คุยกับผู้ใช้:ซาลียา เขียวเล็ก

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ ซาลียา เขียวเล็ก สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello ซาลียา เขียวเล็ก! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 17:58, 22 มีนาคม 2562 (ICT)

บทความบันเทิง[แก้]

ถ้าต้องการเขียนบทความจริง ๆ แนะนำไปเขียนในไทยบันเทิงเลยครับ --Horus, จริงอย่างเดียวไม่พอต้อง ... ด้วย (พูดคุย) 18:01, 25 เมษายน 2562 (ICT)

อย่างที่บอกไป คือ คุณไม่เข้าใจ WP:NOTE และขอแนะนำให้ไปเขียน วิเกียไทยบันเทิง เขาอยากได้คนอยู่พอดี --Horus, จริงอย่างเดียวไม่พอต้อง ... ด้วย (พูดคุย) 20:30, 25 เมษายน 2562 (ICT)
เชิญอีก 2 ที่ครับ คือ https://thaifactcheck.fandom.com/th/wiki/ThaiFactCheck_Wiki กับ https://prachasangkhroh.fandom.com/th/wiki/หน้าหลัก กำลังขาดคนเหมือนกัน --Geonuch (คุย) 20:40, 25 เมษายน 2562 (ICT)

คำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างบทความ และการนำเนื้อหาต่าง ๆ มาอ้างอิงในวิกิพีเดีย[แก้]

  1. บทความที่ท่านจะสร้างในวิกิพีเดียต้องเป็นไปตามนโยบายของเว็บไซต์นี้ด้วยนะครับ บางบทความที่สร้างไม่ได้ หรือถูกลบ อาจจะเพราะว่าไม่ได้เป็นไปตามนโยบายเหล่านี้ด้วย ดูเพิ่มเติม วิกิพีเดีย:ทำไมหน้าของฉันจึงถูกลบ?, WP:NOTE และอื่น ๆ ที่ วิกิพีเดีย:นโยบายและแนวปฏิบัติ
  2. แหล่งอ้างอิงที่นำมาใช้ได้ ไม่ได้ถูกกำหนดไว้อย่างตายตัวครับ หากจะให้อธิบายหมดทุกเว็บก็คงเยอะเกินไป ถ้าเนื้อหาที่จะนำมาเป็นกลาง เชื่อถือได้ สอดคล้องกับนโยบาย สามารถนำมาใส่และอ้างอิงได้เลยนะครับ (เช่นเดียวกัน บางแหล่ง บางเว็บไซต์ ที่เชื่อถือไม่ได้หรือไม่เป็นกลาง ไม่สามารถนำมาใช้ได้)

ด้านบนเป็นคำแนะนำของผม มีข้อสงสัยอะไรสามารถสอบถามผมได้เช่นกันนะครับ ผมจะพยายามให้คำแนะนำเท่าที่ทำได้ --ดีเจเบสท์ ppnTube (คุย) 15:11, 2 พฤษภาคม 2562 (ICT)

เรื่องคุณภาพของแหล่งอ้างอิงก็เรื่องหนึ่ง แต่เรื่องที่ผิดบ่อยคือ ไม่ได้กล่าวถึงตัวบุคคลในสาระสำคัญ ผมอธิบายไปหลายรอบแล้วก็ไม่มีความเข้าใจเพิ่มขึ้นเลยครับ --Horus, จริงอย่างเดียวไม่พอต้อง ... ด้วย (พูดคุย) 15:29, 2 พฤษภาคม 2562 (ICT)
โอ้ ขอบคุณมากครับ --ดีเจเบสท์ ppnTube (คุย) 15:38, 2 พฤษภาคม 2562 (ICT)

แจ้งความต่อผู้ดูแลระบบ[แก้]

ขอเรียนให้ทราบว่าได้มีการแจ้งความเกี่ยวกับประเด็นที่คุณอาจมีส่วนร่วม ที่หน้าแจ้งความต่อผู้ดูแลระบบ ขอบคุณครับ --124.122.197.167 23:48, 24 พฤษภาคม 2562 (ICT)