มาริ ยางูจิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
矢口真里
มาริ ยางูจิ
ชื่อเกิดมาริ ยางูจิ
เกิด20 มกราคม พ.ศ. 2526 (41 ปี)
ที่เกิดจังหวัดคะนะกะวะ ประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลงเจ-ป็อป
อาชีพนักร้อง นักแสดง พิธีกร
ช่วงปีพ.ศ. 2541 - พ.ศ. 2556
พ.ศ. 2557 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงอัพฟรอนต์ครีเอท
เว็บไซต์Mari Yaguchi Official Blog
Mari Yaguchi Official Instagram
Yaguchi Mari Channel

มาริ ยางูจิ (ญี่ปุ่น : 矢口真里/อังกฤษและโรมะจิ : Yaguchi Mari) (เกิดวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2526) เป็นนักร้อง นักแสดงและพิธีกรหญิงชาวญี่ปุ่น เธอเป็นอดีตสมาชิกรุ่นที่ 2 ของมอร์นิงมูซูเมะ

ประวัติการทำงาน[แก้]

ยางูจิได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกรุ่นที่ 2 ของมอร์นิงมูซูเมะผ่านโครงการ “มอร์นิงมูซูเมะ สึอิกะออดิชัน”(モーニング娘。追加オーディション) ในปี พ.ศ. 2541 พร้อมกับเค ยาซูดะและซายากะ อิจิอิ พวกเธอทั้ง 3 คนในฐานะสมาชิกรุ่นที่ 2 ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในซิงเกิลที่ 2 "ซัมเมอร์ไนท์ทาวน์"

ในเพลงซิงเกิลที่ 8 ของมอร์นิงมูซูเมะที่ชื่อว่า “โคอิโนะ แดนซ์ไซต์” มีเนื้อเพลงอยู่ท่อนหนึ่งที่ยางูจิจะต้องร้องคนเดียวว่า “เซ็กซี่บีม!”(セクシービーム!) โดยท่อนเพลงสั้น ๆ ท่อนนี้เองที่ทำให้เธอมีสัญลักษณ์ใหม่ขึ้นมา โดยคำว่า “เซ็กซี่บีม” ได้กลายเป็นวลีประจำปากของเธอ และเป็นที่รู้กันในหมู่เพื่อนศิลปินนักร้องและแฟนคลับด้วย

เมื่อมาถึงปีที่ 7 ของยางูจิในมอร์นิงมูซูเมะ เธอก็ได้ขอลาออกจากมอร์นิงมูซูเมะอย่างกะทันหัน โดยที่เธอได้ให้เหตุผลของการกระทำครั้งนี้ว่า เธอต้องการจะขยับไปสร้างอาชีพที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่ก็มีบางคนที่บอกว่า เธอต้องออกไปก่อนเพราะมีคนจับได้และมีรูปภาพที่เป็นหลักฐานว่า "เธอกำลังมีความสัมพันธ์กับนักแสดงหนุ่มที่ชื่อ โองูริ ชุง ในขณะที่ตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 22 ปี

หลังจากที่ยางูจิได้อำลาจากมอร์นิงมูซูเมะไป เธอก็ได้หันไปสร้างผลงานเพลงเดี่ยว โดยผลงานชิ้นแรกของเธอมีชื่อว่า “นิงิยากะนะฟูยุ” ซึ่งเป็นงานที่ได้วงไอดอลหญิง “เบอรรีซ์ โควโบว” มาช่วยร้อง โดยเพลงนี้ยังมีท่อนที่เอาไปเชื่อมต่อกับเพลงซิงเกิลที่ชื่อ “กักฮยากุไคบุงไอชิเตคุดาไซ” ของทางเบรรีซ์ โควโบว ด้วย

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

ยางูจิได้แต่งงานครั้งแรกกับนักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น มาซายะ นากามูระ ในปี พ.ศ. 2554 แต่ไม่มีลูกด้วยกัน หลังจากนั้น 2 ปีถัดมา ทั้งคู่ได้หย่ากัน

ต่อมาในปี พ.ศ. 2561 ยางูจิแต่งงานครั้งที่ 2 กับอดีตนายแบบชาวญี่ปุ่นและมีลูกด้วยกัน 2 คน[1][2][3]

อ้างอิง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]