หน้ากากแอ็คชั่น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หน้ากากแอ็คชั่น
ตัวละครใน เครยอนชินจัง
หน้ากากแอ็คชั่น
ประวัติ
ญาติซากุระ มิมิโกะ (นางเอกในการ์ตูนโทรทัศน์)
ชินจัง (เพื่อน)
ข้อมูล
ชื่อในร่างมนุษย์โก โกทาโร่ (郷 剛太郎)
สัญชาติ ญี่ปุ่น
อายุ18 ปี
ปรากฏตัวครั้งแรกวีคลี่ มังงะ แอ็คชั่น
ท่าไม้ตายแอ็คชั่นบีม

หน้ากากแอ็คชั่น (ญี่ปุ่น: アクション仮面; อังกฤษ: Action Kamen) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเครยอนชินจัง โดยเป็นทั้งเพื่อน และเป็นฮีโร่ในดวงใจของชินโนะสึเกะ โนะฮาร่า (ชินจัง) ซึ่งเป็นตัวละครที่ออกแบบโดยคุณโยชิโตะ อุสึอิ และให้เสียงพากย์ในฉบับอนิเมะโดยคุณเท็ตโช เก็นดะ ทั้งนี้ หน้ากากแอ็คชั่นเป็นตัวละครที่มีภาพลักษณ์ของตัวละครโทคุซัทสึ อย่างคาเมนไรเดอร์กับอุลตร้าแมนรวมกันซึ่งหน้ากากแอ็คชั่นเป็นการล้อเลียนเรื่อง มาสค์ไรเดอร์ โดยชุดคล้ายคาเมนไรเดอร์ ZX หน้ากากแบบเปิดปากคล้ายไรเดอร์แมน แต่ท่าไม้ตายกลับไปคล้ายคลึงกับอุลตร้าแมน

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

หน้ากากแอ็คชั่น เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ซึ่งปรากฏตัวทางโทรทัศน์ มีชื่อในร่างมนุษย์คือโก โกทาโร่ (郷 剛太郎) ซึ่งเป็นสตั๊นท์แมนภาพยนตร์ และหน้ากากแอ็คชั่นนี้ยังถือเป็นตัวละครการ์ตูนคนสำคัญของชินจัง ทั้งนี้ หน้ากากแอ็คชั่นคือบุรุษผู้สวมหน้ากากที่ใช้วิชาพิเศษผสานคาราเต้ในการต่อสู้กับเหล่าร้าย เพื่อปกป้องโลก และซากุระ มิมิโกะ (サクラ桜 ミミ子) ซึ่งเป็นนางเอกที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องหน้ากากแอ็คชั่น[1]

การปรากฏตัวในฉบับเดอะมูฟวี่[แก้]

หน้ากากแอ็คชั่น ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่ปรากฏตัวในชินจังเดอะมูฟวี่อยู่หลายภาค ครั้งแรกเขาได้ปรากฏตัวในชินจังเดอะมูฟวี่ตอนCrayon Shin-chan: Action Kamen vs Leotard Devil (ญี่ปุ่น: クレヨンしんちゃん アクション仮面VSハイグレ魔王) โดยจัดฉายในวันที่ 24 กรกฎาคม ค.ศ. 1993[2] ซึ่งเป็นชินจังเดอะมูฟวี่ตอนแรกสุด ในเนื้อเรื่องนี้หน้ากากแอ็คชั่นได้ปรากฏตัวต่อหน้าชินจังและปราบเหล่าร้ายร่วมกัน และมีฉากที่สร้างความขบขันให้กับผู้ชมอยู่หลายช่วง[3][4]

ชื่อเรียกในประเทศต่าง ๆ[แก้]

หน้ากากแอ็คชั่น เป็นตัวละครการ์ตูนมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ ดังนี้:

อ้างอิง[แก้]

  • หนังสือการ์ตูน เครยอนชินจัง (สำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์)

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]