คอมมานด์ & คองเคอร์: เรดอเลิร์ต 2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Command & Conquer: Red Alert 2
ผู้พัฒนาWestwood Pacific
ผู้จัดจำหน่ายอิเล็กทรอนิก อาตส์
ออกแบบDustin Browder
แต่งเพลงFrank Klepacki
ชุดคอมมานด์ & คองเคอร์ (หลัก) : เรด อเลิร์ท (รอง)
เครื่องเล่นMicrosoft Windows
วางจำหน่าย27 ตุลาคม 2000
แนวReal-time strategy
รูปแบบวิดีโอเกมผู้เล่นคนเดียว, วิดีโอเกมหลายผู้เล่น

คอมมานด์ แอนด์ คองเคอร์ : เรด อเลิร์ท 2 (อังกฤษ: Command & Conquer: Red Alert 2) เป็นเกมส์แนววางแผนการรบเรียลไทม์โดย เวสต์วูส แปซิฟิก ลงบนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2000

เนื้อเรื่อง[แก้]

ต่อเนื่องจากเกมในภาคที่แล้ว ที่มีชิ่อว่า คอมมานด์ แอนด์ คองเคอร์ : เรดอเลิร์ท ที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ ในภาคนี้ ได้ยิบจุดจบของเกมส์ในเนื้อเรื่องส่วนพันธมิตร โดยมีการอภิปรายในปี 1972 ว่า กลุ่มกองทัพสหรัฐ ได้ประกาศมาว่า มีกลุ่มสหภาพโซเวียต ได้ทำการบุกเข้ามา โดยใช้เครื่องบิน และเรือเดินสมุทรกองกำลังสะเทินน้ำสะเทินบกและพลร่มที่เข้ามาทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ผู้เล่นจะต้องขับไล่ออกไป และไปบุกสหภาพโซเวียตคืนด้วย

ภาคเสริม[แก้]

คอมมานด์ แอนด์ คองเคอร์ : เรด อเลิร์ต 2 ได้ออกภาคเสริม มาในชื่อ คอมมานด์ แอนด์ คองเคอร์ : ยูริ รีเวนจ์ ซึ่งได้ออกมาในปี 2001

ระบบการเล่น[แก้]

โดยเกมนี้ มีระบบการเล่น 2 ทีม คือพันธมิตรโซเวียต และ พันธมิตรกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่าย เคยปรากฏใน คอมมานด์ แอนด์ คองเคอร์ : เรดอเลิร์ต และสามารถเลือกทีมได้มากกว่า 20 ทีม

ในโหมดเนื้อเรื่องนี้ ผู้เล่นคนเดียวคือโครงสร้างในโหมดสลับตอนจบตรงข้ามกับโหมดเนื้อเรื่องที่มีการเดินไปเรื่อย ๆ

ส่วนหนึ่งของเกม Red alert ภาค 2

การตอบรับ[แก้]

คอมมานด์ แอนด์ คองเคอร์ : เรด อเลิร์ต 2 ได้ประสบความสำเร็จ ทั้งในเชิงพานิชย์และคำวิจารณ์ โดยได้รับการตอบรับ 86 เปอร์เซนต์จาก 43 รีวิวโดย GameRankings , ในเว็บ IGN ได้ให้คะแนนที่สูง และกล่าวเรียกเกมนี้ไว้ว่า โดดเด่นมาก ("Outstanding")

การตอบรับ
คะแนนรวม
ผู้รวมคะแนน
เกมแรงกิงส์86%
คะแนนปฏิทรรศน์
สิ่งพิมพ์เผยแพร่คะแนน
เกมโปร4.4/5
เกมสปอต8.5/10
ไอจีเอ็น9.3/10