วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร/บทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่/กรุ 1

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุ
กรุ
บทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่

กรุ 1  · กรุ 2

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ได้รับเลือกเมื่อ ธ.ค. 2549 - เสนอให้แก้ไขปรับปรุงเมื่อ 6 เมษายน 2550

เสนอแนะการปรับปรุงเพื่อกลับเข้าสู่มาตรฐานบทความคัดสรร
  1. การอ้างความเป็นที่สุดที่ไม่ชัดเจน - อาจมีข้อมูลขัดแย้ง / หรือไม่มีแหล่งอ้างอิง / หรือแหล่งอ้างอิงไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว -- bact' 10:01, 6 เมษายน 2007 (UTC)
    ขอบคุณสำหรับความเห็น คำแนะนำ และคำวิจารณ์ในบทความ SBIA เมื่อคุณเห็นว่าบทความไหนควรปรับปรุงอย่าลังเลที่จะแก้ไข วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ในลักษณะวิกิที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดยเลือกที่ แก้ไข ในส่วนบนของของแต่ละบทความ ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่จำเป็นจะต้องล็อกอิน (แม้ว่าจะมีข้อดีหลายอย่างถ้าล็อกอินก็ตาม) ทางวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขบทความ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันลงมือพัฒนาบทความให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร สามารถดูได้ที่การเริ่มต้นในวิกิพีเดีย และคำสั่งพื้นฐานในการใช้งาน และถ้าต้องการทดสอบสามารถลองได้ที่วิกิพีเดีย:กระบะทราย --- ~ Look-Narm ~ คุย 05:55, 10 เมษายน 2007 (UTC)

งูจงอาง

งูจงอาง แก้ไขตามที่ที่ได้รับเสนอแนะแล้ว กรุณาตรวจสอบก่อนพิจารณาบทความ

  • ข้อความที่อธิบายว่า อาหารของงูจงอางคืองูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กเช่น หนู กบ ตะกวด ซึ่งในความจริง กบ ตะกวดไม่ใช่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เสนอให้แก้เป็น อาหารของงูจงอางคืองูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า และสัตว์ขนาดเล็กเช่น หนู กบ ตะกวด
  • ขอโทษค่ะ ที่เขียนไว้อาจจะทำให้คุณอ่านคลาดเคลื่อน "อาหารของงูจงอางคืองูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กเช่น หนู กบ ตะกวด" ที่เขียนไว้ ไม่ผิด เพียงเว้นวรรคตัวอักษรคลาดเคลื่อนนิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งตรงนี้แก้ไขแล้วด้วย ทำให้คุณอ่านคลาดเคลื่อน ขอบคุณที่ช่วยตรวจสอบ--Se:Rin | พูดคุย - 16:05, 26 ตุลาคม 2007 (ICT)
  • ผมว่ายังแก้ไมครบครับ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก แก้ได้ถูกแล้วครับ ประเด็นที่ยังไม่ครบคือตัวอย่างของงูขนาดเล็กยังไม่ถูก สังเกตดูดีๆนะครับ นี่คือข้อความที่ copy มา ทั้งเว้นวรรค ทั้งข้อความ อาหารของงูจงอางคืองูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่าเช่นกบหรือตะกวด และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กเช่นหนู เป็นต้น ถ้าข้อความตามนี้ โปรดสังเกตประโยคที่ว่า งูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่าเช่นกบหรือตะกวด ซึ่งทำให้ความหมายผิดนะครับ คำว่า เช่นกบหรือตะกวด เป็นคำขยายของคำว่างูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งตัวอย่าง(ขยายความ)ที่ยกมานั้นไม่ใช่งูครับ ควรจะแก้เป็น อาหารของงูจงอางคืองูอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า เช่นงู......... สัตว์ที่เล็กกว่า เช่น กบหรือตะกวด และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กเช่นหนู เป็นต้น schanan 11:35, 29 ตุลาคม 2007 (ICT)

สมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ

บทความนี้ต้องเอาออกจากการเป็นบทความคัดสรรให้เร็วที่สุด เพราะละเมิดลิขสิทธิ์มาเกือบครึ่ง แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์แล้วก็มีการดึงข้อมูลที่ละเมิดกลับมาเหมือนเดิม แล้วแก้แค่ชื่อคน ใส่คำเชื่อม ไม่เรียบเรียงอะไรเลย ไหนบอกว่าบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์จะไม่ให้อยู่ในวิกิมีเดีย แต่นี่ได้เป็นบทความคัดสรรอีกต่างหาก วิกิมีเดียมีนโยบายไม่ลอกบทความลิขสิทธิ์มาลงไม่ใช่เหรอ นั่งอ่านเกณฑ์การคัดเลือกก็ดูดีนะ โดยเฉพาะ "หมายเหตุ: บทความที่มีเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ มีป้ายแจ้งต้องการปรับปรุงเนื้อหา หรือถูกแจ้งลบจะไม่ได้รับการพิจารณาให้เป็นบทความคัดสรรโดยทันที " ถ้าจะเอาตามแบบนี้จริงๆ บทความนี้ต้องไม่ได้รับการพิจารณาตั้งแต่ต้น แล้วยังจะผ่านอีก ถามหน่อยใครรับผิดชอบเรื่องนี้ ห่วยจริงๆ

  • บทความนี้ผมเป็นคนให้สถานะ FA ครับ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:56, 1 ธันวาคม 2007 (ICT)
    • แก้ไขแล้วนะครับ --Sry85 19:53, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)