ผู้ใช้:Helo2010

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า
ไฟล์:Http://www.oknation.net/blog/user icon/39/23039?1300962669
ชื่อไทย ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า
ชื่อเกาหลี 보물찾기
ประเภท การ์ตูนความรู้
แนว ประวัติศาสตร์
หนังสือการ์ตูน
ผู้แต่ง เกาหลีใต้ กอมโดริ คัมพานี
สำนักพิมพ์ ไทย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์
ตีพิมพ์เมื่อ พ.ศ. 2549ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม ยังไม่มีกำหนด จนกว่าเล่มนี้จะจบ
บทความนี้อยู่ในประเภทการ์ตูนเกาหลี

ล่าขุมทรัพย์ สุดขอบฟ้า เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรม ประเพณีจนเกี่ยวกับอารยธรรม สอดแทรกในการตูนชุดนี้ได้จัดพิมพ์ฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่น

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เป็นเรื่องของเด็กหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ชื่อ "ฮีโร่" ที่สนใจโบราณคดี และ "เบ็ค"เด็กหนุ่มชอบโม้ ไอคิว 180 เป็นคู่แข่งและเพื่อน และทั้งคู่รอบรู้เรื่องประวัติศาสตร์ ทั้งคู่มักได้ไปต่างประเทศเพื่อหาขุมทรัพย์ของประเทศนั้นเสียเป็นส่วนใหญ่ ได้พบเพื่อนใหม่ สถานที่สำคัญๆ และอุปสรรคนานา พวกวายร้ายที่คิดขโมยสมบัติ แต่ทั้งคู่ก็ผ่านอุปสรรคมาได้ และได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนในประเทศนั้นๆที่ยังไม่รู้ ทั้งเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับอดีต, ปัจจุบัน, สภาพแวดล้อม, ความเป็นอยู่, ความสำเร็จ, ความล้มเหลว, ความคิด, สงคราม, สันติภาพ, ความเชื่อ, ความหวัง และอื่นๆ ของประเทศนั้นๆ

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

  • เกาหลีใต้ ฮีโร่ เป็นตัวละครเอกผู้มีความสนใจในประวัติศาสตร์และโบราณคดีค่อนข้างขี้เหนียว กินจุ เล่นฟุตบอลเก่ง มักโดนเบ็คล้อว่า"เจ้าหัวเม่น" เพราะผมตั้งแหลม ดำน้ำเก่ง เป็นสมาชิกยูเนสโก มีทักษะเรื่องดูสมบัติว่าจริงหรือปลอม เป็นหลานของ ศ.บันโด
  • เกาหลีใต้ เบ็ค เป็นตัวละครเอกมีความฉลาดไอคิว 180 มีนิสัยชอบโม้ ไม่เก่งคำนวณเลข มีความรับผิดชอบสูง กลัวความสูง โดนฮีโร่ล้อว่า"เจ้าหัวหงอนไก่" เพราะผมหน้าคล้ายหงอนไก่ เป็นสมาชิกเมนซ่า และเป็นลูกของ ศ.ไวซ์
  • เกาหลีใต้ แฟรงกี้ มีชื่อจริงว่า "ปารีส" เป็นตัวร้ายของเรื่องชอบขโมยสมบัติของโบราณคดีเพื่อขายเป็นเงิน เจ้าเล่ห์ แต่หน้าตาดี ทำให้รันตกหลุมรักแต่แรกเห็น เป็นลูกศิษย์พ่อของทอม (จากเล่มอังกฤษ) ในเล่มอิสราเอล แฟรงกี้เริ่มกระทำการโจรกรรมแบบสายลับชำนาญขึ้น เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเฟย์
  • เกาหลีใต้ ศ.บันโด ลุงของ ฮีโร่ และ เป็นลูกศิษย์ของ ศ.วิล เป็นนักโบราณคดีชื่อดัง ยังโสด และเมื่อก่อนเป็นคนหน้าตาดี เพราะหุ่นผอม แต่ตอนนี้น้ำหนักมาก
  • เกาหลีใต้ ศ.ไวซ์ พ่อของเบ็คมี ไอคิว 180 และชอบโม้เหมือนเบ็ค และเป็นคู่แข่งของ ศ.บันโด แต่จริงๆ เป็นเพื่อนสนิทกัน(จากเล่มเม็กซิโก)
  • เกาหลีใต้ โดเรมี น้องสาวของเบ็ค หัวไม่ดีต่างกับเบ็ค แต่มีพรสวรรค์เรื่องวาดรูป
  • เกาหลีใต้ รัน ผู้ช่วยของ ศ.บันโด ขี้โมโห หลงตัวเอง ชอบผู้ชายหน้าตาดี แต่โดนหักหลังอยู่หลายที เธอมีความรู้เรื่องโบราณคดีมาก
  • เกาหลีใต้ โค, ไค ลูกน้องของแฟรงกี้ เป็นตัวประกอบบ่อย

ตัวละครเสริม[แก้]

  • ตุรกี นูรี เพื่อนสนิทของฮีโร่และเบ็ค เคยชอบเบ็คเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิงแต่ตอนนี้ชอบเรน่า (ชาวยิว) เป็นนักเรียนทุน เรียนวาดรูป นับถืออิสลาม ใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในตุรกี, ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในเนเธอร์แลนด์ และ ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในอิสราเอล
  • ฝรั่งเศส โซฟี คู่หมั้นของฮีโร่ แต่ตอนนี้ชอบเบ็ค เป็นคนรวย ใจร้อนชอบโวยวาย ถ้าผมเปียกน้ำนิสัยจะตรงข้าม ใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในฝรั่งเศส, ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในไทย และ ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในแคนาดา
  • ญี่ปุ่น ชอยอิจิ ลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น ไม่ชอบให้เรียกชื่อ"ชอยอิจิ" เป็นเพื่อนสนิทของฮีโร่ เป็นนักเรียนทุนศึกษาที่อังกฤษ โดนครูสอนประวัติศาสตร์จับเป็นสายลับ 009 ใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในญี่ปุ่น และ ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในอังกฤษ
  • เกาหลีใต้ ศ.วิล เป็นอาจารย์ของ ศ.บันโด และ ศ.ไวซ์ เป็นพวกลืมวัย ชอบเต้นซัลซา (ดนตรีคิวบา) ในล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในกรีซ, ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในอังกฤษ และ ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในคิวบา
  • เกาหลีใต้ มัลโก้ เป็นสมุนของเทนเชอมาสเตอร์ ชอบใช้คนอื่นเป็นเครื่องมือ หน้าตาดี ทำให้รันตกหลุมรักแต่แรกเห็น ตอนออสเตรเลียหลอกพวกเบ็คว่าเป็นคนของยูเนสโกส่งมา ใน

ล่าขุมทรัพย์ สุดขอบฟ้า เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรม ประเพณีจนเกี่ยวกับอารยธรรม

  • เกาหลีใต้ เฟย์ เป็นอดีตซีไอเอ ใจร้อน ชอบใช้กำลัง ลูกพี่ลูกน้องกับแฟรงกี้ เป็นตัวละครที่ได้รับแรงดลบันดาลใจในการออกแบบมาจาก ลาร่า ครอฟต์ ของเกมทูมเรเดอร์ใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในอเมริกา, ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในรัสเซีย และ ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในไทย
  • เกาหลีใต้ แวนด้า ป้าของเฟย์แฟรงกี้เป็นลูกมีนิสัยขี้โมโหชอบชอปปิ้ง ออกในล่าขุมทรัพย์ในจีน อินเดีย ไทย

ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในออสเตรเลีย, ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในเนเธอร์แลนด์, ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในออสเตรีย ล่าขุมทรัพย์ สุดขอบฟ้า เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรม ประเพณีจนเกี่ยวกับอารยธรรม สอดแทรกในการตูนชุดนี้ได้จัดพิมพ์ฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์พับลิเคชั่น

ตัวละครสมทบ[แก้]

  • สหรัฐ กิ่งไม้เรืองแสง ชาวอินเดียนแดงเผ่านาวาโฮ เป็นมัคคุเทศก์อยู่ที่อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ผู้มีบทบาทใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในอเมริกา
  • จีน ชุนหลี หญิงสาวนักกังฟู เป็นตัวละครที่ได้รับแรงดลบันดาลใจในการออกแบบมาจาก ชุนลี ของเกมสตรีทไฟท์เตอร์ ผู้มีบทบาทใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในจีน
  • อินเดีย ทันดูรี เด็กชาวอินเดีย ไม่เคยตัดผมตั้งแต่เกิดเนื่องจากนับถือศาสนาซิกข์ จนฮีโร่เข้าใจผิดว่าเป็นเด็กผู้หญิง ผู้มีบทบาทใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในอินเดีย
  • เวียดนาม ฮง พ่อครัวฝึกหัดชาวเวียดนาม เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านเฝอ ผู้มีบทบาทใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในเวียดนาม
  • ไทย ธานี ส.ศิลาชัย นักมวยไทยชาวไทย ผู้มีบทบาทใน ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าในไทย[1]

รายชื่อหนังสือแต่ละตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 태국에서 보물찾기 (เกาหลี)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]