คุยกับผู้ใช้:Benzpnp

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Benzpnp สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Benzpnp! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 04:13, 19 เมษายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ชื่อผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกของ global renamer ซึ่งทำหน้าที่เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ โดยจากชื่อผู้ใช้ใหม่ที่คุณแจ้งขอเข้ามาพบว่ามีสระภาษาไทยนำหน้าตัวอักษรภาษาอังกฤษ (ประมาณ ีJen, ัTom) ซึ่งไม่มั่นใจว่าเป็นการพิมพ์ผิดหรือจงใจอย่างนั้นอยู่แล้ว จึงขออนุญาตสอบถามให้แน่ชัดครับ ถ้าพิมพ์ผิดผมจะยกเลิกคำขอแล้วคุณค่อยส่งใหม่ แต่ถ้าคุณต้องการให้มีสระนำหน้าก็จะดำเนินการให้ ขอบคุณครับ --Geonuch (คุย) 09:20, 24 เมษายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

พิมพ์ผิดครับ ช่วยยกเลิกให้ทีครับ แล้วจะพิมพ์ใหม่ครับภาณุพันธ์ วงศ์จร (คุย) 03:37, 25 เมษายน 2564 (+07) [[ผู้ใช้:Benzpnp|Benzpnp][ตอบกลับ]

ยกเลิกแล้วครับ ส่งมาใหม่ได้เลยครับ พิเศษ:GlobalRenameRequest --Geonuch (คุย) 08:31, 25 เมษายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

หน้าผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ พอดีผมเห็นหน้าผู้ใช้ของคุณไปโผล่อยู่ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เลยอยากจะแจ้งให้ทราบว่า หน้าผู้ใช้ ไม่ใช่ ที่สำหรับใส่เนื้อหาสาระนุกรมครับ

กรุณาลบออกแล้วย้ายไปใช้หน้าทดลองเขียนของคุณ (สามารถสร้างได้โดยกดปุม ทดลองเขียน ข้าง ๆ ปุ่ม คุย ของคุณ

อนึ่ง ถึงจะย้ายไปหน้าทดลอง ทางเราก็ไม่อนุญาตให้ใส่หมวดหมู่นะครับ ใช้เป็นโค้ด [[:หมวดหมู่:ชื่อหมวดหมู่]] ไปจนกว่าจะทำการย้ายบทความขึ้นเนมสเปซหลักครับ

--ชาวไทย (คุย) 22:46, 30 เมษายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

สวัสดีครับ ตอนนี้รบกวนช่วยดูให้อีกทีครับ ว่าถูกย้ายไปหน้าทดลองเขียนแล้วหรือยัง และแก้ไขตรงไหนอีกมั้ยครับBenzpnp (คุย) 02:58, 1 พฤษภาคม 2564 (+07)Benzpnp[ตอบกลับ]

ย้ายไปแล้วครับ แต่คุณก็ยังไม่ได้ลบเนื้อหาออกจากหน้าผู้ใช้ของคุณเลยนะครับ กรุณาลบออกด้วย ขอบคุณครับ --ชาวไทย (คุย) 15:23, 1 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ไม่ทราบว่าลบยังไงครับ เหมือนกดลบข้อความแล้วแต่มันขึ้นข้อความว่าไม่เหมาะสมเลยลบไม่ได้ครับBenzpnp (คุย) 01:34, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

กดแก้ไขแล้ว ลากครอบข้อความทั้งหมดในหน้า "ผู้ใช้:Benzpnp" แล้วกดปุ่มดีลีทครับ --ชาวไทย (คุย) 18:08, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

บทความ[แก้]

สวัสดีครับ ผมขออนุญาตสอบถามว่าคุณกำลังดำเนินการสร้างบทความเกี่ยวกับตัวเองถูกหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ --Geonuch (คุย) 21:54, 2 พฤษภาคม 2564 (+07) ใช่ครับBenzpnp (คุย) 22:35, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

@Benzpnp: วิกิพีเดียมีนโยบายไม่สนับสนุนการเขียนอัตชีวประวัติครับ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ WP:AUTOBIO

--ชาวไทย (คุย) 22:55, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

แล้วถ้าต้องการเขียนประวัติให้ขึ้นในวิกิพีเดียต้องทำไงครับBenzpnp (คุย) 23:00, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

Information icon สวัสดีคุณ Benzpnp เราเปิดโอกาสให้คุณเข้ามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดีย แต่ถ้าคุณมีความเกี่ยวข้องกับบุคคล สถานที่หรือสิ่งใด ๆ ที่คุณได้เขียนขึ้น อาจถือว่าคุณมีผลประโยชน์ทับซ้อน (conflict of interest) ผู้ใช้ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอาจได้รับการโน้มน้าวอย่างไม่เหมาะสมจากผู้ที่เกี่ยวข้องต่อหัวข้อดังกล่าว ดู แนวปฏิบัติเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เราขอให้คุณ:

  • หลีกเลี่ยงการแก้ไขหรือการสร้างบทความเกี่ยวกับตัวคุณเอง ครอบครัวของคุณ เพื่อน เพื่อนร่วมงาน บริษัท องค์กรหรือคู่แข่ง
  • เสนอการเปลี่ยนแปลงในหน้าคุยของบทความที่ได้รับผลกระทบ
  • เปิดเผยถึงผลประโยชน์ทับซ้อนของคุณเมื่อมีการอภิปรายถึงบทความที่ได้รับผลกระทบ
  • หลีกเลี่ยงการเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ขององค์กรของคุณในบทความอื่น
  • ทำให้เต็มที่เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายด้านเนื้อหา (เขียนด้วยมุมมองที่เป็นกลาง สามารถพิสูจน์ยืนยันได้และงดงานค้นคว้าต้นฉบับ) ของวิกิพีเดีย

นอกจากนี้ คุณจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลของผู้ว่างจ้าง ลูกค้าและความเกี่ยวข้องของคุณที่มีต่อการเข้ามีส่วนร่วมใด ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดหรือบางส่วนที่คุณได้รับมอบหมายหรือคาดว่าจะได้รับค่าตอบแทนตามข้อกำหนดของมูลนิธิวิกิมีเดีย

นอกจากนี้ ไม่อนุญาตให้ทำการแก้ไขเพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์หรือส่งเสริมบุคคลหรือสิ่งใด ๆ ขอขอบคุณ--Geonuch (คุย) 23:04, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

สรุปง่าย ๆ นะครับ วิกิพีเดียไม่อนุญาตให้คุณสร้างบทความเกี่ยวกับตัวคุณเองเพราะเป็นการละเมิดแนวปฏิบัติของวิกิพีเดีย ขอให้ใช้เว็บไซต์อื่นที่รองรับวัตถุประสงค์ของคุณแทนครับ ในอนาคตอาจมีบทความเกี่ยวกับคุณก็ได้ แต่บทความนั้นจะถูกสร้างขึ้นโดยอาสาสมัครที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตัวคุณครับ --Geonuch (คุย) 23:08, 2 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]


สวัสดีครับ ตอนนี้ลองแก้ไขใหม่ รบกวนช่วยตรวจสอบบทความอีกทีได้ไหมครับ หรือต้องให้ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องมาเขียนแทนครับBenzpnp (คุย) 03:17, 3 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

@Benzpnp: ครับ ต้องให้คนอื่น อาสา มาเขียน วิกิพีเดียไม่สนับสนุนให้จ้างคนมาเขียนเพราะอาจจะเกิด WP:COI ครับ นโยบายด้านชีวประวัติของวิกิพีเดียเองก็ระบุไว้ว่า "หากความสำเร็จของคุณมีแหล่งยืนยัน หรือมีความสำคัญพอที่จะลงเป็นบทความในวิกิพีเดีย ผู้ใช้คนอื่นจะมาเขียนบทความเกี่ยวความสำเร็จเหล่านั้นให้คุณในไม่ช้า" ครับ ฉะนั้นโปรดวางใจ หากตัวคุณมีสิ่งที่กล่าวมาด้านบน ซักวันจะต้องมีคนมาเขียนให้แน่นอนครับ --ชาวไทย (คุย) 04:47, 3 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]


แล้วอันนี้ต้องยกเลิกยังไงครับ ลบทิ้งไปเลยBenzpnp (คุย) 01:36, 4 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

ถ้าหมายถึงบทความ กรณีนี้สามารถแจ้งลบโดยใช้โค้ด {{แจ้งลบ|WP:ท5}} ตาม วิกิพีเดีย:เงื่อนไขสำหรับการลบทันที (ผู้เริ่มเขียนแจ้งลบ) ครับ แต่ถ้าหมายถึงบัญชีวิกิพีเดีย เท่าที่ผมทราบคือไม่สามารถยกเลิกบัญชีได้ คุณอาจจะต้องใช้วิธีล็อกเอาท์แล้วไม่ล็อกอินกลับเข้ามาอีกครับ

--ชาวไทย (คุย) 09:10, 4 พฤษภาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]