จงเรียกเธอว่านางพญา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"จงเรียกเธอว่านางพญา"
เพลงโดยซิลลี่ ฟูลส์
วางจำหน่าย28 เมษายน พ.ศ. 2560
บันทึกเสียงพ.ศ. 2560 ที่ Tonetintoy Studio
แนวเพลงป็อปร็อก
ความยาว4:28
ค่ายเพลงมีเรคคอร์ดส (มิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์)
ผู้ประพันธ์เพลงคิดถึงลอร่า ตามหาลอเร้นท์
โปรดิวเซอร์จักรินทร์ จูประเสริฐ (ต้น Silly Fools)
เทวฤทธิ์ ศรีสุข (หรั่ง Silly Fools)
มิวสิกวิดีโอ
"จงเรียกเธอว่านางพญา" ที่ยูทูบ

จงเรียกเธอว่านางพญา เป็นซิงเกิลของ ซิลลี่ ฟูลส์ ในปี พ.ศ. 2560 สังกัดค่ายเพลงมีเรคคอร์ดส ในเครือมิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์ ประพันธ์คำร้องโดย คิดถึงลอร่า ตามหาลอเร้นท์ และแต่งทำนองโดย เทวฤทธิ์ ศรีสุข , จักรินทร์ จูประเสริฐ , วินเซ้นท์ และเรียบเรียงโดย จักรินทร์ จูประเสริฐ เพลงนี้ออกจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

โดยที่มาของเพลงนี้มาจากวันหนึ่งที่ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม หัวหน้าแห่งค่าย Me Records เดินทางมาอัดเพลงที่สตูดิโอ และชื่นชอบประโยคที่ทางวงพูดขึ้นมาว่า ‘จงเรียกฉันว่านางพญาซะดีๆ’ เป็นอย่างมาก จึงนำมาต่อยอดร่วมกับเดโม่ที่ หรั่ง มือเบสของวงทำมาให้ฟองเบียร์เลือก

ส่วนมิวสิกวีดีโอนี้ เผยแพร่ครั้งแรกในวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 โดยได้ เจษฎา หันช่อ มากำกับจึงทำการต่อยอดเรื่องราวในทันที โดย 4 สมาชิกวงนั้นก็ได้รับบทบาทเป็นทีมโปรดักชั่นภาพนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นตากล้องหรือแอ็คติ้งโค้ชที่คอยสอนเหล่านางแบบสุดเซ็กซี่ให้โพสท่าตามที่ต้องการ ซึ่งดูเหมือนว่า ต้น-หรั่ง-รัตน์ สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้อย่างไร้ที่ติ ในขณะที่ ริม กลับรู้สึกขัดหูขัดตาท่าโพส แม้ว่าเขาจะทำให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วก็ตาม นำไปสู่ตอนจบที่เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้ทุกคนอ้าปากค้างได้อย่างแน่นอน[1]

การตอบรับ[แก้]

เพลง จงเรียกเธอว่านางพญา ติดอันดับสูงสุด 1 จากการจัดอันดับของ ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต (iTunes Store Thailand) ประจำวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560 ที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด ในไม่กี่ชั่วโมงที่ปล่อยยาวนานกว่า 1 สัปดาห์ และติดเทรนด์อันดับ 1 ของ Youtube[2]

ชาร์ต
ชาร์ต (พ.ศ. 2559) อันดับสูงสุด
ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต [3] 1
FAT CHART ,FAT 93 HD 1

อ้างอิง[แก้]