ผู้ใช้:Toyota K.Motors/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โตโยต้า เค.มอเตอร์ส
TOYOTA K.MOTORS
ประเภทบริษัทเอกชน
ก่อตั้งพ.ศ. 2520
สำนักงานใหญ่บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด (สำนักงานใหญ่) 769 ซอยสุขุมวิท 43 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
พนักงาน
2,300 คน
เว็บไซต์บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส

โตโยต้า เค.มอเตอร์ส (อังกฤษ: Toyota K.Motors) เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์โตโยต้าและศูนย์บริการครบวงจร ก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2520 โดย คุณวิเชียร สมภพรุ่งโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร เริ่มต้นจากการทำธุรกิจเย็บผ้าคลุมหลังคารถบรรทุก พร้อมกับประกอบธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนรถมือสอง จนกระทั่งได้มีโอกาสขยับขยายธุรกิจมาเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์โตโยต้าอย่างเป็นทางการ ในนามบริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด โดยมีโชว์รูม 20 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร

โตโยต้า เค.มอเตอร์ส เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์โตโยต้าและศูนย์บริการรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีความสามารถในการจำหน่ายรถยนต์ได้ประมาณสามหมื่นคันต่อปี และให้บริการหลังการขายได้ประมาณสองแสนห้าหมื่นคันต่อปี และได้รางวัลชนะเลิศพนักงานช่างเทคนิคจากการแข่งขันทักษะการขายและการบริการลูกค้าโตโยต้า ระดับประเทศ (Toyota Dealer Sales and Customer Service Skill Contest)มามากกว่า 17 สมัย และได้รับรางวัลชนะเลิศพนักงานช่างเทคนิคจากการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ระดับอาเซียน (Asian Technicians Skills Grand Prix) ในปี พ.ศ. 2536 และ ปีพ.ศ. 2539

ประวัติ[แก้]

โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2520 ด้วยทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท (ยี่สิบล้านบาทถ้วน) โดยคุณวิเชียร สมภพรุ่งโรจน์ เริ่มแรกบริษัท ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 15 โดยเริ่มจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าเพียง 2 รุ่น ได้แก่ โตโยเอช และเครสซิด้า รวมถึงการขายอะไหล่ และการให้บริการดูแลหลังการขายแก่ลูกค้า ด้วยพนักงานเพียง 7 คน ด้วยความมุมานะของคุณวิเชียร สมภพรุ่งโรจน์ ในปี พ.ศ. 2521 ถึง พ.ศ. 2526 โตโยต้า เค.มอเตอร์ส สามารถสร้างยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้สามารถขายรถยนต์รุ่น CORONA และ COROLLA ได้ ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการขยายตัวของธุรกิจ เค.มอเตอร์ส ต่อมาในปี พ.ศ 2527 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ริเริ่มนโยบายเปิดเสรีการขายรถยนต์ในประเทศไทย จึงทำให้ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส สามารถขายรถยนต์โตโยต้าได้ทุกรุ่น ทุกแบบ ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ของ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เอง โตโยต้า เค.มอเตอร์ส จึงได้เริ่มมีการขยายสาขา เพื่อให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างทั่วถึง โดยสาขาแรกที่เปิด คือ สาขาตรอกจันทน์ ซึ่งเปิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2527

และในปี พ.ศ. 2538 นับเป็นปีแห่งความสำเร็จของ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ที่สามารถสร้างสถิติหน้าใหม่ให้วงการรถยนต์ในประเทศไทย ในฐานะผู้จำหน่ายรถยนต์รายแรกที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 10,000 คันต่อปี ทำให้ เค.มอเตอร์ส ได้รับรางวัลเกียรติยศ 10,000 Club โดย Mr. Takuma Sato ประธานบริหารงานของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในขณะนั้น เป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้กับ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส

โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ได้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงได้นำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2000 มาช่วยในการบริหารงาน เพื่อยกระดับการทำงานให้มีมาตรฐานมากขึ้น โดยมีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนการบริหารอย่างเป็นระบบ โดยในวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2545 ได้มีพิธีลงนามเซ็นสัญญากับ บริษัท อินเตอร์ โปรเทรดดิ้ง จำกัด ให้เป็นที่ปรึกษาในการจัดทำบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2000 โดยมีคุณอดิศักดิ์ กาสิกพัสตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และผู้บริหารระดับสูง จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน และบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 จากบริษัท ดับบลิวซีเอส เซาท์ อีสเอเซีย จำกัด เป็นการยืนยันและประกาศให้เห็นถึงการก้าวสู่มาตรฐานระดับสากลในระบบบริหารงานของบริษัทฯ ทั้งในด้านการขาย การบริการหลังการขาย และการบริการอะไหล่ เพื่อมอบความมั่นใจให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ยังพัฒนางานด้านการบริการลูกค้า ด้วยการเข้าร่วมโครงการ Fix It Right หรือการปฏิบัติงานซ่อมเสร็จภายในครั้งเดียว สำหรับรถที่มีปัญหา, ซ่อมยาก จำเป็นต้องใช้ทักษะในการวิเคราะห์ขั้นสูง ด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมของผู้ประสานงานด้านเทคนิค (Technical Advisor) ในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า เพื่อให้งานซ่อมมีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถแก้ไขปัญหาให้หายขาดภายในครั้งเดียว


อีกสิ่งหนึ่งที่โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ให้ความสำคัญ คือการพัฒนาบุคลากรและการบริหารงานบุคคล โดยจัดให้มีการอบรมพนักงานทุกระดับอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร รวมทั้งการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทำให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังเข้าร่วมการแข่งขันทักษะการขายและการบริการลูกค้าโตโยต้า ระดับประเทศ (Toyota Dealer Sales and Customer Service Skill Contest) โดย โตโยต้า เค.มอเตอร์ส สามารถได้รางวัลชนะเลิศพนักงานช่างเทคนิคมามากกว่า 17 สมัย ตลอดจนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ระดับอาเซียน (Asian Technicians Skills Grand Prix) ได้รับรางวัลชนะเลิศพนักงานช่างเทคนิค ในปี พ.ศ. 2536 และ ปี พ.ศ. 2539

การก่อตั้งสาขา
ปี 2527 สาขาตรอกจันทน์
ปี 2532 สาขาพระราม 3
ปี 2533 สาขาบางจาก, สาขาเอกชัย
ปี 2535 สาขาเจริญนคร
ปี 2536 สาขาพระประแดง, สาขาห้วยขวาง
ปี 2537 สาขาสุขุมวิท 43, สาขาลาดพร้าว
ปี 2539 สาขารามคำแหง, สาขาวิภาวดี, สาขาเจริญกรุง
ปี 2540 สาขาสุขาภิบาล 1, สาขาถนนจันทน์
ปี 2541 สาขาเพชรเกษม, สาขารามอินทรา
ปี 2544 สาขาสะพานใหม่
ปี 2547 สาขาประชาอุทิศ
ปี 2549 สาขาบางโคล่
ปี 2553 สาขาศรีนครินทร์เทพารักษ์
ปี 2556 สาขาวิภาวดี 60

วิสัยทัศน์ พันธกิจ[แก้]

วิสัยทัศน์
"เราจะเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการโตโยต้าของคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล”

พันธกิจ

  1. มุ่งมั่นให้บริการที่ดีกว่ามาตรฐานของโตโยต้าด้วยราคาแบบโตโยต้า
  2. พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถเพื่อมาตรฐานการทำงานที่สูงขึ้น
  3. พัฒนา เค.มอเตอร์ส ให้เป็นองค์กรแห่งความสุข

สัญสักษณ์บริษัท[แก้]

  • ตรา/โลโกบริษัท

โลโก้เริ่มแรกของ เค.มอเตอร์ส จะมีเสืออยู่บนโลโก้ ซึ่งเสือนั้นถือว่าเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งการเป็นผู้ล่าชัยชนะ ที่เปรียบเสมือนตัวตนของชาว เค.มอเตอร์ส ทุกคน

จุดกำเนิดและความเป็นมา
ปีเสือหรือปีขาลเป็นปีนักษัตรของ คุณวิเชียร สมภพรุ่งโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ซึ่งโดยบุคลิกของ คุณวิเชียร สมภพรุ่งโรจน์ ท่านเป็นผู้ที่มีความเพียรพยายามในการฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและชัยชนะ เปรียบเสมือนเสือที่ไล่ล่าเหยื่อ จึงเป็นจุดกำเนิดของการนำสัญลักษณ์เสือมาใช้ในการแสดงตัวตนและจิตวิญญาณของแบรนด์ เค.มอเตอร์ส จิตวิญญาณของเสือที่ไล่ล่าชัยชนะ จึงได้ถูกถ่ายทอดไปยังพนักงานในองค์กรเรื่อยมาทุกยุคทุกสมัย

โลโก้ปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางในการออกแบบ มีการนำเอาเสือออกจากโลโก้ เพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับยุคสมัยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เค.มอเตอร์ส ก็ยังคงให้ความสำคัญกับเสือ โดยการนำออกมาพัฒนาใหม่ให้เข้ากับแบรนด์ในยุคปัจจุบัน โดยตัวอักษร K รูปแบบใหม่ ถูกออกแบบให้มีลักษณะเอียงไปข้างหน้า เพื่อแสดงถึงการพุ่งทยานสู่ความสำเร็จอย่างไม่มีวันสิ้นสุด ส่วนทางซ้ายของตัวอักษร K ทั้งบนและล่าง มีการนำเขี้ยวเสือในเชิงของสัญลักษณ์ใส่เข้าไป เพื่อสื่อถึงเขี้ยวเล็บในการทำธุรกิจ ตัวหนังสือที่พุ่งไปข้างหน้าหาจุดวงกลม สื่อถึงเป้าหมายที่เรามุ่งมั่นจะไปให้ถึง รวมทั้งความเป็นหนึ่งเดียวกันของพวกเราชาว เค.มอเตอร์ส

  • เพลงประจำบริษัท

เพลง Drive Better Together เป็นเพลงประจำบริษัท ที่ใช้ในโอกาสต่างๆ มีลักษณะคำร้องที่กล่าวถึงความรักและความผูกพัน และเป็นเสมือนคำมั่นสัญญาระหว่างโตโยต้า เค.มอเตอร์ส ที่มีต่อลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยกันสู่จุดมุ่งหมายที่ชัดเจน เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าเดิม โดยมอบความพึงพอใจสูงสุดให้เกิดแก่ลูกค้า คู่ค้า และพนักงานทุกคน

คำว่า “Drive Better Together” นั้นเป็นสโลแกนของ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ที่มีความหมายภาษาไทยว่า “ก้าวไปด้วยกัน เพื่อวันที่ดีกว่า” ซึ่งนำมาใช้เป็นชื่อของเพลงประจำบริษัท โดยมีแนวดนตรีร็อค มาทำให้เพลงมีความหนักแน่น และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส มากขึ้น

สินค้าและบริการ[แก้]

  • รถยนต์โตโยต้า

รุ่นรถที่กำลังจำหน่ายในปัจจุบัน

  1. รถยนต์ซีดานขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ โตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry)
  2. รถยนต์ซีดานขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ ลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน และ มอเตอร์ไฟฟ้า โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด (Toyota Camry Hybrid)
  3. รถยนต์แฮตซ์แบคขนาดกลาง ลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน และ มอเตอร์ไฟฟ้า โตโยต้า พริอุส (Toyota Prius)
  4. รถยนต์ซีดานขนาดเล็กระดับบน โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส (Toyota Corolla Altis)
  5. รถยนต์ซีดานขนาดเล็กระดับล่าง โตโยต้า วีออส (Toyota Vios)
  6. รถยนต์แฮตซ์แบค 5 ประตูขนาดเล็ก โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris)
  7. รถยนต์บรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ขนาด 1 ตัน โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ (Toyota Hilux Vigo Champ)
  8. รถยนต์นั่งเพื่อการพาณิชย์ โตโยต้า ไฮเอซ (Toyota Hiace)
  9. รถยนต์นั่งเพื่อการพาณิชย์ (หลังคาสูง) โตโยต้า คอมมิวเตอร์ (Toyota Commuter)
  10. รถยนต์นั่งเพื่อการพาณิชย์ โตโยต้า เวนจูรี่ (Toyota Ventury)
  11. รถยนต์อเนกประสงค์ ขนาดใหญ่ โตโยต้า อัลฟาร์ด (Toyota Alphard)
  12. รถยนต์อเนกประสงค์ ขนาดกลาง โตโยต้า อินโนว่า (Toyota Innova)
  13. รถยนต์อเนกประสงค์ ขนาดเล็ก โตโยต้า อแวนซ่า (Toyota Avanza)
  14. รถยนต์อเนกประสงค์ PPV โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ (Toyota Fortuner)
  • ศูนย์บริการครบวงจร
  1. ให้บริการเช็คระยะฉับไวสำหรับงาน EM (Express Maintenance) สำหรับลูกค้าที่ต้องการเช็คระยะทุกๆ10,000ก.ม.ที่ไม่มีรายการซ่อมเพิ่มเติมเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง
  2. ให้บริการเช็คระยะ EM บริการเต็มรูปแบบ (Inspector 1คน ช่าง 2 คน/ช่อง) ตรวจสอบ และควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน
  3. ให้บริการซ่อมทั่วไปครอบคลุมทุกระบบไม่ว่าจะเป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบันเช่นระบบไฮบริด ระบบ CNG ฯลฯ
  4. ให้บริการด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัยสามารถให้บริการต่อรถโตโยต้าทุกรุ่นและพร้อมใช้งานตลอดเวลา
  • อะไหล่แท้โตโยต้า

จำหน่ายอะไหล่แท้ 100% ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ภายใต้การบริหารงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ภายใต้โปรแกรม TOP SERVE สามารถสั่งและตรวจสอบสต๊อคจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และเชื่อมโยงออนไลน์แบบ Real Time ช่วยลดปัญหาการรออะไหล่เป็นระยะเวลานาน และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันที และรวดเร็ว

  • บริการ Refresh Point

ศูนย์คาร์แคร์ครบวงจร ภายใต้ชื่อ "K.Motors Refresh Point by Toyota K.Motors" บริการดูแลทำความสะอาดรถแบบครบวงจร และบำรุงรักษาอย่างถูกวิธีจากช่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถโตโยต้า รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์จาก 3M ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและเครื่องมือที่ได้รับมาตรฐานจากต่างประเทศ เพื่อให้รถสะอาด ปราศจากเชื้อโรค พร้อมคงสภาพรถให้สวยงามเหมือนใหม่ทั้งภายในและภายนอก โดยมีรูปแบบการให้บริการดังต่อไปนี้

  1. ปรับสภาพและเคลือบเงาผิวสีรถยนต์
  2. ล้างทำความสะอาดและเคลือบเงาห้องเครื่องยนต์
  3. ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในช่องแอร์
  4. ทำความสะอาดและเคลือบเงาภายในห้องโดยสาร
  5. ทำความสะอาดและปรับสภาพภายในห้องโดยสารด้วยระบบสตีมไอน้ำและอบโอโซน
  • บริการ HERO Service Plus

โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพการบริการที่จะส่งมอบความประทับใจของการบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า(บุคคล) ที่ซื้อรถคันใหม่กับ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส จึงเกิดเป็นแนวคิดของบริการ “HERO Service Plusอ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง อ้างอิงที่ไม่มีชื่อต้องมีเนื้อหา” เพื่อสร้างความมั่นใจ และความรู้สึกอุ่นใจในการได้รับการบริการที่ครอบคลุมและหลากหลาย ซึ่งการบริการแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่

1 บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน (Roadside Assistance Services) เป็นบริการที่คอยดูแลรถของลูกค้าในทุกเส้นทางเพื่อให้รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัย ไร้กังวลทุกการขับขี่ โดยช่าง ผู้ชำนาญการที่เตรียมพร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศ และสามารถขอรับ บริการได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ (ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) ตัวอย่างของบริการช่วยเหลือ ฉุกเฉินบนท้องถนน

1.1 บริการลากรถฉุกเฉิน, ซ่อมรถ, หาทางเลือกอื่นในการเดินทาง
1.2 บริการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายรถ กลับภูมิลำเนา
1.3 บริการจัดหารถเช่า
1.4 บริการช่วยเหลือเกี่ยวกับกุญแจ
1.5 บริการช่วยเหลือกรณียางแบน, แบตเตอรี่ไม่มีไฟ, หรือน้ำมันหมด
1.6 บริการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางบนท้องถนน, เดินรถบนทางด่วน และทางหลวงต่างๆ
1.7 บริการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ

2 บริการช่วยเหลือส่วนบุคคลผ่านทางโทรศัพท์ (Lifestyle Personal Assistances) เป็นบริการที่คอยดูแลผู้เป็นเจ้าของรถ ซึ่งจะคอยช่วยเหลือลูกค้าในการให้ข้อมูลและประสานงานในทุกๆเรื่องที่ลูกค้าต้องการ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตที่เหนือระดับ ได้รับความสะดวกสบาย และมีความสุข ตอบสนองทุกความต้องการอย่างแท้จริง โดยการบริการจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มบริการย่อย ได้แก่

2.1 บริการช่วยเหลือเรื่องส่วนตัว เป็นบริการที่ช่วยเหลือทุกเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัวของลูกค้าผ่านการให้ข้อมูล ติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์ เช่น จองสนามกอล์ฟ, จองร้านอาหาร, จองสถานเสริมความงามหรือสปา, จองละครเวที, จองคอนเสิร์ต, บริการส่งดอกไม้และของขวัญ แม้กระทั่งหากลูกค้าต้องการจะขอคืนดีกับแฟน, เซอร์ไพรส์แฟน, สอนการบ้านลูก หรือเล่าละครตอนสำคัญที่พลาดไป เป็นต้น
2.2 บริการช่วยเหลือด้านการเดินทาง เป็นบริการที่ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ที่ครอบคลุมการบริการที่มากกว่า ไม่ใช่เพียงการให้ข้อมูลหรือการสำรองที่พักเท่านั้น แต่ยังมีการให้บริการที่แตกต่าง ตัวอย่างเช่น บริการให้ข้อมูลเกี่ยวกับพยากรณ์สภาพภูมิอากาศทั่วโลก, อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา, บริการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานทูต, บริการช่วยเหลือในกรณีหนังสือเดินทางสูญหาย, กระเป๋าเดินทางสูญหาย, บริการหาข้อมูลและจอง Package Tour เป็นต้น
2.3 บริการช่วยเหลือด้านการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เป็นบริการที่คอยช่วยเหลือด้านการซ่อมแซมด้านที่อยู่อาศัยและเครื่องใช้ภายในบ้าน โดยการจัดหาช่างผู้ชำนาญการเฉพาะด้านและช่วยประสานงานนัดหมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น บริการปลดล็อคกุญแจบ้าน, บริการซ่อมแซมระบบแอร์, บริการค้นหาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องบ้าน
2.4 บริการช่วยเหลือด้านการแพทย์ เป็นการบริการให้คำแนะนำและคำปรึกษาเบื้องต้นด้านการแพทย์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถานพยาบาลที่ได้รับความน่าเชื่อถือ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ขอรับบริการสามารถปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสมหากเกิดเหตุอันไม่คาดคิดและต้องการความช่วยเหลือเบื้องต้น การบริการยังรวมถึงการช่วยนัดหมายการเข้ารักษาตัวกรณีที่แพทย์มีคำแนะนำให้เข้ารับการตรวจโดยละเอียดในสถานพยาบาล หรือจะเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวสถานพยาบาลที่สะดวกเข้ารักษา การประสานงานจัดหารถพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน ไปจนถึงการประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับญาติในการไปเยี่ยมที่สถานพยาบาล
2.5 บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต เป็นการบริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อให้ผู้ขอรับบริการคลายความวิตกกังวลอันเนื่องมาจากปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาเกี่ยวกับชีวิตครอบครัว หรือ ปัญหาเกี่ยวกับงาน เป็นต้น โดยนักจิตวิทยาที่เป็นผู้ชำนาญการด้านการให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลและประวัติการรับบริการของผู้ขอรับบริการจะถูกเก็บเป็นความลับสูงสุด ซึ่งจะมีเพียงผู้ขอรับบริการและผู้ให้คำปรึกษาเท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้เพื่อให้ผู้ขอรับบริการรู้สึกสบายใจและปลอดภัยในการใช้บริการ
  • แอพลิเคชั่น K.Motors HelpME!!

แอพพลิเคชั่นบนมือถือK.Motors HelpME!!” ภายใต้แนวคิด “Your HERO on Mobile” เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะทำให้ทุกความช่วยเหลือเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับรถหรือเรื่องเกี่ยวกับลูกค้า โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในเรื่องต่างๆ ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม. โดยแอพพลิเคชั่น K.Motors HelpME!! มีคุณสมบัติดังนี้

  1. สามารถโทรขอใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนกับทีม HERO Service Plus ได้เพียงแค่กดปุ่มด้วยปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญระบบ GPS บนมือถือจะทำให้เราสามารถรู้ตำแหน่งปัจจุบันของคุณขณะขอความช่วยเหลือได้ ทำให้ทีม HERO Service Plus เข้าช่วยเหลือคุณได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำทันต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน
  2. สามารถให้ข้อมูลพื้นฐานที่ถูกต้องเกี่ยวกับรถยนต์ของผู้ใช้งานเอง
  3. สามารถค้นหาเส้นทางจากตำแหน่งปัจจุบันของคุณไปยังที่ตั้งของสาขา Toyota K.Motors, ปั๊มน้ำมัน, ปั๊ม NGV และปั๊ม LPG ที่ตั้งอยู่ใกล้มากที่สุด
  4. ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยบริการช่วยเหลือส่วนบุคคล ในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าเรื่องเหล่านั้นจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากแค่ไหนก็ตาม โดยสามารถร้องขอให้ทีม HERO Service Plus โทรกลับ หรือจะกดโทรออกเอง นอกจากนี้ยังสามารถ Chat กับทีม HERO Service Plus เพื่อขอความช่วยเหลือได้อีกด้วย
  5. สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์พิเศษที่ลูกค้าที่ซื้อรถกับ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส จะได้รับ ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับการรับประกัน และโปรแกรมการบำรุงรักษารถยนต์
  6. สามารถค้นหาเบอร์ติดต่อ โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ทั้งในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการแต่ละสาขา

สาขา และที่ตั้ง[แก้]

โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน

โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร (3S)

  • สาขาถนนจันทน์
    80 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
    โทร 02-678-4445, 02-678-4450-9
    แฟ็กซ์ 02-287-1392
  • สาขาบางโคล่
    299/10 ถนนพระรามที่3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120
    โทร 02-689-3800-9
    แฟ็กซ์ 02-291-8031
  • สาขาบางจาก
    3039/4 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10260
    โทร 02-333-1245-55, 02-333-0090-2
    แฟ็กซ์ 02-333-1248
  • สาขาประชาอุทิศ
    3 ถนนประชาอุทิศ(ฝั่งซ้าย) แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ 10140
    โทร 02-428-9810-9
    แฟ็กซ์ 02-428-9907
  • สาขาพระประแดง
    46/19 หมู่ที่ 14 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130
    โทร 02-463-9934-8
    แฟ็กซ์ 02-463-9931
  • สาขาพระราม3
    500 ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120
    โทร 02-291-9021-5, 02-289-3908, 02-289-4210
    แฟ็กซ์ 02-292-0501
  • สาขาเพชรเกษม
    153 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160
    โทร 02-809-9010-5
    แฟ็กซ์ 02-809-9017
  • สาขารามคำแหง
    2 ซอยรามคำแหง 38 (กานดา) ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
    โทร 02-732-2829-35
    แฟ็กซ์ 02-732-3997
  • สาขารามอินทรา
    76 ถนนรามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ 10510
    โทร 02-518-0862-70
    แฟ็กซ์ 02-518-1540
  • สาขาลาดพร้าว
    1299 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
    โทร 02-938-4492-7, 02-513-8816-7
    แฟ็กซ์ 02-513-6944
  • สาขาวิภาวดี60
    21/21 ซอยวิภาวดีรังสิต 60 (บางบัว) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
    โทร 02-956-4370-9
    แฟ็กซ์ 02-561-1593
  • สาขาศรีนครินทร์เทพารักษ์
    409 หมู่ 5 ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270
    โทร 02-386-7019-28

แฟ็กซ์ 02-743-8647

  • สาขาสะพานใหม่
    311 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220
    โทร 02-972-3300-9
    แฟ็กซ์ 02-972-4043
  • สาขาสุขาภิบาล1
    24/79 ถนนนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10230
    โทร 02-944-9201-7
    แฟ็กซ์ 02-509-3447
  • สาขาสุขุมวิท43(สำนักงานใหญ่)
    769 ซ.สุขุมวิท 43 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
    โทร 02-261-0989-99
    แฟ็กซ์ 02-258-9398
  • สาขาห้วยขวาง
    223/8 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
    โทร 02-276-0786-93 แฟ็กซ์ 02-275-2970
  • สาขาเอกชัย
    317 ถนนเอกชัย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
    โทร 02-416-7161-4, 02-416-7140-3
    แฟ็กซ์ 02-416-7160


โชว์รูม-ให้บริการด้านการขายเพียงอย่างเดียว (1S)

  • สาขาเจริญกรุง
    2387 / 1 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120
    โทร 02-688-1606-7, 02-688-1622-4
    แฟ็กซ์ 02-688-1626
  • สาขาเจริญนคร
    19-21 ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600
    โทร 02-439-1059, 02-439-5131, 02-439-5136
    แฟ็กซ์ 02-439-1964
  • สาขาวิภาวดี
    69/1 ซ.หมู่บ้านบุญสูง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
    โทร 02-941-2104-8
    แฟ็กซ์ 02-941-0037

ผลงานและรางวัล[แก้]


ทำเนียบแชมป์ การแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ปีที่ได้รับรางวัล
ไฟล์:K.Motors Award Skill Contest.jpg
  • พ.ศ. 2528

นายบัวแสง สีหาพันธ์/ นายเกษม -
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

  • พ.ศ. 2530

นายเศรษฐกุล พงษ์เลื่องธรรม/ นายสุเทพ ขาวฤกษ์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

  • พ.ศ. 2532

นายบุญชัย เตชธรรมวัฒน์/ นายชัยวัฒน์ ขาวฤกษ์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายวินัย นิ่มนวล
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2534

นายอำพล จิรเสรีอมรกุล/ นายจำนงค์ อินทร์วิลัย
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายอภิสิทธิ์ เนาว์เย็นผล
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2536

นายไพศาล สอิ้งทอง/ นายชัชพงษ์ พูนลาภพานิช
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายมนูญ เทพวารินทร์
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2538

นายจันทร์ พงษ์พิชิต/ นายอุดม สรรภิรมย์กุล
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายสมยศ จงรักษ์ตระกูล
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2539

นายสุรเดช ยุทธนาภูมิ
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2540

นายชลากร สุขมาลย์/ นายวารินทร์ ภู่ดำรงค์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

  • พ.ศ. 2541

นายสมภพ พินิจจินดาพันธุ์
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2542

นายจันทร์ทอง มาตย์นอก/ นายธนศักดิ์ เพชรขน
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

  • พ.ศ. 2544

นายวันชัย นุ่มนวล/ นายสรายุทธ มุสตาฟาดี
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายไพรงาม หัวใจเพ็ชร์
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2545

นายสุรัตน์ อัครวิลาส
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายทรงพล สาริการณ์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานขาย

น.ส.รสกร โชติวิทยธานินทร์
รางวัลชนะเลิศ ลูกค้าสัมพันธ์

นายสุกิจ อินทิรานนท์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานอะไหล่

  • พ.ศ. 2546

นายวิทยา ศรีเบญจสุนทร
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายสตาร์นนท์ ไชยถาวร
รางวัลรองชนะเลิศ พนักงานขาย

  • พ.ศ. 2548

นายมนตรี เวียงนนท์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายรังสรรค์ คันธสิงห์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานอะไหล่

2549
นายปิยะ ช่อรักษ์
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

นายวัฎฐนนตร์ เอื้อสิยาพันธุ์
รางวัลรองชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

  • พ.ศ. 2550

นายวัฎฐนนตร์ เอื้อสิยาพันธุ์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายสิทธิชัย วิมลเวสารัช
รางวัลชนะเลิศ พนักงานอะไหล่

น.ส.อมรรัตน์ ศรีเสถียร
รางวัลชนะเลิศ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์

นายศุภชัย ทิศทวีรัตน์
รางวัลรองชนะเลิศ พนักงานขาย

  • พ.ศ. 2551

นายกิตติ ลี้เสริมสุขสิริ
รางวัลชนะเลิศ พนักงานขาย

นายปิยะ กรรณ์สนธิ์
รางวัลรองชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

  • พ.ศ. 2552

นายธงชัย วีระศิลป์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายจารึก สมานอารีย์
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

น.ส.นัฐนาถ เบญจธรรมธร
รางวัลรองชนะเลิศ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์

  • พ.ศ. 2553

นายนิวัฒน์ เง่อสวัสดิ์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายรวิชญ์ ธรรมสุจริต
รางวัลชนะเลิศ พนักงานขาย

นายธีรนันท์ เจริญจรัสกุล
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ผู้บริหารงานบริการ

  • พ.ศ. 2554

นายฉัตรชัย ทองแย้ม
รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างเทคนิค

นายธีรนันท์ เจริญจรัสกุล
รางวัลชนะเลิศ ผู้บริหารงานบริการ

นางสาริณี นิลรัตน์
รางวัลชนะเลิศ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์

น.ส.ประวีณา มีศิริ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 คอลเซ็นเตอร์

  • พ.ศ. 2555

นายพัลลภ จันทร์แก้ว
รางวัลชนะเลิศ พนักงานอะไหล่

น.ส.มาลีณา นิภาธรวรเมธ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 พนักงานลูกค้าสัมพันธ์

นายสมพิศ โคชขึง
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 พนักงานช่างเทคนิค

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]