คุยกับผู้ใช้:ClubChanya

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

ยินดีต้อนรับคุณ ClubChanya สู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี หน้าดังต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นใช้งานวิกิพีเดียของท่าน:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือห้ามลงชื่อในหน้าบทความ นอกจากนี้ท่านสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเองให้ชาววิกิพีเดียทราบได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้คุณกล้าแก้ไขบทความ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้ที่หน้าถามการใช้งาน

Hello ClubChanya! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day! --Horus | พูดคุย 20:59, 17 พฤษภาคม 2554 (ICT)

เกี่ยวกับวิกิพีเดีย กรุงเทพมหานคร[แก้]

Innovative Forum เป็น Session สบายๆ ที่เปิดโลกทัศน์ ให้ทุกคนเห็นความสำคัญ ของการสร้างนวัตกรรม และ ได้ตระหนักว่า การสร้างองค์กรนวัตกรรม ไม่ใช่ เป็นการสร้างในระยะเวลาสั้นๆ แต่ต้องจริงจัง และทำอย่างต่อเนื่อง

อาจารย์ ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ได้บรรยาย เรื่อง Innovation ให้กับองค์กรชั้นนำมากมาย โดย อ.ธีระพล กล่าวว่า หลายๆ คนจะติดอยู่กับคำว่า Technology หรือมองว่า ต้องเกี่ยวข้องกับ IT แต่แท้จริงแล้ว Innovation เกิดได้กับทุกส่วนงาน และสามารถปรับใช้ได้ แต่อย่างไรก็ดี อาจารย์ย้ำว่า การสร้าง Innovation ต้องอาศัยความรู้แบบรู้รอบ คือ ไม่ใช้แค่คิดได้ แต่ต้องขายได้ด้วย ดังนั้น การที่จะทำให้ครบนั้น ต้องมีความรู้ทั้งด้าน Idea Generation การปกป้องความคิด และ การทำอย่างไรให้ขายได้ ซึ่งองค์กรที่ต้องการสร้าง องค์กรนวัตกรรม ต้อง ทำให้พนักงานเชื่อว่า เค้าก็ทำได้ ซึ่ง การทำนั้น ต้องเริ่มให้ทุกคนมีส่วนร่วม และ เข้าใช้พื้นฐาน รวมถึง มีความภูมิใจ และ แรงบันดาลใจ หลังจากที่สร้างได้แล้ว ก็มีมีขั้นตอนการพัฒนา และ ทำอย่างไรให้ขายได้ นอกจากนี้อาจารย์ย้ำว่า อย่าลืมด้าน Design ที่จะเพิ่มเสนห์ให้กับ Innovation และทำให้ข้ามหุบเหว Chasm ได้ง่ายขึ้นด้วย การทำ Innovation ไม่ใช่ทำแค่ปีเดียว แต่ต้องเริ่ม และ เริ่มอย่างมีแผนการ ต้องมีการสร้าง Change Agent และ เปลี่ยนแปลงอย่างมีรูปธรรม กับตัวอย่างองค์กรที่ประสบความสำเร็จมากมาย เช่น VIP ของ Samsung, IDEO, Apple และ อื่นๆ ที่เปิดการเปิดโลกทัศน์ และ สร้างให้เกิดองค์กรนวัตกรรมอย่างแท้จริง ClubChanya 16:18, 18 พฤษภาคม 2554 (ICT)ChanyapamokClubChanya 16:18, 18 พฤษภาคม 2554 (ICT)