คุยกับผู้ใช้:Potapt/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ผู้ใช้:124.121.60.78: ขอความกรุณาอย่าย้อนบทความเกี่ยวกับจังหวัด นนทบุรี

เนื่องจากผม และเพื่อนๆของผม ได้อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัด ทั้งด้านการปกครอง และด้านการท่องเที่ยว คมนาคม แต่คุณกลับมาย้อนบทความที่ผมเขียน โดยการย้อนทั้งหมด ซึ่งไม่เหมาะสม ขอให้เข้าใจด้วยนะครับ

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.60.78

คุยกับผู้ใช้:124.121.60.78 / บทความคมนาคมกับผู้ใช้ที่ไม่ลอกอิน

เค้าคงไม่มาเห็นข้อความนี้แล้วมั๊งครับ เพราะถ้าเขาเข้ามาแก้ใหม่ไอพีคงไม่ซ้ำเลขเดิม --atcharakorn 01:27, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เรื่องการคมนาคมเห็นคุณ Potapt มาแก้ไขแล้วชื่นชมจริงๆ ครับ ผมเข้าไปร่วมอยู่บ้างเล็กน้อย และอยากจะปรึกษาคุณ Potapt ดังนี้

  1. การใส่ป้าย อนาคตกับโครงการรถไฟฟ้า ก็ผมเห็นว่ามันยังไม่เกิดจนกว่าถึงปี 2555 แล้วเขาเล่นใส่รายละเอียดแบบรู้ว่ามีร้านค้ากี่ร้านไปเลย ผมก็เลยใส่ป้ายอนาคตตามคุณ Watcharakorn แต่ผู้ใช้ไม่ลอกอิน คุยกับผู้ใช้:124.121.213.163 มาย้อนออก และก็ไม่ยอมคุยด้วย ผมไม่แน่ใจว่ารายเดียวกับที่คุณ Potapt เจอหรือเปล่าครับ และอยากทราบความเห็นคุณ Potapt ว่าควรจะใส่หรือไม่ ถ้าได้แรงสนับสนุนผมก็จะได้ใส่ไป ไม่ต้องกลัวใครมาย้อน
  2. รบกวนชี้แนะในหน้า พูดคุย:ถนนพุทธมณฑล_สาย_1 ด้วยครับ หน้านี้เริ่มโดยคนไม่ลอกอิน แล้วคุณ Potapt กับผมมาแก้กันต่อ อยากรบกวนกลับไปตรวจสอบอีกทีครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ --Kaew 09:07, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผู้ใช้:124.121.215.132: ชี้แจงบทความ

แม่แบบ:นนทบุรี

ตามหลักการของวิกิพีเดีย ระบุไว้ชัดเจนว่า เป็นสารานุกรม จังหวัดนนทบุรี ก็เป็นจังหวัดที่ใหญ่พอสมควร แต่แม่แบบนี้ รวมทั้งจังหวัด(ต่างจาก กทม.ที่แบ่งเป็นเขตๆ)ทำให้ดูมีข้อมูลมากเป็นพิเศษ และแต่ละที่นั้น ผมยกมาทุกอำเภอ ไม่ใช่เฉพาะบางบัวทอง แต่ถ้าคุณมีสถานที่อื่นๆในอำเภออื่น ก็ใส่มาได้ซิครับ คุณไม่ใส่เอง ส่วนเรื่องที่ยาวเต็มหน้า เป็นหลักที่ดีแล้วครับ ละเอียด ครบถ้วน เพราะนี้คือ "แม่แบบ" ไม่ใช่เอาเฉพาะเด่นๆ เป็นการประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวไปในตัว และก็มีแม่แบบอื่นๆ ที่ยาวกว่าแม่แบบนี้ด้วยครับ

ท่าเรือ

จริงๆแล้ว ท่าเรือ ไม่จำเป็นต้องเป็นเรือด่วน หรือเรือข้ามฟากหรอกครับ และก้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย คลองต่างๆ เช่น คลองบางกอกน้อย ก็มีท่าเรือจำนวนมาก แต่คงใส่เต็มหน้าอย่างที่คุณพูดแหละครับ แล้วก็ชื่อของท่าเรือ อันนี้มีการเปลี่ยนไป-มาหลายครั้งจริงครับ แต่ชื่อที่ผมใส่เป็นชื่อเรียกสถานที่มากกว่า แต่ป้ายก็มีวงเล็บไว้ชัดเจนครับ

ถนนบ้านกล้วย

ผมให้รายละเอียดชัดเจนแล้วครับ บ้านกล้วย-ไทรน้อย เป็นถนน ของ ทช. และถนนต่างๆที่ผมหยิบยกมาใส่เพิ่มก้เรียกว่า "ถนน" ส่วนซอยอื่นๆในเทศบาลนั้น เขาเรียกว่า "ซอย" ครับ และถนนสายนี้ เชื่อมลัดเข้าสู่อำเภอไทรน้อย สภ.ไทรน้อย เทศบาลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเช่น ตลาดน้ำ โรงพยาบาล และถนนสายนี้ มีการเวนคืนที่ข้างๆ เตรียมขยายไว้ชัดเจน ส่วนเรื่องของการที่ออกจากถนนเทศบาล 11 แล้วต้องไปกลับรถ จริงครับ แต่อดีต ถนนสายนี้ เชื่อมกันเป็นสายเดียวกัน แต่ยกให้เทศบาลไปส่วนหนึ่ง หลังจากการตัดถนนกาญจนาภิเษก จึงทำให้ตัดขาดจากกัน และไม่ใช่ถนนี้สายเดียว ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ก็ขาดเป็น 2 ฝั่งเช่นเดียวกัน เวลาออกจากบางบัวทอง ก็ต้องไปกลับรถเช่นเดียวกัน ส่วนสะพานข้ามแยก อยู่ระหว่างก่อสร้างหลังการสร้างถนนวัดลาดปลาดุกแล้วเสร็จ

ทางหลวง

คือผมลืมดูไปครับ ว่า ผมใส่หมวดหมู่ซ้ำซ้อน แต่ผมได้แก้ไขเมื่อสักครู่เรียบร้อยแล้วครับ เป็นถนนบางบัวทอง-ชัยนาท ส่วนถนน3110 ผมพูดผิดจริงๆครับ พอดีดูผิดครับ แต่ปรับเปลี่ยนแล้วครับ ส่วนถนน 37 ในอดีตเป็นถนน พระราม2-ตลิ่งชัน-บางบัวทอง ครับ แต่ปัจจุบัน เป็นถนนชะอำ-ปราณบุรี จริงแล้วครับ เดี๋ยวผมจะแก้ให้นะครับ และถนน 39 เป็นโครงการครับ แต่อยู่ระหว่างการพิจารณา

แม่แบบ:เทศบาลเมือง

อันนี้ เรื่องการย้ายตำแหน่ง จริงๆแล้วตั้งแต่ต้น ผมเห็นคุณ(หรืออาจเป็นผู้อื่น)เป็นคนเลื่อนพระประแดง มาข้างบนก่อนนะครับ แต่ผมเห็นว่า ไม่มีเหตุผลและอาจเป็นการย้ายเล่น ผมจึงย้อนกลับครับ และที่คุณบอกว่า หมายเลขจังหวัดที่คุณบอก ไม่เป็นจริงครับ ส่วนเรียงตามตัวอักษรก็ขอให้เรียงให้หน่อยนะครับ

รถไฟฟ้า

ส่วนต่อขยาย คลองบางไผ่-บางบัวทอง-ปทุมธานี มีจริงครับ สมัย นายสมัคร สุนทรเวช ในหมายเหตุด้านล่างก็ระบุไว้ชัดเจน ส่วนสถานีต่างๆนั้น จริงๆไม่ถี่เลยนะครับ ห่างกันอย่างน้อย 1 กิโลแน่ครับ(BTSบางสถานียังไม่ถึง 1 กิโล) ไม่เชื่อ เปิด กูเกิลเอิร์ทเลยนะครับ คุณอาจคิดไปเองมากกว่าว่าถี่มาก ส่วนชื่อสถานีนั้น(อังกฤษ) เป็นชื่อทางการครับ และก็ใช้รูปแบบเดียวกันนี้ ใน BTS และ MRT แล้ว ส่วนชื่อย่อนั้น เป็นตามหลักของ รฟม.(รถไฟใต้ดิน) ส่วนBTS นั้นใช้ N1,S2,E3,W4 ครับ แล้วก็ เตาปูน ที่เป็นภาษาอังกฤษ แยกนนทบุรี1 แยกติวานนท์ ผมไม่ได้เป็นคนใส่นะครับ อย่ามาโทษผม

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.215.132

ผู้ใช้:124.121.67.57: ตอบคำถาม

แม่แบบ:นนทบุรี

ผมขอชี้แจงว่า แม่แบบนี้ สำหรับใส่ได้ในทุกหน้าที่เกี่ยวกับจังหวัดนนท์ และก็ไม่ใช่เน้นไปที่การท่องเที่ยวครับ เพราะสังเกตจากคนที่เข้ามาอ่านบทความนั้นๆ สามารถลิงค์ไปยังหัวข้อที่เกี่ยวข้องได้ ส่วนลิงค์ที่ยังไม่มี ผมคิดว่าเดี๋ยวก็จะมีคนมาเพิ่มเติมครับ เพื่อให้สารานุกรมนี้สมบูรณ์ ส่วนพวกสถานีรถไฟฟ้า ขระนี้ อยู่ระหว่างการก่อสร้างสีม่วง และประมูลสีชมพูแล้วนะครับ แล้วสีแดงก็ก่อสร้างอย่างที่เห็นอยู่แล้วครับ ส่วนหัวข้ออื่นๆที่คุณบอกว่าชื่อซ้ำ ขอรายละเอียดด้วยครับว่าซ้ำกันตรงไหน เท่าที่สังเกตผมไม่เจอนะครับ และก็ที่มันยาว ก็เพราะจะทำให้สารานุกรมนี้สมบูรณ์ครับ ถ้ามีแต่เด่นๆ สถานที่รองๆก็คงไม่มีใครรู้จักใช่ไหมครับ และอีกอย่าง ผมไม่เจอส่วนไหนบอกว่า ห้ามเขียนแม่แบบยาวๆนะครับ

ท่าเรือ

ไม่ใช่ผมไม่เชื่อในสิ่งที่คุณพูดนะครับ แต่ป้ายที่ติดไว้ที่ท่าเรือ เป็นป้ายของกรุงเทพมหานครครับ และการตั้งชื่อก็ไม่ใช่คนนนท์ตั้งด้วย แต่ปัจจุบัน เวลาผมนั่งเรือ ผมก็บอกว่าไปท่า วัดปากน้ำ ไม่เคยบอกหรือไม่มีคนบอกว่า ไปท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เลยนะครับ ตลอดจน การจัดงานตามท่าน้ำต่างๆของจังหวัดนนท์ ก็ระบุชัดเจนว่า ท่าน้ำ____ ครับ

ถนนบ้านกล้วย

ผมขอสรุป คำว่า ถนนสายสำคัญ นะครับ เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างเมือง/จังหวัด/ประเทศ ต่างๆ มีการคมนาคม สะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้คนทั่วไปรู้จัก มีความหนาแน่นของประชากรสองฟากฝั่งถนน ครับ

แม่แบบ:เทศบาลเมือง

คือการเรียงลำดับ สามารถนำ รหัสไปรษณีย์ รหัสจังหวัด รหัสโทรศัพท์ ปีที่เข้าเป็นเทศบาล จำนวนประชากร ความหนาแน่น จนถึงตัวอักษร เลือกมาได้หมดเลยครับ แต่ในที่นี้ มันไม่ตรงกันซักอย่างโดยครับ ผมอยากให้เป็นการลงมติจากหลายคนที่เข้ามาดูว่า ควรใช้เกณท์ใดมาเรียงมากกว่าครับ ส่วนที่คุณใช้รหัสไปรษณีย์มา ทำไม ภาคอื่นๆ ไม่เห็นเรียงด้วยเลยครับ

ทางหลวง

ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า ถนนเลข 9 เคยใช่หมายเลข 37 มาก่อนครับ ดูจากเว็บกรมทางหลวงได้เลยครับ ส่วนถนนชะอำ-ปราณบุรี ก็คงเปลี่ยนมาใช้ 37 ดดยตรงครับ และก็เป็นการใช้หมายเลขซ้ำกับทางหลวงในอดีตด้วยครับ และทางหลวง 36 ก็ยุบเป็นทางหลวง 7 แล้วครับ

รถไฟฟ้า

จากคลองบางไผ่-อ.ไทรน้อย มีแน่นอนครับ ตามเว็บนี้ครับ http://news.giggog.com/economic/cat5/news15179/ ส่วนจะไปถึงจังหวัดปทุมธานี เป็นของ สนข. นะครับ

ส่วนระยะห่างระหว่างสถานี ในช่วงที่มีการพิจารณาส่วนต่อขยาย เค้าไม่ได้พิจารณาจากระยะห่างแน่ครับ เค้าพิจารณาจากแหล่งชุมชมแถวๆนั้น(คงไม่มีใครสร้างสถานีตรงที่เปลี่ยวๆแน่นอนครับ) โดยแต่ละสถานีที่ได้รับพิจารณา ก็เป็นบริเวณปากถนนต่างๆครับ เช่น ต้นถนนวัดลาดปลาดุก ต้นถนนบ้านกล้วย สี่แยกบางบัวทอง คอนโดหมู่บ้านสมบัติบุรี ส่วนต่างระดับบางบัวทอง ผมคิดว่าน่าจะเป็นย่านรร.สารสาสน์นะครับ(ทางหลวง9) เพราะมีหมู่บ้านหนาแน่นมาก สถานีสามโคก น่าจะเป็นถึงแค่ต่างระดับสามโคกที่เลี้ยงเข้าจ.ปทุม ครับ (346)ไปสิ้นสุดที่ตัวจังหวัดปทุมธานีฝั่งตะวันตกครับ

ส่วนหัวข้อล่างๆที่คุณถาม ผมตอบด้านบนค่อนข้างละเอียดแล้วนะครับ

  • สมบัติบุรี-ต่างระดับ ห่างกันประมาณ 1-2 กิโล เนื่องจากมีทางต่างระดับขั้นครับ
  • ชื่อสมบัติบุรี อันนี้ผมไม่ทราบครับ ว่าเค้าตั้งกันอย่างไร เพราะผมไม่มีสิทธิ์ไปร่วมประชุมครับ
  • ระหว่างสถานีต่างระดับ(สารสาสน์)-ต่างระดับสามโคก ห่างกัน ไม่มากครับ และเค้าคงคิดว่าไม่มีประชากร เลยไม่สร้างมั้งครับ
  • ชื่อย่อ บางโพ-บางซื่อ จริงๆแล้วที่ผมใส่ข้อมูลลงไป ผมไม่ได้ใส่เหมือนกันนะครับ BAN กับ BPO ครับ แต่มีคนไปแก้ครับ
  • ถ้าเค้าไปใช้ชื่อย่อตามหลัก รฟม คงจะมีสถานี BAN เต็มไปหมดแน่เลยครับ เพราะหลายสถานีขึ้นต้นด้วย บาง

แหล่งอ้างอิงตามข้างบนครับ ถ้ามีเพิ่มเติม ผมจะนำมาให้ดูนะครับ

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.67.57

ผู้ใช้:124.121.214.229: ตอบคำถาม <<ใหม่>>

แม่แบบ:นนทบุรี

วิกิพีเดีย มีนโยบายที่ให้ทุกคนร่วมกันพัฒนาสารานุกรม ให้สมบูรณ์แบบ นะครับ ไม่มีนโยบายให้ตัดเนื้อหาให้สั้น กระชับ แต่ต้องคงไว้ครับ

สำหรับที่ผมกล่าวไว้ว่า ลิงค์ว่าง หมายถึง ลิงค์ยังไม่ได้สร้างครับ

และที่คุณบอกว่า ท่าน้ำนนทบุรี-ตลาดนนทบุรี เทศบาลบางใหญ่-ตลาดบางใหญ่ ซ้ำกัน อันนี้ผมขอปฏิเสธอย่างมากครับ เพราะแต่ละหัวข้อ ก็ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็น ตลาด ท่าน้ำ หรือ เทศบาล ครับ และลิงค์ที่ผมลิงค์ไป ผมก็ลิงค์ไปที่ ตลาด... เทศบาล... ท่าน้ำ... สถานีตำรวจ... อย่างชัดเจนแล้วครับ

ท่าเรือ

ถ้าจะใส่ชื่อเป็นทางการ หรือ ชื่อท้องถิ่น ก็เป็นการดีอย่างที่คุณได้ทำไปครับ

แต่เรื่องป้ายชื่อ กรรมการ รถต่อเรือ เรือต่อรถ เป็นผู้จัดทำป้ายครับ พวกเรือด่วน การท่องเที่ยว ก็เลยนำชื่อนั้นไปใช้

ถนนบ้านกล้วย

ที่คุณบอกว่า เพื่อนคุณอยู่จังหวัดนนท์ แล้วไม่รู้จักถนนบ้านกล้วย อันนี้จริงแน่นอนครับ ถ้ามองในมุมกลับกัน คนในอ.ไทรน้อย ก็คงไม่รู้จัก ถนนนนทบุรี ถนนสนามบินน้ำ เช่นกันครับ เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้สัญจรครับ แต่หมวดหมู่ นนทบุรี คือทั้งจังหวัด ไม่ได้เจาะจงเฉพาะคนในเมืองนนทบุรีเท่านั้น ทุกอำเภอสำคัญหมดครับ หรือถ้าคุณจะเอาเฉพาะอ.เมือง ก็ควรตั้งแม่แบบขึ้นมาใหม่ ชื่อ อำเภอเมืองนนทบุรีครับ

หรือยกตัวอย่างอีกอย่างนะครับ สมมติผมตั้งแม่แบบ ประเทศไทย ผมใส่คำว่า ถนนประยงศักดิ์ แล้วมาถามคนในกทม ว่ารู้จักเปล่า เขาไม่รู้จักแน่ครับ แต่ถ้าถามคนเชียงใหม่ พวกเขารู้จักกันดีมากครับ สัญจรไป-มาทุกวัน ครับ

แม่แบบ:เทศบาลเมือง

ทำไมภาคอื่นๆไม่เห็นเรียงเป็นแบบแผนเดียวกันเลยครับ

ทางหลวง

ผมหมายความว่า ทางหลวง 37 เคยเป็นถนนสาย 9 มาก่อน แต่ปัจจุบัน ถนนบายพาสเพชรบุรี-ปราณบุรี เปลี่ยนเป็น 37 แล้วครับ

รถไฟฟ้า

ส่วนต่อขยาย บางไผ่-ปทุม เมื่อปีที่แล้ว ผมติดตามข่าวทางโทรทัศน์มาตลอด เป็นนโยบายของ สนข. ช่วงนายสมัคร ครับ ที่จะต่อไปถึงไทรน้อย และผมได้ยินอีกเช่นเดียวกัน ว่าต่อไปถึงปทุมครับ (ไม่เชื่อลองเปิดเนื้อหาเก่าๆปีที่แล้วเลยครับ) ส่วนรายชื่อสถานี เป็นแค่โครงการของสนข ครับ

สถานีบางโพ ที่แก้ไข 2 ครั้งล่าสุด ผมเป็นคนแก้จริงครับ แต่ผมขอรับรองว่า ดั้งเดิม ผมใส่ว่า BPO ครับ

ผมไม่ได้บอกว่า ย่อตาม รฟม.นะครับ เพราะสายสีน้ำเงิน BMCL เป็นคนควบคุมครับ และการตั้งชื่อแบบนั้นเป็นของ BTS ครับ แต่ชื่อย่อของสายสีม่วง เป็นการตั้งชื่ออย่างไม่เป็นทางการของ รฟม. ครับ

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.214.229 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Potapt (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:07, 21 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สะพานพระราม 4

เคยเห็นคนมาเติมไว้ว่า สะพานพระราม 4 ได้โอนไปสังกัดกรมทางหลวงแล้ว จึงเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 ด้วย แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีแหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม ไม่รู้ว่าจริงเท็จอย่างไร --Octra Dagostino 02:03, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่เมื่อกี้คนเดียวกันนี่แหละมั้งครับ บอกว่าสะพานพระราม 4 เป็นส่วนหนึ่งของถนนชัยพฤกษ์ แต่ที่ผมเอาสะพานพระราม 4 กับชัยพฤกษ์ออกในหน้านั้นเพราะทั้งคู่ไม่ใช่จุดตัดกับถนนแจ้งวัฒนะครับ Potapt 02:08, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอ่อแล้วใต้สะพานตั้งแต่ท่าน้ำจนถึงห้าแยกก็เป็นของเทศบาลปากเกร็ดครับ ไม่ใช่กรมทางหลวง --Potapt 02:10, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอามาให้อ่านครับ คุยกับผู้ใช้:124.121.234.112 ดูเหมือนจะพยายามทำให้น่าเชื่อถือ แต่พอขอแหล่งอ้างอิงจริง ๆ กลับไม่มีให้ วกกลับมาที่แหล่งอ้างอิงของผมเสียอย่างนั้น --Octra Dagostino 19:57, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมก็เจออย่างนั้นครับ เหมือนพูดอยู่คนเดียวเลย เซ็ง --Potapt 02:48, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ควรรู้

  1. สะพานพระราม 4(ถนนชัยพฤกษ์) มีแนวสะพานมาข้ามห้าแยกปากเกร็ดลงที่ถนนแจ้งวัฒนะ
  2. ถนนบ้านกล้วย ถนนประชาอุทิศ ถนนบางขุนเทียน มีลัการะเดียวกัน ทำไมถึงลบแค่อันเดียว
  3. ทางหลวงแผ่นดินสายภาค ก็สามารถเป็นทางหลวงสายจังหวัดได้
  4. ถนนวิภาวดี ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา ดอนเมืองโทลเวย์ ใช้หมายเลขทางหลวงเดียวกันคือ 31
  5. บางกรวย-บางใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวง 3215 ครับ ลองขับรถไปซิครับ ป้ายข้างทางชัดเจน
  6. บริเวณ กฟผ มีท่าเรือ(แต่ไม่ใช่เรือด่วนเจ้าพระยา) เพราะอยู่ใกล้ท่าพระราม 7

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.234.112‎ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Potapt (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:48, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ตอบ: ควรรู้

  • สะพานพระราม 4(ถนนชัยพฤกษ์) มีแนวสะพานมาข้ามห้าแยกปากเกร็ดลงที่ถนนแจ้งวัฒนะ
สรุปว่ามันตัดกับถนนแจ้งวัฒนะตรงจุดไหนครับในเมื่อตัวสะพานคร่อมถนนอยู่ ส่วนถนนใหญ่ชัยพฤกษ์ก็อยู่อีกฝั่ง
อย่างที่ผมกล่าวครับ ตัวสะพาน(6เลน)คร่อมถนนอยู่ และมาลงบริเวรก่อนถึงห้าแยก(2เลน)ส่วนเลนที่เหลือข้ามห้าแยกปากเกร็ด ไปลงแถวๆแว่นท็อปเจริญครับ และถนนชัยพฤกษ์ ตามกรมทางหลวงชนบท มีแนวตั้งแต่ห้าแยกปากเกร็ด-ต่างระดับสาลิโข ครับ
สรุป ตัดกันที่ห้าแยก และมีสะพาน(4เลน)ส่วนหนึ่งทำหน้าที่ข้ามแยกครับ และถนนที่ถูกคร่อมอยู่ กรมทางหลวงชนบทเป็นผู้ปรับปรุงครับ
  • ถนนบ้านกล้วย ถนนประชาอุทิศ ถนนบางขุนเทียน มีลัการะเดียวกัน ทำไมถึงลบแค่อันเดียว
เพราะถนนนี้มันสำคัญไม่เท่ากับสองถนนนั้นไงครับ หรือถ้าคุณอยากเอาประชาอุทิศกับบางขุนเทียนออกก็เชิญ เพราะจะยิ่งเอาบ้านกล้วยไปใส่ไม่ได้ใหญ่
ถนนประชาอุทิศ เป็นเพียงถนนท้องถิ่นของกทม มิใช่ของกรมทางหลวง/ทางหลวงชนบทแต่อย่างใด ถนนก็แคบมาก(4เลนบางช่วง) มีผู้สัญจรส่วนใหญ่เป็นคนที่อาศัยอยู่แถวๆนั้นเท่านั้นเอง
คุณเอาอะไรมาตัดสิน ว่าถนนไหนสำคัญ-ไม่สำคัญ
  • ทางหลวงแผ่นดินสายภาค ก็สามารถเป็นทางหลวงสายจังหวัดได้
เพราะอะไรถึงเป็นได้ ผมเข้าใจว่าทางหลวงแผ่นดินสายจังหวัดในที่นี้หมายถึงทางหลวงที่มีเลขสี่ตัว ทางหลวงที่มีเลขตัวเดียวก็จัดอยู่ในหมวดหมู่:ทางหลวงแผ่นดินสายประธาน ส่วนทางหลวงที่มีเลขสองตัวก็จัดเป็นทางหลวงแผ่นดินสายรองประธานไง ถ้าทางหลวงสายภาคก็เป็นสายจังหวัดอย่างที่คุณบอก งั้นจะมีทางหลวงสายไหนบ้างที่มันจะไม่เป็นสายจังหวัด แล้วจะแยกหมวดหมู่ทำไม
ตอบ ปัจจุบันน่าจะไม่มีครับ
สรุป ทางหลวงสายประธาน>ทางหลวงรองประทาน>ทางหลวงสายภาค>ทางหลวงสายจังหวัด>ทางหลวงท้องถิ่น จะเห็นได้ว่าทางหลวงสายประทานเป็นหน่วยที่ใหญ่กว่า สามารถเป็นทางหลวงสายภาคได้ แต่ทางหลวงสายที่เล็กกว่า(แค่ภายในจังหวัด) คงจะไม่มีโอกาสเป็นสายภาคได้แน่นอนครับ
จำนวนตัวเลข บอกแค่ เป็นทางหลวงหลัก ทางหลวงพิเศษ ทางระหว่างจังหวัด(ไม่ใช่สายจังหวัด) ทางหลวงระหว่างอำเภอ เท่านั้นครับ
  • ถนนวิภาวดี ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา ดอนเมืองโทลเวย์ ใช้หมายเลขทางหลวงเดียวกันคือ 31
ทางพิเศษศรีรัชกับอุดรรัถยา การทางพิเศษแห่งประเทศไทยโอนไปให้กรมทางหลวงตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ โอนไปทำไม แล้วปกติทางหลวงที่ใช้หมายเลขเดียวกันถึงจะเป็นคนละสายแต่ก็ต้องมีเส้นทางติดต่อกันบ้างไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมถึงใช้หมายเลข 31 เหมือนกัน
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานที่กระทรวงคมนาคม ได้ให้มาดูแลทางหลวงสายพิเศษต่างๆครับ เช่น กาญจนาภิเษกสายใต้(บางพลี-สุขสวัสดิ์) กรมทางหลวงเป็นผู้สร้าง ตั้งชื่อ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ใช้กันฟรีๆ แต่ปัจจุบัน การทางพิเศษฯ เข้ามาดูแล และสร้างด่านเก็บเงินบนถนนสายนี้แล้วครับ
  • บางกรวย-บางใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวง 3215 ครับ ลองขับรถไปซิครับ ป้ายข้างทางชัดเจน
แล้วทำไมผมถึงจะไม่รู้ล่ะ ก็ผมเป็นคนบอกเอง คุณถึงเอามาพูดต่อได้อยู่นี่ไง
คุณเป็นคนบอกเองไม่ใช่หรือ ว่าไม่ใช่ 3215
  • บริเวณ กฟผ มีท่าเรือ(แต่ไม่ใช่เรือด่วนเจ้าพระยา) เพราะอยู่ใกล้ท่าพระราม 7
ตอนแรกคุณบอกว่าท่าเรือนั่นเป็นท่าเรือริมคลองบางกรวยหรือคลองบางกอกน้อย (ซักอย่าง) ไม่ใช่หรือ ลองไปดูในกูเกิลไป มีใครเขาเรียกว่าท่าบางกรวยบ้าง เขาเรียกท่า กฟผ./การไฟฟ้า ต่างหาก
ผมบอกว่า คลองบางกอกน้อย(ลัด) จริงครับ แต่ผมบอกว่า เป็นท่าท้องถิ่นที่มีเรือบริการชุมชน (หางยาว) จากท่าบางกรวย เลี้ยวเข้าคลองลัดบางกอกน้อยครับ
ท่านี้ ไม่ใช่ท่าเรือข้ามฟาก คงไม่มีชื่อเป็นทางการแล้วครับ แต่ผมได้วงเล็บไว้แล้วว่า กฟผ. ครับ ดูให้ดีนะครับ
  • แต่เดิม บริเวณหัวถนนแจ้งวัฒนะ เป็นห้าแยกถนนชมภูเวท ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะครับ
แล้วเป็นคนท้องถิ่นภาษาอะไร ถึงไม่รู้ว่าห้าแยกปากเกร็ดมีแต่ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนติวานนท์ และ ถนนภูมิเวท มีที่ไหนถนนชมภูเวท อ้อ ตอนแรกคุณเขียนในหน้านั้นว่าเป็น "ถนนปากเกร็ด" ด้วยนิครับ ตกลงชื่ออะไรแน่ครับ
คือมีอะไรจะถามผมหรือครับ ผมจำสับสนนิดหน่อยครับ แต่ไปทำที่ปากเกร็ดหลายครั้งต่อสัปดาห์
  • พระราม 4 เป็นของกรมทางหลวงชนบทแน่ครับ ลองเข้าเว็บดูเลยครับ
แต่คุณหรือไม่ก็คณะของคุณนั่นแหละที่ตอนแรกบอกว่าเป็นของแจ้งวัฒนะ (304) /กรมทางหลวง อย่าปฏิเสธว่าไม่ใช่ เพราะผู้ใช้:124.122.216.194 เป็นหนึ่งในคนที่เข้าไปแก้ไขแม่แบบ:นนทบุรีและแม่แบบ:เทศบาลเมือง โดยบอกว่า "ควรเรียงตัวอักษรชื่อเทศบาลไม่ใช่ตามจังหวัด" และยังเป็นคนใส่ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อยเข้าไปในหน้าถนนกาญจนาภิเษกด้วย แล้วตอนนี้ทำไมถึงมาบอกว่าเป็นของชัยพฤกษ์ล่ะครับ หรือโอนกลับ?
ตอบเลยนะครับ ถนนเลียบข้างล่างที่คุณบอกว่าเป็นของเทศบาล ยังคงใช้ชื่อ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด และก่อนที่จะมีสะพานนี้ ผมเห็นป้ายข้างทางมีรูปครุท 304 ครับ แต่ผมก็ไม่แน่ใจ แก้เป็นชัยพฤกษ์แล้วครับ เพื่อความสบายใจ
  • ส่วนถนนศรีสมาน เป็นส่วนหนึ่งของ 307 นะครับ
ถ้าคุณยืนยันว่าใช่ เห็นจะต้องไปเถียงกับหลักกิโลเมตรที่เขาปักไว้ตรงเกาะกลางซะแล้วล่ะครับ เพราะกิโลเมตรที่ 0 ของทางหลวง 307 อยู่ที่แยกสวนสมเด็จฯ ไปทางสะพานนนทบุรีครับ พอถึงแยกบางคูวัดแล้วถึงเลี้ยวขวาไปทางปทุมธานี ถ้าคุณขี้เกียจจะไปดูเอง ผมเอาหลักฐานมาให้ดูอีกก็ได้ [1] แล้วช่วงสะพานนนทบุรีถึงบางคูวัดก็ไม่ใช่หมายเลข 345 ด้วย ชื่อมันก็บอกอยู่ว่า แยกทางหลวงหมายเลข 307 (บางคูวัด)-บรรจบทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (บางบัวทอง) ส่วนหมายเลข 307 ก็ชื่อว่า แยกทางหลวงหมายเลข 306 (แยกติวานนท์)–ปทุมธานี ยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ไปวัดในกูเกิลแมปเอาก็ได้จากระยะทางที่ผมบอก อีกอย่างถ้าเริ่มจากถนนเลียบคลองประปาแล้วทำไมไม่ใช้ชื่อว่า แยกทางของเทศบาลนครปากเกร็ดควบคุม... หรือ แยกทางของกรุงเทพมหานครควบคุม... ทำนองนี้ล่ะครับ
ผมเชื่อที่คุณบอกว่า345คือ บางบัวทอง-บางคูวัด ครับ แต่ทำไมป้ายข้างทางถึงบอกไว้ว่า "บางบัวทอง-สะพานนนทบุรี" ล่ะครับ และ307 นี่ผมขอหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนนะครับ เพราะมีบางแห่ง บอกว่า ถนนศรีสมานเป็นถนนในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง
  • ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3110 บางส่วนอยู่ในเขตควบคุมของแขวงการทางกรุงเทพ สังกัดสำนักทางหลวงที่ 11
ส่วนไหนครับที่แขวงการทางกรุงเทพเป็นผู้ดูแล ลองเข้าไปดูเลยดีกว่าว่าเขารับผิดชอบเส้นไหนบ้าง [2] แล้วก่อนหน้านี้เส้นนี้เป็นของแขวงการทางปทุมธานี แล้วถึงโอนให้สำนักงานบำรุงทางนนทบุรีที่แยกออกมาตอนหลังไม่ใช่หรือครับ ถ้าถนนใจกลางจังหวัดขนาดนี้ยังเป็นของแขวงการทางกรุงเทพ แล้วจะตั้งสำนักงานบำรุงทางนนทบุรีเพื่อดูแลที่ไหนล่ะครับ
เมื่อก่อนไม่ใช่ของแขวงปทุมนะครับ เป็นของแขวงกรุงเทพ(ดูจากป้ายศาลารถเมลล์ บางป้ายยังไม่ได้เอาออกครับ) และในอดีตถนนในจังหวัดนนทบุรี(ฝั้งอ.เมือง) เป็นของ แขวงการทางกรุงเทพครับ แต่เมื่อมีการก่อตั้ง สำนักงานบำรุงทางนนทบุรีขึ้นมา ผมไม่ทราบว่าโอนแล้วยังครับ
  • ถนนประชาชื่น [อำเภอปากเกร็ด(เมืองทองธานี)–ต่อทางของกรุงเทพมหานครควบคุม]
เอามาจากไหนครับ ถนนนี้ไม่ใช่ทางหลวงแผ่นดิน ต้องตั้งชื่อยาว ๆ แบบนั้นด้วยหรือครับ ที่สำคัญ ถนนประชาชื่นน่ะมันสุดแค่สะพานข้ามคลองบางตลาดในอำเภอเมือง พอเข้าเขตอำเภอปากเกร็ดเขาจะเรียกว่า ถนนเลียบคลองประปา[3][4] แล้วปกติเขาไม่นิยมเอาชื่อของเอกชนมาตั้งเป็นชื่อสายทางหรอกมั้งครับ แล้วเส้นนั้นก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเมืองทองธานีเลย (แค่ผ่านบริเวณข้าง ๆ) มันตรงไปทางคลองบ้านใหม่ไม่ใช่หรือ หรือถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงช่วยขยายความด้วยครับ
ถนนประชาชื่น คือชื่อจริงครับ ส่วนถนนเลียบคลองประปา คงเป็นชื่อท้องถิ่นที่เทศบาลเรียกมากกว่า (เช่นถนนแจ้งวัฒนะ ทางเทศบาลใช้ชื่อซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด)ประมาณนี้ครับ และบางช่วงของถนนประชาชื่น ในเขตท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ยังมีการเรียน ถนนเลียบคลองประปาอยู่เลย ส่วนประชาชื่นคงเป็นชื่อที่ยังไม่ติดปาก(เดิมคือ ถนนเลียบคลองประปาจริงๆ) และอีกอย่าง ถนนนี้ผ่านหลายท้องถิ่นมาก เช่น กทม นครนนท์ นครปากเกร็ด เป็นต้น
ส่วนช่วงตั้งแต่ถนนแจ้งวัฒนะ-เมืองทอง-สวนสมเด็จ เป็นของเทศบาลนครปากเกร็ด+การประปาครับ ทางซ้ายเป็นคลอง ทางขวา เป็นคลองประปา ครับ ถนนอยู่กึ่งกลาง แต่ยังคงเรียกว่า ถนนประชาชื่นอยู่ ดูจากการเรียกของหมู่บ้านจัดสรร ตอนการส่งจดหมาย ก็ยังได้
  • ข้อความทำนองว่า "นนทบุรี ปากเกร็ด บางบัวทอง ฯลฯ เป็น/เคยส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร" ที่คุณชอบเอาไปใส่ตามหน้าต่าง ๆ
ยอมรับความจริงด้วยว่ามันไม่ใช่ เพราะหลังจากแยกออกจากจังหวัดพระนคร/จังหวัดธนบุรีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว จังหวัดนี้ไม่เคยกลับไปรวมกับกรุงเทพมหานคร (ที่ตั้งขึ้นเมื่อปี 2515) อีกเลย เล่นเขียนปนกับความจริงอย่างนี้คนอื่นเข้าใจไขว้เขวขึ้นมาจะทำยังไง
สังเกตได้ว่า ผมเขียนจริง แต่ผมก้เขียนว่า อดีต ครับ ส่วนทางชนบทต่างๆ(บางบัวทอง ไทรน้อย) ผมเขียนทำนองว่า เกี่ยวข้องเป็นเมืองปริมณทลเท่านั้นครับ ผมไม่เคยเขียนว่า เป็นกทม เลยครับ
  • ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340

มันไม่ใช่ชื่อเดิม ชื่อใหม่ หรือชื่อทางการทั้งนั้นแหละครับ อย่าเอาไปปนกับชื่อทางการของกรมทางหลวง เขาแค่แบ่งเรียกเป็นช่วง ๆ เพราะมันยาวมากเท่านั้น แล้วในเว็บ อบต.ละหารที่ถนนเส้นนี้ตัดผ่านเต็ม ๆ มีเรียกอยู่สองอย่าง ไม่ "บางบัวทอง-สุพรรณบุรี" [5] ก็ "สุพรรณบุรี-บางบัวทอง" [6] และโดยทั่วไปเขาก็เรียกอย่างนี้ ลองไปค้นในกูเกิลดูก็ได้ ว่าระหว่าง "บางบัวทอง-ชัยนาท" กับ "บางบัวทอง-สุพรรณบุรี" ชื่อไหนมีคนเรียกมากกว่ากัน และอย่าเอาเรื่องท่าเรือมาเทียบเคียงกับเรื่องนี้ เพราะมันไม่เหมือนกัน (ไม่เหมือนยังไง กลับไปอ่านเอง)

คุรอาจไม่รู้ประวัติของถนนสายนี้ครับ แต่เดิม 340 มีเพียง ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรีจริงครับ แต่ต่อมามาการตัดถนนไปถึงนครสวรรค์ และรวมเรียก 340 ครับ ต่อมา ตลิ่งชัน-บางบัวทอง ตัดไปเป็น 9 ถนนจึงเหลือแค่ บางบัวทอง-ชัยนาทครับ แล้วชื่อที่กรมทางหลวงตั้งก็ใช้ ต่างระดับบางบัวทอง(ทางหลวงหมายเลข9)-สามแยกอำเภอเมืองชัยนาท(บรรจบทางหลวงหมายเลข1) ครับ ส่วนบางบัวทอง-สุพรรณ สุพรรณ-ชัยนาท คงเป็นเช่นเดียวกับ รัตนา-งามวงศ์วาน มั้งครับ เพราะจริงๆถนนรัตนา+งาม ก็ใช้ว่า สี่แยกมหาวิทยาลัยเกษตร-สามแยกบางใหญ่ ครับ
  • ผมลองคุยกันเขาเมื่อวานแล้ว แต่เขาไม่ฟังผม แล้วลบข้อความในหน้าพุดคุยของผมทิ้ง
จะพูดอะไรออกมา ถ้าไม่อายตัวเองก็ช่วยอายประวัติการแก้ไขบ้างนะครับ ผู้ใช้:124.122.216.143 แล้วคนที่ลบข้อความในหน้าพูดคุยกับผม (Potapt) ก็คือตัวคุณเองหรือไม่ก็คนในคณะของคุณ แทบทุกครั้งด้วยซ้ำ คนที่ไปเอาทั้งหมดกลับมาใส่ก็คือตัวผมเองต่างหาก
เมื่อวันที่ 23 ผมมาเขียนชี้แจงให้แล้ว แต่วันรุ่งขึ้น(24) ผมเข้ามาที่หน้าของคุณ ผมไม่เห็นข้อความที่ผมเขียนไว้เลยครับ ดูจากประวัติก็มีแต่คุรแก้ไขครับ วันที่ 24 ผมจึงเขียนใหม่ แต่มีสมาชิกคนนึง มาตำหนิผม ผมก้เลยต้องพูดไปอย่างที่ผมเข้าใจ และขอโทษที่อาจทำให้คุณเดือดร้อน เพราะบางที คุณอาจไม่ได้ลบ หรือไม่ได้ตั้งใจลบก็ได้ ถ้าเป็นอย่างนี้จริง ผมต้องขออภัย และยินดีถอนคำพูดด้วย
  • ผมติดว่าคนที่มาเถียงกับผม คงไม่ใช่คนแถวนี้ หรือคิดไปเองมากกว่าครับ
ขนาดผมยกเว็บนั้นเว็บนี้มาให้คุณดู (ซึ่งคุณไม่ได้ดูแน่ ๆ) คุณยังบอกว่าผมคิดไปเองอีกเหรอ แล้วที่ผมถาม ๆ คุณมาตลอดแต่คุณไม่มีให้ผมดูซักอย่าง จะให้เรียกเต็มปากได้ยังไงว่าเป็นความจริง
ผมดูทุกเว็บที่คุณสละเวลามาให้ผมดูนะครับ แต่บางส่วน คุรยังไม่รู้เลย เช่นสะพานพระราม 4 เป็นต้น
คนที่หาเรื่องเพิ่มน่ะคือคุณเองนั่นแหละ เตือนความจำอีกรอบ ตอนแรกผมเข้าไปใส่ต้องการอ้างอิงตรงที่คุณบอกว่า "มีส่วนต่อขยายไปทางปทุมธานี" แล้วยังไง คุณก็ไปเอาอ้างอิงที่ไม่ได้เกี่ยวกันเลยเข้ามาใส่ อุตส่าห์อธิบายแล้วอธิบายอีกว่าอ้างอิงสองเว็บนั้นมันใช้ไม่ได้ คุณก็ไปเปลี่ยนเป็น "ส่วนต่อขยายไปไทรน้อย" โอเคเว็บนั้นมันบอกว่าไปไทรน้อย ผมก็ไม่ได้ไปเอาออกแล้ว แต่ตรงรายชื่อสถานีที่คุณเพิ่มมา ในเว็บนั้นมันมีไหม แล้วพวกสถานีที่ไปทางปทุมธานี ถ้าคุณแน่ใจว่ามันมี/เคยมี/จะมีอยู่จริง เอาออกไปทำไม
ก่อนที่คุณจะย้อนครั้งสุดท้าย ผมได้ปรับแก้เป็นถึงแค่ไทรน้อยจริงๆแล้วนะครับ และสถานีก้เป็นไปตามสภาพชุมชนจริงๆครับ ตอนที่รฟม มาทำชุมชนสัมพันธื ตลอดแนวโครงการ ก็มีการนำเสนอครับ แต่ผมไม่ได้ไปนั่งประชุมก็คงไม่ทราบรายละเอียดลึกซึ้ง
  • ในหน้าทางหลวงในประเทศไทย ผมก็เขียนว่าทางหลวง 307 เริ่มที่ "แยกสวนสมเด็จฯ" ไว้ก่อน แล้วอยู่ ๆ คุณก็แก้ไขโดยบอกเหตุผลว่า "สี่แยกนั้นชื่อสี่แยกสวนสมเด็จฯ ไม่ใช่สี่แยกศรีสมาน" แต่สิ่งที่คุณแก้ไขลงไปคือ การเปลี่ยนคำว่า "แยกสวนสมเด็จฯ" ให้เป็น "แยกศรีสมาน" แทน ??
ผมขอโทษครับ ผมคงรีบไป ไม่ดูให้ละเอียดซะก่อนครับ
  • ชอบหาว่าผมย้อนไปย้อนมาหมดโดยไม่ดูเป็นส่วน ๆ แต่เมื่อวานนี้ (23) จนถึงวันนี้ (24) คุณย้อนหน้าถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรีกลับไปเป็นการแก้ไขที่คุณเขียนไว้ครั้งแรก โดยที่ไม่ได้ดูเลยว่ามัน ผิด เพราะถนนสายนี้เริ่มที่ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 ไม่ได้เริ่มที่ถนนพระรามที่ 5 ซึ่งคุณก็คงดูผ่าน ๆ จากที่ผมเขียนไว้ว่า ในอดีตโครงการมันเริ่มจากพระรามที่ 5 แล้วก็เอามาใส่ แถมถนนประชาชื่นก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสามแยกเตาปูนเลย คุณก็ย้อนกลับไปเช่นกัน นั่นแสดงให้เห็นว่า คุณไม่ได้ใช้สติอย่างที่ได้เคยสั่งสอนผมไว้เลย
เริ่มจาก ถนนพระรามที่ 5 อันนี้ ผมไม่ได้เขียน แต่เป็นข้อมูลที่มีอยู่เดิมครับ(ย้อนดูได้เลย) ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนใส่ครับ ส่วนชื่อทางการของถนนนี้ คือ ทางหลวง 301 นะครับ เพราะในกทมกันนนทบุรีเรียกกันคนละแบบครับ กรุงเทพฯ-นนทบุรี กับ กรุงเทพฯ-นนท์ ครับ
  • แล้วแม่แบบ:นนทบุรี จะเปลี่ยนจาก "เมือง" ไปเป็น "อำเภอ" ทำไมหรือครับ เพราะแม่แบบ:อำเภอจังหวัดนนทบุรี ก็มีอยู่แล้ว คุณบอกว่าผมไม่มีเหตุผล คุณก็ไม่ได้ใส่เหมือนกันนะว่าเหตุผลคืออะไร แต่ผมตอบให้เลยก็ได้ เพราะตำบลพิมลราชของคุณเอาไปใส่ไว้ตรงนั้นไม่ได้ งั้นตำบลอื่นก็อย่าไปใส่มันเลย ใช่ไหมครับ แล้วหลักการเรียงลำดับอำเภอคราวนี้คืออะไรครับ อำเภอบางบัวทองถึงมาอยู่ต่อจากอำเภอเมืองได้
ก็คุณบอกเองไม่ใช่หรือครับว่า เมือง มันเป็นชื่อตามที่คุณบอกครับ แต่เทศบาลต่างๆ ก็ใส่ได้ ผมไม่เคยว่าอะไรครับ แต่มีบางเทศบาลเช่น เทศบาลตำบลบางใหญ่(ไม่ใช่แถวๆบางใหญ่ซิตี้) มีประชากรน้อยมาก ห่างจากความเจริญ ถ้าจะยกมาเป็นเมือง คงไม่เหมาะสมใช่ไหมครับ
  • ตัวอย่างอื่น ๆ ยังมีอีกมาก ขี้เกียจพูดซ้ำ คุณไม่เคยให้เหตุผลชัด ๆ ว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร หรือให้เหตุผลแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ไข แล้วยังจะมาเรียกร้องเอาเหตุผลจากผม แถมยังเที่ยวไปประกาศโต้ง ๆ อีก ถ้าคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องด้วยมาเห็นเขาจะคิดยังไงครับ สี่หน้านี่มันยังไม่พออีกหรือ คุยกับผู้ใช้:124.121.60.78, คุยกับผู้ใช้:124.121.215.132, คุยกับผู้ใช้:124.121.67.57, คุยกับผู้ใช้:124.121.214.229 ทางที่ดีผมว่าก่อนจะเริ่มประเด็นใหม่ คุณไปตอบประเด็นเก่า ๆ ให้หมดก่อนดีกว่าไหม เพราะแค่เอาหลักฐานจริงที่คุณมีมาใส่มันก็จบแล้ว คำถามของผมต้องการคำตอบ ไม่ได้ถามลอย ๆ นะครับ คุณไม่ตอบให้ตรงประเด็นยังจะมาถามกลับอีก (บอกให้ถามก่อนตั้งนานก็ไม่ถาม คนเรา) ถ้าคุณยังไม่เอามาใส่ ผมก็ไม่เลิกแก้เหมือนกัน --[[
ผมขอหยุดการแก้ไขไว้เพียงเท่านี้ เพราะผมไม่ค่อยมีเวลาครับ แต่ถ้ามีข้อมูลใหม่ๆก็จะมาเพิ่มเติมให้ตามความจริง ถ้าคุณจะแก้ไขอะไรก็ตามสบายเลยครับ เพราะผมมั่นใจว่าคุณเขียนถุกต้องครับ

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.234.51

ตอบ

  • สะพานพระราม 4 (ถนนชัยพฤกษ์)
ผมขออธิบายแบบเดิมนะครับ จากทิศตะวันตกข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จะมีทางเบี่ยงลงใกล้ๆเทศบาลนครปากเกร็ด ก่อนถึงห้าแยกปากเกร็ด(เพื่อมาติดไฟแดงที่ห้าแยก) ส่วนเลนที่เหลือ ก็จะข้ามทางแยกไปลงที่ถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าวิภาวดี-รังสิต ส่วนคุณจะใส่ยังไง แล้วแต่คุณครับ
  • ถนนบ้านกล้วย ถนนประชาอุทิศ ถนนบางขุนเทียน มีลักษณะเดียวกัน ทำไมถึงลบแค่อันเดียว
ในสิ่งที่ผมเห็น(เวลาไปหาญาติ) ถนนประชาอุทิศ เป็นถนนของกทม. ผู้ใช้ก็จะเป็นพวกผู้อยู่อาศัยเป็นส่วนมาก ไม่ค่อยเป็นแหล่งที่รู้จักกันมากนัก แต่เป็น 4 เลนจริงครับ และช่วงที่เข้าสมุทรปราการ ก็ไม่ค่อยมีความคึกคักมากนักแล้ว เมื่อเทียบกับ ถนนสุขสวัสดิ์ ครับ
และจริงๆแล้ว ถนนกาญจนาภิเษก ไม่ได้มีจุดตัดกับถนนประชาอุทิศ ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลเลยนะครับ เพราะทางหลวงพิเศษ 9 ในช่วงนั้น เป็นทางยกระดับตลอด จากช่วงพระราม 2 - สุขสวัสดิ์ครับ
และอีกอย่างที่ผมอยากจะบอกคุณครับ ชื่อสถานที่หรือชื่อถนนในกูเกิลเอิร์ท อย่าเชื่อไปทั้งหมดนะครับ เพราะผมโดนมาแล้ว (ลองสังเกตุก้ได้ว่ามีถนนบางสายที่ใส่ชื่อผิด)
    • และถ้าใส่บ้านกล้วย-ไทรน้อยลงไปได้ ก็จะวนกลับไปที่คำถามแรก ๆ ที่ผมเคยถามว่า "ถ้าถนนนี้ใส่ได้ แล้วถนนบางแวก สวนผัก ทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก จตุโชติ คู้บอน ฯลฯ ก็ต้องใส่ด้วย และเยอะมากขนาดนั้นมันจะเรียกว่าสำคัญไหมครับ"** ตามที่คุณบอก ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนท้องถิ่นของกทม นะครับ ไม่ใช่ทางหลวงแผ่นดิน หรือทางหลวงชนบท ซักหน่อยครับ
  • ทางหลวงแผ่นดินสายภาค ก็สามารถเป็นทางหลวงสายจังหวัดได้
คือการแบ่งแบบนี้ไม่ได้ดูว่ามันจะผ่านเฉพาะในจังหวัดหรือระหว่างภาคแบบตรงเผงนะครับ แต่ดูจากจำนวนตัวเลขที่เขากำหนดมา ถ้ามันมีสี่ตัวก็ถือว่าเป็นทางหลวงสายจังหวัด สามตัวก็ทางหลวงสายภาค ... ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมบางสายอยู่แค่ในจังหวัดถึงมีเลขสามตัว อาจจะเป็นเพราะความสำคัญละมั้งครับ แต่ถ้าคุณจัดประเภทโดยใช้การผ่านหรือไม่ผ่านจังหวัดอื่น ทางหลวงสายประธาน สายรองประธาน และสายภาค ก็ต้องเป็นทางหลวงสายจังหวัดด้วยใช่ไหมครับ แล้วจะแบ่งทำไมล่ะครับอย่างนั้น แล้วถ้ามันเป็นอดีตไปแล้ว ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องยก ทางหลวงสายประธาน>ทางหลวงรองประทาน>ทางหลวงสายภาค>ทางหลวงสายจังหวัด>ทางหลวงท้องถิ่น เลยนิครับ แล้วหมวดหมู่ที่มีอยู่ตอนนี้ ไม่ได้แบ่งเป็น "ทางหลวงหลัก ทางหลวงพิเศษ ทางระหว่างจังหวัด ทางหลวงระหว่างอำเภอ" ตามที่คุณว่า แต่แบ่งเป็นประเภทตามที่ผมบอก และผมว่าจำนวนตัวเลขก็บอกไม่ได้นะครับว่าถนนนั้นเป็นทางหลวงหลัก พิเศษ ฯลฯ หรือเปล่า อย่างถนนกาญจนาภิเษก (หมายเลข 9) ที่มีเลขตัวเดียวเหมือนกับพหลโยธิน สุขุมวิท เพชรเกษม มิตรภาพ ก็ต้องจัดเป็นทางหลวงหลัก แต่ทำไมเขาถึงจัดเป็นทางหลวงพิเศษล่ะ และผมขอดูเว็บที่เขาบอกว่าจัดประเภท "ทางหลวงระหว่างอำเภอ" ขึ้นมาใหม่หน่อยครับ
  • ถนนวิภาวดี ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา ดอนเมืองโทลเวย์ ใช้หมายเลขทางหลวงเดียวกันคือ 31
ทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษอุดรรัถยา หรือ ทางด่วน2(ในเมือง)และ(นอกเมือง) มีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นหมายเลข 31 ดูจากป้ายทางด่วนที่มีพื้นสีฟ้า ระบุ 31 ครับ
  • บางกรวย-บางใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวง 3215 ครับ ลองขับรถไปซิครับ ป้ายข้างทางชัดเจน
คุณบอกว่า ถนนไม่ได้เชื่อมาต่อกัน ไม่จริงครับ ถนนบางใหญ่-เทศบาลบางม่วง แยกออกจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย บริเวณหน้าการไฟฟ้าเขตบางใหญ่ครับ
ส่วนชื่อ บางกรวย-ไทรน้อย เป็นชื่อที่ใช้กันในหมู่ประชาชนตลอดสาย ตั้งแต่อ.บางกรวย-อ.ไทรน้อยเลยนะครับ
  • บริเวณ กฟผ มีท่าเรือ(แต่ไม่ใช่เรือด่วนเจ้าพระยา) เพราะอยู่ใกล้ท่าพระราม 7
เดี๋ยวผมจะใส่ให้ครับ
  • แต่เดิม บริเวณหัวถนนแจ้งวัฒนะ เป็นห้าแยกถนนชมภูเวท ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะครับ
ถนนชมภูเวท ถูกแล้วครับ แต่ที่ตอนแรกผมใช้ชื่อถนนปากเกร็ด เนื่องจากมีการเปลี่ยนเรื่อย เป็นถนนของเทศบาลนครปากเกร็ดครับ
  • ส่วนถนนศรีสมาน เป็นส่วนหนึ่งของ 307 นะครับ
ผมบอกว่าเชื่อคุณแล้วครับ แต่ที่ผมสงสัยคือ แล้วเป็นถนนของใคร เพราะถนนเส้นนี้ มีลักษณะคล้ายทางหลวงมากเลย ทั้งขนาด และป้าย ครับ
  • ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3110
หมวดการทางสนามบินน้ำ ย้ายมาอยู่ที่บางใหญ่ และเปลี่ยนเป็น หมวดการทางบางใหญ่ ส่วนที่อยู่ใต้สะพานพระนั่งเกล้า เป็นสำนักงานบำรุงทางนนทบุรี ครับ แล้วปัจจุบันส่วนถนนสนามบินน้ำ เปลี่ยนเป็นของแขวงบางใหญ่แล้ว ก็ใช่ครับ ไม่เถียงครับ
  • ถนนประชาชื่น
อำเภอปากเกร็ด(เมืองทองธานี)–ต่อทางของกรุงเทพมหานครควบคุม เป็นชื่อเรียกต้นทาง-ปลายทาง ครับ
ถ้าคุณดูจากกูเกิลแม็บ ถนนส่วนที่เลยจากถนนแจ้งวัฒนะไปทางทิศเหนือ มีการใช้ 2 ชื่อ คือ เลียบคลองประปา กับ ประชาชื่นครับ ส่วนที่เลยจากศรีสมานไป เรียก เลียบคลองประปา แน่นอนครับ
ผมคิดว่า ถนนสายนี้ไม่ใช่ทางหลวง และเป็นถนนของท้องถิ่น การตั้งชื่อ อาจมีหลายชื่อ ส่วน ประชาชื่น-ปากเกร้ด อันนี้ใช่ครับ ผมผ่านทุกวัน
  • ข้อความทำนองว่า "นนทบุรี ปากเกร็ด บางบัวทอง ฯลฯ เป็น/เคยส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร"
ครับ จังหวัดพระนคร ยุบรวมกับ จังหวัดธนบุรี เป็น กทม.ครับ ผมระบุเพียงแค่ อดีต กับ ใกล้เคียง(ปริมณทล) เท่านั้นครับ
  • ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340
ที่คุณพูด ก็โอเคนะครับ
  • ผมลองคุยกับเขาเมื่อวานแล้ว...
อันนี้คงเป็นความผิดของผมเองครับ เพราะผมอาจพิมพ์เสร็จแล้ว กดบันทึกแล้วอาจขัดข้อง แล้วไม่ได้ดูก่อนจะออกไปครับ ผมขอโทด้วยนะครับ ที่เข้าใจคุณผิด และทำให้คนอื่นเข้าใจคุณผิดครับ
  • ผมติดว่าคนที่มาเถียงกับผม คงไม่ใช่คนแถวนี้ หรือคิดไปเองมากกว่าครับ
คือเวลาที่ผมจะย้อน ผมได้ตรวจสอบแล้วว่ามีคนเขียนอะไรเพิ่มไว้บ้าง และผมก็ย้อนเป็นส่วนๆครับ แต่พักหลังผมไม่ค่อยมีเวลา จึงอาจรีบร้อนไป ทำให้อ่านไม่หมด ต้องขออภัยครับ
ครับ คือว่า รายชื่อสถานี ผมไม่ได้เอามาจากเว็บจริงครับ แต่ตอนที่เขามาทำชุมชนสัมพันธ์ มีรายละเอียดครับ ไม่ทราบว่าจะอ้างอิงอย่างไรครับ
ก็ใช่ครับ เพราะว่ากรมทางหลวง ใช้ชื่อถนน กรุงเทพฯ-นนทบุรี แต่ทำไมเทศบาลถึงใช้ กรุงเทพ-นนท์ก็ไม่ทราบครับ แต่ส่วนทางหลวงจริงๆแล้วนั้น เริ่มเมื่อเข้าสู่จังหวัดนนท์ ตามที่คุณบอกครับ ส่วนถ้าจะใช้ชื่อ ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ผมก้ไม่คัดค้านแล้วครับ
  • แม่แบบ:นนทบุรี
อย่างที่ผมบอกครั้งที่แล้วนะครับ ถ้าใช้เทศบาลเป็นเกณท์ เทศบาลตำบลบางใหญ่ มันคงไม่ได้เรียกว่าเมืองแน่ๆครับ เพราะอยู่ห่างไกลมาก คนน้อย เส้นทางไม่สะดวกครับ ควรใช้ เทศบาลเมือง เทศบาลนคร หรืออำเภอ เป็นเกณท์จะดีกว่าครับ
  • ตัวอย่างอื่น ๆ
ผมขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมว่าคุรก่อกวน เพราะผมลืมคุยก่อนครับ แต่ถ้าคุณคิดว่าจริง ก็เป็นสิทธิ์ของคุณที่จะเขียนได้เลยนะครับ

--> คุยกับผู้ใช้:124.121.55.237 --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Potapt (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:48, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ตอบ

ต้องขออภัยนะครับ ที่ผมมาตอบช้าไป เพราะช่วงนี้ ไม่มีเวลาจริงๆครับ

  • ถนนบ้านกล้วย ถนนประชาอุทิศ ถนนบางขุนเทียน มีลักษณะเดียวกัน ทำไมถึงลบแค่อันเดียว
ผมเข้าใจแล้วนะครับ และผมได้ตั้งสอบถามความคิดเห็นของท่านอื่นในหน้าอภิปราย(ถนนกาญจนาภิเษก) แล้วครับ
  • ทางหลวงแผ่นดินสายภาค ก็สามารถเป็นทางหลวงสายจังหวัดได้
เรียบร้อยใช่ไหมครับ
  • ถนนวิภาวดี ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา ดอนเมืองโทลเวย์ ใช้หมายเลขทางหลวงเดียวกันคือ 31
ป้ายที่ว่านั้นอยู่ตรงป้านทางด่วนครับ พื้นสีฟ้า มีตราครุฑ แล้วทางพิเศษส่วนทางด่วน 2 นี้เป็นของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(ตั้งแต่ต้น) และถนนวิภาวดี เป็นของกรมทางหลวง ครับ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 31 คล้ายๆถนนมอร์เตอร์เวย์ ทางหลวงหมายเลข 7 ครับ
  • บางกรวย-บางใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวง 3215 ครับ ลองขับรถไปซิครับ ป้ายข้างทางชัดเจน
ที่คุณบอกถูกต้องแล้วครับ แต่จะเกิดความซ้ำซ้อนดังนี้
  1. ถ้าใช้บทความชื่อ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ก็คือตลอดสาย ส่วน ถนนบางกรวย-บางใหญ่ แยกเป็นอีกบทความ อันนี้จะเกิดความสับสนได้ ว่า ทั้งสอง ไม่ใช่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3215 หรือ
  2. ถ้าใช้บทความชื่อ ทางหลวง 3215 ก็จะเกิดปัญหาว่า ส่วนที่เป็นของ เทศบาลเมืองบางกรวย เทศบาลเมืองบางบัวทอง และเทศบาลตำบลไทรน้อย ไม่ใช่ทางหลวงแผ่นดินซักหน่อย (ผมได้พูดคุยในหน้า อภิปรายแล้วครับ)
  • บริเวณ กฟผ มีท่าเรือ(แต่ไม่ใช่เรือด่วนเจ้าพระยา) เพราะอยู่ใกล้ท่าพระราม 7
เรียบร้อยครับ
  • แต่เดิม บริเวณหัวถนนแจ้งวัฒนะ เป็นห้าแยกถนนชมภูเวท ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะครับ
ถนนชมภูเวทเป็นถนนของเทศบาลครับ แต่มีขนาด 6 ช่องจราจร เป็นทางสั้นๆ ข้างทางเป็นบ้านรับเลี้ยงเด็กและคนพิการต่างๆ จึงไม่ค่อยมีความคึกคักมากนัก ครับ ส่วนทำไมไม่ปรากฏในกุเกิลเลย อันนี้ผมตอบไม่ได้ครับ ต้องไปถามทางเทศบาลดูครับ และถนนปากเกร็ดคือ ถนนที่อยู่ด้านล่างของถนนชัยพฤกษ์(สะพานพระราม4) คนมักเรียกว่า ถนนแจ้งวัฒนะ ครับ ป้ายซอยก็เขียนไว้ว่า แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดครับ ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญจากห้าแยกเข้าท่าน้ำ คนละเส้นกับถนนชมภูเวท เลยนะครับ
  • ส่วนถนนศรีสมาน เป็นส่วนหนึ่งของ 307 นะครับ
ครับ งั้นหายสงสัยแล้วนะครับ
  • ถนนประชาชื่น
ขอสรุปนะครับ
  1. ถนนนี้เรียกว่า ประชาชื่นแหละครับ แต่มีชื่ออื่น คือ ถนนเลียบคลองประปา (จากกูเกิลแม็บ)
  2. ถนนส่วนที่อยู่ในเขตกทม. ดูแลเอง
  3. ถนนตั้งแต่หน้าโฮมโปร สำนักงานใหญ่-การประปา กทม รับผิดชอบครับ
  4. ถนนตั้งแต่การประปา เป็นต้นไป หน่วยงานใดรับผิดชอบ ผมไม่ทราบครับ
  5. ในช่วงที่เมืองทอง มีงานเยอะๆ ถนนเส้นนี้ ใช้เป็นเส้นทางออกจากเมืองทางสู่ถนนแจ้งวัฒนะครับ
  • ข้อความทำนองว่า "นนทบุรี ปากเกร็ด บางบัวทอง ฯลฯ เป็น/เคยส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานคร"
ครับ เข้าใจนะครับ
ครับยินดี ต้องการอ้างอิง ในส่วนของรายชื่อสถานี ส่วน เส้นทางไปปทุมธานี เพื่อความสบายใจ ผมจึงเอาออกครับ
  • แม่แบบ:นนทบุรี
ผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่าควรใช้เกณท์อะไรในการแบ่ง แต่ถ้าเทียบความเจริญระหว่าง เทศบาลตำบลบางใหญ่ เทศบาลตำบลบางม่วง กับเสาธงหิน บางรักพัฒนา(อบต.) ผมว่าเทียบไม่ติดเลยครับ ทั้งในด้าน ประชากร รายได้ งบประมาณที่ได้รับ ครับ

ตอบ 31/5/09

  • ทางหลวงแผ่นดินสายภาค ก็สามารถเป็นทางหลวงสายจังหวัดได้
ครับ ผมขออธิบายง่ายๆครับ คำว่า ถนนสายภาค มันครอบคลุมคำว่าถนนสายจังหวัด ครับ
  • ถนนวิภาวดี ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา ดอนเมืองโทลเวย์ ใช้หมายเลขทางหลวงเดียวกันคือ 31
ทางด่วน 2 ครับ สังเกตได้ง่ายที่สุดคือ ในกูเกิลแม็บ ครับ ทางด่วนขึ้นไปทางทิศเหนือ ถึงบางปะอิน ครับ
  • บางกรวย-บางใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวง 3215 ครับ ลองขับรถไปซิครับ ป้ายข้างทางชัดเจน
นั่นสิครับ เพราะว่าถ้าใช้ชื่อถนนบางกรวย-ไทรน้อย แล้วตั้งอีกบทความหนึ่ง ชื่อ บางกรวย-บางใหญ่ จะมีคำถามเกิดขึ้นว่า 2 สายนี้ ไม่ใช่ 3215 เส้นเดียวกันหรือ
ถ้าคุณมีวิธีที่ดีกว่าผม ก็แก้ไขได้เลยนะครับ
  • แต่เดิม บริเวณหัวถนนแจ้งวัฒนะ เป็นห้าแยกถนนชมภูเวท ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะครับ
ผมอาจจะจำสลับกันครับ ต้องขออภัยด้วยครับ
  • ถนนประชาชื่น
"ปากเกร็ด (เมืองทองธานี) ต่อทางของกรุงเทพมหานครควบคุม"(ชื่อที่อยู่ในบทความ) เป็นชื่อที่ผมเขียนให้รู้ว่าต้นทาง-ปลายทางอยู่ไหน เท่านั้นครับ
  • แม่แบบ:นนทบุรี
ครับ ผมแก้ตามที่คุณบอกแล้วครับ

ตอบ 1/6/09

  • ทางหลวงแผ่นดินสายภาค ก็สามารถเป็นทางหลวงสายจังหวัดได้
คือผมไม่ได้บอกว่ามีการจัดประเภท ทางหลวงอำเภอ นะครับ ผมยกตัวอย่างให้เห็นเฉยๆ ส่วนทางหลวงตั้งแต่หมายเลข 5-9 เป็นทางหลางพิเสาระหว่างเมือง(มอร์เตอร์เวย์)ครับ และทางหลวงสายภาค ก็ไม่ได้มีเฉพาะเลข 2 ตัว นะครับ(เช่น 304) ดังนั้น ตัวเลข คงบอกไม่ได้หรอกว่า เป็นทางหลวงชนิดใด
  • ถนนวิภาวดี ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษอุดรรัถยา ดอนเมืองโทลเวย์ ใช้หมายเลขทางหลวงเดียวกันคือ 31
คือขออภัยด้วยนะครับ ที่ผมไม่ทราบว่ามีป้ายอยู่ตรงไหนบ้าง เพราะป้ายที่อยู่บนทางด่วน ส่วนใหญ่เป็นป้ายของถนนที่เป็นทางลงไปสู่ ครับ และอีกทั้ง ป้ายก่อนขึ้นทางด่วน สีฟ้า ไม่ได้ระบุไว้ครับ
  • ถนนประชาชื่น
ผมเอาออกไปตั้งแต่วันที่ 28 แล้วครับ
  • แม่แบบ:นนทบุรี
แล้วแต่คุณครับ


ขอโทษด้วยครับที่ตอบช้า ถ้าคุณยังรออ่าน ลองเข้าไปดู [7] ผมเข้าใจว่าหมวดหมู่ทางหลวงในวิกิพีเดียนี้แบ่งตามจำนวนตัวเลข อย่างที่บอกไว้ในข้อ 2. ของหน้านั้นครับ สำหรับทางพิเศษศรีรัชกับอุดรรัถยา คุณจะบอกว่ายังไม่เคยเห็นในสถานที่จริงหรือเปล่าครับ ถ้าอย่างนั้นผมขอเอาข้อความที่บอกว่าเส้นนี้เป็นทางหลวงหมายเลข 31 ในหน้าทางพิเศษศรีรัชออกก่อน เพราะยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน และบัญชีชื่อสายทางในเว็บกรมทางหลวงก็ยังไม่ได้ระบุไว้ เนื้อหาในบทความที่คุณตกลงให้ผมแก้ ผมก็ขอแก้ไขเลยแล้วกัน ส่วนในบทความอื่น ๆ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับที่ผมแก้ ก็เอาข้อมูลมาเถียงกันครับ --Potapt 10:31, 8 มิถุนายน 2552 (ICT)

8/6/09

  • ผมอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมครับ ว่าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 37 คือชะอำ-ปราณบุรี ครับ เพราะพอดีผมเปิดไปเจอเว็บนี้ [8] ซึ่งบอกว่า ทางหลวงพิเศษหมายเลข 37 มีตอนบางขุนเทียนด้วย หรือว่าทางหลวงสาย 37 ยาวมาถึงกรุงเทพเลยครับ หรือว่าเป็นคนละเส้นกันครับ เพราะต่างกันที่ แผ่นดิน กับ พิเศษ ครับ
ปกติในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่น่าจะใช้ตัวเลขซ้ำกันครับ ถ้าถนนมันไม่ได้ต่อกันด้วยแล้ว (ชะอำ-ปราณบุรีเริ่มที่เพชรเกษม และสิ้นสุดที่เพชรเกษม) ผมคิดว่าในนั้นเขายังใช้หมายเลขเดิมอยู่ เพราะเขียนไว้ว่า "ทางหลวงพิเศษหมายเลข ๓๗ สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ตอนบางพลี-บางขุนเทียน)" ตอนบางพลี-บางขุนเทียนมันก็คือด้านใต้ทั้งหมด แสดงว่ายังมีตอนอื่นที่รวมเป็นวงแหวนรอบนอกหมายเลข 37 อยู่ด้วยในที่นี้ ซึ่งก็คือวงแหวนด้านตะวันตกกับตะวันออก ที่ตอนนี้ใช้หมายเลข 9 ใช่ไหมครับ
อีกอย่าง ผมสังเกตเห็นว่า การเรียกเส้นทางนี้ว่าหมายเลข 37 ในหน้านั้นเป็นการเท้าความไปถึงมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อปี 2549-2550 ครับ ในช่วงนั้นอาจจะเพิ่งเปลี่ยนหมายเลขหรือเปล่าครับ (เดาเอา ผมไม่รู้ว่าเปลี่ยนเป็นหมายเลข 9 ตั้งแต่เมื่อไหร่) แต่ในปี 2551-2552 รวมทั้งชื่อประกาศนั้นก็เรียกว่า "ทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์" เฉย ๆ
และถ้าดูจากหน้านี้ [9] ประกาศเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในข้อ 2 เขาก็พูดถึงวงแหวนด้านตะวันออกแต่ยังคงใส่วงเล็บซ้อนไว้เป็น "ทางหลวงพิเศษหมายเลข ๙ (ทางหลวงพิเศษหมายเลข ๓๗ สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตอนบางปะอิน-บางพลี)" เหมือนกัน
ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมของเส้นชะอำ-ปราณบุรี ผมมีเท่าที่เคยบอกไปครับ คือที่เห็นเอง กระทู้ที่เขาถ่ายรูปไว้ในเว็บบอร์ด และบัญชีสายทางจากเว็บกรมทางหลวง และในแหล่งข้อมูลหลังในตอนนั้น ก็บอกไว้ว่าวงแหวนด้านใต้ใช้หมายเลข 9 ครับ --Potapt 10:55, 9 มิถุนายน 2552 (ICT)

เห็นใส่คำสั่ง br ครับ

ที่นี่ครับ หลัง 14 ตุลาคม เจอคำสั่ง br ครับ ตอนแรกผมเข้าไปแก้ก็หาแทบตายว่าใครใส่ นึกว่าเป็นผู้ใช้ไม่ลงทะเบียนหรือบอต ปรากฏว่าเป็นคุณ Potapt ซะเอง เลยขออนุญาตแวะมาถามครับว่ามันติดเข้าไปได้ยังไง --taweethaも 22:05, 17 มิถุนายน 2552 (ICT)

ตอนที่ผมไปเจอ ปรากฏว่าข้อความบรรทัดนั้นยาวแค่ครึ่งความกว้างของหน้า แล้วอยู่ดีๆ ก็ขึ้นบรรทัดใหม่ครับ จึงต้องขออนุญาตินำออก ส่วนปัญหา พ.ศ. แยกกันนั้นเป็นปัญหาการตัดคำของ browser ถ้าจะใส่ html tag ที่ถูกต้องสำหรับตัดคำน่าจะเป็น wbr ครับ แต่วิกิพีเดีย ไม่รองรับคำสั่งนี้ --taweethaも 08:01, 21 มิถุนายน 2552 (ICT)

ไม่ได้อารมณ์เสียนะครับ แค่มาทักเฉยๆ ครับ ถ้าเป็นคนไม่ลงทะเบียนคงไม่ว่าอะไร แต่นี่คนเก่าแก่อยู่กันมานาน เวลาเขียนบทความในวิกิพีเดียเราต้องยึดหลักให้แสดงผลได้ทั่วไปครับ ไม่ใช่แค่ความละเอียดหน้าจออย่างเดียว แต่ถ้าเราย่อหน้าเว็บบราวเซอร์มันก็มีผลเช่นกัน จึงไม่แนะนำให้ใช้ br ในการตัดคำกรณีที่เว็บบราวเซอร์แสดงผลไม่ถูกต้องครับ เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รายอื่น หรือแม้แต่คุณเองถ้าปรับขนาดบราวเซอร์ไปมันก็พังทันที ตอนแรกผมนึกว่าคุณ Potapt นึกอยากเล่นเกมตรวจงานเหมือนกรณี้นี้ --taweethaも 10:06, 21 มิถุนายน 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 11:53, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

Rat(sadon) Niyom

Concerning this edit. According to the book from DOPA [10]) the recommended spelling is Ratsadon Niyom (page 77). Or is that one of the few mistakes in that document [11]? แอนดี้ 15:53, 23 กันยายน 2552 (ICT)

Thanks for the explanation. แอนดี้ 19:05, 25 กันยายน 2552 (ICT)

Khwaeng geocode

Me again :-) Today the geocode list at DOPA was updated, but to my surprise I noticed that you already added the codes two weeks ago. Does it have another internet source of these codes, other than the one above? Or you have some direct contact to get the data early? I wonder if the tambon which will make up Galyani Vadhana district have codes already as well, in the official version they don't have yet. แอนดี้ 03:32, 6 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

รบกวนสอบถามแหล่งอ้างอิงครับ

มีคนถามใน วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/จิปาถะ เรื่องการเขียน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวงเป็นภาษาอังกฤษ ขอรบกวนสอบถามว่าชื่อตำบลเป็นภาษาอังกฤษที่มีอยู่ในวิกิพีเดียนี้ ไม่ทราบว่าเรานำมาจากแหล่งใดครับ --taweethaも 14:20, 9 มกราคม 2553 (ICT)

มาจากหนังสือการเขียนชื่อเขตการปกครองเป็นอักษรโรมันที่กรมการปกครองจัดทำ แล้วส่งไปให้ราชบัณฑิตยสถานตรวจทานอีกทีครับ

ดาวน์โหลดได้จากเว็บนี้ http://www.dopa.go.th/web_pages/m03050000/documents/thai_eng.zip ที่จริงบางรายชื่อมีข้อผิดพลาดพวกตัวสะกดอยู่บ้าง แต่กรณีตำบลคลองหนึ่ง ไม่มีปัญหาครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Potapt (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:31, 9 มกราคม 2553 (ICT)

ขอบคุณมากครับ --taweethaも 14:33, 9 มกราคม 2553 (ICT)

TAO to Thesaban upgrades

In the DOLA local government statistics I noticed that several of the TAO planned to get upgraded to thesaban tambon actually haven't been done yet, at least not till December 15. Looking through your latest updates to the Amphoe article, I even noticed that at least for one Amphoe (see this diff ) you have changed them back to TAO - are these upgrades delayed much further, or even totally canceled? It's quite hard to keep up to date with the state of the local government units lately, so many changes, and then even those documented in the board meetings [12] not taking place. แอนดี้ 21:40, 25 มกราคม 2553 (ICT)

Thanks a lot for the answer. I totally forgot about the fact that these TAO all had to held elections last autumn, so the upgrade had to be finalized before, so I agree with your suspicion that most of them will now wait with the upgrade till the end of their term again. Sadly my Thai is by far not good enough yet to find the news report you mentioned, but I was also very surprised when having so many upgrades decided in the board with the financial crisis looming and budget problems to be expected. In the 1997 crisis they stopped many planned Amphoe, but this time they continued with the TAO upgrades, even much more than in the previous years (of course because this year so many had end of their term). It'd be nice if you could notify me in case you find any further details on this issue, quite often I only stumble upon interesting news by pure fluke. แอนดี้ 17:43, 1 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

Eyjafjallajökull

มีแหล่งอ้างอิงสำหรับชื่อบทความใหม่ ที่คุณได้เปลี่ยนชื่อไหมครับ รบกวนช่วยเพิ่มด้วย เพราะผมก็นำชื่อไทยมาจากแหล่งอื่นเหมือนกัน --Horus | พูดคุย 09:44, 18 เมษายน 2553 (ICT)

หรือว่าถอดจาก IPA หรือ phonetics หรือเปล่าครับ --Horus | พูดคุย 11:54, 18 เมษายน 2553 (ICT)
ขอบคุณครับ ช่วงนี้ผมมีโครงการแปลข่าวภูเขาไฟที่ว่าอยู่ ถ้าคำไหนถอดไม่ได้ก็คงจะติดเป็นภาษาต่างประเทศไว้ ยังไง ๆ ก็รบกวนช่วยถอดเป็นไทยด้วยนะครับ --Horus | พูดคุย 12:20, 18 เมษายน 2553 (ICT)

เขตการปกครองของเม็กซิโก

ผมว่ารุ่นแรกสุดที่คุณก๊อปมาแสดงผลได้ดีอยู่แล้วนะครับ คุณแก้ไปแก้มาเละหมดเลย --octahedron80 21:05, 18 เมษายน 2553 (ICT)

ดูรูปของรุ่นแรกสุด --octahedron80 21:09, 18 เมษายน 2553 (ICT)

ปัญหาอยู่ทีใส่โค้ดผิดวิธี แม่แบบมีพารามิเตอร์ float มาให้อยู่แล้ว ไม่ต้องครอบด้วยตารางเพราะมันจะขยับอีก ผมแก้แล้ว --octahedron80 21:22, 18 เมษายน 2553 (ICT)

รบกวนขอความเห็นด้วยครับ --taweethaも 14:27, 9 พฤษภาคม 2553 (ICT)

ย่อถนน

สวัสดีครับ ความจริงแล้วการย่อชื่อถนนนี่ไม่มีความจำเป็นนะครับ ถ้าพบลิงก์มาก็ค่อยแก้ให้เต็มเป็นกรณีไปจะดีกว่า และการย่อชื่อจะมีปัญหาอีกกับการเว้นวรรค เพราะคนใช้สองแบบคือ เว้นหลังจุด กับไม่เว้นหลังจุด คุณจะสร้างชื่อแบบเว้นวรรคทั้งหมดอีกครั้งมันก็กระไรอยู่ --octahedron80 12:33, 8 มิถุนายน 2553 (ICT)