่าเยิ่นเย้อ คือ อย่างเรื่องพระพรหม ไม่ได้เกี่ยวกะโรงเรียนเลยและบทความเรื่องพระพรหมก็มีอยู่แล้ว ใจความมีแค่ว่่า "ตราสัญลักษณ์นี้่เป็นรูปพระพรหม มีป้ายชื่อโีรงเรียนอยู่ด้านล่าง" แล้วเรื่องสีก็เช่นเดียวกันมีบทความเฉพาะอยู่แล้ว ควรอธิบายแค่ว่ามีสีอะไรและสื่อถึงอะไร เป็นต้น ส่วนเรื่องอื่น ๆ ศึกษาได้จาก วิกิพีเดีย:โครงการวิกิสถานศึกษา ค่ะ

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๗:๕๔ นาฬิกา (GMT+7)

การซ้ำคำกับการใช้คำเยิ่นเย้่อมันต่างกันนะคะ บางทีก็ซ้ำเพื่อให้ชัีดเจนหรือเพื่อป้องกันการสับสนเป็นต้นค่ะ

ส่วนเรื่องความยาวของหน้านั้นไม่ได้เป็นสาระสำคัญเลยค่ะ ไม่ใช่ว่ามีเนื้อหาน้อยก็เขียนอธิบายให้ยาวหน่อยอย่างนั้น

ส่วนเรื่องหาหน้าอภิปรายไม่เจอไม่ใช่ความผิดค่ะ เค้าไม่ถือ 55+

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๘:๒๒ นาฬิกา (GMT+7)

การพูดคุย[แก้]

ให้ไปที่หน้าพูดคุยของผู้ใช้เพื่อส่งข้อความครับ ไม่งั้นเขาจะไม่เห็นและอาจจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 17:46, 30 ตุลาคม 2551 (ICT)

ผมย้ายข้อความของคุณไปที่หน้าพูดคุยของหล่อนแล้วนะ แต่ผมจะบอกว่า ไม่รู้เรื่องระหว่างพวกคุณหรอก คุยกันเอง แต่ว่า หน้าผู้ใช้ ถือเป็นหน้าส่วนตัว จะเขียนอะไรก็ได้ (หน้าผู้ใช้ของผมหน่ะยิ่งกว่านี้อีก ให้สมศักดิ์ศรีผู้ดูแลของไร้สาระนุกรมหน่อย)

อีกอย่าง การกระทำเช่นนี้ในไร้สาระนุกรม ถือว่าเป็นการก่อกวนได้นะครับ

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 17:55, 30 ตุลาคม 2551 (ICT)

แหม ใช้คำว่า "หล่อน" 55+

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๗:๕๖ นาฬิกา (GMT+7)

ผมทราบครับ แต่ตามระเบียบของไร้สาระนุกรม ถ้าเจ้าของหน้าเขาฟ้องขึ้นมา ก็ถือว่ามีความผิดหน่ะครับ

อย่างไรก็ตาม ผมดูแล้วว่าเจตนาคุณไม่ใช่ว่าไม่ดี จึงบริการย้ายให้

ก็ขอให้ทราบไว้ตามนั้น

นอกจากนี้ อ่านวิธีใช้สักหน่อยจะดีมากๆครับ เพราะมันเหมือนกับการที่คุณขับรถออกถนนใหญ่โดยที่ไม่รู้ว่า คันเร่งคืออะไร เบรคอยู่ตรงไหนหน่ะครับ

นอกจากนี้ โดยมารยาทแล้ว ในหน้าพูดคุย ให้ลงชื่อกำกับทุกครั้งด้วยการพิมพ์ ~~~~ หรือกด ทุกครั้ง ซึ่งนี้เป็นมารยาทของวิกิ-ไร้สาระนุกรมครับผม

ตามนั้น

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:14, 30 ตุลาคม 2551 (ICT)

แหม อย่าคิดมากจ้่ะ เรื่องบทความไม่ใช่ความผิดอะไรนักหนา 55+

ส่วนเรื่องหล่อนก็แค่สรรพนาม ไม่เ้ข้าใจว่าพี่ดะฮี (อ่านยังงี้หรือเปล่า 55+) วิตกจริตอะไรอะนะ 55+

ส่วนเรื่องยังไม่ฟ้องไม่ถือว่าผิด ในทางกฎหมายไม่ใช่อย่างนั้น การฟ้อง (แล้วแต่กรณี) หมายถึงการขอให้ดำเนินคดีกับผู้ทำความผิืดจ้ะ

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๘:๓๙ นาฬิกา (GMT+7)

ขอประทานโทษครับ ไม่ทราบว่ามีปัญหากับการอ่านภาษาไทยรึเปล่าครับ

คำว่าหล่อนที่ผมใช้นี่ หมายถึงผู้ใช้:YURi เพราะผมทราบว่าเขาเป็นผู้หญิงนี่ครับ นอกจากนี้ ผมเพียงแจ้งให้ทราบว่าที่ผมย้ายข้อความของคุณที่ไปเขียนผิดที่ บนหน้าผู้ใช้:YURi นี่ ผมย้ายไปที่หน้าผู้คุยกับผู้ใช้:YURi ให้แล้ว ไม่ทราบว่าตีความภาษาไทยไม่ออกเหรอครับ

ผมเข้าใจว่าตัวผมเนี่ย ห่างเหินภาษาไทยยิ่งกว่าคุณแน่ๆเพราะปัจจุบันศึกษาต่อที่ต่างประเทศ หรือว่าผมใช้ภาษาไทยผิดเหรอครับ ถ้าผมใช้ภาษาไทยผิด รบกวนชี้แนะด้วยครับ เห็นใจคนห่างบ้านไกลเมืองด้วย แนะนำเกี่ยวกับภาษาไทยได้เลยครับ ถึงผมจะอยู่ต่างแดน แต่ก็ไม่เคยลืมว่าตัวเป็นคนไทย ไม่อยากจะใช้ภาษาไทยผิดๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:44, 30 ตุลาคม 2551 (ICT)

ลอกหน้าผู้ใช้มาก็เปลี่ยน ๆ บ้างก็ได้นะ อย่าง "เกี่ยวกะปอค่ะ" เนี่ย พี่ชื่อปอหรือคะ 55+

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๙:๐๔ นาฬิกา (GMT+7)

ถ้าอยากเขียนให้กระชับ ก็ลองหันมาใช้โซฟีดูสิคะ เพราะ "โซฟีแบบกระชับ" 55+

เดี๋ยวนี้เขามี "โซฟีขอบปกป้่อง" ด้วยนะ เย้ย~! ไม่เกี่ยว... ตึ่งโป๊ะ

55+

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๑๙:๔๘ นาฬิกา (GMT+7)

ตามภาษาบาลีจริง "ธี" ต้องเขียนอย่างนี้ "dhi" โดยอนุโลม หรือ "dhï" โดยถูกต้อง ไม่มีสระ "ee" ในภาษาแขกจ้ะ

อย่าง "ธีรราช" ว่า "dhïrarãja", "ธีรพล" ว่า "dhïrabala" เป็นต้น

อักษร "e" ตัวเดียวแทนเสียง "เอ" เช่น "เสวกามาตย์" ว่า "sevakãmãtaya" เป็นต้นจ้ะ

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๒๓:๒๒ นาฬิกา (GMT+7)

จะแนะนำเรื่องการเว้นวรรคในภาษาไทยค่ะ 5555+ เค้าแส่อีกและ... แต่เอาเหอะ ใครจะทำไม 555+

ภาษาไทยไม่เว้นวรรคทุกคำที่เขียนเหมือนอย่างภาษาอังกฤษหรอกนะคะ

ที่เขียนไปว่า "จริงแล้วก็เอามาไม่หมดหรอกครับ เอามาเฉพาะ dh ส่วนน ee นั้น ก็ใช้จาก คนทั่วไป ที่นิยมเขียน thee เลยได้เป็น dhee เพราะคนไม่นิยมใช้ เลยใช้แบบนี้ครับ เมื่อกี้ไม่ได้อธิบายจนครบ น้องปอเลยต้่องมาตอบจนได้"

เว้นวรรคที่ถูกน่าจะเป็น "จริงแล้วก็เอามาไม่หมดหรอกครับ เอามาเฉพาะ dh ส่วน ee นั้น ก็ใช้จากคนทั่วไปที่นิยมเขียน thee เลยได้เป็น dhee เพราะคนไม่นิยมใช้เลยใช้แบบนี้ครับ เมื่อกี้ไม่ได้อธิบายจนครบ น้องปอเลยต้่องมาตอบจนได้"

ที่บอกเพราะเห็นบางคนเขียน "สวัสดี ค่ะ ยิน ดี ที่ รู้ จัก ค่ะ เค้า ชื่อ ปอ" แล้วก็มี 555+

ดูเพิ่มเติมได้ที่ ราชบัณฑิตยสถาน - หลักเกณฑ์การเว้นวรรคในภาษาไทย จ้ะ

——ปอตูล่า | จิ๊จ๊ะ - ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๑, ๐๐:๐๔ นาฬิกา (GMT+7)

โทษครับ[แก้]

ผมอายุเยอะกว่าคุณหน่ะ ผมกำลังจะจบปริญญาโทจากคณะวิศวกรรมศาสตร์แล้วด้วยอ่ะ ซึ่งถ้านับเกียร์แล้ว คงทราบความหมายใช่ไหมครับ?

อย่างไรก็ตาม ในนี้ไม่นับเกียร์ ไม่นับรุ่น ไม่เกี่ยวอายุ เอาเหตุผลมาคุยกันอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ในฐานะวิศวกรรุ่นพี่ ผมขอบอกว่า นิสัยการละเลยการอ่านคู่มือก่อนลงมือปฎิบัติการนั้น เป็นนิสัยที่แย่มากสำหรับวิศวกรนะครับ

คุณเองก็คงทราบดีว่าเครื่องไม้เครื่องมือปฎิบัติการนั้น ล้วนแต่เป็นของมีราคา จะมาลองผิดลองถูกแบบซี้ซั้วนั้น ย่อมทำไม่ได้ มากไปกว่านั้น สิ่งที่ทำให้วิศวกรแตกต่างจากช่างทั่วไปคือ การเป็นผู้ทีความรู้และสามารถนำความรู้ลงมาใช้ปฎิบัติได้ ดังนั้น เมื่อได้ใช้งานเครื่องมือใหม่ๆ สิ่งแรกที่วิศวกรพึงกระทำคือ ศึกษาจากคู่มือ ก่อนจะลงมือทดลองต่อไป

ผมเห็นนะครับที่คุณพยายามเอาหน้าผู้ใช้ของผู้ใช้:YURiมาทำการย้อนรอย ซึ่ง ไม่ผิดครับ แต่ว่าวิธีการของคุณ เป็นวิธีการของช่างทั่วไปที่แกะเครื่องจักรเลย โดยไม่คิดให้รอบคอบก่อนว่า อะไรเป็นอะไร ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายในภายหลังได้ ซึ่งไม่ใช่วิสัยที่วิศวกรพึงกระทำเลยครับ

ดังนั้น แนะนำว่า ศึกษาวิธีใช้ก่อนเถอะครับ ที่หัวข้อบนสุดของคุณ ที่เป็นหัวข้อต้อนรับนั้น บอกถึงลิงก์ที่จะพาคุณไปทำความเข้าใจ และเรียนรู้วิธีใช้วิกิพีเดียได้ครับ

ถ้าอ่านแล้ว ยังสงสัย ไม่เข้าใจอีก คุยกันได้ครับผม

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:34, 30 ตุลาคม 2551 (ICT)

ก็ไม่ได้พูดสักคำว่าให้ยึดตามตำราถ่ายเดียวนี่ครับ นอกจากนี้ คุณก็ไม่ใช่คนเดียวที่ใช้เทคนิกย้อนรอยนี่ครับ ผมก็ใช้เหมือนกัน เพียงแต่ ผมจับคู่มือไปด้วย ย้อนรอยไปด้วยนี่ครับ ก็ช่วยไม่ได้นี่เพราะอ่านแต่คู่มือมันไม่เห็นภาพ เลยต้องหยิบของที่ชาวบ้านเขาทำเอาไว้แล้วมาดูประกอบได้ด้วย ถึงจะสมบูรณ์แบบนี่ครับ

อย่างไรก็ตาม วิธีข้างต้น ยังดีกว่าเดินดุ่มๆเข้าไปแกะเลยนี่ครับ

ตอนผมเริ่มใช้ภาษาวิกิใหม่ๆ ผมก็งงๆเหมือนกันแหละ แต่ก็เริ่มจากอ่านคู่มือก่อน แล้วค่อยๆศึกษาลูกเล่นเพิ่มเติมจากการถาม/ย้อนรอยงานของชาวบ้านเขา

อย่างไรก็ตาม เรื่องคิดนอกกรอบนี่ การได้มาซึ่งตำแหน่ง"ผู้ดูแลไร้สาระนุกรม"นี่ น่าจะการันตีความเพี้ยนนอกกรอบของผมได้ในระดับหนึ่งมั้งครับ ๕๕๕

นอกจากนี้ ถ้าคุณอ่านหน้าผู้ใช้ของผมทั้งหมด คุณจะเห็นถึงการให้ความสำคัญของการมีความคิดเชิงวิเคราะห์แะลความคิดเชิงสร้างสรรค์ในเวลาเดียวกันของผมนะครับ

ส่วนคำว่า"หล่อน"หน่ะ ผมเห็นตำราเรียนภาษาอังกฤษ แปลคำว่า 'she' เป็นคำว่า "หล่อน"เต็มไปหมดเลย ถ้าการใช้ของผมไม่สุภาพ คนแต่งตำราภาษาอังกฤษพวกนั้นก็ต้องไม่สุภาพด้วยสิครับ

ถ้าสงสัยเรื่องภาษา ผู้ใช้:YURiคือบุคคลที่พึงสอบถามได้ครับ เธอเคยเรียนอักษรศาสตร์มีก่อนปีนึง ก่อนย้ายมาเรียนนิติศาสตร์

สงสัยเรื่องระบบ ผู้ดูแลวิกิพีเดียอย่าง ผู้ใช้:Manop ,ผู้ใช้:Serinและผู้ใช้:Jutiphan คือผู้ที่ให้คำปรึกษาได้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านที่เกี่ยวกับบอต ผู้ใช้:Jutiphan คือที่ปรึกษาที่ดีที่สุดครับผม (ป.ล. สองคนแรกก็เป็นวิศวกรนะครับ)

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 02:15, 31 ตุลาคม 2551 (ICT)

อ้อ เกือบลืมไป ขอบคุณสำหรับคำอวยพรล่วงหน้าครับ แต่ผมคงไม่กลับเลยอ่ะครับ ผมมีแผนที่จะทำงานต่อต่างประเทศเพื่อศึกษาระบบการทำงานของเขาก่อนหน่ะครับ แต่คงกลับแน่ๆอ่ะครับ แค่เมื่อไรเท่านั้นเอง เมืองไทยเราดีที่สุดแล้วหล่ะ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 02:19, 31 ตุลาคม 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Rajabhat Rajanagarindra University.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Rajabhat Rajanagarindra University.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 14:21, 7 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่ามหาวิทยาลัยโยนกที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:51, 7 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Yonok University.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Yonok University.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:02, 7 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

รบกวนด้วยครับ[แก้]

ช่วยไปตอบคำถามที่พูดคุย:โรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคม ด้วยนะครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:28, 8 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าโรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคมที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:53, 8 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

เรื่องลิขสิทธิ์[แก้]

ก็ผมถามคุณแล้วไงครับว่า คุณคือคนเขียนหรือเปล่า? ก็ผมเห็นคุณทำเฉยเมย ไม่ตอบในหน้าพูดคุย ผมก็ได้แต่อนุมาณว่าคุณละเมิดฯมาแหละครับ

ขอให้เข้าใจว่า นี่เป็นมาตรการเพื่อป้องกันการแอบอ้างทีหลังว่า ละเมิดฯมา ด้วยการให้คุณลงนามในหน้านั้นว่า คุณอ้างตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เพื่อที่ว่าถ้ามีการฟ้องร้องขึ้นมา ทางวิกิจะได้ปฎิเสธความรับผิดชอบได้ไงครับ

เท่านั้น

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 01:15, 8 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:03042007161 1.JPG[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:03042007161 1.JPG อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 02:00, 8 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Princess-Sirindhorn-School.png[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Princess-Sirindhorn-School.png อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 03:05, 8 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:PAD@NBIA.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:PAD@NBIA.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 15:07, 30 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

สวัสดีครับ บ้านผมอยู่นครศรีธรรมราชเหมือนกันครับ ยินดีได้รู้จักครับ--Manzzzz (พูดคุย) 12:47, 25 กรกฎาคม 2555 (ICT)