ลิลี่ โรชฟอร์ต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลิลี่
ลิลี่ โรชฟอร์ต จากเทคเคน
ชื่อ ลิลี่
ชื่อจริง เอมิลี่ เดอ โรชฟอร์ต (Emilie De Rochefort)
รูปแบบการต่อสู้ ยิมนาสติก สตรีตไฟต์
สัญชาติ  โมนาโก
ส่วนสูง 175 ซม.
กรุ๊ปเลือด A
อาชีพ นักเรียนไฮสคูล
สิ่งที่ชอบ แฟชั่น, ชัยชนะ, เห็นพ่อของเธอพอใจ, เพลง ป๊อป และเซบาสเตียน
สิ่งที่เกลียด เหงื่อ, ตระกูลมิฃิม่า, อาหารเผ็ด,ความพ่ายแพ้ และการเห็นพ่อของเธอถูกข่มเหง

เอมิลี่ เดอ โรชฟอร์ต (ญี่ปุ่น: リリ; อังกฤษ: Emilie De Rochefort) หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ลิลี่[1] เป็นตัวละครจากเกมเทคเคน (ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม เทคเคน 5: ดาร์คเรซซะเรคชัน) และกลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้งใน เทคเคน 6 เธอเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของเศรษฐีน้ำมันชาวโมนาโก ลิลี่เป็นหญิงสาววัยสิบหกปีที่ใช้ศิลปะการต่อสู้ที่เรียกว่า สตรีตไฟต์ ในการต่อสู้[2]

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ดาร์คเรซซะเรคชัน

เอมิลี่ เดอ โรชฟอร์ต หรือ ลิลี่ เป็นบุตรสาวเพียงคนเดียวของมหาเศรษฐีชาวโมนาโค (ซึ่งเป็นประเทศเล็ก ๆ อยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสอีกทีหนึ่ง) ในช่วงสี่ปีก่อนหน้าเธอเคยถูกลักพาตัวโดยกลุ่มอาชญากรเพื่อเรียกค่าไถ่ ในที่สุดลิลี่ก็เริ่มหันมาต่อสู้โดยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเธอรู้สึกมีความสุขในการเอาชนะคู่ต่อสู้ อย่างไรก็ตามจากก้นบึ้งของหัวใจลิลี่ก็ยังคงเป็นผู้มีความอ่อนโยน เธอเพียงแต่ต้องการให้พ่อของเธอให้ความเสรีในการกระทำ แต่เธอก็รู้ว่าพ่อของเธอเกลียดการต่อสู้

ปัญหาที่เกิดกับตัวลิลี่ เธอได้บอกกับตัวเองว่าเธอไม่ต้องการให้พ่อเกลียดในตัวเธอ แต่เธอก็ยังคงมีความต้องการที่จะร่วมทำการต่อสู้อีกอยู่ดี จากความปรารถนาส่วนตัวนี้เอง ทำให้เธอแอบใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเดินทางไปยังต่างแดนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันสตรีตไฟต์ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เธอชอบเป็นอย่างมาก

วันหนึ่งภายหลังจากการเอาชนะฝ่ายตรงข้ามในซานฟรานซิสโก เธอได้มาตามคำเชิญเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ ลิลี่ได้สังเกตเห็นกลุ่มผู้สนับสนุนการต่อสู้ ซึ่งคือกลุ่มเงินทุนมิชิม่าที่ก่อปัญหาให้กับพ่อของเธอเป็นอย่างมาก จากสมมติฐานของกลุ่มเงินทุนมิชิม่านี้อาจส่งผลให้กลายมาเป็นแหล่งเงินทุนที่ดีสำหรับพ่อของเธอ ลิลี่จึงได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันดังกล่าว

เทคเคน 6

ลิลี่ได้เข้าร่วมการแข่งขันศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 5 โดยที่พ่อของเธอไม่ทราบมาก่อน เธอพ่ายแพ้ให้กับอาสึกะ คาซามะ เมื่อพ่อของเธอทราบว่าเธอได้แอบไปเข้าร่วมการแข่งขัน จึงลงโทษกักกันบริเวณ ทำให้เธอไม่สามารถไปแก้มือกับอาสึกะได้อีก ต่อมา บริษัทน้ำมันที่พ่อของลิลี่เป็นเจ้าของได้ถูกเทคโอเวอร์โดยบริษัทเครือตระกูลมิชิม่า พ่อของลิลี่ก็ล้มป่วยลงเนื่องจากทำงานหนักจนเกินไป ลิลี่ต้องการที่จะช่วยเหลือพ่อของตนที่ประสบกับปัญหารอบด้าน เธอจึงตัดสินใจที่จะทวงบริษัทน้ำมันของพ่อกลับคืนมา ขณะที่เธอกำลังวางแผนอยู่นี้เอง ทางบริษัทเครือตระกูลมิชิม่าได้แจ้งการจัดศึกราชันย์กำปั้นเหล็กครั้งที่ 6 ขึ้น นี่จึงเป็นโอกาสดีสำหรับเธอที่จะช่วยพ่อของเธอนำบริษัทคืนมา อีกทั้งยังเป็นโอกาสได้แก้มือกับอาสึกะอีกครั้งหนึ่ง

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ (สนพ.อนิเมทกรุ๊ป)
  • นิตยสาร MXG (สนพ.วิบูลย์กิจ)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]