คุยกับผู้ใช้:Annop Nakabut

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณก่อกวนอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Annop Nakabut สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Annop Nakabut! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 15:14, 14 กรกฎาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

จัดระดับ[แก้]

ขอชี้แจงนะครับ การจัดระดับบทความลองดูหลักตาม en:Wikipedia:Content assessment ดูครับ เนื้อหาสั้นแค่นั้นไม่มีทาง "ดี" ได้หรอกครับ คุณอาจจะแปลบทความดีมา แต่ก็ต้องแปลมาทั้งหมดจึงจะุถือว่าคุณภาพเท่ากับเขา --Horus (พูดคุย) 00:33, 22 กรกฎาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

เพิ่มเติมไปตามน้ำครับที่เหลือคุณก็ค่อยมาแก้ที่หลังนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Annop Nakabut (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:36, 22 กรกฎาคม 2563 (ICT)

ปรับปรุง[แก้]

ในลิงก์ https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/880641/ ไม่เห็นมีพูดถึงบอกสร้างปีไหน ๆ เลย นี่แค่ลองเสิร์ชปีก็ไม่มี แล้วอีกอย่าง เนื้อหาแค่ปลีกย่อยทำไมต้องเขียนในหน้าประวัติศาสตร์ไทย แต่ไม่ไปเขียนในประวัติศาสตร์ล้านนาให้ตรงจุดกว่า ขยันน่ะดีครับ แต่ขอให้ถูกที่ถูกทางด้วย --Horus (พูดคุย) 04:50, 9 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ในลิ้งก์ https://www.komchadluek.net/news/today-in-history/368603 ก็แก้ใหม่ แล้วนี่ อย่าใช้ความคิดตนเป็นใหญ่ ลบทั้ง รูป ร.1 และจอมพล ป. จนหน้าประวัติศาสตร์ไทยกลับมาพิการ อีกแหละ อุตส่าห์แก้ให้เป็นอาทิตย์ ลบก็ลบ เรื่องราวเฉพาะ พญาเม็งราย ไปดิ คุยกันดีๆก็ได้ ไม่ใช่ ล่อไปทั้งแผงแบบนี้ เค้าเรียกว่าเห็นแก่ตัวใช้อำนาจบาทใหญ่ ไม่พอใจอะไรก็บล็อคแบบไร้เหตุผล ย้อนกลับไปแต่หน้าที่เดิม มีแต่ ข้อมูลผิดๆ แล้วตัวเองไม่พัฒนาข้อมูลหน้านี้ ก็บอกมาจะแก้ให้ถูกต้องที่สุด ถ้าเห็นแก่ตัวแบบนี้ก็เชิญปักหลักกับหน้าวิกิพิการไปเถอะครับ --Annop Nakabut (พูดคุย) 15:40, 9 กันยายน 2563 (+07) Horus (พูดคุย)[ตอบกลับ]

แจ้งไปแล้วยังไม่ยอมปรับปรุง บอกแล้วว่าถึงมีอ้างอิงแล้วทำไมไม่เขียนในประวัติพญา "มังราย" หรือประวัติศาสตร์ล้านนา มาเขียนเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ไทย แล้วแค่ลบรูปคนสองคนทำให้หน้าประวัติศาสตร์ "พิการ" เลยเหรอ โถ ถ้าเอาแบบคุณคงเข้าขั้นตรีทูตแล้ว --Horus (พูดคุย) 15:55, 9 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]
ถ้าข้อมูลผิดด่าผมก็ไม่ถูก ไปด่าฝรั่ง David K. Wyatt โน่น ผมอ้างอิงงานของเขา ไม่ได้มโนเขียนเอง คิดแต่ว่าคนอื่นที่คิดไม่เหมือนกันคือแทรกข้อมูลเท็จ ขอโทษนะ ถ้าเรียนสูงจริงก็ไม่น่าคิดอย่างนี้ หรือถ้าเรียนไม่ถึงก็ควรรู้ด้วยว่าบัณฑิตเขาทำงานกันแบบนี้ --Horus (พูดคุย) 15:57, 9 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

แล้วทำไมลบรูป ร.1 กับ จอมพลป. ล่ะ ก็เขียนตามความเป็นจริง มันไม่ใช่ มโน อะไรทั้งนั้น อยาที่กล่าวมา ก็เอามาจากเรื่องราว วิกิล้านนา มาเชื่อมต่อกัน ทำมาเป็นบล็อค วางท่าอำนาจบาใหญ่อย่างกะ เผด็จการ อย่าได้ใช้ตรรกะป่วยสิ้นคิด ว่าชาวฝรั่ง รู้เรื่องประวัติศาสตร์ไทยดีมากกว่าคนไทย ไม่ได้รู้เรื่องราวประวัตศาสตร์ไทยมากนะ ก็อย่ามา มโนเพ้อเจ้อ ว่า ฝรั่งคือพ่อทุกสถาบัน อยู่มานานกว่า 13 ปีแล้วไง แก่แล้วอย่าเลอะเลือนให้มาก ดีกว่านะ ออกมาจากกะลาเถอะนะ สุภาษิต เค้าเรียกว่า เรือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ไปล่ะบายยย --Annop Nakabut (พูดคุย) 17:07, 9 กันยายน 2563 (+07) Horus (พูดคุย)[ตอบกลับ]

ความคิดอคติและเผด็จการขนาดนี้ ไม่ควรมีความกล้าไปว่าคนอื่นนะ ที่ผมอ้าง Wyatt ก็เพราะไม่มีตำราไทยเล่มไหนกล่าวถึงประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคหินมาจนถึงปัจจุบัน เขียนดีไม่เท่าเขาแล้วมาบอกว่าไม่ให้เชื่อฝรั่ง เอ้า จะให้เอาเล่มไหนมาอ้างอิงล่ะ ตำราเรียน ม. ปลายเงี้ยเหรอ --Horus (พูดคุย) 18:58, 9 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]