คุยกับผู้ใช้:Donuttowanoon/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สคริปต์จัดให้ รุ่นล่าสุด
วิกิพีเดีย:สคริปต์จัดให้/ความสามารถ#กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้
10.721
9 ธันวาคม 2566 (ปรับปรุงล่าสุด)
สถานะการติดตั้ง
คุณยังไม่ได้ติดตั้งสคริปต์จัดให้
หรือใช้รุ่นเก่ากว่า 3.0
ดิถีของดวงจันทร์ในวันนี้
วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567
ข้างแรม ตอนต้น

คิดเป็นร้อยละ 86 ของดวงจันทร์ทั้งดวง

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาช่วยกันสร้างสารานุกรมเสรีนะ

ครับ ก่อนอื่นผมมีบทความที่อาจจะช่วยให้การเขียนของคุณราบรื่นขึ้น มาฝากนะครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ โดยเวลาเขียนตอบเสร็จแล้วนั้น สามารถลงชื่อโดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบนก็ได้ครับ และสำคัญที่สุด "อย่ากลัวที่จะแก้บทความ" นะครับ มีอะไรสอบถามได้ตลอดเวลานะครับผม ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 00:28, 11 ธันวาคม 2007 (ICT)

ช่วยต่อต้านอันไซโคลพีเดีย อันนำความเสื่อมเสียมายังวิกิพีเดีย

หวัดดีครับ วิกิพีเดียมีเคราะห์ครั้งใหญ่ คือเว็บที่ชื่อว่า อันไซโคลพีเดีย (http://th.uncyclopedia.info/wiki/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81)วึ่งเลียนแบบวิกิพีเดีย ควรจะนำความแจ้งคดีนะครับ --ผู้ใช้donuttowanoon 1 ม.ค.2551Donuttowanoon 17:28, 1 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ scorpiopk(at)hotmail.com ครับ มีอะไรให้รับใช้เหรอขอครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 18:34, 1 มกราคม 2551 (ICT)
เข้าใจว่าไม่ได้ถามผม เพียงแต่ผ่านพบเจอ ซึ่งความจริงแล้วไร้สารานุกรมนั้น แม้เป็นโครงการที่อาจล้อเลียนวิกิพีเดีย แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบด้านลบอะไรครับ เพราะว่านโยบาย และแนวทางของเขานั้น ต้องการล้อเลียนอยู่แล้ว เพื่อความสนุกสนาน ขบขันมากกว่า --Jutiphan | พูดคุย - 09:27, 6 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)
หมายถึงอีเมลผม? พูดคุยผ่าน MSN ได้ครับ ดูเพิ่มที่ WP:MSN --Jutiphan | พูดคุย - 23:40, 8 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ตอบ

ดูที่ อะไรคือบทความคัดสรร ด้วยครับน้อง... พร้อมดูตัวอย่างบทความคัดสรร เช่น คลองปานามา เป็นต้น ที่เป็นบทความคัดสรรจริง ๆ ครับ... หวังว่าคงจะเข้าใจนะครับ ขอโทษด้วยครับที่ใช้คำพูดรุนแรงไป นึกว่าเป็นผู้ใหญ่ซะอีก แหะ แหะ :P --Petje Bellพูดคุย 18:43, 1 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

บทความคัดสรร

กรุณา อย่าใช้ชื่อผู้อื่นมาลงคะแนนสนับสนุนในหน้า วิกิพีเดีย:เสนอบทความคัดสรร/พระพุทธไสยาสน์ (วัดป่าโมก) สิครับ มันไม่ดีเลย เคารพผู้อื่นบ้างจะดีกว่านะครับ --Sry85 21:43, 8 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ใช่ครับ แล้วก็กรุณาอย่าโกรธ เมื่อมีผู้อื่นคัดค้าน เนื่องจากว่า ผมไม่ได้ไม่เห็นด้วยกับการที่คุณสนับสนุนวิกิพีเดีย หากแต่เพียงว่ากรุณาอ่านเกณฑ์บทความคัดสรรก่อน แล้วปรับปรุงบทความ แล้วค่อยมาเสนอใหม่อีกที --Petje Bellพูดคุย 22:02, 8 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

กรุณาอย่านำชื่อคนอื่น / มั่วๆ มาอ้างอิงนะครับ

  • จุดประสงค์ในระบบเลือกบทความคัดสรรก็คือให้โหวตว่าเหมาะสมหรือไม่

หากคุณทำแบบนี้ก็ผิดจุดประสงค์ระบบนะครับ กรุณาปรับปรุงตัวซะนะครับ ผมขอเตือน 1 ครั้งในที่นี้--Topictopicle 11:46, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • ผมขอเตือนอีกครั้งนะครับ ในกรณี "ไม่ยอมรับผลโหวต" ที่หน้าคุณ Passawuth ครับ อย่าทำเช่นนี้อีกนะครับ--Topictopicle 11:56, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)
  • ขอให้พยายามสรรหาบทความต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้--Topictopicle 11:58, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เหตุผลในการคัดค้าน

กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ ให้เป็นสาธุชนที่มีการศึกษาหน่อยสิคุณ เหตุผลของการคัดค้านของแต่ละคน คุณควรจะอ่านและทำความเข้าใจ ไม่ใช่แหกปากโวยวายทำตัวไม่เหมาะสมเช่นนี้ การที่คุณจะนำเสนอบทความอะไรสักอย่างในวิกิพีเดีย เพื่อที่จะให้ได้รับคัดเลือก อันดับแรกคุณควรจะศึกษาเสียก่อนว่าบทความคัดสรรคืออะไร เขียนยังไงคือคัดสรร ไม่ใช่นึกจะเอาอะไรที่ไม่สมบูรณ์เช่นบทความที่คุณนำมาเสนอ เอามาให้ได้รับคัดเลือกการคัดสรร แล้วก็หยุดไปต่อว่าคนอื่นเสียทีว่าทำไมถึงคัดค้านการนำเสนอของคุณ--Se:Rin | พูดคุย - 14:04, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

สวัสดีครับ และยินดีตอนรับสู่วิกิพีเดียไทย ทุกคนเข้าใจว่าคุณเป็นผู้ใช้ใหม่ แต่การแสดงออกของคุณในหลายๆทางนั้นส่อเข้าไปในทางที่ไม่เหมาะสม และได้ที่หลายคนที่มาเตือนคุณแล้ว ไม่ว่าจะเลือกการหลอกหรือปลอมแปลงเป็นผู้ใช้อื่นเพื่อสนับสนุนบทความตัวเอง หรือการไปต่อว่าผู้ที่คัดค้านการเสนอ ซึ่งทุกคนได้พยายามตักเตือน ช่วยเหลือ อธิบายไปหมดแล้ว ผมอยากให้ทำเข้าความเข้าใจ และปรับตัว ไม่เช่นนั้นแล้วจะถูกบล็อกได้นะครับ ดูเพิ่มที่ WP:EQ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 14:25, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ระดับของบทความยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่พิจารณาครับ ยังขาดรายละเอียดที่ต้องการอีกเยอะตามที่เสนอแนะไป ไม่ใช่ว่าบทความไหนจะมาเป็นบทความคัดสรรก็ได้ทันที (ไม่เช่นนั้นจะเรียกว่า "คัดสรร" ได้อย่างไร) คุณลองเทียบกับบทความคัดสรรอื่นๆ ที่ผ่านแล้วดูสิ กรุณารักษามารยาทด้วยครับ นอกจากนั้นคุณสามารถปรับปรุงเนื้อหาเพิ่มเติมจนมีเนื้อหามากพอ แล้วค่อยเสนอชื่อใหม่อีกครั้งก็ยังไม่สายครับ--ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 15:00, 9 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

  • เตือนแล้วยังไม่ฟัง เตือนอีกทีนะครับ ทำอะไรคิดก่อนนะครับ --Topictopicle 16:47, 12 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

เว็บประจำตัวผู้ใช้donuttowanoon

ผมมีเว็บไซต์ให้ทุกคนดู ธุวานนท์.คอมแวะแล้วอย่าลืมเขียนเว็บบอร์ดลงในเว็บผมด้วย --donuttowanoon 10:09 ,30 มีนาคม 2551 (ICT)

แจ้งการลบภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งลบ หรืออาจถูกลบไปแล้ว โดยส่วนมากอาจเป็นเพราะว่าภาพ:

  • ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้ภาพ เช่นภาพที่คุณอัปโหลดไม่ควรมีลายน้ำ หรือการแสดงความเป็นเจ้าของบนภาพ ยกเว้นหากภาพนั้นสำหรับแสดงลายน้ำ
  • ไม่เป็นสารานุกรม ภาพที่ทำให้ไม่เป็นสารานุกรม ตกแต่งไม่เป็นกลาง หรือไม่เหมาะสมสำหรับใช้ประกอบบทความในวิกิพีเดีย
  • ไม่ได้ใช้/ไม่ใช้แล้ว ภาพที่ไม่ได้ใช้ในวิกิพีเดีย หรือมีภาพอื่นแทนที่ อย่าลืมว่าหากต้องการแทนที่ภาพเดิม คุณสามารถอัปโหลดใหม่โดยใช้ชื่อเดียวกันได้
  • มีแล้วในคอมมอนส์ ภาพที่มีอยู่ในวิกิมีเดียคอมมอนส์นั้นสามารถนำมาใช้ได้ในวิกิพีเดียไทยทันทีโดยไม่ต้องอัปโหลด
  • ซ้ำซ้อน มีภาพเหมือนกันหรืออยู่ในรายละเอียดที่สูงกว่าแล้ว อย่าลืมว่าคุณสามารถตั้งขนาดภาพเวลาใส่ในบทความได้ ดูเพิ่มที่ การใส่ภาพ
  • คุณภาพต่ำ ภาพที่มีรายละเอียดต่ำมาก ถูกปรับแต่ง บิดเบือน ไม่ชัด หรือมีปัญหาเรื่องคุณภาพภาพอื่นๆ

คุณสามารถดูรายละเอียดที่ถูกแจ้งลบได้ที่หน้าภาพดังกล่าว และดูปูมของภาพนั้นๆสำหรับภาพที่ถูกไปแล้ว หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือไม่แน่ใจ สามารถสอบถามผู้แจ้งลบ หรือผู้ที่ลบภาพดังกล่าว ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 15:50, 30 มีนาคม 2551 (ICT)

สถานีย่อย

ขนาดของรูปไม่ต้องใหญ่มากจนเต็มหน้าขนาดนั้นหรอกครับ แถมเป็น png เสียอีก รูปถ่ายควรใช้แค่ jpeg ก็พอครับ (รูปใหญ่ทำให้โหลดนาน) จุดประสงค์ของสถานย่อยคือรวมลิงก์บทความที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่การนำเสนอรูปภาพ ลองเทียบกับสถานีย่อยอื่นดูว่าแบบไหนเหมาะสม ทำแล้วก็ลองเปิดดูใน firefox บ้างนะครับว่ามันจะเละรึไม่ ปล. วิกิพีเดียไม่ใช่เว็บไซต์ส่วนตัว คุณคงเข้าใจในจุดนี้ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 17:14, 4 เมษายน 2551 (ICT)

ลบ

ลบข้อความทำไมล่ะ --Voraprachwพูดคุย 19:15, 4 เมษายน 2551 (ICT)

ภาพ

สวัสดีครับ แนะนำให้อ่าน วิกิพีเดีย:อัปโหลด ก่อนการอัปโหลดภาพครับ และในส่วน GFDL ซึ่งหลายภาพที่คุณได้อัปโหลดนั้น เขียนไว้ว่า "เป็นภาพ GFDL ที่สร้างขึ้นมาเอง" อย่างไรก็ตามภาพเหล่านั้นเป็นภาพที่มีลิขสิทธิ์ ซึ่งคุณนำมาจากแหล่งหรือเว็บไซต์อื่น ซึ่งป้องกันปัญหาภาพโดนลบ กรุณาศึกษาการอัปโหลดให้ถูกต้องครับ --Manop | พูดคุย 02:21, 5 เมษายน 2551 (ICT)

วิกิพีเดียภาษาซองคา

re: ผมผลิต"วิกิพีเดียภาษาซองคา"ของฏฏานแล้ว ถ้าเพื่อนผู้ใช้วิกิพีเดียไทยคนไหนชำนาญภาษาซองคา ให้ทำบทความและหาภาษาซองคา ขอให้คุณช่วยผู้ใช้ชาวฏฏาน โดยผมเป็นผู้ใช้คนแรกของฎฎานเลยนะ(อย่าลืมบอกต่อด้วยครับ) re: เนื่องจากวิกิพีเดียภาษาซองคามีบทความ แม่แบบ หน้าพิเศษ และผู้ใช้น้อยมาก (ผู้ใช้มี3คน นอกนั้นไม่มีเลย)จึงขอให้ท่านอื่น10คน(รวมถึงคุณด้วย)เข้าร่วมวิกิพีเดียภาษาซองคา เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ชาวภูฏานด้วย

  • ถ้าผมจะช่วยได้คงเป็นด้านเก็บกวาดเรียบเรียงมากกว่า ถ้าเล็กๆน้อยๆจะช่วยได้ก็ยินดี แต่ก็อย่างว่าครับ เล็กๆน้อยๆ จำพวกจัดให้สวยจัดให้ถูกระเบียบ เช่น เรียบเรียง(ภาษาไทย)ให้เป็นภาษา(ไทย)ทางการ หรือจัดรูปแบบ อันนั้นมาก่อนอันนี้มาหลัง ใส่หมวดหมู่ ใส่ข้ามภาษา หารูป(ถ้ามี) ใส่แม่แบบเชื่อมโยง ฯลฯ
  • แล้วท่านไปประชาสัมพันธ์แล้วไม่ทำลิงก์ให้ชาวบ้านเขา เข้าถึง โครงการของท่าน หรือครับ เข้าไม่ถูก.. หรือว่า แค่มาเปรยๆ ก่อน ยังไม่ทำ กำลังจะทำ
  • ปล. เล่าสู่กันฟัง ช่วงนี้ผมกำลังทำที่ วิกิซอร์ซ อยู่ครับ ที่นั่นก็ยังขาดแคลน บทความ แม่แบบ หน้าพิเศษ และผู้ใช้ เช่นกันครับ T-T แหะๆ --Sirius (TeeTaweepo)

วิกิพีเดียภาษานี้มีมานานแล้วนี่ครับ แล้วก็มีผู้ใช้เป็นร้อยแล้ว (จาก meta:List of Wikipedias) กำลังทำอะไรอยู่ครับ? --KINKKUANANAS 17:28, 7 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณครับที่แจ้งให้ทราบ แต่ขณะนี้ผมเองมีสิ่งที่รอจะทำบนวิกิพีเดียไทย และวิกิอื่นที่ปัจจุบันดูแลอยู่แล้ว จึงอาจไม่ได้ว่างไปช่วยเหลือวิกิภาษาอื่นที่ผมเองก็ไม่รู้เรื่องกับเขา นอกจากนั้นผมแนะนำว่าการเรียกตัวเองเป็นผู้ก่อตั้งอาจไม่เหมาะสมนัก ซึ่งวิกิพีเดียภาษาดังกล่าว ได้มีผู้ใช้ (แม้ไม่ได้เข้าไปแก้ไขเป็นเดือนก็ตาม)อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว และมีผู้ดูแลจากสมาคมคอยเข้าไปดูแลทางเทคนิคเรื่องของการบล็อก และป้องกันการก่อกวนเป็นระยะๆอยู่แล้ว --Jutiphan | พูดคุย - 17:31, 7 เมษายน 2551 (ICT)

จะให้เข้าร่วมได้ไงครับ ในเมื่อพูดภาษาซองคาไม่เป็น สมัครสมาชิกก็เปล่าประโยชน์ เพราะทำอะไรไม่ได้เลย --Petje Bellพูดคุย 17:55, 7 เมษายน 2551 (ICT)
แล้วคุณไปเขียนภาษาอังกฤษอย่างนั้นได้ไงครับ อ่านแล้วงงจัง อย่าเขียนตามคำพูดภาษาไทยสิครับ คนอ่านไม่เข้าใจ (ขนาดเป็นคนไทยนะเนี่ย) อีกอย่างหนึ่งนะครับ คุณพูดภาษาซองคาเป็นเหรอครับ ? --Petje Bellพูดคุย 17:58, 7 เมษายน 2551 (ICT)

คุณอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า My-kl: ได้ลบเนื้อหาออกไปเกือบหมด หรือได้ทำหน้าดังกล่าวว่าง ซึ่งกรณีแบบนี้ทำให้ผู้ใช้อื่นไม่แน่ใจถึงเจตนาของคุณ และเนื่องจากการก่อกวนที่มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อื่นอาจเข้าใจผิดว่าเป็นการก่อกวนได้

  • ในกรณีที่คุณได้ตั้งชื่อผิด หรือต้องการเปลี่ยนชื่อบทความนั้น ควรใช้วิธีเปลี่ยนชื่อโดยคลิกที่ป้าย เปลี่ยนชื่อ แทนการสร้างบทความใหม่ ซึ่งวิธีนี้จะย้ายประวัติการแก้ไขของบทความไปยังชื่อใหม่
  • ในกรณีที่หน้าดังกล่าวได้ซ้ำซ้อนกับอีกบทความที่ได้มีเนื้อหาสมบูรณ์กว่า คุณอาจะเลือกที่จะทำเป็นหน้าเปลี่ยนทางแทน
  • ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งลบนั้น ให้คงเนื้อหาเดิมไว้ และเพิ่มโค้ด {{ลบ|สาเหตุที่แจ้งลบ}} ที่ส่วนบนสุดของบทความ

หากมีเจตนาอื่น คุณอาจเลือกใส่แม่แบบแสดงข้อความที่เหมาะสม หรือใช้หน้าพูดคุยในการอภิปราย ในอนาคตคุณควรระบุข้อความสั้นๆแจ้งให้ผู้ใช้อื่นรับทราบสิ่งที่คุณทำก่อนบันทึกการแก้ไขด้วยการใส่คำอธิบายอย่างย่อ ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โปรแกรมอัตโนมัติ หากคุณมีข้อสงสัย หรืออย่างไร กรุณาติดต่อผู้ดูแล ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --TBot | แจ้งผู้ดูแล 10:08, 8 เมษายน 2551 (ICT)

Re:

เออนะ แนะนำ แม่แบบ:วิกิ หน่อย มันจะเขียนบทความให้ก่อน เราแค่กรอกข้อมูล ถ้าไม่รู้ก็เว้นว่างไว้ ... --Petje Bellพูดคุย 12:50, 8 เมษายน 2551 (ICT)

โลโก้

เดี๋ยวพี่หาให้นะ ไม่เป็นไร มันง่าย ๆ เอง แต่นี่ไม่ใช่เว็บบอร์ดนะ บอกคนเดียวที่เดียวก็พอ --Petje Bellพูดคุย 13:30, 8 เมษายน 2551 (ICT)

ภาพ

มีภาพของวิกิพีเดียภาษาซองคาแล้วนะครับ ไปก่อน ชะแว้บ --Petje Bellพูดคุย 13:48, 8 เมษายน 2551 (ICT)