คุยกับผู้ใช้:Saran.cha280794

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 1 ปีที่แล้ว โดย นคเรศ ในหัวข้อ มิถุนายน 2565

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Saran.cha280794 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Saran.cha280794! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 22:41, 3 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ปัญหา[แก้]

ก่อนอื่นนะครับ ผมต้องขอโทษคุณ Saran.cha280794 (และชื่ออื่น ๆ ที่เคยใช้) จากที่ได้ติดค้างเรื่องการขอพูดคุยในอีกบัญชีหนึ่งเลยทำให้ไม่ได้คุยกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก็จะขอมาคุยที่หน้าคุยนี้เลยละกันครับ

เนื่องจากที่ผ่านมามีการร้องเรียนจากชุมชนบ่อยครั้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคุณในวิกิพีเดียและคอมมอนส์โดยเฉพาะในเรื่องของการอัปโหลดไฟล์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณถูกบล็อกในโครงการที่เกี่ยวข้อง และคุณก็พยายามละเมิดนโยบายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างบัญชีใหม่เพื่อเลี่ยงการบล็อก (ในที่นี้จะเรียกว่าหุ่นเชิด) ซึ่งก็ทำให้คุณถูกบล็อกซ้ำซาก ผมจึงอยากมาพูดคุยกับคุณเพื่อที่จะช่วยเหลือคุณในประเด็นที่คุณไม่เข้าใจเกี่ยวกับวิกิพีเดียและโครงการอื่น ๆ ที่คุณมีส่วนร่วม โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้ามีอะไรสงสัยเกี่ยวกับการแก้ไขบทความ การใช้ภาพ หรือนโยบายของวิกิพีเดีย คุณสามารถที่จะสอบถามถึงประเด็นต่าง ๆ มาที่หน้านี้ซึ่งทางผู้ใช้ท่าน ๆ ก็จะยินดีให้ข้อมูลเพื่อปรับความเข้าใจใหม่และไม่ต้องเกิดการบล็อกซ้ำซากในอนาคตครับ

@พุทธามาตย์ และ Miwako Sato: ถ้าสะดวกขอรบกวนให้ยกปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแก้ไขของคุณ Saran.cha280794 ว่ามีประเด็นอะไรบ้างให้เจ้าตัวทราบ และตัวผมเองได้แจ้งผู้ใช้ไปทางอีเมลเพื่อร่วมอภิปรายแล้วครับ --Geonuch (คุย) 22:56, 9 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

ผมอยากให้ปรับ 2 เรื่อง คือ 1. การระบุอ้างอิงที่มาของข้อมูล และ 2. การใช้ราชาศัพท์กับเจ้านายฝ่ายเหนือ ครับ --พุทธามาตย์ (คุย) 21:01, 10 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ
  1. จริง ๆ ถ้าไปดูตามบัญชีเก่า ๆ ของเขา ทั้งในวิกิพีเดีย วิกิซอร์ซ คอมมอนส์ ฯลฯ จะพบว่า มีคนพูดคุยกับเขาแล้วในหลายเรื่อง ๆ (ทั้งเรื่องการเขียน เรื่องลิขสิทธิ์ ฯลฯ) พูดคุยมายาวนานมาก เป็นปี ๆ (อย่างเช่นในหน้า คุยกับผู้ใช้:Saranphat chaiphet และ คุยกับผู้ใช้:Saranphat.Pickup) ฉะนั้น เขาก็น่าจะรับรู้ปัญหาของตนเอง เพียงแต่ไม่สนใจ และตลอด 3–4 ปีที่ผ่านมา เขาก็ทำเหมือนเดิม พอโดนบล็อก → ก็ไปสร้างบัญชีใหม่ → ทำผิด → โดนบล็อก → สร้างบัญชีใหม่ → วนลูป
  2. ในที่นี้ อยากจะบอกคุณ Saran.cha280794 สั้น ๆ เกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ว่า สื่อ (เช่น ภาพ) ที่มีลิขสิทธิ์ จะไม่สามารถอัปโหลดขึ้นที่คอมมอนส์ได้ค่ะ โปรดอย่าทำอีก
--Miwako Sato (คุย) 21:37, 10 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ

มิถุนายน 2565[แก้]

โปรดหยุด
คุณถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดียโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากคุณใช้หลายบัญชีในทางที่ผิด
หากคุณคิดว่าตนเองมีเหตุผลอันดีที่จะได้รับการปลดบล็อก กรุณาศึกษาแนวทางขอปลดบล็อก จากนั้น เพิ่มข้อความที่ปรากฏใต้กล่องนี้: {{ปลดบล็อก|เหตุผล=เหตุผลของคุณ ~~~~}}  Nakare✝「T」 02:03, 11 มิถุนายน 2565 (+07)ตอบกลับ