หลิง เสี่ยวหยู

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หลิง เสี่ยวหยู
หลิง เสี่ยวหยู จากเทคเคน
ชื่อ หลิง เสี่ยวหยู
รูปแบบการต่อสู้ กังฟูผสมฝ่ามือปากัว
สัญชาติ  จีน
ส่วนสูง 157 ซม.
น้ำหนัก 42 กก.
กรุ๊ปเลือด A
สิ่งที่ชอบ เกาลัด, กุ้ง, สวนสนุก, เป็ดปักกิ่ง, แพนด้า, หวัง จินเร และ จิน คาซามะ
งานอดิเรก เดินทางไปยังสวนสนุกทั่วโลก
สิ่งที่เกลียด ครูคณิตศาสตร์
ความสัมพันธ์ เฮย์ฮาจิ มิชิม่า (พ่อเลี้ยง)
คาซูยะ มิชิม่า (ลูกพี่ลูกน้อง)

หลิง เสี่ยวหยู (จีน: 凌 曉雨; ญี่ปุ่น: リン・シャオユウ; อังกฤษ: Ling Xiaoyu) ตัวละครนักสู้จากเกมซีรีส์เทคเคน ซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมปลายของโรงเรียนมิชิม่า โดยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ จิน คาซามะ และ มิฮารุ ฮิราโนะ เธอเป็นผู้ใช้วิชากังฟูผสมฝ่ามือปากัวในการต่อสู้ และมีความใฝ่ฝันที่จะสร้างสวนสนุกขนาดใหญ่ในประเทศจีน นอกจากนี้ ฉากจบของเทคเคนภาค 3 และ 5 ของเสี่ยวหยู เป็นฉากจบของเทคเคนที่สร้างโดยภาพสองมิติผสมกับสามมิติ ซึ่งแตกต่างกับฉากจบของคนอื่นที่เป็นสามมิติล้วน ผู้ให้เสียงพากย์หลิง เสี่ยวหยู คือยูมิ โทอูมะ ตั้งแต่ภาค 3 เป็นต้นมาโดยเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนแม้เธอจะเป็นชาวจีนก็ตาม

หลิง เสี่ยวหยู ยังปรากฏตัวนอกเหนือจากซีรีส์หลัก โดยเธอได้ปรากฏตัวในเทคเคน ภาคการ์ดแชลเลนจ์, แท็กทัวร์นาเมนท์ และแอดวานซ์ นอกจากนี้ เธอยังปรากฏตัวในสแมชคอร์ท เทนนิสโปร ทัวร์นาเมนท์ 2 ในฐานะตัวละครพิเศษด้วยเช่นกัน[1]

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

เทคเคนภาค 3 - 4

ขณะที่หลิง เสี่ยวหยู มีอายุได้ 16 ปี เธอได้มีความฝันที่จะสร้างสวนสนุก แต่ไม่รู้จะทำเช่นไรจึงไปปรึกษากับคุณตาของเธอซึ่งมีชื่อว่าหวัง จินเร โดยหวังเองก็เป็นอาจารย์ของเธอด้วยเช่นกัน เขาบอกว่ามีเศรษฐีผู้หนึ่งในตระกูลมิชิม่าที่อาจทำให้ความฝันของเธอเป็นจริงได้ แล้วเธอก็ทราบว่าเฮย์ฮาจิ มิชิม่าเดินทางไปฮ่องกงโดยทางเรือ เพื่อเชิญให้หวัง จินเร เข้าร่วมการแข่งขัน โดยที่เฮย์ฮาจิ ไม่ทราบว่า หลิง เสี่ยวหยูเองได้แอบตามไปด้วย เมื่อเฮย์ฮาจิได้ยินเสียงบนเรือก็พบว่าเธอได้ต่อสู้กับการ์ดบนเรือ แล้วหลิงก็เล่าถึงความฝันที่จะสร้างสวนสนุกให้แก่เฮย์ฮาจิได้รับรู้ เฮย์ฮาจิจึงเสนอเงื่อนไขว่าหากเธอชนะการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 3 จะสร้างสวนสนุกให้ หลิง เสี่ยวหยู จึงเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวด้วยหวังว่าเฮย์ฮาจิจะสร้างสวนสนุกให้แก่เธอ

ต่อมา หลิง เสี่ยวหยู ได้เป็นนักเรียนที่โรงเรียนมัธยมมิชิม่า ในระหว่างที่เป็นนักศึกษาของโรงเรียนแห่งนี้เธอก็ได้มีโอกาสฝึกซ้อมการต่อสู้อยู่เสมอ ทุกอย่างดูสมบูรณ์เพียบพร้อมสำหรับเธอ แต่ก็ดูเหมือนกับเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายที่ต้องทำซ้ำๆอยู่ทุกวัน กระทั่งวันหนึ่ง เธอได้รับอีเมลเตือนถึงอันตรายจากเฮย์ฮาจิ แต่เธอก็ไม่ทราบชื่อผู้ส่งอีเมลมาให้ หลิงเข้าใจว่าน่าจะเป็นจิน คาซามะซึ่งหายตัวไปในการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 3 ที่ส่งมา หลิง เสี่ยวหยู เริ่มมีความสงสัยถึงเงื่อนงำของเฮย์ฮาจิรวมทั้งธุรกรรมต่างๆของบริษัทเครือตระกูลมิชิม่า เมื่อการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 4 เริ่มขึ้น เธอจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันโดยหวังว่าจะได้พบกับจิน คาซามะอีกครั้ง รวมทั้งหมายที่จะเปิดโปงความลับของบริษัทเครือตระกูลคาซามะด้วยเช่นกัน[2]

การตอบรับ[แก้]

เว็บไซต์เกมเดลีได้ตั้งข้อสังเกตว่า "เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ชอบเสี่ยวหยู" โดยได้อธิบายว่าเธอมีทั้งเสน่ห์และบุคลิกที่เข้มแข็ง[3] ในบทความต่อมาพวกเขาได้ยกให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงชาวเอเชียที่ได้รับความนิยม โดยกล่าวถึงเธอว่า "ความสุขยังคงมีอยู่ให้เห็น"[4]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

วิกิมีเดียคอมมอนส์มีสื่อเกี่ยวกับ หลิง เสี่ยวหยู