คุยกับผู้ใช้:Bumbim piyanuch

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Bumbim piyanuch สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Bumbim piyanuch! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 22:15, 4 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

บทความการคลังสาธารณะประเทศฝรั่งเศส[แก้]

เนื่องจากภายในบทความนั้นมีเนื้อหาบางส่วนไม่เกี่ยวข้องกับบทความโดยตรง แต่ควรแยกเป็นบทความอื่นๆต่างหาก จึงจำเป็นต้องตัดเนื้อหาส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออกครับ --Timekeepertmk (พูดคุย) 19:26, 25 ธันวาคม 2556 (ICT)

สวัสดีครับ ผมลองได้อ่านบทความ การคลังสาธารณะประเทศฝรั่งเศส มีความเห็นเหมือนกับคุณ Timekeepertmk ข้างบน เพื่อให้เห็นตัวอย่างชัดเจน ผมมีข้อเสนอแนะแนวทางการเขียนวิกิพีเดียดังนี้ครับ:

  • วิกิพีเดีย มีรูปแบบเป็นเว็บสารานุกรม ไม่ได้มีรูปแบบรายงาน เนื้อหาอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ควรจะไปอยู่ในบทความของมันเอง
  • หัวข้อ ความเป็นมาของการคลังสาธารณะประเทศฝรั่งเศส เนื้อหาเกี่ยวกับประวัติรูปแบบการปกครอง ควรจะไปอยู่อีกบทความนึงเกี่ยวกับ การปกครองประเทศฝรั่งเศส
  • หัวข้อ โครงสร้างและรูปแบบการปกครองของรัฐ ก็เช่นเดียวกันครับ ควรอยู่ในบทความ การปกครองประเทศฝรั่งเศส
  • เนื้อหา ประวัติ ในบทความนี้ ควรเป็นประวัติที่เกี่ยวข้องกับการคลังจริงๆ เช่น ในอดีตมีโครงสร้างการบริหารการคลังอย่างไร มีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่สำคัญตอนไหน ฯลฯ
  • ส่วนไหนในบทความที่ต้องใช้ความรู้เกี่ยวกับการปกครอง ก็ให้โยงไปยังบทความนั้นๆครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเขียนบทความในวิกิพีเดียครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 02:14, 26 ธันวาคม 2556 (ICT)

หน้าบทความนั้นผมย้ายกลับไปที่หน้า การคลังสาธารณะประเทศฝรั่งเศส หน้าผู้ใช้:คลังฝรั่งเศส สงวนไว้กับผู้ใช้งานที่มี user name ตรงกับที่ระบุ ถ้าคุณต้องการเก็บในหน้าส่วนตัวก่อน กรุณาย้ายไปหน้าภายใต้ ผู้ใช้:Bumbim piyanuch เช่น ผู้ใช้:Bumbim piyanuch/คลังฝรั่งเศส ครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 02:41, 26 ธันวาคม 2556 (ICT)

มีข้อความถึงท่าน[แก้]

@ศาลาชุมชน: สวัสดีวิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/บทความการคลังสาธารณะ คุณมีข้อความใหม่ที่หน้าคุยกับผู้ใช้:Bumbim piyanuch
คุณสามารถนำข้อความนี้ออก โดยการลบส่วนแม่แบบ {{ตอบกลับ}} หรือ {{Talkback}}



ธันวาคม 2556[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า เศรษฐกิจฝรั่งเศส ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 22:38, 26 ธันวาคม 2556 (ICT)

กรุณาหยุดเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น อย่างที่คุณได้ทำที่หน้า การคลังสาธารณะประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็นการก่อกวน นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามใส่เนื้อหาที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งหน้า คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิดและคุณได้มีเจตนาดี กรุณาแจ้งที่หน้านี้ ขอขอบคุณสำหรับร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 16:52, 27 ธันวาคม 2556 (ICT)

สวัสดีครับ จากบทความที่คุณเขียน ไม่มีอ้างอิงท้ายประโยคครับ เพื่อพิสูจน์ยืนยันว่าข้อความนี้ มาจากหนังสือเล่มนี้ ลิงก์นี้ (ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา) ถ้าหากข้อความนั้นไม่มีอ้างอิงกำกับท้ายประโยค ผมขอลบข้อความ หรือบทความออกครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:40, 28 ธันวาคม 2556 (ICT)

ส่งการบ้าน[แก้]



กรุณาอย่าใช้หน้าของวิกิพีเดียทำการบ้านหรือเขียนโครงการ


หน้าที่สร้างจะถูกลบ การแก้ไขจะถูกย้อนกลับ หากไม่สอดคล้องกับนโยบายของวิกิพีเดีย*

โปรดทำความเข้าใจวิกิพีเดียก่อนใช้งาน และแจ้งเพื่อน/ผู้มอบหมายงานให้ทราบว่าที่นี่ใช้เขียนสารานุกรมเท่านั้น

ขอขอบคุณ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์​ บุคลากรทางการศึกษาและบุคคลทั่วไปทุกท่านที่ร่วมกันสนับสนุนวิกิพีเดียไทยอย่างสร้างสรรค์
*ภายใต้เงื่อนไขของสารานุกรมเสรีบทความที่ท่านเขียนต้องมีความสำคัญ ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ใช้ภาษาและรูปแบบเป็นสารานุกรม รวมถึงยินยอมให้ผู้อื่นแก้ไขได้ทันที

--Taweethaも (พูดคุย) 23:08, 30 ธันวาคม 2556 (ICT)