อเมริกา (วงดนตรี)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
America
เบคลีย์, พีก และบันเนล
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดลอนดอน สหราชอาณาจักร
แนวเพลงโฟล์กร็อก
ช่วงปี1970 - ปัจจุบัน
สมาชิกเจอร์รี เบคลีย์
ดีวีย์ บันเนล
วิลลี ลีค็อกซ์
ไมเคิล วูดส์
ริชาร์ด แคมป์เบล
อดีตสมาชิกแดน พีก
เดวิด ดิกคีย์
จิม แคลร์
ทอม วอลช์
ไบรอัน การาโฟโล
แบรด พาล์มเมอร์
เว็บไซต์http://www.venturahighway.com/

อเมริกา เป็นกลุ่มดนตรีโฟล์กร็อกสัญชาติอังกฤษ-อเมริกันที่มีชื่อเสียงในช่วงทศวรรษ 1970 สมาชิกชุดเริ่มแรกประกอบด้วย เจอร์รี เบคลีย์, ดีวีย์ บันเนล และแดน พีก ทั้งสามเป็นเด็กวัยรุ่นที่เกิดจากพ่อเป็นทหารในฐานทัพอากาศอเมริกันในลอนดอน กับแม่ชาวอังกฤษ และเป็นเพื่อนเรียนชั้นมัธยมด้วยกันที่มณฑลฮาร์ทฟอร์ดเชอร์

เบคลีย์, พีก และบันเนล ร่วมกันเล่นดนตรีตั้งแต่ปี 1970 ขณะมีอายุ 18 ปี โดยเป็นวงทริโอเครื่องดนตรีสามชิ้น ได้รับอิทธิพลจากวงครอสบี, สติลส์, แนช แอนด์ ยัง ผลงานอัลบัมแรกใช้ชื่อ America เช่นเดียวกับชื่อวง ประสบความสำเร็จขึ้นถึงอันดับหนึ่งของนิตยสารบิลบอร์ด

อเมริกาประสบความสำเร็จในช่วงปี 1971 ถึง 1979 โดยได้จอร์จ มาร์ติน อดีตโปรดิวเซอร์ของเดอะบีทเทิลส์เป็นผู้ดูแลการผลิตมาตั้งแต่อัลบัมชุดที่สาม จนกระทั่งแดน พีก หนึ่งในสมาชิกหลักลาออกจากวงไปในปี 1977 ผลงานของวงในช่วงนี้ของวง มักตั้งชื่ออัลบัมนำหน้าด้วยตัว "เอช" (H) หลังจากนั้นผลงานของวงกลับไม่ประสบความสำเร็จ แต่ยังรวมกลุ่มกับนักดนตรีอาชีพออกแสดงสดอย่างสม่ำเสมอ [1]

อ้างอิง[แก้]

  1. John Berger (August 7, 2009). "America rides in on 'horse with no name'". Honolulu Star-Bulletin. สืบค้นเมื่อ July 16, 2011.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]