ข้ามไปเนื้อหา

ฉบับร่าง:เพราะเธอคือรักแรก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เพราะเธอคือรักแรก
แนว
  • โรแมนติก
  • วัยรุ่น
เค้าโครงจากเพราะเธอคือรักแรกของผม
โดย Hikaru ASAGI
กำกับโดยนิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ
นักแสดง
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอนปัจจุบัน
การผลิต
ผู้จัดละครนพณัช ชัยวิมล
AMBER LONG
สุธิดา สุขโสภณสนธิ
วรายุ รักษ์กุล
บริษัทผู้ผลิตจีเอ็มเอ็มทีวี และ Insight Entertainment
ออกอากาศ
สถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ็ม 25
วิว
Tencent Video
YOUKU
ออกอากาศ3 มิถุนายน 2567 –
ปัจจุบัน

เพราะเธอคือรักแรก (อังกฤษ: A Love So Beautiful) ซีรีส์วัยรุ่นแนวโรแมนติกเรื่องราวของความรัก มิตรภาพ กับการเติบโตของเด็กสาวสุดร่าเริงและเด็กหนุ่มหล่อสุดเย็นชา ที่เป็นรักแรกของกันและกัน นำแสดงโดย ชนิกานต์ ตังกบดี และ จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ เค้าโครงเรื่องจากเพราะเธอคือรักแรกของผม เขียนโดย Hikaru ASAGI[1] กำกับการแสดงโดย นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี และ Insight Entertainment ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 ดูย้อนหลังทาง Viu เวลา 22.30 น. รับชมบนแพลตฟอร์มจีนได้ทาง Tencent Video และ YOUKU (ออกอากาศพร้อมกันในประเทศจีน) เริ่มตอนแรกวันจันทร์ 3 มิถุนายน 2567[2]

เรื่องย่อ[แก้]

ส้มโอ (ชนิกานต์ ตังกบดี) และ ชัดเจน (จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์) โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก จนเมื่อพ่อของชัดเจนเสียชีวิต แม่ย้ายไปฝรั่งเศส ชัดเจนจึงอยู่กับครอบครัวส้มโอ ทั้งสองสนิทกันมากขึ้นในช่วงมัธยมและได้รู้จักเพื่อนใหม่อย่าง นิว (จีรภัทร พิมานพรหม) และ ข้าว (ปาณิสรา หยาง) ที่คอยช่วยเหลือเรื่องความรักเสมอ

วันหนึ่ง เต๋า (ตรัย นิ่มทวัฒน์) นักกีฬาว่ายน้ำเข้ามาในกลุ่ม พวกเขาผ่านช่วงเวลายากลำบากด้วยกัน จนกลายเป็นเพื่อนสนิท เมื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัย แม้จะเรียนต่างคณะ แต่ยังคงอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน เต๋าก็ทำตามฝันเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ

ความสัมพันธ์ของส้มโอและชัดเจนเริ่มมีปัญหาเมื่อชัดเจนซึ่งเป็นหมอไม่มีเวลาให้ส้มโอ ในเหตุการณ์สำคัญที่ส้มโอขอความช่วยเหลือ ชัดเจนไม่ว่าง จึงตัดสินใจแยกทาง

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดงสมทบ[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

แหล่งข้อมูล[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "เพราะเธอคือรักแรกของผม (เล่มเดียวจบ)". www.bongkoch.com.
  2. "A Love So Beautiful รีเมคเวอร์ชั่นไทย "ดิว-พรีม" ควงคู่เสิร์ฟรักหวานละมุน". www.sanook.com/movie. 2024-05-24.