อัสแซสซินส์ครีด: ลินนิเอจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Assassin's Creed: Lineage)
อัสแซสซินส์ครีด: ลินนิเอจ
กำกับYves Simoneau
เขียนบทWilliam Reymond, Yves Simoneau
อำนวยการสร้างPierre Raymond
Serge Hascoet (executive)
Yannis Mallat (executive)
Yves Guillemot (executive)
Ian Whitehead (line)
นักแสดงนำRomano Orzari
กำกับภาพGuy Dufaux
ตัดต่อIsabelle Malenfant
ดนตรีประกอบGeorge S. Clinton
บริษัทผู้สร้าง
Ubisoft (Montreal)
Hybride Technologies
ผู้จัดจำหน่ายNew Video Group
วันฉาย26 ตุลาคม ค.ศ. 2009 (2009-10-26)
ความยาว36 minutes
ประเทศCanada
France
ภาษาEnglish

อัสแซสซินส์ครีด: ลินนิเอจ เป็นซีรีส์หนังสั้นแนะนำเกมอัสแซสซินส์ครีด 2 ผลิตโดย ยูบิซอฟท์ ซึ่งซีรีส์นี้กำกับโดยผู้กำกับชาวแคนาดา Yves Simoneau ซีรีส์ตอนแรกถูกปล่อยออกมาวันที่ 26 ตุลาคม 2009 ทาง YouTube และยังเป็นก้าวแรกของยูบิซอฟท์ในวงการภาพยนตร์

เค้าโครงเรื่อง[แก้]

จะกล่าวถึงเหตุการณ์ก่อนหน้าอัสแซสซินส์ครีด 2 ตัวเอกของเรื่องคือ Giovanni Auditore เป็นมือสังหารในศตวรรษที่ 15 ช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา ในอิตาลี ซึ่งเป็นพ่อของ Ezio Auditore da Firenze ในช่วงเริ่มต้นของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยามีกลุ่มผู้สมรู้ร่วมคิดที่จะล้มล้างตระกูลเมดิซีซึ่งมีอำนาจมากในสมัยนั้น และคิดจะแทรกแซง ความเป็นเอกภาพของอิตาลี ซึ่ง Giovanni จะต้องเผชิญกับภัยคุกคามนี้และจัดการกับคนผิดเพื่อนำความยุติธรรมมาสู่อิตาลี

นักแสดง[แก้]

การถ่ายทำ[แก้]

การถ่ายทำภาพยนตร์จะใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกเช่นเดียวกับการผลิตเกม ถ่ายทำนักแสดงบนพื้นหลัง green screen (เหมือนกับเทคโนโลยี Hybride ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง 300,Sin City และ Avartar) ซึ่งพื้นหลังสีเขียวจะถูกแทนที่ด้วยสภาพแวดล้อมที่ดัดแปลงมาจากเกม

ประมาณ 50% ของเครื่องแต่งกายที่ปรากฏใน อัสแซสซินส์ครีด: ลิเนียจ ได้เช่ามาจากอิตาลี ส่วนเครื่องแต่งกายที่เหลือได้ออกแบบใหม่และสร้างขึ้น โดยมีฝ่ายสตูดิโอออกแบบในนามของ Ubisoft ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกาย จากยูบิซอฟท์ มอนทรีออล และ ยูบิซอฟท์ ควิเบก

Corey May ผู้เขียนบทของอัสแซสซินส์ครีด 2 ทำงานร่วมกับ William Reymond ผู้เขียนบทของอัสแซสซินส์ครีด: ลิเนียจ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่า เรื่องราวทั้งสองมีการเชื่อมโยงเนื้อเรื่องกัน

เบื้องหลังการถ่ายทำ อัสแซสซินส์ครีด: ลิเนียจ