วิกิพีเดีย:แจ้งขอสิทธิ/ส่วนหัว

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แจ้งขอสิทธิ

ผู้ดูแลระบบหรือผู้ดูแลระบบสิทธิแต่งตั้งสามารถจัดการคำขอและเปลี่ยนแปลงสิทธิของกลุ่มผู้ใช้ต่าง ๆ บนวิกิพีเดียภาษาไทยได้ในหน้านี้ ประกอบด้วย ผู้ใช้ยืนยันแล้ว ผู้อัปโหลดและผู้ตรวจตรา

ผู้ใช้ที่ต้องการขอสิทธิควรปฏิบัติตามขั้นตอนด้านล่างและติดตามคำขอของตนเองเป็นระยะ ๆ เนื่องจากจะไม่มีการแจ้งเตือนเมื่อตัดสินแล้ว ผู้ใช้ควรทำความเข้าใจว่าคำขออาจไม่ได้รับการตัดสินในทันทีจึงควรอดทนและให้เวลาต่อการพิจารณาคำขอ หากต้องการทราบว่าบัญชีผู้ใช้ของคุณได้รับสิทธิหรือไม่ ไปที่ พิเศษ:การตั้งค่า ที่สิทธิของคุณจะแสดงอยู่ในแถบข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ในช่อง "เป็นสมาชิกในกลุ่ม"

คำขอสิทธิได้รับการเก็บคำไว้ในกรุเป็นระยะ ๆ โปรดดู วิกิพีเดีย:แจ้งขอสิทธิ/กรุ สำหรับรายการคำขอในอดีต


ขอสิทธิ[แก้]

ดำเนินการที่นี้[แก้]

ดำเนินการที่อื่น[แก้]

มีสิทธิบางอย่างที่ต้องขอและดำเนินการที่อื่น

ระงับสิทธิ[แก้]

ถ้าคุณต้องการระงับสถานะของสิทธิใด ๆ ของคุณ คุณควรติดต่อผู้ดูแลระบบ สำหรับสถานะผู้ดูแลระบบ ผู้ดูแลระบบสิทธิแต่งตั้ง และผู้ตรวจสอบผู้ใช้ไม่สามารถระงับได้ในกระบวนการของหน้านี้ สิทธิเหล่านี้จำเป็นต้องยื่นเรื่องต่อผู้จัดการโครงการที่ Steward requests/Permissions

ที่นี้ไม่ใช่สถานที่ในการทบทวนคำขอสิทธิของผู้ใช้คนอื่น ถ้าคุณเชื่อว่าการกระทำของบางบุคคลสมควรที่จะระงับสิทธิ คุณควรแจ้งที่หน้าแจ้งความผู้ดูแลระบบ

ขั้นตอน[แก้]

ผู้ยื่นคำขอ[แก้]

สร้างคำขอสิทธิ กด "เพิ่มคำขอ" ถัดจากหัวข้อสิทธิที่ต้องการและและกรอกเหตุผลที่ต้องการสิทธิดังกล่าว

ผู้ใช้คนอื่นอาจแสดงความคิดเห็นต่อคำขอสิทธิได้

ผู้ดูแลระบบ[แก้]

ผู้ดูแลระบบได้รับสิทธิในการเพิ่มสถานะผู้ใช้ที่ยืนยันแล้ว (เฉพาะผู้ดูแลระบบสิทธิแต่งตั้ง) และผู้อัปโหลดให้กับผู้ใช้ใด ๆ ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ข้างต้นและสามารถไว้วางใจได้ว่าจะไม่ใช้เครื่องมือในทางผิด ผู้ดูแลระบบอาจให้สิทธิเหล่านี้เป็นการถาวรหรือชั่วคราวก็ได้

เมื่อผู้ดูแลระบบได้อนุมัติสิทธิหรือปฏิเสธคำขอแล้วควรเปลี่ยน {{สถานะ|รอการอนุมัติ}} เป็น {{สถานะ|อนุมัติ}} หรือ {{สถานะ|ไม่อนุมัติ}} ตามลำดับ และเพิ่ม {{สำเร็จ}} หรือ {{ไม่สำเร็จ}} ใต้คำขอพร้อมกับแสดงความคิดเห็น แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วหรือเป็นผู้ใช้ยืนยันอัตโนมัติที่ขอสิทธิยืนยันควรใช้ {{สำเร็จเรียบร้อย}}