คุยกับผู้ใช้:B'Beat Bling Bling

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ B'Beat Bling Bling สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello B'Beat Bling Bling! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 16:38, 27 กันยายน 2557 (ICT)

ท้วงการเขียน[แก้]

การใส่แหล่งอ้างอิง เขียน <ref></ref> ต่อท้ายก็พอ ไม่ต้องเขียนว่า ขอขอบคุณ ... ครับ ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 18:25, 24 พฤศจิกายน 2557 (ICT) แต่อยากทราบว่า reference ที่ใช้ควรนำ reference ของจุดไหนมาใช้คะ ขอบคุณค่ะB'Beat Bling Bling (พูดคุย) 01:52, 25 พฤศจิกายน 2557 (ICT)ขอบคุณคะที่ช่วยแนะนำ

reference ของจุดไหนหมายถึงอะไรครับ --Horus | พูดคุย 16:25, 25 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ไม่ทราบว่าสามารถทราบได้อย่างไรคะว่ารูปภาพที่นำมาเราสามารถนำมาใช้ได้อะคะ หนูอ่านรายะเอียดแ้วนะคะแต่ยัง งงๆอยู่ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 01:57, 25 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

อันที่จริงก็ไม่มีอะไรมากครับ ลองดูว่าวิกิพีเดียภาษาอังกฤษใช้อย่างไรก็ได้ หรือคุณใส่ไปก่อนก็ได้เดี๋ยวจะมาตอบอีกทีครับ --Horus | พูดคุย 16:25, 25 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

  • เวลาอัปโหลด ขอให้ใส่สัญญาอนุญาตด้วยครับ (ถ้าดูที่หน้าอัปโหลดจะเป็นกล่องอันที่สอง) อีกประการหนึ่ง การใส่แค่ลิงก์ไปยังถือว่าไม่พอครับ รบกวนใส่รายละเอียดอื่นด้วย ลองอ่านในหน้าอัปโหลดให้ดี ๆ ครับ อธิบายไว้หมดแล้ว :) --Horus | พูดคุย 01:20, 26 พฤศจิกายน 2557 (ICT)
ค่ะ คือตอนนี้อัพรูปแล้วคะ แต่ไม่มีแจ้งเตือนหรือสัญลักษณ์อะไรที่บอกว่ารูปนี้ใช้ไม่ได้อะคะ แต่แค่ลองอัพในกระบะทรายไม่ทราบว่าจะเหมือนกับการนำไปใช้จริงมั้ยคะ และก็การที่จะสร้างงานขึ้นมาควรเตรียมเนื้อหาให้ครบในกระบะทรายก่อนที่จะอัพโหลดลงเป็นของจริงใช่มั้ยค่ะ รบกวนสอบถามหน่อยนะคะตอนนี้กำลังพยายามศึกษาอยู่คะ ขอบคุณค่ะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 01:36, 26 พฤศจิกายน 2557 (ICT)
ใช่ครับ ถ้าอัปโหลดภาพแล้วก็ใช้ได้ทุกที่ แต่ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ว่ารายละเอียดด้านลิขสิทธิ์ของภาพไม่ครบถ้วน ซึ่งเป็นสาเหตุให้ภาพถูกลบ ฉะนั้นรบกวนกลับไปแก้ไขด้วยนะครับ (ป.ล. การอัปโหลดในวิกิพีเดียไม่มีทดลองอัปโหลดนะครับ โหลดแล้วถือว่าโหลดจริง ต้องใช้กฎจริง) --Horus | พูดคุย 15:48, 26 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ออค่ะ ขอบคุณมากค่ะ แล้วอยากทราบว่าเนื้อหาที่ต้องการลงตอนนี้อะคะเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด ซึ่งไม่เคยมีในวิกิพีเดีย หนูสมควรใส่เนื้อหาให้ครบถ้วนและถูกต้องตามกฎก่อนที่จะลงจริงใช่มั้ยคะ--B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 01:16, 27 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ไม่ต้องเนื้อหาครบถ้วนครับ แต่เรื่องถูกต้องตาม "นโยบายและแนวปฏิบัติ" (ขอใช้คำนี้แทน) อันนี้แน่นอนครับ --Horus | พูดคุย 01:25, 27 พฤศจิกายน 2557 (ICT)
ขอบคุณมากค่ะ หากหนูมีข้อสงสัยอะไร ขอรบกวนสอบถามผ่านทางบทสนทนานี้ได้ใช่มั้ยคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 03:00, 27 พฤศจิกายน 2557 (ICT)
ได้เลยครับ --Horus | พูดคุย 10:57, 27 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ลงบทความ ระบบปรับอากาศภายในรถยนต์ในวิกิพีเดียแล้วค่ะ แต่ยังลงไม่หมดน่ะค่ะ แต่มีป้ายขึ้นแจ้งเตือนว่า บทความนี้อาจจะละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ทราบว่าหนูสมควรทำอย่างไรคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 20:27, 29 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ในฐานะคนที่ติดป้าย ขอมาตอบแทน เนื้อหาที่ว่าตัดมาส่วนหนึ่งมาจากเว็บไซต์อื่น คุณไม่ได้ลอกมาทั้งหมดก็จริง แต่ประโยคมันยังเหมือนต้นฉบับ การตัดแต่งเพียงเล็กน้อย ยังละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ กรุณาใช้ความสามารถของคุณ เรียบเรียงประโยคใหม่ไม่ให้เหลือเค้าเดิมครับ วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ --Octra Bond 20:44, 29 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ออคะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำปรึกษา แล้วจะรีบแก้ไขนะคะ ว่าแต่บทความนี้จะไม่โดนลบใช่มั้ยคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 21:48, 29 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Auto air conditioner condenser.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Auto air conditioner condenser.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 01:14, 25 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 01:47, 26 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

สวัสดีค่ะ ถ้าหนูต้องการทราบสัญญาอนุญาติสำหรับภาพที่อัปโหลด ไม่ทราบว่าหนูสามารถทราบได้อย่างไรคะ เพราะหนูก็ได้ทำตามกฎที่มีอยู่แล้วแต่ไม่ทราบจริงๆคะว่าเกิดข้อผิดพลาดตรงจุดไหน รบกวนตอบหนูด้วยนะคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 01:20, 27 พฤศจิกายน 2557 (ICT)

การลบบทความ[แก้]

สวัสดีค่ะ คือหนูมีเรื่องจะสอบถามค่ะ เมื่อคืนหนูได้สร้างบทความสองเรื่อง คือ ประวัติเครื่องทำความเย็น การทำงานของวงจรน้ำยาของเครื่องปรับอากาศติดรถยนต์ แต่ตอนนี้บทความโดนลบไปแล้วค่ะ ไม่ทราบว่าเพราะอะไรคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 23:54, 3 ธันวาคม 2557 (ICT)

การขึ้นแจ้งเตือน การตรวจสอบละเมิดลินสิทธิ์[แก้]

ไม่ทราบว่าสามารถลบป้ายการตรวจสอบได้มั้ยคะ เพราะหนูได้ทำการแก้ไขแล้วคะ รบกวนตอบหน่อยนะคะ

เพิ่มเติมข้อมูลในวิกิพีเดียเรื่อ ระบบนิเวศ[แก้]

สวัสดีค่ะ ถ้าเกิดจะเพิ่มเติมข้อมูลลงในวิกิพีเดียที่มีอยู่แล้วเรื่อง ระบบนิเวศ สามารถทำได้มั้ยค่ะ เพราะเมื่อคืนได้ทำการเพิ่มเติมข้อมูลจากเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มีการแก้ไขเนื้อหาเช่นกัน ... แล้วตกลงสามารถเพิ่มเติมลงไปได้มั้ยค่ะ รบกวนตอบด้วยนะคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 15:37, 4 มีนาคม 2558 (ICT)

เพิ่มได้ครับ แต่รูปแบบการเขียนดูเหมือนเป็นหนังสือเรียน ไม่ใช่สารานุกรม (โครงการชื่อ วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี ไม่ใช่หนังสือเรียนเสรี) รบกวนช่วยแก้ไขด้วยครับ คืนนี้ผมอาจจะไปแปลจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษมาแทน --Horus | พูดคุย 16:28, 4 มีนาคม 2558 (ICT)

ขอบคุณคะสำหรับคำแนะนำ ... แล้วถ้าเกิดหนูเอาเนื้อหาจากหนังสือแต่สรุปเอาใจความสำคัญมาจะได้มั้ยคะ สามารถลงได้เหมือนกันใช่มั้ยค่ะ แต่จากหนังสือภาษาไทยนะคะ และอาจจะมีบางส่วนที่ค้นหามาจากเว็บไซต์ แล้วถ้าเกิดเนื้อหาส่วนใหญ่ที่หามามาจากหนังสือและเป็นเล่มเดียวกัน ควรใส่อ้างอิงกี่ครั้งคะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณคะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 19:31, 4 มีนาคม 2558 (ICT)

ถ้าเกิดว่าหนูแปลมาจากวิกิพีเดีย ภาษาอังกฤษ เองได้มั้ยค่ะ แปลต่อจากที่พี่แปลเลยค่ะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 20:04, 4 มีนาคม 2558 (ICT)
ได้ครับ เรื่องการอ้างอิง "ข้อกล่าวหาและเนื้อหาใด ๆ ถูกคัดค้านหรือมีแนวโน้มจะถูกคัดค้านต้องมีการอ้างอิงแหล่งข้อมูลตีพิมพ์ที่น่าเชื่อถือโดยใช้การอ้างอิงแทรกในเนื้อหา" ศึกษาเพิ่มเติมที่ WP:V --Horus | พูดคุย 20:10, 4 มีนาคม 2558 (ICT)

ค่ะ ขอบคุนมากค่ะ ... ตอนนี้หนูกำลังแปลจากบทความภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย แล้วจะมาเพิ่มเติมบทความลงในวิกิพีเดียน่ะค่ะ แล้วไม่ทราบว่าอ้างอิงหนูควรใช้อ้างอิงอะไรดีค่ะ อ้างอิงเดียวกับตัวบทความภาษาอังกฤษรึว่ายังไงค่ะ --B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 21:55, 4 มีนาคม 2558 (ICT)

ใช่ครับ ผมก็ทำแบบนั้นแหละ เพราะไม่มีหนังสือก็เลยแปลเอา --Horus | พูดคุย 22:15, 4 มีนาคม 2558 (ICT)

ค่ะ ถ้างั้นหนูจะแปลแล้วลงเป็นบทความไปก่อนเลยน่ะคะ--B'Beat Bling Bling (พูดคุย) 20:09, 5 มีนาคม 2558 (ICT)