น็อคทิส ลูซิส เคลัม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
น็อคทิส ลูซิส เคลัม
ตัวละครใน 'ไฟนอลแฟนตาซี'
ปรากฏครั้งแรกไฟนอลแฟนตาซี XV
ออกแบบโดยเท็ตสึยะ โนมูระ
ยุซุเกะ นะโอะระ
เสียงอังกฤษทะซุฮิซะ ซุซุกิ
มิยุกิ ซะโต (วัยเด็ก)
ข้อมูลตัวละครในเกม
บ้านเกิดอินซอมเนีย

น็อคทิส ลูซิส เคลัม (ละติน: Noctis) หรือเรียกอย่างย่อว่า น็อค (Noct) เป็นตัวละครในชุดเกม ไฟนอลแฟนตาซี ของสแควร์เอนิกซ์ โดยเป็นตัวละครหลักในเกมไฟนอลแฟนตาซี XV ในช่วงที่ยังใช้ชื่อโปรเจกต์ว่า Final Fantasy Versus XIII นั้น น็อคทิสอยู่ภายใต้การดีไซน์โดยเท็ตสึยะ โนมูระ ซึ่งเขาได้วางให้น็อคทิสเป็นตัวเอกในแบบที่ไม่เคยมีในชุดเกมไฟนอลแฟนตาซีมาก่อน ต่อมาเมื่อเปลี่ยนชื่อโปรเจกต์เป็น Final Fantasy XV การดีไซน์น็อคทิสก็ตกไปอยู่กับยุซุเกะ นะโอะระ

น็อคทิสเป็นรัชทายาทของราชอาณาจักรลูซิส เป็นโอรสเพียงคนเดียวของเรจิส ลูซิส เคลัม กษัตริย์ลูซิสองค์ที่ 113 ซึ่งราชวงศ์ลูซิสนั้นมีหน้าที่ต้องปกป้องคริสตัลจากรุ่นสู่รุ่น[1][2] เมื่อน็อคทิสอายุได้ 5 ขวบ เขาก็ถูกคริสตัลเลือกให้เป็น "ราชาที่แท้จริง"[3] ผู้ที่จะสามารถใช้พลังคริลตัลในการลบล้างความมืดและนำแสงสว่างกลับคืนมาสู่ดวงดาว ซึ่งโลกและดวงดาวต่างกำลังเผชิญกับกลางคืนที่ไม่มีวันสิ้นสุดและภัยคุกคามจากสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าเดม่อน เมื่อน็อคทิสอายุได้ 8 ขวบก็ถูกโจมตีจากเดม่อนจนได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรักษาอาการยังราชอาณาจักรเทเนไบร์ อันเป็นดินแดนศักสิทธิ์บนทวีปประจิมและได้พบกับท่านหญิงลูน่าเฟรยา อย่างไรก็ตาม เมื่อจักรวรรดินีฟไฮม์จู่โจมเทไนเบร์อย่างสายฟ้าแลบ เรจิสได้พาน็อคทิสหนีออกจากเทเนไบร์กลับไปยังลูซิส

เมื่อน็อคทิสอายุได้ 20 ปี ก็จำต้องหมั้นหมายกับลูน่าเฟรยา ธิดาเทพแห่งเทเนไบร์ซึ่งบัดนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิ อันเป็นเงื่อนไขในการบรรลุข้อตกลงหยุดยิง ak47ระหว่างนีฟไฮม์และลูซิส กษัตริย์เรจิสได้กำหนดสถานที่แต่งงานไว้ที่นครอัลทิสเซียแห่งประเทศอัคคอร์โด น็อคทิสต้องออกเดินทางกับผู้เป็นทั้งเพื่อนและคนคุ้มครองอีกสามคนได้แก่ กลาดิโอลัส, พรอมพ์โต และอีคนิส อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งสี่กำลังจะขึ้นเรือไปอัลทิสเซีย ก็ต้องทราบข่าวร้ายว่ากษัตริย์เรจิสได้สวรรคตไปในระหว่างที่จักรวรรดิฉวยโอกาสเข้าโจมตีกรุงอินซอมเนียในพิธีลงนาม ทั้งสี่ต้องออกเดินทางเพื่อรวบรวมพลังบรรพกษัตริย์ตลอดจนรวบรวมพลังจากหกเทพ รอวันโค่นล้มจักรวรรดิเพื่อทวงคืนประเทศของตนเอง[4][5]

อ้างอิง[แก้]

  1. 今週のスクープ ファイナルファンタジーXV. Weekly Famitsu. Enterbrain (1281): 11ff. 20 June 2013.
  2. Square Enix (9 July 2016). Kingsglaive: Final Fantasy XV Promotional Art Book Program (ภาษาญี่ปุ่น). Square Enix. p. 16-17.
  3. Final Fantasy XV: The Complete Official Guide Collector's Edition. Piggyback Interactive. 29 November 2016. pp. 318–319. ISBN 1-9110-1500-1.
  4. "『ファイナルファンタジーXV』野村哲也氏インタビュー完全版&画面写真も一挙公開". Famitsu. 24 June 2013. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 13 February 2014. สืบค้นเมื่อ 2014-08-16.
  5. Romano, Sal (5 August 2015). "Final Fantasy XV at Gamescom 2015: early story detailed, Malboro battle footage". Gematsu. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 6 August 2015. สืบค้นเมื่อ 2015-08-05.