คุยกับผู้ใช้:พม.วีระ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ พม.วีระ สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello พม.วีระ! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


คำแนะนำการเขียน[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเนื่องจากเห็นคุณได้ทำการสร้างหน้า “วัดสะเดารัตนาราม” และถูกลบทันทีติดต่อกันเป็นจำนวนหลายครั้ง ผมรบกวนคุณศึกษาเรื่องการสร้างบทความใหม่ให้ละเอียดก่อนสร้างบทความในครั้งถัดไป ซึ่งศึกษาได้จากลิงค์ต่อไปนี้ครับ: วิกิพีเดีย:คู่มือการเขียน, วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย, วิกิพีเดีย:ความโดดเด่น และ วิกิพีเดีย:แนวทางการเขียนบทความให้ดียิ่งขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้พัฒนาการเขียนในวิกิพีเดียต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ —Chainwit. (คุย) 23:37, 20 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

 ขอบคุณคุณChainwit  มาก ขอช่วยแนะนำต่อไปให้ด้วย

--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ พม.วีระ (พูดคุยหน้าที่เขียน) 04:23, 21 พฤษภาคม 2563 (ICT)

เนื้อหาควรจะจัดประมาณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ถ้าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม แนะนำว่าอย่าเขียนในวิกิพีเดียเลย ควรเปิดเว็บไซต์ของวัดเองจะดีกว่า (เพราะอยู่ที่นี่ก็ต้องทำตามระเบียบที่นี่) --Horus (พูดคุย) 11:54, 21 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
เห็นด้วยกับคุณHorus ก็กำลังเรียนรู้แบบลองผิดลองถูก เรียนรู้เพื่อเปรียบเทียบ วิกิพีเดียสอนให้กล้า เลยกล้าลอง จะได้จดจำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตอนนี้ก็เข้าใจมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงที่สุด ยังต้องเรียนรู้อีกมาก คงต้องใช้เวลาอีกนาน ที่ลบไปก็ไม่ได้โกรธ การลบก็เป็นไปตามหน้าที่ การตรวจสอบแนะนำเป็นความจำเป็น พร้อมแนะนำทุกครั้ง ขอบคุณด้วยใจ

--พม.วีระ (คุย) 12:19, 21 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ขอบคุณท่านที่เข้าใจกัน เพราะเราเจอแบบนี้มาบ่อยแล้ว ไม่ค่อยมีคนที่ยอมรับจุดบกพร่องของตนเองครับ --Horus (พูดคุย) 13:00, 21 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
ดีใจที่ได้ลองเรียนรู้ ขอบคุณที่แนะนำ ตรวจสอบ ชอบการทำหน้าที่ ถ้าผิดแล้วไม่ถูกตักเตือนก็จะผิดต่อไป ถ้าถูกตักเตือนแล้วไม่กล้าปรับปรุง ก็ไม่ดีนัก ก็จะเรียนรู้ต่อไป ตอนนี้ก็ได้แนวคิดไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แล้ว ทั้งข้อความที่เขียนขึ้นก็ไม่ได้หายไปไหน ยังมีอยู่ให้นำไปใช้ต่อได้

--พม.วีระ (คุย) 13:07, 21 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ได้ประสบการณ์จากการเขียนครั้งนี้ ไปทดลองเขียนใน พิกิสุรินทร์สังฆะ ไปลองผิดลองถูกที่นั้น ขณะนี้ระบบยังไม่สมบูรณ์นัก ขอบคุณ

--พม.วีระ (คุย) 16:28, 22 พฤษภาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]