คุยกับผู้ใช้:AomAom

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ AomAom สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello AomAom! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 09:45, 6 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

วิธีแก้[แก้]

แจ้งไปแล้วนี่ครับว่าให้เสนอชื่อใหม่มาว่าจะใช้ชื่ออะไร (ดูกรอบสีเหลืองด้านบนเห็นไหมครับ) คราวหลังติดต่อทางวิกิพีเดียนี้นะครับ ถ้าส่งเข้าเมลอีกขอไม่อ่านแล้ว --Horus (พูดคุย) 23:06, 8 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

สวัสดีครับ ผมมาแจ้งเรื่องการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ใหม่ครับ

คำขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ของผู้ใช้ที่ถูกบล็อกนี้ได้รับการทบทวนโดยผู้ดูแลระบบ ซึ่งปฏิเสธคำขอดังกล่าว ผู้ดูแลระบบอื่นอาจทบทวนการบล็อกดังกล่าวได้ แต่ไม่ควรพลิกคำวินิจฉัยนี้โดยปราศจากเหตุผลที่ดี (ดูนโยบายการบล็อก) อย่าลบป้ายทบทวนการปลดบล็อกนี้ระหว่างที่คุณถูกบล็อก

AomAom (ปูมการบล็อกการบล็อกที่ยังมีผลการบล็อกทั่วโลกบล็อกอัตโนมัติส่วนร่วมส่วนร่วมที่ถูกลบปูมตัวกรองปูมสร้างหน้าเปลี่ยนการตั้งค่าบล็อกปลดบล็อกตรวจสอบผู้ใช้ (ปูม))


ชื่อผู้ใช้ที่ขอ:

เหตุผลที่ปฏิเสธ:

ชื่อยังขัดนโยบาย

ถ้ามีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยครับ --สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก (คุย) 20:34, 14 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

เป็นตัวย่อสำนักงานนี่ครับ เอาชื่อที่ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานได้ไหมล่ะครับ --Horus (พูดคุย) 20:42, 14 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]
คำขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ของผู้ใช้นี้ได้รับการทบทวนโดยผู้ดูแลระบบ ซึ่งตอบรับคำขอดังกล่าว

AomAom (ปูมการบล็อกการบล็อกที่ยังมีผลการบล็อกทั่วโลกบล็อกอัตโนมัติส่วนร่วมส่วนร่วมที่ถูกลบปูมตัวกรองปูมสร้างหน้าเปลี่ยนการตั้งค่าบล็อกปลดบล็อกตรวจสอบผู้ใช้ (ปูม))


ชื่อผู้ใช้ที่ขอ:

เหตุผลที่ตอบรับ:

เปลี่ยนชื่อแล้ว

ผู้ดูแลระบบที่ทำการปลดบล็อก: กรุณาตรวจสอบการบล็อกอัตโนมัติที่ทำงานอยู่บนผู้ใช้นี้หลังจากตอบรับคำขอปลดบล็อกแล้ว

ตามที่คุณ Horus ได้แจ้งมา ผมขอขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือและคำชี้แนะ ถ้ามีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยครับ --สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก (คุย) 21:01, 17 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ส่งเรื่องให้ส่วนกลางแล้ว --Horus (พูดคุย) 22:24, 17 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ขอบคุณครับ --AomAom (คุย) 21:44, 18 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

เรียนคุณ Horus เนื่องจากหน้าบทความ "สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก" ที่ทำโดนลบ จึงขออนุญาตถามเพื่อปรับความเข้าใจใหม่ ซึ่งผมเชื่อว่าเนื้อหาไม่มีข้อมูลอ้างอิง นอกจากที่กล่าวมามีเหตุผลอะไรอีกหรือป่าวครับ ผมจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง และบทความทดลองเขียนสามารถส่งให้ตรวจสอบได้ทางไหนมั่งครับ ขอบคุณครับ --AomAom (คุย) 17:30, 19 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ต้องไม่ลืมว่าคุณคือบุคคลภายใน ถึงเขียนอะไรมาก็ควรมีคนอื่นตรวจดูอีกทีว่าไม่ใช่เขียนโฆษณาหรือเขียนอวยเกินจริง ถ้าเขียนเรื่องอื่น ผมไม่ขัดข้องใด ๆ และกรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ใช้ด้านล่างด้วย ประเด็นที่คุณมีปัญหาอยู่ตอนนี้มีสองประเด็น ประเด็นแรกคือเรื่องชื่อผู้ใช้ซึ่งตอนนี้แก้ไขแล้ว อีกประเด็นหนึ่งคือเรื่องการเขียนและจุดประสงค์การเขียน ซึ่งยังไม่ได้แก้ --Horus (พูดคุย) 20:01, 19 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

คำเตือน "จุดประสงค์ของผู้ใช้โครงการ"[แก้]

สวัสดีครับ เป็นอาสาสมัครประจำของโครงการนี้ ผมขอให้คำแนะนำดังนี้ครับ

แม้ชื่อผู้ใช้จะไม่ขัดต่อนโยบายชื่อผู้ใช้ แต่ผู้ใช้นั้นจะต้องไม่ทำการแก้ไขเนื้อหาหรือมีส่วนร่วมในชุมชนของโครงการในเชิงที่ขัดกับจุดประสงค์ของโครงการครับ

โดยการใช้งานโครงการที่ยอมรับได้เป็นเช่นนี้

  • การศึกษาและการค้นคว้า
  • การพัฒนาโครงการ ทั้งด้านชุมชน และเนื้อหาในโครงการ
  • การเผยแพร่เนื้อหา ในบริบทของการเขียนให้ความรู้
  • งานเชิงจิตอาสา

หากเป็นไปตามกรณีข้างล่างแล้ว จะ/อาจจะขัดกับหลักการของโครงการ ซึ่งนำไปสู่เหตุแห่งการบล็อคผู้ใช้นั้นอันเนื่องจากผิดวัตถุประสงค์การใช้งานได้ จึงไม่ควรจะทำการแก้ไขเนื้อหาหรือมีส่วนร่วมในชุมชนของโครงการในลักษณะนั้น ๆ เพราะไม่เป็นไปตามจุดประสงค์ของโครงการอันเป็นการขัดต่อนโยบายของโครงการครับ

  • ก่อกวน หรือ สร้างความเสียหาย ต่อโครงการ
  • ทำการแก้ไขที่ขัดต่อนโยบายของโครงการหลายรอบ
  • โฆษณาใด ๆ ซึ่งรวมไปถึงประชาสัมพันธ์ส่วนใหญ่ (อย่างไรก็ตาม การแสดงความเห็นส่วนตัวบางอย่างในหน้าผู้ใช้โดยไม่ขัดต่อนโยบาย อาจสามารถทำได้โดยไม่เข้าข่ายในข้อนี้)
  • ใช้เป็นแหล่งเก็บข้อมูลข้อความหรือสื่ออื่น ๆ โดยไม่เป็นไปเพื่อจุดประสงค์ที่ยอมรับได้ที่ได้กล่าวไว้ในข้างบนของข้อความนี้ หรือไม่มีการรับรองให้ใช้โดยนโยบาย (เช่น นโยบายหน้าผู้ใช้)
  • ใช้เป็น SEO
  • อื่น ๆ สามารถอ่านได้เพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย

--NP-chaonay (คุย) 22:45, 15 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ผมขอขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือและคำชี้แนะ ถ้ามีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยครับ --สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก (คุย) 21:04, 17 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ไฟล์ภาพ[แก้]

ผมขอสอบถามนะครับ ดูเหมือนว่าไฟล์รูปภาพจะมีปัญหา ผมต้องชี้แจงกับใคร แล้วติดปัญหาเรื่องอะไร เป็นไปได้ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ--AomAom (คุย) 20:40, 17 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

(ย้ายไปยังส่วนใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการเปิดประเด็นปัญหา)
ไม่ทราบว่ามีปัญหาตรงไหนครับ รบกวนบอกให้ละเอียดด้วยครับ แนะนำให้ถามใน WP:แผนกช่วยเหลือ ครับ --NP-chaonay (คุย) 14:42, 18 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ขอบคุณครับสำหรับแผนกช่วยเหลือแต่มันไม่มีคำตอบให้ผมเลย ที่ผมเจอคือ เหตุผลที่แจ้งลบ ไม่ได้ระบุเหตุผลที่แจ้งลบ กรุณาใส่เหตุผล มิฉะนั้นการแจ้งลบนี้จะถือว่าไม่สมบูรณ์ คือผมไม่ได้ไปแจ้งลบอะไร และบทความ สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก ก็ไม่สามารถเข้าได้ มันส่งลิ้งไปที่ กองทัพบกไทย แทน รบกวนให้คำแนะนำหน่อยครับเพื่อจะได้แก้ไขปัญหานี้ ขอบคุณครับ--AomAom (คุย) 15:47, 18 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ถ้าหมายถึงภาพ File:สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก.png ก็มีเหตุผลแล้วนี่ครับ "A governmental agency logo. Maybe public domain, but need to correct info." --Horus (พูดคุย) 15:51, 18 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
กล่าวถึงประเด็นแรกนะครับ ที่ผมส่งลิงก์แผนกช่วยเหลือคือเพื่อผู้เขียนฯได้ถามคำถามต่อปัญหาที่อาจเกิดขึ้นครับ คือถ้าลองดูคร่าว ๆ แล้วไม่เจอปัญหาของตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องแปลก สามารถเพิ่มส่วน/หัวข้อเพื่อถามได้เลยครับ ส่วนอีกประเด็นคือทำไมมันถึงเปลี่ยนทางหน้าไปยังหน้าอื่น อันนี้ลองศึกษาการเขียนการแก้ไขเพิ่มเติมนะครับ จะพบว่าถ้ามีหน้าที่ไม่โดดเด่นพอที่จะแยก หรือควรจะผนวกเข้ากับบทตวามอื่น หรือหัวข้อบทความเจาะจงเกินไป ก็ทำให้มีการเปลี่ยนทางไปหน้าอื่นครับ ส่วนเนื้อหาเดิมของหน้าที่ถูกเปลี่ยนทางไปยังหน้านั้น ๆ จะถูกลบออกหรือย้ายไปในบทความปลายทางตรับ --NP-chaonay (คุย) 22:15, 18 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ขอคุณครับสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ผมเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนขั้นตอนการแก้บทความผมต้องไปแจ้งลบบทความก่อนใช่ไหมครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ AomAom (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:49, 19 ตุลาคม 2563 (ICT)

ไม่ทราบว่าบทความไหนครับ ใช่บทความที่ถูกเปลี่ยนทางไปยังอีกอันหรือเปล่าครับ (เพื่อเข้าใจตรงกัน, สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก) ถ้าเป็นเช่นนั้นผมว่าควรผนวกครับ (หรือถ้าเนื้อหาไม่มีความสำคัญ อาจควรตัดออก) เพราะเนื้อหาย่อยของบทความหลัก (กองทัพบกไทย) คิดว่าก็ไม่ได้แยกไปยังบทความใหม่ต่างหาก --NP-chaonay (คุย) 18:19, 20 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]