พูดคุย:อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ล็อก[แก้]

ก่อกวนเยอะสุดๆ ล็อกดีไหมครับ -- KungDekZa | กล่องรับความคิดเห็น | ผลงาน 16:48, 22 พฤษภาคม 2553 (ICT)

ปลดล็อก[แก้]

กรุณาปลดล็อกบทความนี้เพื่อปรับปรุงบทความให้เป็นกลางด้วยครับ--223.204.30.143 17:12, 14 มกราคม 2555 (ICT)

 ไม่สำเร็จ เอาอีกแหล่ะ ไม่สมควรต้องปลดล็อก กรุณาล็อกอินจะดีกว่าเสียเวลาปลดล็อกเปล่าๆ --lux2545 talk2545 17:15, 14 มกราคม 2555 (ICT)

คดี 568 วัน คดีเผาเมือง-หนี-มอบตัว[แก้]

แม้ตัวเขาเองจะไม่มีรายชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อในพรรคเพื่อไทย จากเหตุเขาหลบหนีคดีความก็ตามที แต่เขาก็มีตัวตายตัวแทนคือ"นางรพิพรรณ พงศ์เรืองรอง" ภรรยาของเขาอยู่ในผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 27 และสุดท้าย เมียรักก็ได้เป็น ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ ยุครัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"

12 มี.ค.2553 ที่เวที จ.อุดรธานี วาทะ "ครั้งนี้จะเป็นการคิดบัญชีรัฐบาลทรราชอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพวกอำมาตย์เฒ่าทั้งหลาย

สถานที่สำคัญที่เขาจะไปก่อวินาศกรรม คุณไม่ต้องไปปูดข่าวบอกว่าสถานที่ที่เป็นศาสนสถานของพวกมุสลิม โรงพยาบาลแล้วก็ถนนราชวิถี สะพานข้ามแม่น้ำ โรงพยาบาลศิริราช สนามบิน ทำเนียบ กระทรวงสำคัญๆ ธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารพาณิชย์ ค่ายทหาร บ้านบุคคลสำคัญ และศาลยุติธรรม และองค์กรอิสระ คุณไม่ต้องบอก ถ้าหากว่าคุณใช้ความรุนแรงกับคนเสื้อแดง รับรองว่าไอ้สิ่งที่คุณพูดถึงนี้จะไม่เหลืออยู่ในประเทศไทยอย่างแน่นอน”

ถัดมา 29 ม.ค. 2553 เวทีหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน เขาพูดว่า"ผมได้เขียนสรุปง่ายๆ ว่า ต่อไปนี้การที่จะสู้กับอำมาตย์ จะสู้กับพวกกองทัพที่มันรับใช้อำมาตย์มาทำการปฏิวัติ เราต้องรวมใจกันเป็นหนึ่ง ด้วยสโลแกน ออลฟอร์วัน รวมใจเป็นหนึ่งล้มอำมาตย์ครับ

พี่น้องนัดกันคราวหน้าถ้ารู้ว่าเขาจะปราบปรามไม่ต้องเตรียมอะไรมาก มาด้วยกัน ขวดแก้วคนละใบ มาเติมน้ำมันเอาข้างหน้า บรรจุให้ได้ 75 ซีซี ถึง 1 ลิตร ถ้าเรามา 1 ล้านคนในกรุงเทพมหานคร มีน้ำมัน 1 ล้านลิตร รับรองว่า กทม. เป็นทะเลเพลิงอย่างแน่นอน

การสู้ของคนเสื้อแดงแบบง่ายๆ อย่างนี้ บอกให้ทหารได้รับได้ทราบ บอกให้ทหารสุนัขรับใช้อำมาตย์ได้รู้ว่า ถ้าคุณทำร้ายคนเสื้อแดง แม้เลือดหยดแต่หยดเดียวนั่นหมายความว่า กรุงเทพฯ จะเป็นทะเลเพลิงทันที ส่วนต่างจังหวัด จตุพร (พรหมพันธุ์)ได้บอกแล้ว ให้รอฟังข่าวว่า พี่น้องที่อยู่ในต่างจังหวัด ไม่ได้มาไม่เป็นไร ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นทันทีรวมตัวกันที่ศาลากลาง ไม่ต้องรอเงื่อนไข จัดการให้ราพณาสูรเหมือนกัน"

ถูกฟ้องดำเนินคดีและออกหมายจับตามมา หลายคดี เริ่มจากเมื่อวันที่ 11 และ 17 ต.ค.52 ครั้งขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นต้นเหตุทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระอาการประชวร และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน เป็นผู้สั่งการให้ฆ่าประชาชน

ถัดมาปราศรัยผ่านสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี (ช่องแดง)ด้วยการกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้สั่งฆ่าประชาชน และหน่วงเหนี่ยวการถวายฎีกาของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร นักโทษหนีคุก

จากการพูดอย่างบ้าคลั่ง ทำให้นายอภิสิทธิ์ ฟ้องร้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ขณะนี้อยู่ระหว่างหนีหมายจับจากศาล

8 เม.ย. 53 ศาลอนุมัติหมายจับนายอริสมันต์ ความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการภายในสถานการณ์ฉุกเฉินเข้าข่ายความผิด และ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาตรา 11 (1) และความผิดข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ (รัฐสภา) กักขังหน่วยเหนี่ยว และข่มขู่ โดยบุกรุกรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 53

6 พ.ค.53 ศาลออกหมายจับ ข้อหาความผิดก่อการร้าย ขู่บังคับรัฐบาล ประทุษร้ายต่อประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ และการกระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของทางราชการ ข้อหาสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง และศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ ตามที่ดีเอสไอเสนอ

การมอบตัวในยกแรก ที่เริ่มจาก ดีเอสไอ สอบปากคำ คุมตัวส่งอัยการ อัยการส่งฟ้องศาล โดยไม่คัดค้านการประกันตัว แต่ศาลอาญา เห็นว่าคดีนี้มีข้อหาร้ายแรง และอัตราโทษสูง หลังเกิดเหตุจำเลยหลบหนีตลอดมา แม้จำเลยจะเข้ามอบตัวต่อพนักงานก็เป็นเวลานาน และยังเป็นบุคคลที่ศาลอาญาออกหมายจับในคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นหมายเลขดำที่ อ.4177/2552 , อ.1463/2553

วันนี้"จำเลยอริสมันต์"ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยที่ทนายความ รอดูท่าทีอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะยื่นประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์

มีการกล่าวหาของภาคประชาชนมีพฤติกรรมจัดอยู่ในกลุ่มที่อาจเข้าข่ายจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง รักชาติศาสนา (คุย) 04:25, 3 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]