เกมกลคนอัจฉริยะ GX

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Yugioh gx)
เกมกลคนอัจฉริยะ GX
遊☆戯☆王 デュエルモンスターズ GX
(Yūgiō Dyueru Monsutāzu Jī Ekkusu)
ชื่อภาษาอังกฤษYu-Gi-Oh! GX
แนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี เกมการ์ด
มังงะ
เขียนโดยนาโอะยูกิ คาเงยามะ
สำนักพิมพ์ชูเอชะ
อนิเมะโทรทัศน์
สตูดิโอโตเอแอนิเมชัน
เครือข่ายทีวีโตเกียว
ฉาย 6 ตุลาคม พ.ศ. 2547 26 มีนาคม พ.ศ. 2551
ตอน180 (รายชื่อตอน)

เกมกลคนอัจฉริยะ GX (ญี่ปุ่น: 遊☆戯☆王 デュエルモンスターズ GX; อังกฤษ: Yu-Gi-Oh! GX; ทับศัพท์: ยูกิโอ จีเอกซ์) เป็นการ์ตูนแนวแอ็คชั่น ภาคต่อของการ์ตูน เกมกลคนอัจฉริยะ ยูกิโอ ดูเอลมอนสเตอร์ เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่ม ยูกิ จูได ผู้เดินทางมาเข้าโรงเรียนสอนเล่นการ์ดเอกชน "ดูเอลอคาเดเมีย" ของบริษัท ไคบะ คอร์ปอเรชัน เพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นดูเอลคิง

ตัวละครหลัก[แก้]

ยูกิ จูได (遊城 十代)
ตัวเอกของเรื่อง เป็นเด็กหนุ่มอายุ 15 ปี (ปรากฏตัวในภาค1-4) เป็นคนร่าเริงออกต๊อง มองโลกในแง่ดี เด็คที่ใช้หลัก ๆ คือ การ์ดตระกูล E-Hero (Elemental Hero), Neo-Specian ชอบดูเอลเป็นชีวิตจิตใจ มีสปิริตสูง และสนุกที่ได้สู้กับคู่แข่งเก่งๆ รวมทั้งมองเห็นวิญญาณของดูเอลมอนสเตอร์ได้ คำพูดติดปากคือ [Gotcha! เป็นการดูเอลที่สนุกมาก] หลังจากจูไดรวมร่างกับยูเบลด้วยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นในช่วงท้ายของซีซั่นสาม นิสัยและการแต่งกายเปลี่ยนไป และสามารถใช้พลังของยูเบลที่ทำให้มอนสเตอร์มีตัวตนได้ โดยสีตาจะเปลี่ยนเป็นสองสีเหมือนยูเบล
มันโจเมะ จุน (万丈 目準)
(ปรากฏตัวในภาค1-4) ลูกคุณหนู ปากดีขี้โอ่ เรียนเก่ง แต่นิสัยแย่สุดๆ เป็นคู่แข่งของจูได แต่มีความสนิทสนมกันอย่างมากและตอนหลังได้เป็นเพื่อน(คู่กัด)กับจูได
นิสัยของเขาเลยเริ่มรั่วและติงต๊องตามไปด้วย
เด็คของเขาจะรวมการ์ดเด็ดๆไว้ คือการ์ดโอจามะ อาร์มดราก้อน เฮลเบอร์นเนอร์ VWXYZ และ ไลท์แอนด์ดาร์กเนสดราก้อน(ในมังงะ)
จุนเป็นน้องเล็กของตระกูลมันโจเมะ ที่หวังจะเป็นมือหนึ่งของโลก ในปีแรก เขาสอบเข้ามาได้อันดับหนึ่ง ซึ่งเขามักจะแค้นจูไดที่เอาชนะตนได้ ต่อมาเมื่อเขาแพ้ให้มิซาวะที่อยู่รา เยลโล่ เขาจึงออกจากดูเอลอาคาเดมี่ แล้วจู่ๆเขาก็ไปโผล่ที่ดูเอลอาคาเดมี่ สาขาเหนือ เขาได้เด็คชุดใหม่มากับพัฒนาฝีมือเป็นตัวแทนโรงเรียน รวมทั้งเปลี่ยนการแต่งตัวเป็นชุดดำ (พร้อมฉายามันโจเมะ ธันเดอร์สุดเท่)
เขาได้ปะทะกับจูไดอีกครั้ง ในการต่อสู้ระหว่างโรงเรียน เมื่อมันโจเมะได้รับความกดดันจากพี่ทั้งสองคนของเขา จึงตัดสายสัมพันธ์กับพี่ชาย และกลับมาเรียนที่ดูเอลอาคาเดมี่สาขาหลักต่อไป โดยโดนลดขั้นให้อยู่โอซีริส เรด โดยได้ไปอยู่ห้องข้างๆจูได
มันโจเมะถูกพี่ชายท้าดูเอลโดยมีดูเอลอคาเดมี่เป็นเดิมพัน โดยเงื่อนไขคือเขาต้องใช้มอนสเตอร์ATKต่ำกว่า500เท่านั้น อาจารย์ไดโตคุจิเลยแนะนำให้ไปเอาการ์ดในบ่อน้ำร้าง ที่ซึ่งมีมอนสเตอร์ไร้ประโยชน์รวมถึงโอจามะกรีนและแบล็คที่เยลโลตามหามาตลอด เขาเลยเก็บพวกเขามาและสามารถเอาชนะพี่ชายของตนได้ แลกกับการทนเสียงโหวกเหวกของพวกมอนสเตอร์
เขาหลงรักอาซึกะตั้งแต่แรกพบและพยายามเอาชนะใจเธอมาให้ได้ ขนาดฟุบุคิแนะนำผิดๆให้ไปขโมยกุญแจผนึกการ์ด 3 ปีศาจมายามา แล้วดูเอลกับอาสึกะจนแพ้ ทำให้การ์ด3ปิศาจมายาถูกปลกผนึดเกิดเป็นเรื่องใหญ่โต
ในซีซั่นสอง เขาได้ปฏิเสธการเลื่อนขั้นไปอยู่ โอเบลิสก์ บลู และถูกไซโอ ทาคุมะ ควบคุมและสร้างสมาคมแห่งแสง รวบรวมคนเก่งๆเพื่อจัดการกับจูได ชุดจะเป็นสีขาวล้วน ซึ่งมีอาซึกะ มิซาวะ อยู่หอนี้ด้วย หลังมันโจเมะได้สติกลับมาจากจูไดและแก๊งค์โอจามะ จากนั้นจึงตั้งกองกำลังล้มสมาคมแห่งแสง และเอาชนะคู่ต่อสู้จนได้แชมป์ในการแข่งเจเน็กซ์ในที่สุด
ในซีซั่นสาม เขาท้าสู้กับอามอนจนโดนดูดวิญญาณสลบไป พอถูกวาปมาที่โลกอื่นทั้งโรงเรียน เขาถูกนักเรียนซอมบี้ท้าดูเอลจนกลายเป็นพวกมัน คอยขัดขวางพวกจูไดตลอดทาง หลังจากกลับโลกเดิมแล้วจึงไปที่โลกนั้นอีกครั้งตามจูได แต่ถูกราชาโลกมืดบรอนจับเป็นเครื่องสังเวยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป และเขาก็ปรากฎอีกครั้งเพื่อบอกกับโชให้เตือนจูได หลังจบเรื่องเขาจึงกลับมาพร้อมกับคนอื่น
แล้วในปีสุดท้าย มันโจเมะตัดสินใจเป็นโปรดูเอลลิสต์โดยให้เอ็ดทดสอบเขา และช่วงจบการศึกษา มันโจเมะ อาซึกะ และ โช ได้เป็นนักเรียนดีเด่นประจำดูเอลอาคาเดมี่
มะรุฟุจิ โช (丸藤 翔)
(ปรากฏตัวในภาค1-4) เพื่อนรวมชั้นของจูได ร่างเล็ก อ่อนแอ หลังจากเห็นการต่อสู้ครั้งแรก โชก็ได้นับถือและเรียกจูไดว่า"ลูกพี่" ใช้เด็ครอยด์เป็นหลัก ฝีมือไม่เอาไหนในช่วงเริ่มต้น ขี้ขลาดและมักจะหนีเสมอ บวกกับถูกพี่ชายปิดผนึกการ์ดพาวเวอร์บอนด์เลยไม่กล้าใช่
แต่ก็ได้เก่งกาจและมีความกล้ามากขึ้นเรื่อยๆจนได้อยู่หอรา เยลโล่ ในปี2และในปี 4 ก็เลื่อนขั้นไปอยู่หอโอเบลิสก์ บลู
ในปี3ช่วงที่อยู่โลกอื่นเพื่อช่วยโยฮัน เขาถูกพลังด้านลบครอบงำจนสับสนกับการกระทำของจูได ถึงขั้นเรียกชื่อแทน"ลูกพี่" แต่ไม่ได้ถูกสังเวยเหมือนคนอื่นๆ เลยคอยติดตามอยู่ห่างๆจนถึงดูเอลระหว่างจูไดกับยูเบล
ในซีซั่น4 โชสืบทอดเด็คดาร์คไซเบอร์แทนพี่ชายที่อาการกำเริบจนดูเอลไม่ไหว ช่วงจบการศึกษา มันโจเมะ อาซึกะ และ โช ได้เป็นนักเรียนดีเด่นประจำดูเอลอาคาเดมี่
มาเอดะ ฮายาโตะ (前田 隼人)
(ปรากฏตัวในภาค1, 2 แค่ช่วงสั้นๆ) เพื่อนร่วมห้องของจูไดเป็นเด็กนักเรียนซ้ำชั้นอยู่ โอซิริสด์ เรด มา3ปี เขาจึงตัดสินจะเลิกเป็นนักดูเอล แต่เมื่อเขาได้พบกับจูไดและโช จึงพยายามที่จะเก่งขึ้น ถึงขั้นทำให้พ่อของเขาล้มเลิกบังคับให้ลาออกได้ ซึ่งในช่วงเกือบท้ายของซีซั่น1 เขาได้พ่ายแพ้อาจารย์ โครนอส แต่เขาได้รับเลือกจาก เปกาซัส เจ ครอฟอร์ด ให้ไปทำงานที่ บริษัท Industrial Illusion ซึ่งผลิตการ์ดดูเอลมอนสเตอร์ และเขาก็ได้ให้การ์ดกับจูไดเพื่อใช้สู้กับมังกรเทพราห์ การ์ดที่ใช้หลักๆคือ เดธโคอาล่า,บิ๊กโคอาล่า และมาสเตอร์ออฟโอซี
มารุฟุจิ เรียว (丸藤 亮)
(ปรากฏตัวในภาค1-4) พี่ชายของโช อยู่โอเบลิสก์ บลู ท็อปของดูเอล อาคาเดมี เป็น 1 ใน 3 นักเรียนที่แข็งแกร่งที่สุด มีฉายาว่าไคเซอร์ (จักรพรรดิ)
ในซีซั่น 1 เรียวเอาชนะจูไดมาได้ หลังจากนั้นเขาเป็นหนึ่งในผู้ปกป้องกุญแจ 7 ประตูดารา เขาได้พ่ายแพ้ต่อ แวมไพร์ คามิวล่า เพื่อปกป้องน้องชายของเขาจนถูกชิงวิญญาณมาไว้ในตุ๊กตา แต่กลับมาได้เพราะจูไดเอาชนะคามิวล่ามาได้
ต่อมาในวันจบการศึกษา เขาได้เลือกจูไดเป็นคู่แข่งในการดูเอลจบการศึกษา ซึ่งผลคือเสมอและได้บอกว่าเป็นดูเอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด
ในซีซั่น2 เรียวได้พ่ายแพ้ให้เอ็ด ฟินิกซ์ โปรดูเอลระดับโลก ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็แพ้มาตลอด โดนคนเหยียดหยามและดูถูกอย่างมาก จนเขาได้พบกับผู้ชายลึกลับซึ่งชวนเค้าไปดูเอลใต้ดินโดยเดิมพันกับการมีชีวิตรอด จนเรียวดึงพลังแฝงออกมาได้ หลังจากนั้นเค้าไม่เคยให้เกียรติคู่ต่อสู้อีกเลยสิ่งที่เขาต้องการคือชัยชนะอย่างเดียว เขากลับมาในนาม Hell Kaiser และได้ไปดูเอลกับผอ.ซาเมะจิมะ เพื่อชิงเด็คไซเบอร์ดาร์ค แต่เด็คนี้กลับส่งผลต่อชีวิตของเค้าอีกด้วย ทำให้สุขภาพของเขาแย่ลง กลายเป็นโรคหัวใจแต่เจ้าตัวก็ปกปิดเอาไว้
ในซีซั่น3 ได้ร่วมมือกับพวกบริษัทบริษัทIndustrial Illusion ในการประสานงานระหว่างสองโลก เขาได้ดูเอลกับโยฮันเพื่อให้พลังมหาศาลหักล้างจนสามารถส่งจรวดที่มีการ์ดเรนโบวดรากอนที่เปกาซัสสร้างขึ้นเข้าไปยังโลกนั้นได้
พอดูเอลอาคาเดมีกลับมา เรียวร่วมมือกับเอ็ดติดตามพวกจูไดที่เข้าไปโลกต่างมิติอีกครั้งจนโดนดูดเข้าไปด้วย แต่ทั้งคู่ก็ร่วมมือกันสืบเบาะแสของโยฮันกับฮาโอจูได และได้ร่วมกับโอไบรอันในการปราบกองทัพฮาโอให้สิ้น
แล้วก็แพ้ยูเบลที่สิงร่างโยฮันจนตนหายไป
ในซีซั่น4 เรียวได้กลับมาพร้อมกับคนอื่นโดยเขาเกยตื้นที่ชายหาด จากนั้นได้รับการพักฟื้นที่แถวบ่อน้ำพุร้อน โดยมีโชมาเยี่ยม ซึ่งเรียวนั้นก็กลับมาเป็นคนเดิมและเลิกดูเอลเพราะตนไม่ไหว พอได้รับสาส์นท้าดวลจากมาโคโตัจากสำนักไซโค จึงไปดูเอลแต่ฝืนสู้จนเกือบตายเพราถึงขีดจำกัด โชจึงเอาเด็คไปใช้และสู้กับมาโคโตะแทน ทำให้เขารู้ว่าโชเติบโตจนพัฒนาเหนือกว่าจนดีใจ สุดท้ายเรียวได้ร่วมมือกับโชสร้างโปรลีคโดยเรียวเป็นผู้จัดการ
เทนโจอิน อาซึกะ
(ปรากฏตัวในภาค1-4) นักเรียนระดับโอเบลิกส์บลูมีนิสัยเย็นชาแต่จริงๆแล้วเป็นคนอ่อนโยนมาก ใช้เด็คไซเบอร์สาวที่มีต้นแบบจากนักบัลเล่ต์ และไซเบอร์แองเจิ้ลที่เป็นการ์ดพิธีกรรม เธอเป็นน้องสาวแท้ๆของฟุบุกิ และเป็นคนที่มันโจเมะหลงรัก แต่ตัวเองนั้นแอบชอบจูไดอยู่โดยไม่รู้ตัว เธอเป็นหนึ่งในผู้ปกป้องกุญแจ7ดารา โดยเธอเอาชนะไททัน แต่แพ้อามูนาเอล
ในซีซั่น2 อาซึกะย้ายมาอยู่ในโอซีริส เรดเพราะทนความไร้สาระของอาจารย์โครนอสและอาจารย์นโปเลียนไม่ไหว รวมถึงถูกพี่ชายทาบทามให้เป็นไอดอลอีก
หลังจากนั้นเธอพ่ายแพ้ให้มันโจเมะและกลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมแห่งแสง แต่เธอไม่ได้เหมือนคนอื่นๆ เช่นตอนที่เธอปกป้องจุนโกะและโมโมเอะ เพื่อนทั้งสองในโอเบลิกส์ บลูที่ยังไม่อยู่ในสมาคมแห่งแสง จากนั้นเธอถูกไซโอควบคุมให้ดูเอลกับจูไดด้วยเด็คน้ำแข็ง แต่แพ้จูไดและกลับมาเป็นเหมือนเดิม
ในซีซั่น3 อาซึกะถูกจิมเรียกว่า "Tomorrow Girl" แทนชื่อ (คำว่า อาซึ ของอาซึกะ แปลว่า พรุ่งนี้ หรือ Tomorrow)
ช่วงที่ตามหาคอบร้าในฐานทัพ เธอถูกกับดักลงไปยังห้องที่มีน้ำไหลเพื่อบีบให้จูไดแพ้ แต่จิมได้มาช่วยทันเวลา
ในช่วงโลกต่างมิติ อาซึกะคอยปกป้องผู้เหลือรอดจากนักเรียนซอมบี้
ช่วงที่กลับไปที่โลกต่างมิติอีกครั้ง อาซึกะถูกราชาโลกมืดบรอนจับเป็นเครื่องสังเวยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป
ในซีซั่น4 อาซึกะสับสนอย่างมาก ตั้งแต่ถูกทาบทามไปเป็นนักเรียนของสาขารอง บุคลิกที่เปลี่ยนไปของจูได และความพยายามใกล้ชิดจูไดของเรย์ จนทุกอย่างคลี่คลายลงแล้ว เธอจึงพยายามสารภาพรักกับจูไดแต่ไม่กล้าพอ ช่วงจบการศึกษา มันโจเมะ อาซึกะ และ โช ได้เป็นนักเรียนดีเด่นประจำดูเอลอาคาเดมี่
เทนโจอิน ฟุบุกิ
(ปรากฏตัวในภาค1-4) พี่ชายแท้ๆของอาซึกะ 1 ใน 3 ของนักเรียนที่แข็งแกร่งที่สุด เหมือนกับเรียว และเป็นเพื่อนกันด้วย ด้วยความหล่อเหลาทำให้ตกสาวๆได้เกือบทุกคน แถมยังมีลายเซ็นเป็นเอกลักษณ์ด้วย
วันหนึ่งเขาได้รับการทดลองพลังแห่งความมืดจากอาจารย์ไดโตกุจิจนหายสาปสูญไป เขาเคยเข้ามายังโลกที่มีผู้เฝ้าสุสานคุมอยู่ เขาเอาชนะมาได้และได้รับเครื่องรางกลับไป แถมยังทำให้แอซซาซินสาวหลงรักอีก
ฟุบุกิปราฎตัวในฐานะ "ดาร์กเนส" หนึ่งในเซเว่นสตาร์ ได้ท้าสู้กับจูไดจนแพ้และชิงวิญญาณส่วนหนึ่งไว้ในการ์ด จากนั้นเขาก็นอนพักรักษาไปช่วงหนึ่ง ก่อนที่เขาจำอาซึกะและเรื่องราวก่อนหน้าได้ หลังจากนั้นก็กลับมาเป็นปกติ แม้จะซิ่วไปเรียนปีเดียวกับน้องสาว และคอยช่วยเหลือลูกศิษย์อย่างมันโจเมะเพื่อเอาชนะใจน้องสาวได้ แต่แผนพิเรนร์ไปหน่อย
ในซีซั่น2 ฟุบุกิพยายามพาอาซึกะที่ย้ายมาอยู่โอซีริส เรดให้กลับมาพร้อมกับทาบทามให้เธอเป็นไอดอล จากนั้นเขาก็ได้ดูเอลกับเฮลไคเซอร์เรียวอีกครั้งและพ่ายแพ้ไป
ในซีซั่น3 ฟุบุกิได้ตามจูไดไปยังโลกต่างมิติ แต่ถูกราชาโลกมืดบรอนจับไปเป็นเครื่องสังเวยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป หลังจบเรื่องเขาจึงกลับมาพร้อมกับคนอื่น
ในซีซั่น4 ฟุบุกิพยายามรื้อฟื้นความทรงจำจนเกือบถูกพลังความมืดครอบงำ พอแพ้จูไดจึงสามารถจำได้แล้วว่าฟูจิวาระ ยูซึเกะคือเพื่อนของเขาและร่วมทดลองพลังความมืดด้วยกัน จากนั้นเขาได้ดูเอลกับฟูจิวาระด้านมืดจนพ่ายแพ้ไป ในการจบการศึกษา ฟุบุกิได้จบการศึกษาร่วมกับคนอื่น
มิซาวะ ไดจิ
(ปรากฏตัวในภาค1-3) นักเรียนที่ได้ระดับท็อปตั้งแต่สอบเข้า อยู่ราห์ เยลโล เป็นคนสบายๆและเก่งในเรื่องคำนวณที่สุด เป็นคนประสานการคำนวณและการดูเอลเป็นอย่างดี สังเกตจากการเขียนสมการในห้องยันการ์ด โดยการจัดเด็คทดลอง6ธาตุซ่อนไว้ในเสื้อกั๊กของตน และสามารถใช้เด็คที่ต้องการได้
ในช่วงซีซั่น1 เด็คของเขาถูกมันโจเมะทิ้งลงทะเลเพราะแค้นที่อาจารย์โครนอสไม่ใช้เขาในการกำจัดจูได เลยท้าสู้เพื่อแลกกับการออกจากดูเอลอคาเดมี่ ส่วนโครนอสมอบข้อเสนอให้เขาอยู่โอเบลิกส์ บลู ผลคือมิซาวะชนะแต่ปฏิเสธข้อเสนอเพราะต้องการสู้กับจูไดเท่านั้น
จากนั้นมิซาวะได้รับเลือกเป็นตัวแทนโรงเรียนที่ต้องสู้กับดูเอลอคาเดมี่สาขาเหนือ แต่เขาต้องสู้กับจูไดเพื่อชิงตำแหน่งซะก่อน เขาเลยจัดเด็คที่ใช้สำหรับผนึกฟิวชั่นโดยเฉพาะ แต่สุดท้ายก็แพ้
ในเซเว่นสตาร์ มิซาวะถูกเลือกเป็นผู้ปกป้องกุญแจเจ็ดดารา แต่กลับพ่ายแพ้แก่ทาเนียจนกลายเป็นคนละคน
ในซีซั่น2 มิซาวะเริ่มถูกลืมเลือนจากคนรอบข้าง และน้อยใจที่เขาไม่ถูกเลือกให้สู้กับสมาคมแห่งแสงเหมือนจูได เขาจึงจัดเด็คท้าสู้กับมันโจเมะแต่ก็แพ้จนเข้าสมาคมแห่งแสงเพื่อตามหาความแข็งแกร่ง จากนั้นเขาก็ประทับใจดอกเตอร์อัลเบิร์ด ซไวน์สไตน์จนขอไปเป็นลูกศิษย์ และบทก็หายยาว
ในซีซั่น3 มิซาวะปรากฎตัวในโลกต่างมิติเนื่องจากทดลองสร้างประตูมิติผิดพลาด แต่ได้รับการช่วยเหลือจากดูเอลอคาเดมี่ที่ถูกพามาด้วยเช่นกัน เขาเป็นหนึ่งในคนที่พยายามติดต่อจากโลกเดิมจนสามารถทำได้ และร่วมมือกับดอกเตอร์ซไวนสไตน์สร้างประตูมิติให้นำการ์ดเรนโบว์ดราก้อนเข้ามาเพื่อใช้ในการพามายังโลกเดิม
ในช่วงที่กลับมายังโลกต่างมิติอีกครั้ง มิซาว่าเลือกจะอยู่กับทาเนีย เป็นการสิ้นสุดบทบาทของมิซาวะ
ทีร่าโน่ เคนซัน
(ปรากฏตัวในภาค2-4) นักเรียนที่เข้ามาเรียนดูเอลอาคาเดมี่ในปี2 แรกเริ่มจะเข้าสมัครเป็นนักเรียนของโอเบลิสก์ บลู แต่สุดท้ายแล้วเขาได้เป็นนักเรียนของรา เยลโล่แทน ลักษณะเด่นคือร่างกายกำยำ สีผิวแทน และผ้าโพกหัว เขาใช้เด็คไดโนเสาร์เน้นทีราโน่
ช่วงหนึ่งเคนซันเคยขุดซากไดโนเสาร์จนเกิดอุบัติเหตุหินทับขาจนกระดูกหัก เลยใช้กระดูกไดโนเสาร์ที่หาได้มาแทน เลยได้รับDNAมา ทำให้มีสัญชาตญาณไดโนเสาร์ผุดขึ้นและดวงตาเปลี่ยนไปช่วงหนึ่ง
หลังจากสู้แพ้จูได เคนซันจึงนับถือและเรียกว่า"ลูกพี่" โดยช่วงแรกๆมักจะทะเลาะกับโชเรื่องนี้เสมอ แต่ภายหลังเลิกทะเลาะกันแล้ว
ผอ.ซาเมะจิมา
(ปรากฏตัวในภาค1-4) ผู้อำนวยการของดูเอลอคาเดเมีย ที่เฝ้าติดตามจูไดตั้งแต่ช่วงสอบเข้า เป็นเจ้าของสำนักไซเบอร์ที่มีเรียวเป็นลูกศิษย์ โดยมักจะมีบทบาทในช่วงสำคัญเสมอ เช่น การเลือกดูเอลลิสต์ที่เหมาะสมกับการปกป้องกุญแจ7ดารา ซึ่งเป็นคำสั่งของประธานคาเงะมารุที่ส่งเซเว่นสตาร์มาเพื่อหาทางปลดปล่อย 3อสูรมายา การจัดการแข่งเจเน็กซ์ที่เขาได้รวบรวมดูเอลโปรลีกส์ทั่วโลกมาแข่งกับนักเรียนของตน โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงคือการหาต้นตอของเจ้าของแสงแห่งการทำลายล้าง การเชิญอาจารย์คอบบร้าและนักเรียนจากดูเอลอคาเดเมียสาขาต่างๆมาร่วมอยู่กับนักเรียน โดยการเชิญแต่ละครั้งของเขานำมาซึ่งเรื่องราวต่างๆมากมาย จนซาเมะจิม่ารู้สึกผิดจนไม่กล้าเชิญคนนอกมาอีก
ซาเมะจิม่ามีความสัมพันธ์หวานแหววกับโทเมะซัง ป้าเจ้าของร้านค้าประจำโรงเรียน
อาจารย์โครนอส เดอ มาติส
(ปรากฏตัวในภาค1-4) อาจารย์ประจำหอโอเบลิกส์บลูชาย ใช้เด็คแอนทิคเกียร์ เป็นอาจารย์นิสัยเสีย ชอบดูถูกโอซีริส เรด โดยเฉพาะจูไดซึ่งเคยชนะเขาตอนสอบเข้ามาได้ ถึงขั้นวางแผนต่างๆนาๆเพื่อไล่จูไดออกจากโรงเรียนโดยเฉพาะ
ในซีซั่น2 ก็ได้สถาปนาตัวเองเป็นผู้อำนวยการคนใหม่แทนซาเมะจิม่าที่ออกไปชั่วคราว และเริ่มแผนการยุบโอซีริส เรดร่วมกับอาจารย์นโปเลียน แต่ด้วยความผูกพันและไม่อยากให้พวกเขาลำบาก จึงยอมล้มเลิกแผนการในที่สุด
ในซีซั่น3 โครนอสถูกดูดเข้าโลกต่างมิติพร้อมกับเอโค่ คนสนิทของอาม่อน ร่อนเร่ไปไกลจนได้พบกับพวกจูได จากนั้นก็ร่วมเดินทางมาตลอดจนถึงช่วงที่จูไดต้องสู้กับยูเบล หลังจากจบเรื่องราว เขาก็ได้ซึมซับทุกๆอย่างจนเปลี่ยนไปจนกลายเป็นอาจารย์ที่ดี ไม่ดูถูกอีกต่อไป
ในซีซั่น4 โครนอสลงทุนกดเกรดนักเรียนปี3ให้เก็บไม่ครบเพราะไม่อยากให้พวกเขาไปด้วยความผูกพันแน่นแฟ้นแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน
(ในเวอร์ชันญี่ปุ่น มักจะต่อท้ายประโยคว่า -โน~เนะ เสมอ)
อาจารย์นโปเลียน
(ปรากฏตัวในภาค2-4) อาจารย์และผู้ช่วยประจำของดูเอลอะคาเดมี่ ลักษณะร่างเล็กแต่อายุตรงข้าม ใช้เด็คทหารของเล่น มีลูกชายชื่อมาร์แตง ที่ไม่ได้เจอกันตั้งแต่หย่าร้างกับภรรยา พอเจอกับลูกชายที่เรียนราห์ เยลโล่ เลยติดตามห่างๆอย่างห่วงๆเสมอ
นโปเลียนมักจะไปไหนด้วยกันกับอาจารย์โครนอสเสมอ ตั้งแต่วางแผนเปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นไปตามอุดมคติ จนถึงโลกต่างมิติ หลังจากจบเรื่องจึงได้กลับไปเพื่อสานสัมพันธ์กับลูกชายใหม่
(ในเวอร์ชันญี่ปุ่น มักจะต่อท้ายประโยคว่า -เด อารุ เสมอ)
อาจารย์อายุกาวะ เอมิ
(ปรากฏตัวในภาค1-4) อาจารย์ประจำห้องพยาบาลแห่งดูเอลอะคาเดมี่ อยู่ประจำหอพักหญิงโอเบลิสก์ บลู คอยดูแลช่วยนักเรียน มีบทบาทบ้างในบางครั้ง
ในช่วงอยู่โลกต่างมิติ เธอคอยดูแลซาโอโตเมะ เรย์ แต่ท้ายสุดก็ถูกนักเรียนซอมบี้ทำให้กลายเป็นพวกเดียวกัน จนอาจารย์ต้องสู้กับจูได แต่ก็พ่ายแพ้ไป การ์ดที่ใช้คือการ์ดเทพตกสวรรค์ เนิร์ส เรฟิคูล สาหร่ายไฟ
อาจารย์ไดโตกุจิ
(ปรากฏตัวในภาค1-4) อาจารย์ประจำหอโอซีริส เรด สอนวิชาเล่นแร่แปรธาตุและเรื่องราวประวัติศาสตร์ ผู้ใส่แว่น ปิดตา และรอยยิ้มสบายๆเป็นเอกลักษณ์ แต่เขาเป็นคนกุมปริศนาเกี่ยวกับการหายตัวไปของนักเรียนหอเก่า นั่นคือการทดลองนักเรียนกับพลังความมืดตามคำสั่งของประธานคาเงะมารุ หลังจากทุกคนรู้เรื่องราวจากปากฟุบุกิ เขาก็หายตัวไปและกลายเป็นอามูนาเอล เซเว่นสตาร์คนสุดท้ายผู้ใช้เด็คเล่นแร่แปรธาตุ ที่สามารถเอาชนะฟุบุกิ อาซึกะ และมันโจเมะมาได้
ในตอนที่สู้กับจูได ไดโตกุจิได้เปิดเผยว่าร่างจริงได้ตายไปแล้ว แต่ก็ได้สร้างมนุษย์เทียมโฮมุนครุสมาทดแทน หลังจากพ่ายแพ้แก่จูได กายหยาบได้สลายเหลือเพียงวิญญาณ แต่โดนฟาโรห์ แมวของเขากลืนลงท้องไปซะงั้น
ซีซั่น2ขึ้นไป ไดโตกุจิมีบทบาทบ้าง ในฐานะวิญญาณที่พูดคุยกับจูได โดยมีฟาโรห์เป็นที่นอน แต่ในช่วงซีซั่น 4 เขาถูกจูไดเค้นถามเรื่องแผนการทดลอง จึงตอบไปว่าแค่ทำตามคำสั่งของประธานเท่านั้น เลยถูกปล่อยตัวไป
ช่วงท้ายตอนจบ เขาสั่งให้ฟาโรห์แอบเข้ามาในกระเป๋าของจูได เพราะอยากจะเดินทางร่วมกัน
(เกร็ดความรู้ : ไดโตกุจิไม่ชอบนัตโตะ นม และแครอท ซึ่งมักจะให้นักเรียนแทน มีแค่ฮายาโตะที่รู้)
ฟาโรห์
(ปรากฏตัวในภาค1-4) แมวอ้วนที่อาจารย์ไดโตะกุจิเลี้ยงไว้ นิสัยตะกละกับขี้เกียจมาก มันหายตัวหรือกลับมาตอนสำคัญเสมอ ในวันที่อาจารย์ไดโตกุจิตาย ก็ได้กินวิญญาณให้กลายเป็นที่นอนถาวรให้ ซึ่งอาจารย์โครนอสก็เกลียดเขาเช่นกัน ในตอนจบแอบตามจูไดมาจึงเอามาเป็นสัตว์เลี้ยงร่วมเดินทางทันที
ซาโอโตเมะ เรย์
(ปรากฎตัวในภาค 1-4) เด็กสาวที่อายุน้อยที่สุดในซีรีส์ เธอปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะนักเรียนชายในโอซีริส เรด เพื่อหาทางใกล้ชิดเรียว แต่ถูกจูไดจับได้ว่าเป็นผู้หญิงปลอมตัวมา แถมยังอยู่ชั้นป.5 เลยกลับไปเรียนจนจบก่อน ตั้งแต่นั้นเรย์จึงหลงรักจูไดจนเรียกว่า"ท่านจูได"
ในซีซั่น2 เรย์ปรากฎตัวอีกครั้งในฐานะคู่ต่อสู้คนสุดท้ายในการแข่งเจเน็กซ์ แม้สู้แพ้มันโจเมะแต่เธอได้ทำข้อตกลงในการให้เธอเป็นนักเรียนของโอซีริสเรดเพื่อใกล้ชิดจูได
ในซีซั่น3 เรย์ถูกยูเบลเล่นงานพร้อมกับมาร์แตงทำให้เกิดแผลจนไข้สูง อาจารย์อายูกาวะจึงต้องดูแลพร้อมกับพยายามสู้กับนักเรียนซอมบี้จนกลายเป็นพวกเดียวกัน แต่จูไดกับโยฮันมาช่วยไว้ และรักษาจนหายดี
ในซีซั่น4 เรย์จับคู่กับเคนซันในการแข่งแพร์ดูเอล โดยแอบสลับพร้อมใช้การ์ดสำหรับเปลี่ยนพาร์ทเนอร์เพื่อให้ได้คู่กับจูได แต่โดนอาซึกะทำลายไปก่อน
โยฮัน แอนเดอร์สัน
(ปรากฏตัวในภาค3-4) นักเรียนจากดูเอลอาคาเดมี่ สาขาเหนือ ใช้เด็คสัตว์อัญมณี 7 สี โดยเขามาจากเปกาซัส เขามีนิสัยละม้ายคล้ายจูไดเอามากๆ พอสู้กันเสร็จก็กลายเป็นเพื่อนสนิทแบบไปไหนด้วยกัน (คนดูเอามาจิ้นเรียบร้อย)
ในช่วงอยู่โลกต่างมิติ เขาได้รับการ์ดเรนโบว์ดราก้อนจากการใช้พลังแหวกมิติให้ส่งจรวดเข้ามาได้ และใช้ในการพาทุกๆคนกลับโลกเดิม แต่เขาเลือกสละตนเองจนไม่ได้กลับมาพร้อมกัน และถูกยูเบลสิงสู่แทน
(เกร็ดความรู้ : นักพากย์ญี่ปุ่นของโยฮันเป็นคนเดียวกับที่พากย์ แวมไพร์ คามิวล่า ในซีซั่น 1)
เอ็ด ฟีนิกซ์
(ปรากฏตัวในภาค2-4) โปรดูเอลลิสต์ที่อายุน้อยที่สุด มาที่ดูเอลอคาเดเมียตามคำสั่งของไซโอ ใช้เด็ค D-Hero ที่สามารถเอาชนะเรียวและจูไดในช่วงแรกมาได้
นิสัยสุภาพแต่เหลี่ยมจัด ปากก็จัดเช่นกัน มักจะเชื่อเรื่องชะตากรรม แต่พอแพ้จูไดนั้นก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปบ้าง
เอ็ดมีพ่อเป็นดีไซน์เนอร์การ์ดชื่อดัง แต่ถูกฆ่าโดยที่การ์ดใบนั้ยถูกขโมย จึงพยายามหาฆาตกรคนนั้นให้เจอโดยไม่รู้ว่าเขาคือคนใกล้ตัวอย่าง DD จนสามารถได้การ์ดคืนมา
เอ็ดรู้ความจริงเรื่องแสงแห่งการทำลายล้างในตัวไซโอ จึงพยายามช่วยเพื่อนแต่พ่ายแพ้ไป พอจูไดเอาชนะมาได้ เขาจึงขอบคุณและจะตอบแทนในสักวัน
ในซีซั่น3 เอ็ดปรากฎตัวพร้อมกับเรียว ในการร่วมมือกันช่วยทุกคนที่ติดอยู่ในโลกต่างมิติกลับมา จากนั้ยทั้งคู่ได้กลับมาอีกครั้ง โดยการสืบหาเบาะแสของฮาโอจูได ในขณะนั้นเอ็ดได้พ่ายแพ้แก่อาม่อนจนสลายไป
ในซีซั่น4 เอ็ดได้ช่วยมันโจเมะในการเป็นโปรดูเอลลิสต์โดยให้เป็นเบ๊และทำงานแบ่งเบาภาระ แต่เขาโมโหมากที่มันโจเมะละเลยจนการ์ดไฟนอลDถูกขโมย รวมถึงอุบายของไมค์ที่บังคับให้สู้กับมันโจเมะ แต่จูไดกลับทำแผนของไมค์เสัยและชิงการ์ดมาคืนให้เอ็ดได้
จิม ครอคโคไดล์ คุก
(ปรากฏตัวในภาค3) นักเรียนจากดูเอลอาคาเดมี่ สาขาใต้ ย้ายมาตอนปี3พร้อมคนอื่นๆ มีจระเข้ชื่อคาเรนเป็นเพื่อนสมัยเด็กโดยมักจะถูกสะพายบนหลัง เด็คที่ใช้คือฟอสซิล
นอกจากเป็นนักเรียนแล้ว จิมยังเป็นนักธรณีวิทยาและนักบรรพชีวินวิทยาที่วิจัยเกี่ยวกับฟอสซิลไดโนเสาร์ อีกทั้งยังครอบครอง "ดวงตาโอริคากอน" ที่ได้รับจากชายลึกลับเมื่อตอนสมัยเด็ก โดยจิมใช้กับฮาโอเพื่อช่วยจูไดแต่ไม่สำเร็จ
(เกร็ดเล็กน้อย : บางครั้งจิมมักจะเปลี่ยนชื่อของคนอื่นตามใจ เช่น Dino Boy ของเคนซัน และ Tomorrow Girl ของอาซึกะ)
อัสติน โอไบรอัน
(ปรากฏตัวในภาค3-4) นักเรียนจากดูเอลอคาเดมี่ สาขาตะวันตก ใช้เด็คโวลคานิค เดิมทีเป็นทหารรับจ้างที่ได้การฝึกมาจากพ่อของตน จากนั้นก็ได้รับใช้คอบร้าในการทำภารกิจต่อสู้กับจูได พอรู้ว่าถูกหลอกจึงพยายามช่วยจูไดให้ถึงตัวคอบบร้า และเอาตัวรอดมาได้ในช่วงโลกต่างมิติ
ในซีซั่น4 โอไบรอันมีบทบาทในการสืบเรื่องฟูจิวาระ ยูสึเกะ และต่อสู้กับมิสเตอร์ทีจนแพ้ไป
อาม่อน การัม
(ปรากฏตัวในภาค3) นักเรียนจากดูเอลอาคาเดมี่ สาขาตะวันออก ย้ายมาตอนปี3 ลูกบุญธรรมของตระกูลการัม เคยสู้ชนะมันโจเมะ และ เอ็ด ฟีนิกซ์ ได้สู้อย่างสูสีกับยูเบลที่สิงร่างโยฮันที่ใช้เด็คสามปีศาจมายาแต่ก็แพ้ การ์ดที่ใช้คือการ์ดก้อนเมฆและเอ็คโซเดีย เอชมอนสเตอร์ของเด็คนี้คือคิงส์ดิส สามารถกำจัดการ์ดสามปีศาจมายาที่รวมร่างกันได้
ฟุจิวะระ ยูสึเกะ
(ปรากฏตัวในภาค4) นักเรียนระดับท็อป 1ใน3นักเรียนที่แข็งแกร่ง และเป็นเพื่อนกับเรียวและฟุบุคิอีกด้วย
ในวัยเด็กได้สูญเสียพ่อแม่ไป เหลือเพียงโฮเนสที่เป็นที่พึ่งสุดท้ายเท่านั้น แต่เขากลับหมกมุ่นกับพลังด้านมืดจนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง เมื่อถูกรับการทดลองพลังความมืดร่วมกับฟุบุกิ เขาถูกหลอมรวมและครอบงำโดยดาร์กเนส
ฟูจิวาระปรากฎตัวอีกครั้งในฐานะตัวแทนของดาร์กเนส ใช้เด็คเคลียร์ที่ไร้ธาตุ สู้ฟุบุกิชนะ แต่แพ้จูได และโฮเนสช่วยเหลือไว้เลยหลุดพ้นจากดาร์กเนสมาได้ จากนั้นจึงกลับมาเรียนตามปกติ
ในช่วงแรกที่ฟูจิวาระปรากฎตัวในฐานะเพื่อนปลอมๆ เป็นโฮเนสที่ปลอมตัวมาเพื่อสืบเรื่องราวของมาสเตอร์ของเขาเท่านั้น
ไกด์เดนGX
ศึกเด็คต้องสาปตุตันคามุน
ภาคนี้เล่าถึงเด็คต้องสาปของฟาโรห์​ในตำนานอย่างตุตันคามุน​ เด็คแห่งภัยพิบัติ​ที่จะทำให้ผู้ใช้และคู่ต่อสู้​ต้องพบกับความพินาศ​ แต่การจะคืนชีพเด็คนี้นั้นต้องใช้การ์ดกษัตริย์​มายา​ จักรวรรดิ​คู่​ ฟาโรห์​และครีโอพัตรา​ จูไดได้พบกับเคียวเซ็ทสึ​ เด็กฝึกของไคบะ​ ครอปเปอร์เรชั่น​ ที่ดูเอลชนะไคเซอร์​ เรียวและเท็นโจวอิน​ ฟุบุกิ​ ด้วยเด็คเทพมายา​ แต่คีย์สำคัญคือเด็กหนุ่มที่ชื่อ​ อามันต์​ เขากุมความลับบางอย่าง​เอาไว้และรับรู้ถึงจิตวิญญาณ​แห่งการ์ดเหมือนกับจูไดอีกด้วย
ตัวละครพิเศษ​
เคทชิต้า​ เจ​ ครอว์ฟอร์ด
ญาติห่างๆของเปกาซัส​ เจ​ ครอว์ฟอร์ด เพื่อนของเคียวเซ็ทสึ​ เชื่อใจเคียวเซ็ทสึมาก ใช้เด็คเครื่องหอมเป็นเด็คประจำหลัก​ แต่มีเด็คที่แท้จริงคือเด็ค 12​ นักกษัตริย์​ (เด็คปีนักษัตร)​ ใช้ตอนที่ช่วยเคียวเซ็ทสึจากอามันต์แต่ก็ไม่สำเร็จ​ ดูเอลชนะครอกโคไดส์และเอ็ด​ ฟินิกซ์ มีนิสัยเป็นคุณชายเจ้าระเบียบแต่รักพวกพ้องมาก​ ไม่ชอบหน้าอามันต์
เคียวเซ็ทสึ​
เด็กฝึกของไคบะ​ ครอปเปอร์​เรชั่น​ เป็นผู้ชายที่ค่อนข้างจะเงียบขรึมและผอมบาง​ดูไร้พิษภัย​ แต่ว่าก่อนการดูเอลนั้นมักจะมีรังสีอาฆาต​ออกมากดดันจนอีกฝ่ายต้องรู้สึกระแวงไปหมด​ เพื่อนสนิทของอามันต์และเคทชิต้า ดูเอลชนะไคเซอร์และฟุบุกิ​ พ่ายแพ้แก่จูไดและถูกอามันต์จับตัวไปเพื่อล่อไคบะ​ออกมา เด็คที่ใช้คือเด็คเผ่ามายา​(สัตว์เทพมายา)​ มอนเตอร์หลักคือ​ มังกรมายาทมิฬ​ แบล็คดราก้อน​ ไนท์แมร์
อามันต์​ (アマド)
เป็นคนที่มีความแค้นกับไคบะ​ ครอปเปอร์เรชั่น​ เป็นเพื่อนของเคียวเซ็ทสึ​ ต้องการคืนชีพเด็คต้องสาปตุตันคามุน รับรู้ถึงพลังของตัวต่อพันปีจาการ์ดคุริโบ้ของจูได​ จับตัวเคียวเซ็ทสึเพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อในการแลกเปลี่ยน​เด็กราชันย์​ที่อยู่กับไคบะ​ แต่ผิดพลาดเมื่อเจ้าของเด็คอย่างจินปรากฏ​ตัวขึ้นเพื่อดูเอลด้วยตัวเอง​ เกือบดูเอลชนะจิน​แต่แพ้เพราะวิญญาณ​จินในอดีต​ปรากฏตัวขึ้นดูเอลแทนจินคนปัจจุบัน​หลังจาก​นั้นจึงบุกไปที่โรงพยาบาล​ในเครือไคบะเพื่อขโมย​เด็คราชัน​ย์ด้วยตนเอง ใช้เด็คที่ชิงมาของคนอื่นในการต่อสู้​
ไคบะ​ เซโตะ
ตัวละคร​ในภาค​ยูกิโอ​
ปัจจุบัน​เป็นประธานบริษัท​ไคบะ​ ครอปเปอร์​เรชั่น​ เป็นผู้เก็บการ์ดบลูอายด์และเด็คราชันย์​เอาไว้ในห้องใต้ดินของไคบะ​ ครอปเปอร์​เรชั่น​ ทำงานร่วมกันกับเปกาซัส​และจิน รับเคียวเซ็ทสึมาเป็นเด็กฝึกเพราะเล็งเห็นในความสามารถ​ ในเล่มนี้ไคบะได้รับรู้​ถึงความผิดพลาด​อีกอย่างที่ไคบะ​ โกซาบุโร่พ่อเลี้ยงของเขาได้ทำไว้​เป็นผลให้อามันต์ต้องการล้างแค้นไคบะ​ ครอ​ปเปอร์​เ​รชั่นและเป็นต้นเหตุ​ของสงคราม​ครั้งนี้
ไคบะ​ โมคุบะ
น้องชายของไคบะ​ เซโตะ​ นิสัยดี​ รักพี่ชายมาก​ เคารพจินเหมือนกับพี่ชายอีกคน​ คอยสนับสนุน​ไคบะ
ไคบะ​ โกซาบุโร่
พ่อเลี้ยงของไคบะ​ เซโตะ​ เป็นคนที่เคยทำเรื่องผิดพลาด​ไว้มากมาย​ รวมถึงเป็นคนที่ทำให้กิจการ​ของครอบครัวอามันต์ต้องล้มละลาย​
จิน
ตัวละครจากไกด์เดนยูกิโอ
เพื่อนสนิทของไคบะ​ เซโตะ​ ปัจจุบัน​ทำงานสนับสนุน​ไคบะ​ ครอปเปอร์เรชั่นและอินดัลเทียลอิโวลูชั่น​ร่างกายอ่อนแอ​เพราะประสบอุบัติเหตุ​เมื่อ​ 10 ปีก่อนทำให้​ไม่สามารถ​ดูเอลหนักๆได้​ แต่ฉลาด​ ไหวพริบดี​ คอย​พัฒนา​ระบบโซลิค​ วิชั่น เป็นผู้ครอบครองเด็คราชันย์​และเป็นอาจารย์ของเคียวเซ็ทสึ​ เกือบแพ้ให้อามันต์เพราะร่างกายรับความเจ็บปวด​ไม่ไหวแต่ถูกช่วยไว้โดยวิญญาณ​ของจินในอดีต
จิน​ (ยุคฟาโรห์)​
ตัวละคร​จากไกด์เดนยูกิโอ
วิญญาณ​ของผู้เฝ้าประตู​ยุคฟาโรห์​ ตอนแรกทุกคน​คิดว่าสลายไปแต่ความจริงอาศัย​อยู่ในช่องว่างในจิตใจ​ของจินคนปัจจุบัน​ ปรากฏ​ตัวครั้ง​สุดท้าย​เพื่อดูเอลกับอามันต์​ ได้รับชัยชนะและตั้งใจสลายหายไปพร้อมกับมอนเตอร์ประจำตัวคือ​ จักรวรรดิ​คู่​ ฟาโรห์​และครีโอพัตรา​ ทำให้อามันต์ไม่สามารถ​คืนชีพเด็คตุตันคามุนได้
ราฟาเอล
ตัวละคร​ในภาคยูกิโอ
อดีต​สมาชิก​โดม่า​ ลูกศิษย์​ของจิน​คนแรก​ ปัจจุบัน​ทำงานอยู่ที่ไคบะ​ ครอ​ปเปอร์​เ​ร​ชั่น คอยช่วยเหลือไคบะ​และเคียวเซ็ทสึ​ ทั้งยังคอยดูแลตลอดเวลาที่จินสลบไปตามคำสั่งของไคบะ

การ์ดอสูรมายา (三幻魔 ซันเกนมะ)[แก้]

อสูรมายา จักรพรรดิเพลิงเทพ อูเรีย
10 ดาว ธาตุไฟ เผ่าไฟ Atk:0/Def:0 การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปรกติได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีอื่นได้นอกจาก การส่งการ์ดกับดักที่หงายหน้าอยู่บนสนามเรา 3 ใบลงสุสาน พลังโจมตีของการ์ดใบนี้จะเพิ่มขึ้น 1000 ตามจำนวนการ์ดการ์ดกับดักต่อเนื่องในสุสานของเรา เราสามารถทำลายการ์ดเวทย์การ์ดกับดักบนสนามของฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ เอฟเฟคนี้สามารถสั่งใช้งานได้เทิร์นละครั้ง และเมื่อถูกทำลายทิ้งการ์ดกับดัก 1 ใบจะกลับมาบนสนาม
อสูรมายา จักรพรรดิสายฟ้า ฮาม่อน
10 ดาว ธาตุแสง เผ่าสายฟ้า Atk:4000/Def:4000 การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปรกติได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีอื่นได้นอกจาก การส่งการ์ดเวทย์ 3 ใบที่หงายหน้าอยู่บนสนามเราลงสุสาน เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม และส่งลงสุสานสำเร็จ ลด LP อีกฝ่าย1000 ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้อยู่ในสภาพตั้งป้องกันหงายหน้าบนสนามเรา อีกฝ่ายเลือกมอนสเตอร์อื่นเป็นเป้าหมายโจมตีไม่ได้
อสูรมายา จักรพรรดิปีศาจลวงตา ราบิเอล
10 ดาว ธาตุมืด เผ่าปีศาจ Atk:4000/Def:4000 การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปรกติได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษได้ นอกจากการสังเวยเผ่าปีศาจ 3 ใบบนสนาม ทุกครั้งที่อีกฝ่ายทำการเรียกมอนสเตอร์ บนฟิลด์เราเกิด"โทเคนมายา" 1 ตัว (เผ่าปีศาจ ธาตุมืด 1 ดาว Atk:1000/Def:1000) ตัวโทเคนสั่งโจมตีไม่ได้ เทิร์นละครั้งสังเวยมอนสเตอร์ 1 ตัวบนฟิลด์เพิ่มพลังโจมตีการ์ดใบนี้เท่ากับพลังโจมตีต้นของตัวที่สังเวยจนจบเทิร์น

การ์ดอสูรมายาร่างสุดยอด ปีศาจมายา แห่งความสับสน อาร์มิไทล์(Armityle the Chaos Phantom)

ปีศาจมายา แห่งความสับสน อาร์มิไทล์
12 ดาว ธาตุมืด เผ่าปีศาจ/ฟิวชั่น Atk:0/Def:0 เรียกการ์ดใบนี้ต้องอัญเชิญแบบพิเศษเท่านั้น อัญเชิญแบบพิเศษด้วยการนำการ์ด"อูเรีย" "ฮามอน" และ "ราบิเอล"ที่อยู่บนสนามเราออกจากเกมเท่านั้นการ์ดใบนี้ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ เมื่อเข้าสู่เทิร์นของเราการ์ดใบนี้จะมีพลังโจมตีตั้งต้นเป็น 10,000 (เฉพาะเทิร์นของเราเท่านั้น)

== ตัวละครเสริมในเรื่อง ==[แก้]

เพลงเปิด[แก้]

  • ไคเซ โจโช ฮาเลลูยา (ตอนที่ 1-33)

ขับร้องโดย: Jindou

  • 99% (ตอนที่ 34-104)

ขับร้องโดย: BOWL

  • Teardrop (ตอนที่ 105-156)

ขับร้องโดย: Bowl

  • Precious Time, Glory Days (ตอนที่ 157-180)

ขับร้องโดย: Psychic Lover

เพลงจบ[แก้]

  • Genkai Battle (ตอนที่ 1-33)

ขับร้องโดย: JAM Project

  • Wake Up Your Heart (ตอนที่ 34-104)

ขับร้องโดย: KENN with The NaB's

  • Taiyou (ตอนที่105-156)

ขับร้องโดย: BITE THE LUNG

  • Endless Dream (ตอนที่ 157-180)

ขับร้องโดย: คิดะทะนิ ฮิโระชิ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]