ฉบับร่าง:อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ
กำกับ
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายศรีอีสานนครฟิล์ม
วันฉาย16 พ.ย พ.ศ. 2566
ความยาว120 นาที
ประเทศไทย ไทย
ภาษาภาษาไทย

อาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวเพลงและชีวิต สร้างโดย บริษัทศรีอีสานนครฟิล์ม กำกับโดย พลอย พึ่งพงษ์และอ่อนศรี คำแสนพันธ์ เล่าเรื่องราวชีวประวัติฮันนี่ ศรีอีสานซึ่งเป็นศิลปินลูกทุ่งหมอลำชาวไทยออกฉายเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566[1]

เรื่องย่อ[แก้]

สุพินนางเอกหมอลำชาวบ้านเมย ฝันอยากเป็นนักร้องดัง เธอได้พบกับครูเพลงหมอลำ ดาว บ้านดอน ที่ช่วยเธอเข้าสู่วงการเพลง และเปลี่ยนชื่อเป็นฮันนี่ ศรีอีสาน ผลงานแรก น้ำตาหล่นบนที่นอน ทำเธอโด่งดังทั่วประเทศ แต่โชคชะตาเปลี่ยนไปเมื่อเธอเสียชีวิตในอุบัติเหตุรถชน บริเวณที่เธอเสียชีวิตกลายเป็นจุดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อย ชาวบ้านสร้างศาล ฮันนี่ ศรีอีสาน และเรื่องราวนี้ยังเป็นปริศนาต่อไป โดยมีวิญญาณลึกลับอาจมีผลให้เกิดปาฏิหาริย์อีกต่อไป

งานสร้าง[แก้]

นายรุ่งเจริญ เศิกศิริ หรือ ดาว บ้านดอน กล่าวว่า ก่อนที่จะลงมือสร้างหนังเรื่องนี้นั้น ได้ไปไหว้พญานาคที่ จ.หนองคายตอนกลางคืน ขณะนอนพักที่รีสอร์ทก็ฝันว่า ฮันนี่ หอบเอาประวัติมาหาแล้วมาวางไว้ข้างๆ บอกว่า “พ่อหนูหอบประวัติมาให้พ่อ ให้พ่อสร้างหนังตามนี้” ก็สะดุ้งตื่นขึ้นมันว่าเป็นความฝันหรือความจริง จึงนั่งคิดและต้องตัดสินใจสร้างหนังเพราะว่าลูกอนุญาตแล้ว จึงได้ปรึกษาคุณบุสบง และน้องแหล่หรือ นายอ่อนสิน คำแสนพันธุ์ เพื่อสร้างหนังฮันนี่ขึ้น[2]

สำหรับอาถรรพ์ในหนังเรื่องนี้นั้น นักแสดงน่าจะรู้ดี แต่ที่เกิดขึ้นทันตาเห็นคืออาถรรพ์ ในการกำหนดฉายในรอบแรกคือรอบปฐมทัศน์และรอบสื่อมวลชนวันนี้ได้เลื่อนไปเพราะมันไม่สามารถที่จะใช้ได้ จึงเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของฮันนี่ เพราะมีปัญหาว่ามีภาพแต่ไม่มีเสียงและมีเสียงแต่ไม่มีภาพ จึงจุดธูปบอกกล่าวฮันนี่ว่าเลื่อนไปฉายในเวลา 20.45 น.ตามที่โรงหนังกำหนด[3][4][5]

นักแสดง[แก้]

บทบาท นักแสดง
N/a ธนภัทร สายเสมา
พิน(ฮันนี่ ศรีอีสาน) นพมาศ คำแสนพันธ์
N/a เทียม เศิกศิริ
ตุ๊ก(อำนวย) พิเชฐ กองการ
อาจารย์ ดาว บ้านดอน ดาว บ้านดอน
N/a สมจิตร บ่อทอง
N/a ดามพ์ ดัสกร
N/a บอส ธนพล
N/a เลิศ นนท์ศิลา
N/a สมเดช แก้วลือ
สังคม (พี่ชายฮันนี่ ศรีอีสาน) นิรุตต์ เสียงทอง
สาคร เอก ธนภัทร
พี่เเพง(พี่สาวฮันนี่ ศรีอีสาน) อิง ดาวบ้านดอน
แม่เตียง จิราภัชร ไสโยธา
เณรโอม
แม่ไหม วัยทนีย์ ดวงจันโซติ
N/a ปรมินท์ แก้วหานาท
N/a เกษร แสนศักดิ์
N/a แอล จิตราภรณ์
N/a แพงศรี เหมวิจิตร
N/a ประพันธ์ สุวรรณี
N/a ธนภัทร แน่นอุดร

อ้างอิง[แก้]

  1. "ดาว บ้านดอน นำนักแสดงนำ ภาพยนตร์ เรื่องอาถรรพ์ฮันนี่ ราชินีหมอลำ พบสื่อมวลชน". สยามรัฐ. 2023-12-17.
  2. News, K. K. L. (2023-11-15). "อาถรรพ์ ตั้งแต่ยังไม่ฉาย "ฮันนี่ ศรีอีสาน - ราชินี หมอลำ"". {{cite web}}: |last= มีชื่อเรียกทั่วไป (help)CS1 maint: url-status (ลิงก์)
  3. "อาถรรพ์รอบปฐมทัศน์ เปิดตัวหนังไทยเรื่องใหม่ "อาถรรพ์ ฮันนี่ ราชินีหมอลำ" ต้องเลื่อนฉายเรื่องลี้ลับของนักร้องหมอลำซึ่งโด่งดังเมื่อสาม 10 ปีที่แล้ว สู่การนำเสนอผ่านสื่อภาพยนตร์ หลังพ่อดาว บ้านดอน ฝันเห็น 'ฮันนี่' อยากให้นำประวัติตัวเองมานำเสนอก่อนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ". workpointnews.com.
  4. News, K. K. L. (2023-11-15). "อาถรรพ์ ตั้งแต่ยังไม่ฉาย "ฮันนี่ ศรีอีสาน - ราชินี หมอลำ"". KKL ขอนแก่นลิงก์. {{cite web}}: |last= มีชื่อเรียกทั่วไป (help)
  5. "อาถรรพ์ กลางโรงหนังรอบปฐมทัศน์ฉายไม่ได้ ต้องเลื่อนออกไปนานนับชั่วโมง ขณะที่กองถ่ายเล่นใหญ่จำลองศาล ไว้หน้าโรงหนัง". สยามรัฐ. 2023-11-14.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

หมวดหมู่:ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2566