คุยกับผู้ใช้:Jung

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Wanted Pages[แก้]

ไม่รู้ว่าจุงเห็นหน้านี้รึยัง Wanted pages พอดีว่าจุงให้เราดูหน้า รายชื่อบทความที่ควรมี ซึ่งมันก็ดีนะ เราเลยได้แปลเรื่อง ภาษาละติน (แล้วก็มีคนมาช่วยแก้ เยี่ยม!) แต่ว่าหน้า Wanted pages มันจะบอกว่ามีอันไหนที่ลิงค์หาเยอะและยังว่าง เราว่าถ้าเขียนได้ก็น่าจะเขียนไปก่อน มันจะได้แดงน้อยลง แหะๆ เห็นสีแดงแล้วรำคาญตาแท้ๆ แต่ก็ไม่เก่งพอที่จะเขียน(คำแปล)ได้หมดอะ Ampere 17:27, 21 มี.ค. 2005 (UTC)

ฟิสิกส์[แก้]

ไฟล์:Joseph Wright 002.jpg
ฟิสิกส์ วาดโดย โจเซพ ไรท์

หน้า ฟิสิกส์ ผมเอารูปออกนะครับ ยังงง ว่ารูปหมายถึงอะไร --Manop 00:22, 21 กันยายน 2005 (UTC)

ครับ ภาพนี้จริงๆ ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับบทความฟิสิกส์ เป็นภาพที่ศิลปินคนนี้จินตนาการความลึกลับของฟิสิกส์ออกมาในรูปแบบของเขา และมีหนังสือฟิสิกส์บางเล่มนำภาพทำนองนี้ไปไว้ที่หน้าปก อย่างเช่น Alan Lightman ในหนังสือ Great Ideas in Physics. (ผมก็เลยอุตจริตนำไปแปะบ้าง แหะๆ แต่เอาออกแล้วหาภาพอื่นที่เหมาะสมกว่ามา เหมาะสมดีแล้วครับ) -- จุง 02:52, 21 กันยายน 2005 (UTC)

สาวกไฟนอลฯ[แก้]

สวัสดีครับ คุณจุง ดีใจที่ได้รู้จักสาวกไฟนอลฯเหมือนกันครับ คือตอนนี้ ไม่ได้ซื้อเกมมาเล่นเลย เอาเวลามานั่งแปลเรื่องจีนๆ ในวิกิพีเดียซะมากกว่า ยังไงก็ไม่ลืมแวะเข้าไปชมอย่างแน่นอนครับ ว่าแต่คุณจุงเรียนอยู่ที่ไหนครับเนี่ย ^-^ - Eesk120 16:44, 25 มกราคม 2006 (UTC)


Kolmogorov's[แก้]

เอ่อ คือ ปกติในหนังสือ ใหม่ๆ จะนิยามโดยดึงส่วน ของ sigma-algebra ออกไปไว้ในบริบท(ส่วนที่ระบุโครงสร้าง) แล้ว เหลือเพียงสามข้อเกี่ยวกับคุณสมบัติของการวัดค่าความน่าจะเป็นไว้ แต่ในหนังสือของKolmogorov ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างแต่ เขานำเสนอทุกอย่างเรียงเป็นข้อๆ อย่างที่เห็นโดยไม่ได้มีการกำหนดรายละเอียดของปริภูมิไว้เป็นบริบท แต่รวมเอาไว้เป็นข้อๆ โดยเริ่มจาก

ถ้า เป็น เชตของเหตุการณ์พื้นฐานของการสุ่ม ...

แล้วก็กำหนดทุกอย่างจากนี้ไป โดยไม่ต้องใช้บริบทนำร่อง (แต่มีเนื้อหาเหมือนกัน ต่างกันแค่ เอาบางส่วนออกไปไว้ในบริบท กับ กล่าวทั้งหมดไว้ในยวงเดียว เท่านั้นเอง)

ไร้สติ 17:55, 31 มกราคม 2006 (UTC)

อีม ข้อ สอง ใช่แฮะ เดี๋ยวขอเช็คดูก่อน นะ :P ไร้สติ 17:59, 31 มกราคม 2006 (UTC)

I made a quick fix. Actually, the original publication presented the finite and infinite case separately. I think in this article I tried to slip both of them in as one piece. I might have screwed it up somewhere trying to do so (,meaning there could be more bugs.) My bad! :P ไร้สติ 19:29, 31 มกราคม 2006 (UTC)

Go ahead. Don't mind me. If I have any reasonable objection, I'll speak up. ;) ไร้สติ 08:30, 1 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

Wanted (cartoon) pages[แก้]

สวัสดีครับ พอดีสร้างหน้า วิกิพีเดีย:บทความการ์ตูนที่ต้องการ เลยเอามาเสนอดูเผื่อสนใจ ลักษณะจะคล้ายๆกับหน้า พิเศษ:Wantedpages โดยเอาลิงก์มาจากบทความที่เป็นการ์ตูนนะครับ --Manop | พูดคุย - 17:23, 16 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

ลองไปดูแล้ว รายชื่อเยอะมาก การ์ตูนที่อยากให้มีก็มีอยู่ในลิสต์หมดแล้ว คิดเพิ่มไม่ออก :) -- จุง 10:36, 19 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

ทักทาย[แก้]

สวัสดียามค่ำครับ ไม่ได้เจอกันนานเลย --Pi@k 15:23, 19 พฤษภาคม 2006 (UTC)

สวัสดีครับ อู้ไปนาน แหะๆ -- จุง 15:32, 19 พฤษภาคม 2006 (UTC)

เสนอชื่อผู้ดูแลใหม่[แก้]

ผมเสนอชื่อ Mda และ 2T มาเป็นผู้ดูแลเพิ่มเติมครับ ลงความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ -- Lerdsuwa 14:14, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล[แก้]

ฝากดูหน้า วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล หน่อยครับ พอดีเห็นค้างมานานเกือบ 3 เดือนได้ พอดีเห็นคุณร่วมลงชื่อสนับสนุน/คัดค้าน และเป็น 1 ใน 4 คน ที่เป็น bureaucrat ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 04:59, 6 กันยายน 2006 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Jung ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย และเนื่องจากคุณเป็นผู้ดูแลระบบซึ่งมีความสามารถในการใช้งานสูง รวมถึงได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของวิกิพีเดียไทยมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Jung สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 19:25, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีอีกครั้งค่ะ คุณจุง ขอต้อนรับการกลับมานะคะ มาได้จังหวะโค้งสุดท้ายก่อนตั๋มจะเรียนไม่จบพอดี คือว่ายังไงความเห็นของผู้ดูแลระบบอย่างคุณจุง ก็มีประโยชน์ สำคัญ และยังเป็นที่ต้องการสำหรับตั๋มอยู่ค่ะ ยังไงถ้าคุณจุงสะดวกและยินดีให้สัมภาษณ์ ตั๋มก็ขอรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 15:09, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

การลาออกจากการเป็นผู้ดูแล[แก้]

สวัสดีครับ เพิ่งเห็นคุณ Jung เขียนเรื่องการลาออกจากหน้าที่ผู้ดูแลที่หน้าคุยเรื่อง วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล อันนี้ต้องให้ Steward ที่ส่วนกลาง (เมต้าวิกิ) ทำให้ครับ คือเขียนความจำนงค์ (เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ฝรั่งอ่านออก เหมือนกับของคุณ Pi@k ที่เขียนไว้ที่ คุยกับผู้ใช้:Pi@k) แล้วแจ้งที่ เมต้าวิกิ ที่หน้า m:Requests for permissions ในหัวข้อ Removal of access ครับ -- Lerdsuwa 13:31, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

Resign from admin[แก้]

I confirm my request on metawiki here -- จุง 19:15, 27 สิงหาคม 2007 (UTC)

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลงานของโธมัส ฮอบส์[แก้]

โธมัส ฮอบส์ นักปรัชญาชาวอังกฤษ (Thomas Hobbes ค.ศ. 1588-1679)

ผมอย่างทราบรายละเอียดผลงานของโธมัส ฮอบส์ นักปรัชญาชาวอังกฤษ ที่ผมอยากรู้จะมีผลงานชื่อ Little Treatise, De Cive, De Corport, Behemoth ว่ามันมีที่มาในการแต่งอย่างไร โธมัส ฮอบส์เขียนขึ้นเมื่อปี ค.ศ.ใด และรายละเอียดมันเกี่ยวกับอะไรอธิบายเนื้อหาสาระในผลงานมาพอเข้าใจครับ ส่วนผลงานของโธมัส ฮอบส์ชื่อ Elements of Law : Natural and Political ผลงานนี้มันมี 2 ตอน คือ Human Nature และ De Corpore Politico ว่ามันมีเนื้อหาสาระและที่มาเป็นอย่างไร เขียนขึ้นในปีค.ศ.ใดในผลงานมีรายละเอียดเป็นอย่างไร อธิบายมาพอเข้าใจครับ

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 07:58, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

ภาพไม่มีแหล่งที่มา[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Jung ภาพ:Seub1.jpg ภาพ:Sueb8.jpg ภาพ:Seub22.jpg ภาพ:Seub11819.jpg ภาพ:Seub-a02.jpg ซึ่งใช้ประกอบบทความคัดสรรเรื่อง สืบ นาคะเสถียร ตอนนี้ไม่ได้ระบุแหล่งที่มานะครับ รบกวนคุณ Jung ใส่แหล่งที่มาให้หน่อยครับ เนื่องจากภาพที่ไม่ระบุแหล่งที่มาจะโดนลบภายใน 7 วัน ขอบคุณมากครับผม--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 20:26, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

ผมเข้ามาอ่านในหน้า:สืบ นาคะเสถียร ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ--Manzzzz (พูดคุย) 10:43, 9 สิงหาคม 2555 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Jung ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 15:29, 13 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 14:53, 11 เมษายน 2562 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Jung ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Jung กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:52, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]