ซายากะ อิจิอิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ซะยะกะ อิจิอิ)
市井紗耶香
ซายากะ อิจิอิ
ชื่อเกิดซายากะ อิจิอิ
เกิด31 ธันวาคม พ.ศ. 2526 (40 ปี)
ที่เกิดจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลงเจป็อป
อาชีพนักร้อง นางแบบ
ช่วงปีพ.ศ. 2541 - 2546
พ.ศ. 2552 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงเซติมะ
เว็บไซต์http://ichiisayaka.com/

ซายากะ อิจิอิ (ญี่ปุ่น: 市井 紗耶香โรมาจิIchii Sayaka, เกิดวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2526) เป็นนักร้องและนางแบบหญิงชาวญี่ปุ่น เธอเป็นอดีตสมาชิกรุ่นที่ 2 ของมอร์นิงมูซูเมะ

ประวัติการทำงาน[แก้]

ในปี พ.ศ. 2541 อิจิอิได้เข้าร่วมโครงการ "มอร์นิงมูซูเมะ สึอิกะ ออดิชัน" ซึ่งเธอผ่านเข้ารอบเป็นสมาชิกรุ่นที่ 2 พร้อมกับมาริ ยางูจิ และเค ยาซูดะ

วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 เธอก็ได้จบการศึกษาจากมอร์นิงมูซูเมะและเฮลโล! โปรเจกต์ เพื่อที่จะทุ่มเทให้แก่การเรียนอย่างเต็มที่

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2545 อิจิอิก็ได้หวนคืนสู่วงการเพลงอีกครั้ง โดยเธอได้ตั้งวงดนตรีขึ้นมาชื่อว่า "คิวบิคครอส์" ในวงนี้เธอทำหน้าที่เป็นนักร้องนำร่วมกับสมาชิกอีก 2 คน ได้แก่ ไทเซ มือคีย์บอร์ด และนาโอกิ โยชิซาวะ มือกีตาร์ นอกจากนั้นเธอยังได้แต่งเพลงให้แก่วงอีก 2 เพลงด้วยกัน

ช่วงปีพ.ศ. 2546 อิจิอิได้ปล่อยเพลงซิงเกิลเพียงเพลงเดียวของเธอที่มีชื่อว่า "โฟร์ยูฮิตาซูระ" โดยได้วางจำหน่ายในวันที่ 3 กันยายน หลังจากซิงเกิลที่ 4 ของคิวบิคครอสก่อนที่เธอจะออกจากวงการบันเทิงไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนเนื่องจากเธอได้ตั้งครรภ์ลูกคนแรกกับเพื่อนร่วมวงอย่างนาโอกิ โยชิซาวะ และคิวบิคครอสก็เป็นอันต้องยุบวงพร้อมกับอิจิอิที่ได้ออกจากวงไป

ในปี พ.ศ. 2557 อิจิอิได้เข้าร่วมโครงการ "โอโตนะ เอเคบีโฟร์ตีเอทออดิชัน" ซึ่งโครงการนี้เป็นการหาสมาชิกที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ "กูลิโกะปาปิโค" รวมถึงเป็นสมาชิกชั่วคราวของเอเคบีโฟร์ตีเอทด้วย[1] หลังจากนั้นในวันที่ 14 เมษายน เธอได้เขียนบล็อกว่าเธอไม่ผ่านการคัดเลือก

ในปี พ.ศ. 2561 อิจิอิได้ปรากฏตัวในคอนเสิร์ตครบรอบ 20 ปีของเฮลโล! โปรเจกต์ช่วงฤดูร้อน โดยเธอนั้นได้ร้องเพลงร่วมกับเค ยาซูดะและฮิโตมิ โยชิซาวะ แต่ในดีวีดีเทปบันทึกภาพจากคอนเสิร์ตดังกล่าวได้ตัดส่วนนั้นออกไปเนื่องจากโยชิซาวะถูกจับกุมในคดีเมาสุราในขณะขับรถ[2]

ต่อมาในปี พ.ศ. 2562 เธอได้ปรากฏตัวอีกครั้งในคอนเสิร์ต "เฮลโล! โปรเจกต์ 2019 วินเตอร์ ~ยูแอนด์ไอ~" โดยเธอร้องเพลงซัมเมอร์ไนท์ทาวน์ (เพลงเปิดตัวสมาชิกรุ่นที่ 2)และโคอิโนะ แดนซ์ไซต์ร่วมกับยาซูดะและมาริ ยางูจิ[3] [4]

กลุ่มนักร้องที่เคยสังกัด[แก้]

ผลงาน[แก้]

ผลงานที่อิจิอิมีส่วนร่วมกับมอร์นิงมูซูเมะในฐานะสมาชิก โปรดดูที่บทความรายชื่อผลงานของมอร์นิงมูซูเมะ

สมุดรวมภาพ[แก้]

  • [2 ตุลาคม พ.ศ. 2545] self

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]