ฉบับร่าง:ชนิษฐา โลจนานนท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ประวัติ[แก้]

ชนิษฐา โลจนานนท์ (Tarn softwhip) ชื่อเล่น ลูกตาล เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2539 จบการศึกษามัธยมจาก โรงเรียนราชินี  จบปริญญาตรีจาก วิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ดยได้รับทุนเรียนดี  (ด้วย เกรดเฉลี่ย 3.8)     เธอเริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่อายุ 12 ปีโดยเริ่มจาก ระนาด, เปียโน ,กลองชุด แต่ในที่สุด ชอบกลองชุดมากที่สุด เมื่ออายุได้16 ปี ก็เริ่มกลับมาเล่นกลองอีกครั้ง และได้ตั้งวงชื่อ once upon a time กับเพื่อนๆโรงเรียนราชินี เข้าประกวดรายการ Chang Music Contest the reality  ปี2556  ซึ่งเป็นวงหญิงล้วน ที่อายุน้อยที่สุด โดยการประกวดครั้งนั้น เกือบจะได้เข้ารอบ final  และ วงนี้ยังเคย ติด1ใน 3วง ในการประกวดหาวงดนตรีที่จะ แสดงเปิด Talor swift Red tour 2014.concert  ทีจะมาแสดงในประเทศไทย อีกด้วย

  เมื่อ อายุ 18 ปี ขณะที่เรียนที่โรงเรียนราชินี เคยได้รับการคัดเลือก เข้าร่วมเป็น นักดนตรี ตำแหน่ง มือกลอง ของ วงร่วมสมัยบิ๊กแบนด์ รุ่นที่ 3 ซึ่ง สนับสนุนโดยกระทรวงวัฒนธรรม โดยการคัดเลือกเยาวชน จากทั่วประเทศไทย เพื่อ ไปแสดงงาน Tokyo stellar jam (2014) ที่ประเทศญี่ปุ่น

  ในขณะที่อยู่ปี 2 เธอเคยไปสมัครเป็นครูสอนกลอง ด้วยหน้าตาที่เป็นเด็กผู้หญิงคงแก่เรียน ใส่แว่นตา ไม่น่าจะเล่นกลองได้ จึงไม่มีที่ไหนกล้ารับ เธอจึงได้ชักชวนเพื่อนๆที่คณะดุริยางคศิลป์มาช่วยกันสอนดนตรี โดย เปิดโรงเรียนสอนดนตรีของตัวเอง ใช้ชื่อโรงเรียนว่า softwhip music school และ ด้วยความชื่นชอบ การ์ตูนอนิเมะ ญี่ปุ่น ประกอบกับ เคยร่วมงานกับวง Analog [1]  , https://www.youtube.com/watch?v=APnrz0I79Yg เล่นเพลงยุค 80-90's ทำให้เธอคุ้นเคย และ สามารถเล่นเพลงในยุคนี้ได้หลายเพลง จึงทำให้เธอได้เริ่มทำ ช่อง youtube  โดยใช้ชื่อ ช่อง " Tarn softwhip " เมื่อปี 2011 โดยลงคลิปตีกลองซึ่งอัดไว้ เพื่อกันตัวเองลืม  จนในที่สุดคลิปหลาย ๆ คลิปโด่งดัง เช่นคลิป เพลงบางระจัน , เต่างอย , Nightmare - Avenged sevenfold   โดยขณะนี้มีผู้ติดตามช่อง YouTube นี้มากกว่า 2 ล้านคน     

  ขณะนี้ลูกตาลเป็นศิลปิน วง ALIZ ของค่าย muzik move records และยัง เป็น  แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของกลองชุด YAMAHA และฉาบ Meinl ( Thailand Meinl Artist [1]) อีกด้วย    
  1. "Artists - Meinl Cymbals". meinlcymbals.com (ภาษาอังกฤษ).