คุยกับผู้ใช้:Sry85/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทักทาย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ไทย "ศาลาประชาคม" วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ และเวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) ยินดีต้อนรับครับ --Manop | พูดคุย - 17:46, 6 มิถุนายน 2006 (UTC)

ทีโบน

สวัสดีครับ พอดีมีป้ายแจ้งว่ามีบทความ ทีโบน (วงดนตรี) ละเมิดลิขสิทธิ์จากเว็บไซต์อื่น ฝากคุณ Sry85 ช่วยดูด้วยครับ --Manop | พูดคุย - 02:07, 9 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

รีเควสต์

สวัสดีค่ะ ว่างๆ ถ้าคุณ Sry85 พอมีเวลา รบกวนช่วยเขียนบทความของ The Corrs บ้างนะคะ ^ ^ วงโปรด --Piggy 06:36, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

กำลังจะร่างๆครับ ว่าแต่ The Corrs ภาษาไทยสะกดยังไงดีครับ เดอะ คอรส์ หรือจะใช้ว่า The Corrs ดีครับ Sry85 08:43, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

อืม..เราก็ไม่แน่ใจค่ะ จะเขียน เดอะ คอรส์ เราว่ามันชวนให้นึกถึง The Cores นะคะ (หรือเรานึกไปคนเดียว?)
เห็นในเว็บต้นสังกัด (วอร์เนอร์ฯ) เขียนว่า เดอะ คอรร์ส น่ะค่ะ แต่มันจะผิดหลักภาษาไทยมั้ยเนี่ย --Piggy 16:51, 3 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวีดัดคับพี่

สวัสดีคร้าบพี่ ยินดีที่ได้รู้จักคร้าบบ น้องแอนเดอร์สัน

แม่แบบ สำหรับนักร้อง วงดนตรี

สวัสดีครับ ผมเองได้ทำการพยายามรวมมาเป็นแม่แบบเดียวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมพบว่า คุณเองนั้นได้เขียนเกี่ยวกับบทความพวกนี้มามากสมควร และคงใช้บ่อย จึงอยากมาขอความคิดเห็นครับ ซึ่งปกติแล้วผมเองไม่แปลพารามิเตอร์ของแม่แบบ แต่เนื่องจากว่า แม่แบบ:กล่องข้อมูล นักร้องนั้น มีการใช้งานมากที่สุด เลยพยายามรวมแม่แบบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ให้มาใช้รูปแบบเดียวกัน เพื่อให้ง่ายในการดูแล และจัดการในอนาคต ซึ่งล่าสุดผมเองได้ทำการรวม แม่แบบ:Infobox Band และได้เพิ่มเครื่องหมายอะไรเอ่ยไว้ที่มุมขวาสำหรับไปหน้าแม่แบบ เพื่อ่านวิธีใช้ หากมีความคิด ไอเดีย หรือคำถามอย่างไรมาพูดคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 04:57, 31 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณครับสำหรับกล่องแม่แบบ ผมจะรีบแปะเรื่องที่เคยเขียน จะได้มีรูปแบบเหมือนๆกัน ถ้ามีอะไรอีกสงสัยต้องรบกวนอีก ขอบคุณครับ Sry85 06:21, 31 ธันวาคม 2006 (UTC)

มิวสิก? มิวสิก?

สวัสดีอีกครั้งครับ พักนี้รู้สึกทักทายบ่อย เนื่องจากมีคนแจ้งเขามาทางผมว่า music นั้นทับศัพท์เป็นมิวสิก แทนมิวสิก ผมเลยจัดรวมเข้ารายชื่อแก้คำสะกดผิดในสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมเลยมาขอและถามเรื่องความคิดเห็นว่าคิดอย่างไร โดยเท่าที่ผมทราบมาเรื่องการทับเป็นมิวสิกนั้น เพราะว่าราชได้แจงว่า c และ k -> ก แต่หากคุณมีความคิดว่าควรเป็นอย่างอื่น หรืออย่างไรก็มาพูดคุยกันได้นะครับ อย่างไรก็ตาม ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ของเดิม ซึ่งมีบอต และสคริปต์ช่วยเรื่องแก้ด้านนี้อยู่แล้วครับ (หากสนใจเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ สอบถามวิธีติดตั้งได้นะครับ) แล้วก็สุดท้าย สวัสดีปีใหม่ครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 07:41, 31 ธันวาคม 2006 (UTC)

ครับ มิวสิก ตามนั้นครับ จะได้ใช้เป็นแบบเดียวกัน สวัสดีปีใหม่ครับ Sry85 07:46, 31 ธันวาคม 2006 (UTC)

สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณได้ทำการตัดตั้ง และใช้งาน ^_^ หวังว่าคงได้รับประโยชน์ความสามารถเสริมจากสคริปต์จัดให้นะครับ และหากเป็นไปได้อยากให้ช่วยใส่กล่องผู้ใช้ {{User CVU}} เพิ่มที่หน้าผู้ใช้ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการร่วมสนับสนุน ขอบคุณมากครับ ถ้ามีคำถาม หรือต้องการเสนอแนะ เพิ่มเติม ความสามารถ คำสะกดผิด หรืออื่นๆนั้นมาพูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 10:22, 31 ธันวาคม 2006 (UTC)

ต้อนรับปีใหม่ ด้วยความสามารถใหม่ๆ ในสคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ขอแจ้งความสามารถใหม่ในสคริปต์จัดให้ ที่หน้าผู้ใช้ ถ้าคุณเป็นแบบผมที่คอยแปลบทความจากวิกิอังกฤษบ่อยๆ และจะเสียเวลาพอสมควรในการแปลปีค.ศ. มาเป็นปีพ.ศ. พอกันทีกับการเสียเวลา ด้วยความสามารถใหม่ พ.ศ.? ในสคริปต์จัดให้ ทำให้เรื่องนี้ ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว โดยมีหลักการใช้คร่าวๆ ดังนี้:

  • คลิกที่ป้าย และใส่ปีค.ศ. โดยป้ายจะตอบกลับให้ทราบว่าพ.ศ. อะไร สำหรับเวลาที่ต้องการจะสอบถามเฉยๆ
  • เลือกข้อความปีเป็นตัวเลขสี่หลัก ป้ายจะทำการแปลและเขียนปีพ.ศ. ทับเลขที่เลือก สะดวกเวลาแปลบทความ
  • เลือกข้อความ "ค.ศ." และตามด้วยตัวเลขที่หลัก ป้ายจะทำการเขียน "พ.ศ." และตามด้วยปีทับของเดิมที่เลือก สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับเก็บกวาดของเก่า

ติดตามการปรับปรุงล่าสุดของสคริปต์จัดให้ ได้ที่นี่ หากมีคำถาม หรือคำแนะนำ เชิญมาพูดคุยกันได้ครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 20:33, 4 มกราคม 2007 (UTC)

กล่องข้อมูล นักร้อง

แก้ให้เรียบร้อยแล้วครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 16:01, 15 มกราคม 2007 (UTC)

แนะนำเวลาออกความคิดเห็นต่างๆ อย่าลืมลงชื่อด้วยนะครับด้วยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:02, 15 มกราคม 2007 (UTC)

YANNI & KITARO

สวัสดีค่ะ Se:Rin นะคะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าอยากจะขอรบกวนคุณ Sry85 สักนิด คือพอจะทราบมาว่ามีความชำนาญทางด้านสียงเพลงเป็นอย่างมาก เลยอยากจะขอให้ช่วยเขียนบทความเกี่ยวกับ Yanni และ Kitaro สักนิดนึง ได้มั้ยคะ? Se:Rin ชอบฟังเพลงของทั้งคู่มาก แต่ประวัตินี่แทบจะไม่ทราบเลยสักกะติ๊ด ขอรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin 01:45, 17 มกราคม 2007 (UTC)

  • เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ ขอบคุณสำหรับคะแนนที่ให้เสือ ส่วนเสือในประเภทอื่น ๆ จะทยอยไล่เขียนให้หมดจนครบค่ะ (แต่ขอเวลาหน่อยนะคะ)--Se:Rin 06:36, 17 มกราคม 2007 (UTC)
  • ขอบคุณนะคะที่รับฟังคำขอร้อง จะรออ่านบทความของนักร้องในดวงใจค่ะ ขอบคุณจริง ๆ ^_^--Se:Rin 10:36, 22 มกราคม 2007 (UTC)
  • ขอบคุณคะสำหรับยานนีและkitaro เยี่ยมมาก ๆ เลยค่ะ Se:Rin ฟังแต่เพลงไม่เคยรู้จักประวัติเลย มารู้ก็คราวนี้แหละค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 01:22, 29 มกราคม 2007 (UTC)

เดอะ คอรร์ส

เขียนแล้วเหรอคะเนี่ย เย้~ ขอบคุณมากเลยค่ะ แต่เราขอเปลี่ยนชื่อภาษาอังกฤษบางส่วนเป็นภาษาไทยหน่อยน้า

แล้วจะรออ่านบทความต่อ ๆ ไปของคุณนะคะ --Piggy 13:48, 18 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ยกระดับด้วยรุ่น

สวัสดีครับ ขอแจ้งอัปเดตเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวสคริปต์จัดให้ ได้มีการอัปเดต และปรับปรุงมาตลอดเวลา จนบางครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยทราบว่าใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือเปล่า ผมเลยถือโอกาสนี้วางระบบรุ่นเข้าไปโดยเริ่มต้นที่รุ่น 2.18 และที่ดีกว่านั้นคือตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป คุณสามารถตรวจสอบสถานะการติดตั้งสคริปต์จัดให้ของคุณเองได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ เพื่อช่วยให้คุณนั้นรับทราบอย่างรวดเร็ว และง่ายดายว่าต้องรีเฟรชแคชเพื่อรับรุ่นใหม่หรือเปล่า และตรวจสอบได้ว่าการติดตั้ง หรืออัปเดตสมบูรณ์หรือไม่ และหากคุณไม่ได้ติดตาม สคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถใหม่อื่นๆ เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา เริ่มตั้งแต่แก้คำผิดได้มีมากกว่า 45 คำ เปลี่ยนชื่อป้ายแจ้งต่างๆ ให้เป็นตัวย่อ เพื่อประหยัดที่ และเพิ่มป้าย ช่วยดูหน่อย (จชดย.) เข้าไป โดยสามารถอ่านการปรับปรุงล่าสุดได้สำหรับรายละเอียด นอกจากนั้นแล้ว หากสนใจต้องการแสดงสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองนั้นสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการใส่ {{ผู้ใช้:Jutiphan/รุ่นสคริปต์จัดให้}} โดยสามารถดูตัวอย่างได้ที่หน้าผู้ใช้ของผมครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่คอยแนะนำตลอดมา --Jutiphan | พูดคุย - 05:38, 19 มกราคม 2007 (UTC)

หัวใจ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เลือกชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:46, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

รีเควสต์ (2)

สวัสดีค่ะ วันนี้มาขอรีเควสต์บทความ New Kids On The Block กับ Take That แล้วก็ Paran วงเกาหลีค่ะ รีเควสต์เยอะเลยคราวนี้ ถ้าคุณ Sry85 สะดวกเมื่อไหร่ก็รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

อ้อ เกี่ยวกับชื่อของ เอฟริล ลาวีน เราคุ้นๆ เหมือนกับเธอจะเคยให้สัมภาษณ์ (ใน MTV มั้ง) ว่าชื่อเธอออกเสียงว่า อาฟริว นะคะ แต่ก็แค่คุ้นๆ เท่านั้นเอง ไม่ชัวร์เหมือนกันค่ะ หรือว่าอ่านได้ทั้ง 2 แบบกันนะ --Piggy 16:24, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณมากเลยนะคะสำหรับบทความ เทค แธท เราชอบเพลง Relight My Fire มากๆ เลย ใน MV ร็อบบี้หล่อเด้งมาก (ไม่เกี่ยวแล้ว) แต่สงสัยนิดนึง ตรงส่วนของ "การรวมตัว" เห็นเขียนว่ามาร์ก อายุ 16 ร็อบบี้ก็อายุ 16 ที่จริงมาร์กแก่กว่าร็อบบี้ไม่ใช่เหรอคะ ทำไมอายุออกมาเท่ากัน (วิกิอังกฤษก็เขียนอายุ 16 เหมือนกันใช่มั้ยคะ หรือว่าร็อบคนนั้นไม่ได้หมายถึงร็อบบี้?? ไม่น่า.. o__O;) --Piggy 16:43, 24 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
ตะกี้เห็นคุณ Sry85 แก้ไขบทความ เทค แดท แล้วมีอ้างถึง สไปซ์เกิลส์ ด้วย ทำให้รู้สึกคิดถึงขึ้นมาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเลยอยากขอรีเควสต์ สไปซ์เกิลส์ อดีตเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของโลก (เว่อร์ไปมั้ยนะ) อีกวงน่ะค่ะ แต่ว่าเมื่อไหร่ก็ได้นะคะ แล้วแต่คุณจะสะดวก ขอโทษด้วยค่ะที่รีเควสต์บ่อยจัง --Piggy 12:05, 3 เมษายน 2007 (UTC)

สถานีย่อย

สวัสดีครับ คุณ Sry85 สนใจสร้าง วิกิพีเดีย:สถานีย่อย ด้านดนตรีไหมครับ :) ตัวอย่างเช่น สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย หรือ สถานีย่อย:ฟุตบอล --Manop | พูดคุย - 08:25, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

กลับมาแล้วครับ ผมลองเริ่มต้นสร้าง สถานีย่อย:ดนตรี ไว้ครับ ข้อมูลส่วนนึงผมแอบดึงจากหน้าคุณ Sry85 ไป ^_^ ส่วนข้อมูลที่เหลืออาจจะต้องรอเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ ครับ ส่วนตัวผมเองแล้วความรู้ดนตรีน้อยมาก (มากมาก) ส่วนเรื่องเวลานั้นไม่ต้องห่วงครับเริ่มต้นอาจจะไม่มีคนช่วยเท่าไร แต่ซักพักคงมีคนช่วยเยอะ จะได้เอาหน้าสถานีย่อยนี้เป็นศูนย์กลางเผื่อพูดคุยและปรัปปรุงกันครับ แล้วก็สถานีย่อยนี้ผมใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า http://th.wikipedia.org/wiki/wikimusic (เผื่อลิงก์จากที่อื่นครับ) ลองดูซักพักครับ ถ้ามีคำถามอะไรติดต่อได้เสมอครับ --Manop | พูดคุย - 19:27, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

Beyonce' !?!

พี่คับ ชื่อ Beyonce' ต้องอ่านว่า บียองเซ่ อ๊ะปล่าวคับพี่

แอนเดอร์สัน 16.45 1 เมษายน 2550

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่า อ่านว่า บียอนเซ่ หรือ บียองเซ่ ในวิกิภาษาอังกฤษก็ไม่มีคำอ่าน จะลองค้นหาวิธีอ่านอีกทีครับ Sry85 12:00, 1 เมษายน 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่เอาบทความมอร์นิงมุซุเมะไปเสนอชื่อให้เป็นบทความคุณภาพนะครับ บทความนี้เป็นบทความแรกที่ผมแปลมาลงที่นี่ แล้วก็เป็นบทความแรกที่ผมมาเปิดตัวที่นี่ด้วย จำได้ว่าตั้งใจแปลมาก ๆ แล้วก็ยังเฝ้าดูอยู่ตลอดจนถึงวันนี้ ขอขอบคุณมาก ๆ ครับที่ให้ความสำคัญ แล้วก็มาช่วยให้บทความนี้สมบูรณ์ขึ้น ผมนึกว่าจะไม่มีใครสนใจบทความนี้ซะแล้ว -- คุยกับผู้ใช้:Glass mask ๒๒.๔๑ น. วันที่ ๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐

อ่อ แล้วก็ต้องขอบคุณที่ทำ แม่แบบ:มอร์นิงมุซุเมะ มาลงบทความที่เกี่ยวกับมอร์นิงมุซุเมะทั้งหมดด้วย ผมตั้งใจจะทำมานานแล้ว แต่ผมทำไม่เป็น แฮะ ๆ

ผมได้อ่านตัวแม่แบบแล้ว และได้ปรับเปลี่ยนข้อความบางอย่างนิดหน่อย นั่นคือ ผมเปลี่ยนคำว่า สำเร็จการศึกษา ให้กลายเป็น อดีตสมาชิก ที่เปลี่ยนเป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า มันมีสมาชิกบางคนในกลุ่มนี้ที่ไม่ได้ออกไปด้วยการสำเร็จการศึกษา อย่าง มาริ ยางูจิ นี่ก็ออกเพราะปลดตัวเอง และในอนาคตข้างหน้าผมก็ยังไม่แน่ใจว่า จะมีกรณีอย่างนี้อีกรึเปล่า ผมเลยขอเปลี่ยนเพื่อให้มันครอบคลุมไปถึงอนาคตด้วย

ขอบคุณมากครับ :) -- คุยกับผู้ใช้:Glass mask ๐๙.๑๘ น. วันที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐

Re:มอร์นิงมุซุเมะ

เรื่องที่ว่ายาวไป ผมก็มีความคิดว่าจะแยกเป็นบทความย่อยอยู่เหมือนกันครับ เพราะตอนนี้ทางวิกิฯ ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นต้นฉบับของบทความนี้ ก็ทำอย่างนั้นแล้ว ส่วนจะตัดออกมั้ย ตอนนี้ยังไม่มีความคิดแบบนั้นเลย เหตุผลไม่มีอะไรมากครับ เสียดาย เหอะ ๆ แล้วก็กลัวว่าเนื้อหามันจะไม่ละเอียดด้วย

ส่วนเรื่องที่ไม่มีการอ้างอิง อันนี้ผมก็เข้าใจครับ เพราะผมแปลมาจากวิกิฯ ภาษาอังกฤษหมดเลย ไม่ได้ค้นคว้าเพิ่มเติมจากแหล่งอื่น การอ้างอิงก็เลยไม่มี จะอ้างตามเขาเลยก็ดูน่าเกลียด ยังไงก็ขอบคุณอีกครั้งครับที่หามาแหล่งอ้างอิงมาแทรกให้ ตอนนี้ผมก็กำลังหาอยู่เหมือนกันว่าจะพอมีอะไรขยายเพิ่มเป็นเชิงอรรถได้บ้าง -- คุยกับผู้ใช้:Glass mask ๑๕.๕๙ น. วันที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐

เอ็มเอสเอ็น

คุณ Sry85 ใช้ MSN รึเปล่าครับ ถ้าใช้ผมอยากจะ add คุณเพิ่มครับ จะได้ปรึกษาเรื่องบทความได้ด้วย

ของผม gameover_p@hotmail.com ครับ -- คุยกับผู้ใช้:Glass mask ๑๔.๐๓ น. ๔ เมษายน ๒๕๕๐

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:12, 13 เมษายน 2007 (UTC)

NKOTB

สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะที่ช่วยเขียน นิว คิดส์ ออน เดอะ บล็อก ให้ตามคำขอ เรารู้จักวงนี้ครั้งแรกตอนอยู่ ม.2 เพราะช่อง 7 เอา นิวคิดส์ฯ เวอร์ชั่นการ์ตูนมาฉายน่ะค่ะ แต่เพิ่งได้รู้ประวัติความเป็นมาของวงแบบเต็มๆ ก็คราวนี้เอง ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะ ^ ^ --Piggy 05:55, 19 เมษายน 2007 (UTC)

ขอบคุณมากอีกครั้งค่ะที่ช่วยเขียนบทความ สไปซ์ เกิร์ลส อ่านแล้วคิดถึงตอนได้ดู MV "Wannabe" ครั้งแรกเลย แล้วจะรออ่านบทความศิลปินคน (กลุ่ม) ต่อๆ ไปของคุณนะคะ --Piggy 14:43, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

Namie Amuro image

Hi there. Could you consider moving ภาพ:Namie Amuro(1).jpg to Wikimedia Commons too? It would be useful for other Wikipedias too. Thanks! -- ReyBrujo 15:16, 29 เมษายน 2007 (UTC)

lostprophets

ขอบคุณนะคะที่เริ่มบทความให้วงนี้ พร้อมทั้งแปลประวัติของวงให้ด้วย แต่ถ้าคุณสามารถอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่คุณแปลมาด้วยได้จะดีมากเลยค่ะ

My Chemical Romance

ขอบคุณมากๆนะคะที่เขียนบทความให้ รวดเร็วมากๆเลยค่ะ ว่าแต่ทำไมคุณถึงไม่ได้ลงแหล่งอ้างอิงที่แปลมาหรือคะ หรือว่าวิกิไทย ไม่มี references หรือเปล่าคะ? (เราไม่รู้จริงๆน่ะค่ะว่า วิกิไทยมีคำสั่งนี้หรือเปล่า) ยังไงก็ขอบคุณนะคะ n_n

Gothic Lolita 17:46, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

คุณเดาถูกแล้วล่ะค่ะ ที่เข้ามาในวิกิไทย ก็เพราะเห็นมีบทความให้ลอสท์โพรเฟ็ทส์เนี่ยล่ะ ตอนแรกที่เห็นก็ดีใจมากๆเลยล่ะ ปกติแล้ววงที่ชอบจะไม่ค่อยดังในเมืองไทยเท่าไหร่ เพราะ คนไทยส่วนมากไม่ค่อยได้ฟังเพลงแนวนี้ แต่ที่ขอบทความของมายเคมไป เพราะ เห็นว่า ช่วงนี้ มายเคม ดังมากๆ (ดังไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้) แต่เห็นยังไม่มีบทความที่วิกิไทยเลย แต่ก็เป็นคนขี้เกียจเริ่มบทความเองซะงั้น (ปกติจะสถิตอยู่ที่วิกิอังกฤษ ก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรนอกจากอ่านอย่างเดียว นานๆทีก็รอให้มีคนมาเริ่มบทความก่อนแล้วค่อยไปต่อให้) ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับทั้ง 2 บทความ ^^ และอีกอย่าง ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ n_n

Gothic Lolita 13:17, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

O-Town

สวัสดีค่ะ พอดีวันนี้ได้เริ่มต้นบทความของโอทาวน์ไว้ หากคุณ Sry85 มีเวลา รบกวนช่วยเพิ่มเติมหรือตรวจสอบความถูกต้อง (คนเขียนภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง) ให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ --Piggy 03:31, 17 พฤษภาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ

สวัสดีครับ บทความ มารายห์ แครี ที่คุณ Sry85 ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพตั้งแต่ วันที่ 30 พฤษภาคม 2550 แล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:02, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

Visual Kei

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะถามคุณ Sry85 ซักหน่อยเพราะคิดว่าคุณน่าจะเคยได้ยินหรือได้ฟังคำว่า Visual Kei มาบ้าง เลยอยากถามว่า สมควรหรือไม่ที่จะเพิ่ม Visual Kei เป็นแนวเพลง และถ้าไม่สมควรควรจะใช่แนวเพลงไหนที่มีความคล้ายคลึงกันดี ช่วยตอบหน่อยนะครับ

ขอบคุณมากครับ ^ ^ --Thumbster 06:47, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ต้องขอขอบคุณมากๆสำหรับความเห็นจริงๆฮะ ผมเองก็คิดหนักเหมือนกันว่า Visual Kei เป็นแนวเพลงรึไม่ เพราะมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงไปหน่อย ขอขอบคุณสำหรับความเห็นมากๆนะครับ --Thumbster 10:18, 31 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เกย์

สวัสดีครับ ผมเองคิดว่า เกย์ น่าจะมีบทความแยกออกมาจากรักร่วมเพศ เพราะว่าไม่ค่อยตรงกันเท่าไร ซึ่งรักร่วมเพศ (homosexual) ซึ่งน่าจะเป็น superset ของคำว่า เกย์อะครับ ส่วนข้อเท็จจริงอย่างไรผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ฝากดูด้วยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 21:19, 6 มิถุนายน 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าภาพนั้นๆ โดยคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขหน้าอื่นๆ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --Jutiphan | พูดคุย - 03:58, 8 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพไม่ระบุสัญญาอนุญาตและไม่ระบุที่มาของภาพ

สวัสดีครับ ตอนนี้วิกิพีเดียมีนโยบายที่เคร่งครัดเรื่องการใช้ภาพมากขึ้น โดยภาพที่ไม่ระบุสัญญาอนุญาตและไม่ระบุที่มาของภาพนั้น จะถูกลบภายใน 7 วัน ซึ่งภาพที่คุณได้อัปโหลดมานั้น บางภาพไม่มีการระบุสัญญาอนุญาตและที่มา ดังนั้น ผมจึงอยากจะขอความร่วมมือให้คุณระบุสัญญาภาพและแหล่งที่มาของรูป "ทั้งหมด" ที่คุณได้โหลดมาใช้ในวิกิพีเดียนะครับ ซึ่งผมได้ติดป้ายขาดแหล่งที่มาของภาพไว้แล้ว ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 14:07, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

เข้ามาบอกว่าคุณคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมคิดจะใส่แหล่งที่มาของภาพครับ คุณยอดเยี่ยมครับ นับถือ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 19:23, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

แก้ไขเล็กน้อย

เห็นว่าคุณ Sry85 ได้แก้ไขบทความ มารูน ไฟฟ์ โดยเลือกเป็น "แก้ไขเล็กน้อย" ไว้ด้วย

ลักษณะของการแก้ไขเล็กน้อย ใช้สำหรับการแก้ไขที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเนื้อหาของบทความ เท่าที่สังเกตการแก้ไข [1] [2] ถือว่ามีผลกระทบต่อเนื้อหา จึงไม่ควรเลือกเป็นการแก้ไขเล็กน้อยน่ะครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิกิพีเดีย:การแก้ไขเล็กน้อย ครับ :-) --PaePae 02:46, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอบคุณ คุณPaePae ที่ให้ข้อแนะนำครับ ตัวผมไม่เคยสังเกตในส่วนนี้เลย และไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ขอบคุณครับที่อธิบาย วันหลังจะตระหนักในส่วนนี้ครับ --Sry85 03:14, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

งูจงอาง

ขอบคุณที่ช่วยแก้ไขให้--Se:Rin | พูดคุย - 15:16, 17 มิถุนายน 2007 (UTC)

อ้างอิง

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากปรึกษานิดหน่อย คือว่าเราอยากเขียนรายละเอียดเกี่ยวกับอัลบั้มของ เดอะ คอรร์ส โดยการแปลจากวิกิอังกฤษมา แต่มีปัญหาตรงที่หาอ้างอิงไม่ได้เลย รวมถึงอันดับเพลงซิงเกิลในหน้า ผลงานของเดอะ คอรร์ส ซึ่งเราเขียนไปแล้วเพิ่งมาคิดทีหลังว่า..มันจะดีเหรอ? เพราะไม่มีอ้างอิงอะไรที่น่าเชื่อถือเลย (ขนาดในวิกิอังกฤษ ยังทำเรางงๆ ตรงรายละเอียดในส่วนของซิงเกิล ที่กล่าวถึงชาร์ตในสวิตเซอร์แลนด์ (SUI) แต่ในตารางกลับกลายเป็นเยอรมนี (GER) ไม่รู้ตกลงอันไหนถูกกันแน่)

ดังนั้นเราควรจะทำยังไงดีคะ? ถ้าไม่มีอ้างอิงเรื่องรายละเอียดของอัลบั้ม เราก็ยังไม่กล้าเขียน ส่วนซิงเกิล ถ้าหาอ้างอิงไม่ได้ (ไม่ทราบจะหาจากไหนดี) ก็ตัดอันดับเพลงในชาร์ตออกไป คงไว้แค่รายชื่อเพลงดีไหมคะ? --Piggy 11:17, 6 กรกฎาคม 2007 (UTC)

พยายามหาอ้างอิง ชาร์ทบางประเทศให้แล้วครับ กำลังตามหาของ ออสเตรีย กับ ไอร์แลนด์ต่อไปครับ --Sry85 17:26, 6 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณมากเลยนะคะที่ช่วยหาอ้างอิงให้ ( >/|\< ) --Piggy 12:31, 8 กรกฎาคม 2007 (UTC)

รวม GA FA

สวัสดีครับ ตอนนี้เรื่อง รวม GA เข้า FA ไปถึงไหนแล้วครับผม มีความคืบหน้าเปล่าครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 16:53, 9 กรกฎาคม 2007 (UTC)

คือ ตอนนี้ส่วนตัวเริ่มดำเนินโครงการจัดเตรียมยุบ GA--> FA ได้นิดหนึ่งแล้วครับ ช่วงแรก ก็พยายามหาสัญลักษณ์เปลี่ยนจากโครงการ GA --> FA อยู่ครับ แล้วก็กำลังคิด ๆ ว่าถ้าจะเปลี่ยน ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ผลกระทบและประโยชน์ในการรวม คือ ถ้าคุณ Sry85 มีความเห็นและข้อแนะนำ อะไรเพิ่มเติมก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ตอนนี้อยากได้ไอเดียจากผู้มีประสบการณ์สูงแบบคุณ Sry85 ครับ ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:34, 9 กรกฎาคม 2007 (UTC)

อันที่จริงช่วงแรก ๆ ตอนมี GA ผมก็พยายามที่จะเบรค ๆ การคอมเม้นให้อยู่ในกรอบของ GA เหมือนกันครับ แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างซึ่งก็ตามไปดูประวัติการคอมเม้นได้ จะเห็นว่า คอมเม้น GA กลับกลายเป็นคอมเม้น FA เรียบร้อย และก็ยังหาจุดแตกต่างของ GA FA ได้ไม่ชัดเจน ดังนั้น GA จึงถูกกลืนไปเป็น เตรียม FA โดยสมบูรณ์แบบ ผมว่าเกณฑ์ของ GA ที่จริงมันยากตรงข้อที่ว่า "เนื้อหาสมบูรณ์ในตัวบทความเอง" ความสมบูรณ์ตรงนี้แต่ละคนไม่เท่ากัน จะเห็นอยู่บ่อย ๆ เหมือนกันว่ามีข้อเสนอแนะให้เพิ่มตรงโน้นตรงนี้ จนในที่สุดก็สมบูรณ์พร้อมจะเป็น FA ไปโดยปริยาย

ส่วนเรื่องการกำหนดความยาวของเนื้อหานั้น น่าสนใจครับ อาจจะใช้เป็นจุดต่างของ GA FA ได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องหาเหตุผลหน่อยว่า ถ้าบทความสั้น ๆ แต่สมบูรณ์ครบตามหลักเกณฑ์ FA เขาจะขึ้นไปเป็น FA ได้หรือไม่ หรือควรจะให้หยุดแค่ GA พอ แต่ต้องตอบคำถามได้ว่าทำไมบทความเขาจึงไม่ควรเป็น FA ครับ ส่วนบทความที่คุณ Sry85 ยกมานั้น ตามความเห็นผม ทั้ง เพลงลูกทุ่ง เบอร์ลิน เอ็มทีวีไทยแลนด์ ก็เกินขอบเขตที่ GA น่าจะเป็นครับ ทั้ง 3 ถ้าจะส่งไปส่ง FA ท่าจะเหมาะกว่า ส่วนบทความที่ผมว่าน่าจะเข้าข่ายGA น่าจะเป็นอย่าง สมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า มากกว่าครับ

ถ้าจะแยกเป็น 2 ลีค ก็ท่าจะดีครับ แต่ 2 ลีคนี้ต้องแยกชัดเจนว่าต่างกันตรงไหน ผู้เขียนสามารถตัดสินใจได้ง่ายว่าบทความขนาดนี้จะเสนอเข้า GA หรือ FA เพราะถ้าไม่มีจุดต่างที่ชัดเจน ก็จะส่งกันมั่วอีก ปัญหาใหม่ก็จะตามมา ที่อาจจะเห็นก่อนเพื่อนเลย คือ ลองส่ง GA ลองเชิงก่อน ถ้าผ่าน ค่อยไปส่ง FA ต่อ มันก็จะกลับมาเหมือนเดิมอีกอยู่ดี ดังนั้น ต้องหาจุดต่างให้เจอครับ

ส่วนถ้าจะยุบมารวมนั้น ข้อดี คือ คอมเม้นครั้งเดียวเลย ที่สำคัญจะทำให้ผู้ปรับปรุงบทความสามารถแก้ไขบทความให้เป็น FA ได้ในครั้งเดียวเลย เพราะผู้เขียนบางคนเมื่อเสนอ GA ผ่านแล้วก็จบเลย และอาจจะหายไปจากวิกิเลยก็มีบ้าง เช่น คุณ Oong และคุณ Sundae เมื่อมีคนเอาบทความนั้นมาเสนอ FA ผู้เขียนหลักก็ไม่อยู่เสียแล้ว ผู้เสนอ FA ก็อาจจะไม่เข้าใจถ่องแท้ถึงบทความนั้น ๆ ทำให้เสียโอกาสในการปรับปรุงบทความได้ และคงไม่ค่อยมีใครชอบใจมากนักที่จะต้องนำบทความมาให้คนวิจารณ์ถึง 2 รอบ รอบเดียวจบแล้วจบเลยท่าจะดี

ส่วนข้อเสียนั้น บทความที่ไม่อลังการงานสร้าง อาจจะถูกมองว่าไม่มีคุณภาพทั้งที่จริงแล้ว บทความนั้นก็สมบูรณ์แล้ว

คุณ Sry85 ลองร่างหลักเกณฑ์การปรับปรุง GA ดูเลยครับผม เต็มที่ครับ ผมว่าคุณ Sry85 เหมาะที่จะเป็นคนร่างครับ อยากให้คนที่มีประสบการณ์โดยตรงมาร่างครับ เพราะจะเป็นผู้ที่รู้ปัญหาดีที่สุด มีคุณ Se-rin อีกคนที่น่าจะเข้ามาร่วมเสนอหลักเกณฑ์ครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:21, 10 กรกฎาคม 2007 (UTC)


ผมได้อ่านความแตกต่างที่คุณ Sry85 เสนอแนะมาแล้วครับ ซึ่งก็พอจะเข้าใจได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ผมว่ามันออกจะดูเป็นนามธรรมครับ คือ ยังไม่ใช่เกณฑ์ในการแบ่งแยก GA FA ออกจากกันอย่างเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนครับอย่างไรก็ตาม ในข้อที่ "ความยาวบทความ ไม่มีข้อจำกัด แต่บทความคัดสรรมักจะเป็นบทความยาว ส่วนบทความคุณภาพเป็นบทความสั้นที่มีคุณภาพเยี่ยม (ความยาวน้อยกว่า 32kb) " อาจจะนำมาใช้เป็นเกณฑ์แบบรูปธรรมได้ครับโดยอาจจะกำหนดว่า "บทความที่มีความยาวน้อยกว่า 32 kb ให้นำมาเสนอ GA ถ้ามากกว่า ก็ไปเสนอ FA" ตรงนี้น่าจะเป็นจุดหนึ่งที่ใช้แยก 2 โครงการออกจากกันได้

นอกจากนี้ ผมยังมองไปถึงรูปแบบการอ้างอิงที่อาจจะนำมาใช้กำหนดระดับ GA FA เท่าที่ผมคุย ๆ กับผู้ทรงคุณวุฒิบางท่านในนี้ เห็นว่า บทความที่มีคุณภาพไม่จำเป็นต้องอ้างอิงหลังข้อความ และบทความที่มีคุณภาพนั้น ก็ไม่ได้ดูจากว่าบทความนั้นมีการอ้างอิงจำนวนมากหรือไม่ ตรงจุดนี้ผมคิดว่าน่าจะเอามาเป็นจุดต่างของ GA FA ได้เหมือนกันครับ โดย "GA อาจจะไม่กำหนดรูปแบบการอ้างอิง เปิดโอกาสให้อ้างอิงหลายรูปแบบ แต่ถ้าเป็น FA อาจจะกำหนดไปเลยว่าให้อ้างอิงหลังข้อความที่เขียนเท่านั้นครับ (ข้อนี้เป็นข้อเสนอนะครับ)"

เรื่องการใช้ภาพนั้น ทั้งใน GA FA ไม่น่ามีปัญหาครับ ต้องใช้ตามนโยบายเหมือนกัน ดังนั้น ผมว่าเรื่องภาพไม่มีปัญหาที่จะต้องนำมาพิจารณาครับผม รวมทั้ง ความเป็นกลาง ความมีเสถียรภาพ

เรื่องที่สำคัญอีกอย่างคือ ความสมบูรณ์ของเนื้อหา อย่างที่บอกครับ ตรงนี้อาจจะเกิดปัญหาได้ เพราะแต่ละคนมีความคิดต่างกัน คนหนึ่งอาจจะบอกว่าสมบูรณ์แค่นี้ก้อพอ แต่บางคนไม่พอต้องเพิ่มอีก ดังนั้น ข้อนี้อาจจะเป็นนามธรรมไปนิด แต่ก็ต้องกำหนดไว้อย่างที่คุณ Sry85 กล่าวครับ เพียงแต่ต้องควบคุมให้ดีเท่านั้นเอง

ขอสรุปความแตกต่างระหว่าง GA FA ของผมนะครับ

  1. การอ้างอิง ของ GA ไม่กำหนดรูปแบบการอ้างอิง แต่ถ้าถามว่าอ้างอิงมาจากไหนต้องตอบได้ ส่วน FA ให้อ้างอิงเฉพาะอ้างอิงหลังข้อความเท่านั้น
  2. ขนาดของบทความ บทความที่มีความยาวน้อยกว่า 32 kb ให้นำมาเสนอ GA ถ้ามากกว่า ก็ไปเสนอ FA

ตอนนี้คิดออกประมาณนี้ครับ ไม่ทราบว่า คุณ Sry85 มีข้อเสนอแนะ คัดค้านประการใด ก็สามารถบอกกล่าวได้ครับผม--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:21, 14 กรกฎาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ตอนนี้เห็นการอภิปรายก้าวหน้ามากขึ้นจึงขอนำการอภิปรายไปไว้ที่หน้าวิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#การยุบรวม GA FA (ต่อ) นะครับขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:00, 14 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ผมแยกได้แยก GA FA ออกจากกันแล้วนะครับ เป็นขั้นตอนแรกครับผม จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:19, 15 กรกฎาคม 2007 (UTC)
ผมตกประเด็น การเสนอ FA ขึ้นหน้าแรก ไปอีก 1 ประเด็นครับผม ถ้ายังไงรบกวนคุณ Sry85 ช่วยเสนอความเห็นเพิ่มเติมก็จะเป็นการดีมากครับผม ขอบคุณครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:35, 15 กรกฎาคม 2007 (UTC)
ผมว่าคุณ Sry85 สามารถดำเนินการเรื่อง FA ตามข้อสรุปได้เลยนะครับ คงได้ข้อสรุปแล้วมังครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:53, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)
เอาเลยครับผม อันไหนช่วยได้ผมจะช่วยครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 15:12, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)
การเสนอบทความเป็น FA ครั้งนี้ เสนอในชื่อคุณ Sry85 หมดเลยหรือเปล่าครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 16:43, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)
อ้อไม่มีอะไรครับผม ใช้ชื่อคุณ Sry85 ให้หมดก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรครับ พอดีกำลังคิดจะช่วย เรื่อง วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/มิตร ชัยบัญชา เป็นต้น พวกนี้อะครับ เห็นว่าต้องใส่ชื่อผู้เสนอ เลยมาถามว่าคุณ Sry85 ยินดีให้ใส่ชื่อเป็นผู้เสนอทั้งหมดเปล่าครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 16:50, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ดีเจ

วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา)#ดีเจ --Octahedron80 14:41, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

FA

สวัสดีครับ มีอะไรให้ช่วยไหมครับ พอดีจะเข้าไปช่วยแก้แต่กลัวแก้ชนกัน ถ้ายังไงคุยผ่าน เอ็ม ก็ได้ครับ --Manop | พูดคุย 19:14, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

เรื่องเทคนิคผมก็คงช่วยไรได้ม่ะมาก ลองคุยกะมานพดูนะครับ โทดที --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 19:33, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ

สวัสดีครับ คุณ Sry85 ได้เขียนบทความระดับบทความคุณภาพ ได้แก่ เรื่อง เจค กิลเลนฮาล ภาพยนตร์ไทย มารายห์ แครี ดังนั้น จึงสามารถใช้กล่องผู้ใช้ {{GAwritten}} ประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ โดยไม่มีการบังคับให้ใช้แต่อย่างใด มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:25, 3 สิงหาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ บทความ มิตร ชัยบัญชา ที่คุณ Sry85 ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพตั้งแต่ วันที่ 5 สิงหาคม 2550 แล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:02, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้ง

ได้คุยกับพี่เปี๊ยก เรื่องผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้ง พี่เขาได้เพิ่มหัวข้อการเสนอชื่อให้แล้ว เราเสนอพี่เกรียง มานพและพี่หมูไปแหละ ยังไงก็แวะไปดูด้วยแล้วกันนะ ที่เสนอชื่อเพื่อรับสิทธิ์แต่งตั้ง ขอบคุณมาก--Se:Rin | พูดคุย - 08:06, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรร

สวัสดีครับ จริง ๆ แล้วคุณ Sry85 ก็จัดการได้เลยนะครับ อาจจะเพราะคุณ Sry85 เป็นผู้เสนอเลยเกรงว่าจะไม่เหมาะ งั้นครั้งนี้ผมจะจัดการให้ก่อนนะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 18:25, 15 สิงหาคม 2007 (UTC)

สก๊อย

สวัสดีครับ ผมว่า ผู้จัดการเขียนผิดหรือเปล่าครับ สก๊อย รวมไปถึงผู้ชายด้วย ? --Manop | พูดคุย 04:56, 17 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขออนุญาตเปลี่ยนรูป

คือเหนว่าเพิ่งไปถ่ายมาเมื่อวาน (18 aug) แต่บังเอิญจำได้ว่ามันเป็น 1 ในรูปที่ผมมีอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ่ายไว้นานแล้ว (เยอะจนจำไม่ได้ แหะๆ^^) จึงมาขออนุญาตเปลี่ยนภาพ เพราะรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากภาพเดิมเป็นภาพที่คุณตั้งใจถ่ายมาครับผม ::-- อควา | คุย ไฟล์:WikiBotany tap.png 12:56, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

หม่อมเจ้าปิยะรังสิต รังสิต

สวัสดีครับ หม่อมเจ้าปิยะรังสิต รังสิต นี่ไม่ทราบว่าใครละเมิดลิขสิทธิ์จากใครเหรอครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 03:49, 23 สิงหาคม 2007 (UTC)

อ้อ ครับผม:)--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 04:23, 23 สิงหาคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรร

สวัสดีครับ คุณ Sry85 ได้เขียนบทความระดับบทความคัดสรร คือเรื่อง เจค จิลเลนฮอล และภาพยนตร์ไทย ดังนั้นจึงสามารถนำกล่องผู้ใช้ {{FAwritten}} มาประดับไว้ที่หน้าผู้ใช้ได้นะครับ ขอบคุณที่ได้ร่วมพัฒนาบทความในวิกิพีเดียครับ -- Portal 04:39, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

เปลืองด้าย

รู้สึกแนวทางการเขียนภาษาไทยของคุณจะมีคำว่า "ได้" ปรากฏอยู่เสมอเลยครับ เช่น ได้ทำ ได้ผลิต ได้มี เกลื่อนไปหน่อยนะครับ ถ้าตัดออกบ้างแล้วเนื้อหาไม่เสียก็ควรเอาออกบ้างนะครับ เช่นใน จักรยานยนต์ --Octahedron80 18:03, 15 กันยายน 2007 (ICT)

ขอบคุณครับที่แนะนำ เพิ่งสังเกตเหมือนกัน --Sry85 18:13, 15 กันยายน 2007 (ICT)

ผู้ดูแลระบบ

สวัสดีครับ ขณะนี้คุณธวัชชัยเสนอชื่อคุณ Sry85 เป็นผู้ดูแลระบบของวิกิพีเดียภาษาไทย (คาดว่าเห็นแล้ว) โดยก่อนหน้านี้ลืมถามความสมัครใจว่าสนใจเป็นผู้ดูแลหรือเปล่า ซึ่งโดยรวมแล้วผู้ดูแลระบบก็จะไม่ต่างจากผู้ใช้ทั่วไปเท่าไร โดยจะมีคำสั่งพิเศษขึ้นมาได้แก่ (1) ลบบทความ (2) เรียกคืนบทความที่โดนลบ (3) ล็อก/ปลดล็อกบทความ (4) บล็อกผู้ใช้ที่ก่อกวน และ (5) แก้ไขหน้าที่ถูกล็อกได้โดยหน้าพวกนี้จะรวมไปถึงหน้าต่างๆ ที่เป็นอินเตอร์เฟซของเว็บไซต์ เช่น เมนูด้านซ้าย หรือเมนูด้านบนทั้งหลายครับ

โดยทั่วไปแล้วเป็นผู้ดูแลระบบคงไม่ต่างกับการเป็นผู้ใช้งานทั่วไปเท่าไรครับ เหมือนเดิมคือถ้าเหนื่อยก็พัก ว่างก็แวะเข้ามาในวิกิพีเดีย แต่บางทีอาจโดนตามตัวบ้าง ^_^ ผมถามคำถามทิ้งไว้ในหน้า เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ฝากตอบด้วยครับว่าสนใจหรือไม่สนใจครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 06:00, 16 กันยายน 2007 (ICT)

รูปซ้ำ

พอดีเห็นรูปที่คุณ Sry85 อัปมาใหม่ซ้ำกับของเดิมนะครับ คือ ภาพ:พระศรีพัชรินพระโอรส.jpg ซึ่งมาจากแหล่งเดียวกัน ยังไงก็เลือกเอาสักรูปไว้แล้วกันนะครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 23:19, 16 กันยายน 2007 (ICT)

หน้าอัปโหลดแบบใหม่

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณเพิ่งทำการอัปโหลดภาพในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา เลยอยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบการอัปโหลดครับ โดยตอนนี้กะปรับปรุงหน้าอัปโหลดแบบใหม่ขึ้นมา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ใหม่ไม่สับสน โดยตอนกดอัปโหลดจะมีฟอร์มขึ้นมาให้กรอกเลยว่าต้องใส่อะไรบ้าง ซึ่งในขณะเดียวกันคำอธิบายหน้าอัปโหลดได้เปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย ดูได้ที่ ตัวอย่างหน้าอัปโหลดแบบใหม่ (ความเห็นต่อเนื่องจากที่สภากาแฟ) โดยถ้ารูปแบบใหม่นี้เป็นที่ยอมรับของชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทย โดยไม่ก่อให้เกิดความยุ่งยากในการอัปโหลดเพิ่มไปจากเดิม กะว่าจะแทนที่หน้านั้นเป็นหน้าอัปโหลดหลักที่ลิงก์จากเมนูด้ายซ้ายมือ (โดยขณะที่หน้าอัปโหลดเดิมยังคงอยู่) ฝากรบกวนตรวจสอบด้วยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 11:07, 21 กันยายน 2007 (ICT)

การแจ้งลบภาพที่อาจละเมิด

สวัสดีครับคุณ Sys85 ผมขอแนะนำความสามารถสคริปต์จัดให้ โดยในกรณีที่ผู้อัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง ขอแนะนำให้ใช้ป้าย "สถานะผิด" แทนครับผม ซึ่งหากปิด pop-up สำหรับวิกิพีเดียนั้น สคริปต์จัดให้จะทำการใส่ป้ายระบุสถานะไม่ถุกต้อง และแจ้งผู้ใช้ให้ครับ แทนการแจ้งลบ เพื่อให้โอกาสผู้อัปโหลดได้แก้ไข 7 วันก่อนถูกลบ (หากมีลายน้ำ หรือกรณีอื่นๆ ให้แจ้งลบเลยเหมือนเดิมนะครับ) --Jutiphan | พูดคุย - 22:40, 23 กันยายน 2007 (ICT)

โอเคครับ รับทราบ --Sry85 22:43, 23 กันยายน 2007 (ICT)

ภาพที่ยังต้องการระบุแหล่งที่มา

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งรายชื่อภาพดังกล่าว เป็นภาพทั้งหมดที่ถูกแจ้งว่ายังไม่ได้ระบุแหล่งที่มา ณ. ขณะนี้ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

โปรดทราบว่าเริ่มต้นวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2550 นี้ ภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาจะเริ่มถูกทยอยลบทิ้งออกจากระบบ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบ และรายงานด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางเทคนิค บอตคุงจะแจ้งให้ทราบหากคุณเป็นบุคคลแรกที่อัปโหลดภาพ แม้ว่าจะมีผู้อื่นอัปโหลดทับภาพคุณก็ตาม คุณสามารถช่วยเราได้ด้วยการแจ้งผู้อัปโหลดภาพล่าสุด หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --BotKung 12:18, 24 กันยายน 2007 (ICT)

สวัสดีครับ บทความ เพลงลูกทุ่ง ที่คุณ Sry85 ได้เสนอชื่อเพื่อเป็นบทความคุณภาพนั้น ตอนนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพตั้งแต่ วันที่ 25 กันยายน 2550 แล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ มาร่วมกันพัฒนาบทความในวิกิพีเดียให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:36, 25 กันยายน 2007 (ICT)

อ้างอิง

ไม่ได้ตอบคำถามแบบกวนประสาทนะคะ ออกตัวให้ก่อน เพียงแค่สงสัยตั้งแต่ที่คุณ Portal มาแจ้งแล้วว่าท้าย ๆ บทความไม่ค่อยมีแหล่งอ้างอิงเท่าไหร่ เลยสงสัยว่าตั้งแต่ FA เปลี่ยนรูปแบบการเสนอใหม่ จะต้องมีการระบุแหล่งอ้างอิงจำนวนเท่าไหร่ ถึงจะผ่านเกณฑ์การคัดเลือก ถ้าต้องการอ้างอิงเพิ่มเติมตามที่แจ้ง ก็จะดำเนินการให้ค่ะ ขอบคุณค่ะที่แจ้งให้ทราบ--Se:Rin | พูดคุย - 13:45, 26 กันยายน 2007 (ICT)

ผู้ดูแล

จากการเสนอให้เป็นผู้ดูแล ตอนนี้คุณได้รับการสนับสนุนเป็นผู้ดูแลแล้วครับ --ธวัชชัย 22:31, 30 กันยายน 2007 (ICT)

มาแสดงความยินดีกับผู้ดูแลคนใหม่ครับผม ยินดีด้วยนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:51, 30 กันยายน 2007 (ICT)
มาแสดงความยินดีอีกคนครับ :) -- Lerdsuwa 22:55, 30 กันยายน 2007 (ICT)
ขอบคุณมากครับทุก ๆ ท่าน ที่สนับสนุน ผมจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ --Sry85 23:04, 30 กันยายน 2007 (ICT)
มาช้าไปนิด แต่ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ \(>< ) ขอมือขวาหน่อย (ฮา) --Piggy 03:15, 1 ตุลาคม 2007 (ICT)
ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 08:01, 1 ตุลาคม 2007 (ICT)
ขอแสดงความยินดี และยินดีต้อนรับที่ได้เป็น 1 ในผู้ดูแลระบบครับผม ขอให้โชคดี และหากมีข้อสงสัย หรืออย่างไรก็สอบถามได้นะครับ ส่วนสคริปต์จัดให้ จะเพิ่มความสามารถส่วนผู้ดูแลระบบให้โดยอัตโนมัติ ;-) --Jutiphan | พูดคุย - 08:32, 1 ตุลาคม 2007 (ICT)

ยินดีด้วยครับ และ..เอ้อ..ขอถามอะไรนิดนึง..Cover versions แปลเป็นไทยได้ว่ายังไงครับ นึกไม่ออกจริง ๆ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 16:41, 1 ตุลาคม 2007 (ICT)

เซเว่น (นักร้องเกาหลี)

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E:Se7enMAARedCarpet.jpg อยากทราบว่าภาพนี้ที่มามาจากไหนคะ แล้วมีภาพอื่นๆอีกมั้ยคะ รบกวนส่งมาให้ได้รึเปล่าคะ ขอบคุณมากค่ะ

ถอดโครงออก

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณ Sry85 ไปถอดโครงนักกีฬา ของเฟอร์นานโด ตอร์เรสออก เลยอยากรู้ว่า ต้องมีข้อมูลแค่ไหน ถึงจะสามารถถอดโครงออกได้ครับ มีหลักเกณฑ์อะไรรึเปล่าครับ แล้วเวลาที่มีการอัปเดต หน้าใหม่ๆ เราจะรู้ได้ยังไง คุณ Sry85 ทำยังไงถึงรู้ว่าหน้า เฟอร์นานโด ตอร์เรส หรือว่าหน้าอื่นๆ ในวิกิพีเดีย มีการอัปเดตข้อมูลครับ ขอบคุณครับ อนุรัฐ 09:39, 2 ตุลาคม 2007 (ICT)

Annie Lennox

ทำไมถึงอ่านว่า แอนนี่ เลนนิกซ์ ล่ะคะ? ไม่ใช่ เลนนอกซ์ เหรอ? หรือว่าเป็นสำเนียงท้องถิ่นของเขาคะ? (ขอโทษนะคะ เราไม่ได้ตั้งใจจับผิดอะไรนะ แค่สงสัยจริงๆ เพราะถ้าเป็นเลนนิกซ์ แสดงว่าตัวเองอ่านผิดมาตลอดชีวิต (" . .) --Piggy 22:31, 4 ตุลาคม 2007 (ICT)

ตายยย อ่านผิดจริงๆ ดันไปอ่านแบบภาษาอังกฤษ ดีนะที่ไม่ได้ไปอ่านให้ใครเขาฟัง ขอบคุณมากนะคะ เราจะได้เรียกชื่อเธอใหม่ให้ถูกด้วย --Piggy 22:40, 4 ตุลาคม 2007 (ICT)

ลบภาพ

สวัสดีครับ เห็นลบภาพเยอะเลยครับ ขยันมาก ๆ แต่ยังไงช่วยลบลิ้งภาพที่เสียในบทความออกด้วยได้ไหมครับ เพราะผมไม่รู้ว่าภาพที่โดนลบอยู่ที่บทความไหนบ้าง ผมตามไปเก็บกวาดให้ไม่ได้อะครับ ขอบคุณครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:45, 4 ตุลาคม 2007 (ICT)

ทราบครับ แต่ว่าจะช่วยไปลบลิ้งแดงของรูปตามบทความต่าง ๆ ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะตามไปช่วยลบให้ยังไงดี ยังงั้นคุณ Sry85 ก็ต้องทำเองแล้วละครับ ผมจะช่วยเท่าที่ทำได้แล้วกันครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:56, 4 ตุลาคม 2007 (ICT)

ภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มา

ขอขอบคุณ คุณ Sry85 เป็นอย่างมากครับ ได้เป็นผู้ดูแลระบบ ก็เข้ามาช่วยเรื่องนี้เลย ดีเหมือนกันครับ เพราะว่าเรื่องภาพเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่ค่อยมีใครเข้ามาสนใจ หรือดูเท่าไร ผมเห็นคุณ Sry85 ได้ช่วยลบภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาเป็นจำนวนมาก ก่อนที่บอตคุงจะเข้ามาดำเนินการ คือว่า งานเยอะมากครับ อาทิตย์ สองอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่มีเวลาอัปเดตบอตเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ บอตคุง ได้เริ่มแสดงผลในส่วนภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาที่หน้า วิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ แล้วนะครับผม โดยบอตคุง จะลบภาพออกจากบทความโดยอัตโนมัติ เมื่อเกิน 7 วันครับ เหมือนกรณีภาพที่มีปัญหาลิขสิทธิ์อื่นๆ หากมีอะไร หรือต้องการความช่วยเหลือ ให้บอตคุงทำอย่างอื่นเพิ่ม เสนอแนะ ก็แจ้งมาได้นะครับผม ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 12:20, 5 ตุลาคม 2007 (ICT)

บทความคัดสรร

ตอนนี้มีใครดูแลวิกิพีเดีย:บทความคัดสรรบ้างหรือเปล่าครับ ดูเงียบๆไป มีบทความที่ค้างอยู่ เลยเวลามาแล้วเป็นสัปดาห์เหมือนกัน เห็นว่าคุณ Sry85 ค่อนข้างใกล้ชิดกับ FA แล้วก็เป็นผู้ดูแลแล้ว อยากให้ลองช่วยดูๆหน่อยน่ะครับ (อาจจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อยสำหรับบทความที่คุณ Sry85 เสนอเอง แหะๆ) --KINKKUANANAS 20:35, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

ผมก็คิดเหมือนกันครับว่าบทความที่เสนอเอง จะ promote เองก็อาจจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่ ถึงจะดูเห็นว่าผ่านก็ตาม สำหรับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ผมคิดว่าน่าจะ OnHold ไปก่อนได้มั้งครับ ผมเองก็อยากจะเข้าไปช่วยทำ แต่เท่าที่เห็นปกติจะเป็นผู้ดูแลที่สรุปเรื่องและ promote ให้ ก็เลยเกรงว่าอาจจะไม่เหมาะสมหรือเกิดปัญหาเหมือนกันน่ะครับ ยังไงผมจะลองคุยกับ active admin คนอื่นๆดูนะครับ --KINKKUANANAS 21:16, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ พอดีมีคนมาบอกเรื่อง FA ผมเลยแวะเข้ามาดูนิดหนึ่งครับ ผมว่าอาจจะมีการเข้าใจผิดนิดหนึ่งครับ คือ ผมไม่ได้ดูแลเรื่องของ FA โดยตรงครับ เพราะเห็นว่าแต่ก่อนนั้นก็จะมีคุณ Pi@k Lerdsuwa หรือ Manop ดูอยู่ (บังเอิญทั้งหมดเป็นผู้ดูแล แต่การดูแล FA ใครก็ดูได้นะครับคุณ Kinkku) คือ ตอนนี้ผมเข้าใจว่าคุณ Sry85 จะเป็นผู้ดูแล FA เป็นหลัก ผมอาจจะเข้ามาช่วยบ้างในกรณีที่คุณ Sry85 เป็นผู้เสนอบทความเองเท่านั้นล่ะครับผม ซึ่งหน้าที่การดูแล FA นั้น คุณ Kinkku หรือคนอื่น ๆ ก็สามารถทำหน้าที่ได้นะครับไม่เฉพาะผู้ดูแลระบบเท่านั้นครับ ถ้ามีข้อแนะนำไว้เจอกันหลังวันที่ 13 นะครับผม วันนี้ขอไปปฏิบัติหน้าที่ในชีัวิตจริงก่อน บะบายคร้าบ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 09:31, 10 ตุลาคม 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 07:53, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

เรียกร้องเรื่อง เนมสเปซ ของสถานีย่อย

ครับ... มา(ไม่)เครียดมาก ... สถานีย่อย ใน วิกิพีเดียภาษาไทย มีเนมสเปซเป็น บทความ แทนที่จะเป็น สถานีย่อย ครับ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าลำบากใจสำหรับผูุ้ที่สร้างสถานีย่อยมาก เพราะหน้า subpages แบบ สถานีย่อย:abc/yz นั้น จะไม่มีลิงก์ย้อนกลับไปที่สถานี เพราะระบบถือว่าสถานีย่อย คือ บทความ อย่างนี้พอทำหน้าลิงก์เข้าไป มันก็กลับออกลำบาก คงพอเข้าใจนะครับ ถ้าไม่เข้าใจให้ไปที่นี่ ฉะนั้น เรื่องของเรื่องก็คือ เรียกร้องให้เมต้าวิกิ สร้างตรงไหน เพราะโค้ดอะไร ๆ พักนี้ มักจะมีเกี่ยวกับ เนมสเปซ ของสถานีย่อยจากวิกิอังกฤษกันมากขึ้น และตอนนี้สถานีย่อยก็กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นผมคิดว่าอาจจะต้องเรียกร้องอย่างจริงจังกันแล้วก็ได้ เพราะเท่าที่ลงสภากาแฟ ไม่มีใครสนใจกันเลยขอรับท่าน... --Pพูดคุย 17:54, 28 ตุลาคม 2007 (ICT)

มาตอบแทนคุณ Sry85 ละกันครับ ถ้าคุณ Passawuth สนใจเรื่องเนมสเปซ สามารถลองดูได้ที่ บักซิลลา (http://bugzilla.wikimedia.org/) (คุณ Paepae ตอบไว้แล้วในหน้าสภากาแฟ เทคนิค ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.) โดยนอกจากนี้อาจจะดูตัวอย่างได้ที่ http://bugzilla.wikipedia.org/show_bug.cgi?id=9232 --Manop | พูดคุย 11:32, 31 ตุลาคม 2007 (ICT)

การระบุสัญญาอนุญาตของภาพ

ok. ครับ ขอบคุณมากครับที่แจ้ง --User:Torpido 10:20, 31 ตุลาคม 2007

ภาพที่ไม่ได้ใช้ ลบไม่ได้ใช้ สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ เนื่องจากว่าครั้งที่แล้วคุยกันไม่เสร็จ ผมได้ทดสอบความสามารถ ลบไม่ได้ใช้ ในหน้า ภาพที่ไม่ได้ใช้ พบว่าใช้งานได้ตามปกติ ไม่ทราบว่ามีปัญหาการใช้งานส่วนไหนครับ จะได้ตรวจสอบ และแก้ไขได้ถูกจุด ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 12:04, 31 ตุลาคม 2007 (ICT)

แก้ไขแล้วนะครับตั้งแต่รุ่น 5.13 ขอบคุณอึกครั้งที่แจ้งปัญหา หากพบเจออีก ก็แจ้งมาได้เรื่อยๆเลยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 08:57, 2 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

รีเควสต์

สวัสดีครับ ถ้าไม่รบกวน ขอ request เพิ่มเติม อลิเซ หน่อยครับ --Manop | พูดคุย 13:12, 2 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

โครง???

เห็นคุณSry85 เข้าไปเพิ่มโครงในบทความวัฏจักรออกซิเจนที่เขียนไว้ เลยอยากจะขอคำแนะนำสักนิดค่ะว่า มีหลักในการพิจารณาอย่างไรว่าอันไหนต้องใส่โครง บางบทความ ยาวแล้วแต่ยังมีโครง บางบทความสั้นแต่ไม่ใส่โครง ขอคำแนะนำสำหรับมือใหม่น่ะค่ะ--PAHs 09:22, 3 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ค้า - ค้าขาย

ผมเห็นมี หมวดหมู่:การค้า อยู่แล้ว ผมไม่ทราบว่ามันต่างกับ หมวดหมู่:การค้าขาย ตรงไหน ถ้าเป็นความหมายเดียวกันให้รวมไปเลยดีกว่าครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 23:01, 5 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ลบแล้วครับ ไม่ทราบว่ามีหมวดนี้แล้ว --Sry85 23:08, 5 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ผมคิดว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่เป็นการค้าขายก็ดีนะครับ มันจะได้เข้ากันกับชื่อบทความ แต่ต้องตามแก้บทความที่เกี่ยวข้องด้วยนี่สิ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 23:15, 5 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ผมรู้สึกว่า การค้า มันมีความหมายกว้างกว่า การค้าขาย ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า แต่จริงๆ ก็มีความหมายเหมือนกัน --Sry85 23:21, 5 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ละเมิดลิขสิทธิ์

จากงานเขียนของคุณในบทความ เดวิด เฮลฟ์ก็อต และอีกหลายบทความ แนะนำให้ลองอ่าน วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

ขอบคุณครับที่แนะนำ แต่ที่ผมเขียน ผมคิดว่าไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างไร เพราะข้อมูลเหล่านั้น เป็นข้อมูลพื้นฐาน ผมดึงส่วนที่สำคัญ และนำมาเรียบเรียงและเพิ่มเติมครับ ถ้าอย่างไร ลองอภิปรายดูได้ครับ --Sry85 15:42, 10 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ข้อมูลพื้นฐาน ดังนั้น copy มาได้ทั้งหมด ??? หรือ พึ่งจะทราบคราวหลังจะได้ทำตาม ระเบียบที่นี่แปลกดี
ตัวอย่างที่ 1 เดวิด เฮลฟ์ก็อต
  • ต้นฉบับ
    • เดวิด เฮลฟ์ก็อต เกิดที่เมืองเมลเบิร์นในครอบครัวชาวโปลิช-ยิว ก่อนที่จะได้รับการขัดเกลาพรสวรรค์ทางดนตรีที่สถาบัน Royal College of Music ที่กรุงลอนดอน แต่โชคร้ายที่อาการป่วยทางจิตทำให้เขาเกือบจะกลับมาเล่นเปียโนอีกไม่ได้ จนกระทั่งการกลับมาอีกครั้งของเขาในการแสดงครั้งแรกในรอบ 12 ปีเมื่อปี 1984
    • แต่เป็นปี 1997 เมื่อหนังเกี่ยวกับชีวประวัติของเขาอย่าง Shine ออกฉายที่ทำให้โลกได้รู้จักเรื่องราวและตัวตนของเขา
  • วิกิพีเดีย (ก่อนการแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์)
    • เดวิด เฮลฟ์ก็อต เกิดที่เมืองเมลเบิร์นในครอบครัวชาวโปลิช-ยิว เขาเข้าเรียนดนตรีที่สถาบัน Royal College of Music ที่กรุงลอนดอน แต่โชคร้ายที่อาการป่วยทางจิตทำให้เขาเกือบจะกลับมาเล่นเปียโนอีกไม่ได้ จนกระทั่งการกลับมาอีกครั้งของเขาในการแสดงครั้งแรกในรอบ 12 ปีเมื่อปี 1984
    • ในปี 1997 เมื่อหนังเกี่ยวกับชีวประวัติของเขาอย่าง Shine ออกฉายที่ทำให้โลกได้รู้จักเรื่องราวและตัวตนของเขา
นี่คือการเรียบเรียงใหม่ที่คุณกล่าวถึงใช่ไหม

ความยาวเท่าไหร่ถึงเรียกว่าละเมิด 4 ประโยคต่อกัน ตามที่ผมทำรึเปล่าครับ อย่างไรก็ตาม ขอบคุณที่ตักเตือนครับ ผมจะตระหนักการเขียนมากขึ้น --Sry85 16:35, 10 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ตอบแบบนี้แสดงว่ายังไม่เคยอ่าน วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ แนะนำอีกครั้งว่าให้ลองอ่านดู เพราะคำตอบที่คุณต้องการ มีเขียนอยู่ในนั้นแล้ว

ผมอ่านอย่างแน่นอนครับ และตระหนักเป็นอย่างดี และก็เขียน บทความคุณภาพ และ บทความคัดสรร มาหลายบทความแล้วด้วย และวิธีการเขียนของผมคือผมเขียนหลายๆ บทความไปเรื่อยๆ และค่อยๆ ใส่ไปทีละเล็กละน้อย และผมก็คิดว่าวิธีการเขียนผมเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด ขอยืนกราน ถ้าเป็นไปได้รบกวนคุณช่วยสมัครเป็นสมาชิกด้วย ผมจะคุยติดต่อกับคุณได้สะดวกยิ่งขึ้น--Sry85 00:40, 11 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

คุณลองถามคนอื่นดูดีไหมว่าที่ยกตัวอย่างนั้น มันละเมิดหรือไม่ละเมิดมา ไม่ทราบว่ามีวิธีที่จะถามความเห็นของคนอื่น ๆ ในวิกิพีเดียได้ยังไง กรุณาแนะนำ เดี๋ยวจะไปถามคนในนี้ดู
ตัวอย่างที่ 2 ฤทัย ใจจงรัก
  • ต้นฉบับ : สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๔๙ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
    • รองศาสตราจารย์ฤทัย ใจจงรัก เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม พุทธศักราช ๒๔๗๘ ณ ตำบลมหานาค อำเภอป้อมปราบฯ สำเร็จการศึกษาปริญญาศิลปบัณฑิต(สถาปัตยกรรมไทย) เกียรตินิยม มหาวิทยาลัยศิลปากร ประกาศนียบัตรชั้นสูงสถาปัตยกรรมไทย บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร เริ่มปฏิบัติงานด้านสถาปัตยกรรมในปี พ.ศ.๒๕๐๗ โดยทดลองปฏิบัติราชการในตำแหน่งอาจารย์โท คณะสถาปัตยกรรมไทยมหาวิทยาลัยศิลปากร และได้ปฏิบัติราชการมาตลอดจนได้รับตำแหน่งรองศาสตราจารย์ ระดับ ๙ ภาควิชาศิลปะสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
    • ในขณะปฏิบัติราชการนั้น ได้สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมไทยที่มีคุณค่าอย่างต่อเนื่อง มีผลงานวิชาการที่เป็นประโยชน์ในด้านการวิเคราะห์ วิจัย แต่งตำรา และเอกสารทางวิชาการมาโดยตลอด ได้รับรางวัลอนุรักษ์ดีเด่นประจำปี พ.ศ.๒๕๔๐ รางวัลบุคคลตัวอย่างการส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมโดยสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลงานสถาปัตยกรรมที่ได้สร้างสรรค์นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตน มีการออกแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยเดิมและสถาปัตยกรรมที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ได้อย่างสอดคล้องกลมกลืนเหมาะสมกับประโยชน์ใช้สอยในปัจจุบัน เป็นที่ประจักษ์แก่วงการศิลปะสถาปัตยกรรม
    • รองศาสตราจารย์ฤทัย ใจจงรัก ได้ให้การศึกษาอบรมแก่ศิษย์ให้มีความรู้ความสามารถออกมารับใช้สังคมมากมายจากผลงานศิลปะและผลงานทางด้านสถาปัตยกรรม จึงได้รับเกียรติเป็นวิทยากรเป็นอนุกรรมการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการยกย่องเป็นผู้มีผลงานดีเด่นในด้านการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมไทยประเภทกิจกรรมและโครงการดีเด่น ประจำปี พ.ศ.๒๕๓๙ และประเภทบุคคลดีเด่นประจำปี พ.ศ.๒๕๔๐ วันอนุรักษ์มรดกไทย นับเป็นผู้หนึ่งที่สร้างคุณประโยชน์ต่อการศึกษาศิลปะสถาปัตยกรรม
    • รองศาสตราจารย์ฤทัย ใจจงรัก จึงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะสถาปัตยกรรม ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๓
  • วิกิพีเดีย (ก่อนการแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์)
    • รองศาสตราจารย์ฤทัย ใจจงรัก เกิดที่ ตำบลมหานาค อำเภอป้อมปราบฯ สำเร็จการศึกษาปริญญาศิลปบัณฑิต (สถาปัตยกรรมไทย) เกียรตินิยม มหาวิทยาลัยศิลปากร ประกาศนียบัตรชั้นสูงสถาปัตยกรรมไทย บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร เริ่มปฏิบัติงานด้านสถาปัตยกรรมในปี พ.ศ. 2507 โดยทดลองปฏิบัติราชการในตำแหน่งอาจารย์โท คณะสถาปัตยกรรมไทย มหาวิทยาลัยศิลปากร และได้ปฏิบัติราชการมาตลอดจนได้รับตำแหน่งรองศาสตราจารย์ ระดับ 9 ภาควิชาศิลปะสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
    • มีผลงานวิชาการที่เป็นประโยชน์ในด้านการวิเคราะห์ วิจัย แต่งตำรา และเอกสารทางวิชาการมาโดยตลอด ได้รับรางวัลอนุรักษ์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2540 รางวัลบุคคลตัวอย่างการส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมโดยสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลงานสถาปัตยกรรมที่ได้สร้างสรรค์นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตน มีการออกแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยเดิมและสถาปัตยกรรมสมัยใหม่
    • นอกจากนั้น รองศาสตราจารย์ฤทัย ใจจงรัก ยังได้รับเกียรติเป็นวิทยากรเป็นอนุกรรมการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการยกย่องเป็นผู้มีผลงานดีเด่นในด้านการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมไทยประเภทกิจกรรมและโครงการดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2539 และประเภทบุคคลดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2540 วันอนุรักษ์มรดกไทย นับเป็นผู้หนึ่งที่สร้างคุณประโยชน์ต่อการศึกษาศิลปะสถาปัตยกรรม
    • รองศาสตราจารย์ฤทัย ใจจงรัก จึงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะสถาปัตยกรรม ประจำปีพุทธศักราช 2543
  • แบบนี้ก็ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิืทธิ์ในสายตาของคุณเหรอ และขอปฏิเสธที่จะสมัครสมาชิกเพราะเห็นได้ชัดแล้วว่า คนที่มีประสบการณ์ในการเขียนบทความคุณภาพ และ บทความคัดสรร มาหลายบทความ ก็ยังไม่เข้าใจว่าการละเมิดลิขสิทธิ์มันเป็นยังไง วิกิพีเดียก็แค่เวปที่ละเมิดลิขสิทธิ์มาแค่นั้นเอง แล้วแบบนี้จะสมัครสมาชิกให้เสียชื่อตัวเองไปทำไม

โอเคครับ เอาอย่างงี้ละกัน ผมยินดีแก้ไขที่คุณคิดว่าละเมิดลิขสิทธิ์ ยังไงก็เชิญเลยครับ บทความไหนบ้าง ผมเข้าใจว่าคุณมาเจตนาดี ผมก็มีเจตนาดี แต่ผมอาจจะมีความสามารถไม่พอ และก็ไม่มีใครตักเตือนผม และก็ไม่รู้ตัวด้วย ผมก็น้อมรับไว้และปรับปรุง ผมอาจจะมีข้อด้อยตรงที่การเรียบเรียงบทความที่มีแหล่งอ้างอิงเพียงอันเดียว มันเลยเห็นข้อเปรียบเทียบง่าย --Sry85 01:55, 11 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ใช้มือค่อนข้างใหม่สักหน่อย เพิ่งลงทะเบียนผู้ใช้อยู่ซักสองสามเดือน ความจริงผมเห็นคุณSry85 เขียนบทความอยู่บ่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้สำรวจหน้าพูดคุยของผู้ใช้อื่น ผมเข้ามาเลยตกใจซักเล็กน้อย ไม่เคยเห็นหน้าพูดคุยที่มีการโต้เถียงขนาดนี้ สำหรับหน้าพูดคุยยาวๆยังเคยเห็นอยู่สำหรับ[[วิกิพีเดีย:ผู้ดูแลระบบ|ผู้ดูแลระบบ] และผู้ใช้ที่เขียนบทความเยอะ เช่นคุณเป็นต้น ยิ่งเจอหัวข้อข้างบนหัวข้อของผมยิ่งตกใจใหญ่ แต่จากการสังเกตดูแล้วคุณอยู่กับวิกิพีเดียอย่างสมบุกสมบันพอควร และเป็นตัวอย่างของการกล้าที่จะแก้ไขอย่างแท้จริง และเป็นผู้ใช้ที่สุภาพอ่อนน้อมพอดู ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ที่แวะมาในตอนนี้นอกจากทักทายแล้ว ก็มาขอคำปรึกษาเนื่องจากคุณลง ไม่เป็นสารานุกรม เอาไว้ในบทความb:วิธีการจำฟังก์ชันตรีโกณมิติแบบต่างๆ ซึ่งผมก็เข้าใจและอยากจะปรับปรุงภาษา ให้คล้ายๆการเล่าเรื่องในภาษาเอสเปรันโต#ไวยากรณ์ 16 ข้อ แต่ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ควรแก้ไขรูปแบบภาษาอย่างไร หรือควรย้ายไปในโครงการพี่น้องวิกิอะไรจึงจะเหมาะสม ลองช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ผมลงชื่อไว้แล้ว พูดคุยได้น่ะครับ--Iamion | พูดคุย - 22:09, 11 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ผมมาเปลี่ยนลิงก์ครับ เพราะผมย้ายไปวิกิตำราแล้ว ขอบคุณครับที่เห็นบทความที่ผมเขียนสำคัญ--Iamion | พูดคุย - 10:32, 12 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 01:13, 15 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

Sry85 ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เขียนยังไม่ถึง 1 นาที กลับมาลบเฉย เลย ไม่ทราบว่าเกิดอคติกับพระเถระทางฝ่ายมหายานหรือป่าว เพราะงานที่นำเสนอ นั้นอ้างอิงข้อมูล ที่น่าเชื่อถือได้ และท่านล้วนแต่เป็นบุรพาจารย์ ของผม และท่านยังเป็นพระเถระผุ้ทรงจริยาวัตร ต่าง ๆ นั้นล้วนได้รับการยอมรับ นับถือ จากพุทธศาสนิกชนชาวไทยเชื้อสายจีน และ ชาวไทย วันหลังกรุณาอ่านกอ่นที่จะลบ

ขอบคุณ