คุยกับผู้ใช้:ปังคุง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่ วิกิพีเดีย:เริ่มต้นและ วิกิพีเดีย:สอนการใช้งาน นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นที่ไหนลองแวะดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (แสดงความเห็นได้ทุกคนแม้ว่าจะเป็นคนใหม่) ถามคำถามได้ที่ วิกิพีเดีย:ถามคำถาม เวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ หรืออาจลองแวะไปที่วิกิพีเดีย:ห้องแชตจัดให้ถ้าต้องการพูดคุยหรือสอบถาม นอกจากนี้อย่าลืมดู วิกิพีเดีย:บทความแรกของคุณ และ โรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ (หน้าช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ใหม่) เชื่อว่าคนอื่นมีเจตนาดี และ หน้าวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขครับ ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 12:56, 7 ธันวาคม 2007 (ICT)

สวัสดีปีใหม่[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:40, 2 มกราคม 2551 (ICT)

สคริปต์ เปลี่ยนเลขไทย-เลขอารบิก[แก้]

สวัสดีครับ เห็นคุณปังคุงกำลังแก้เลขไทยอยู่ เลยถามดูเผื่อสนใจติดตั้งสคริปต์ที่ช่วยให้แก้เลขไทยเป็นเลขอารบิกอัตโนมัติครับ --Manop | พูดคุย 05:00, 8 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ครับ ผมของก็ขอแนะนำให้ลองใช้สคริปต์จัดให้ ครับ ซึ่งสามารถดูได้ที่หน้าโครงการดังกล่าว สำหรับการติดตั้ง หรือหากตั้งการความช่วยเหลือในการติดตั้ง ก็สามารถแจ้งให้ผมทราบได้ครับ ซึ่งได้มีความสามารถหลายอย่างด้วยกันเพื่อช่วยเหลือในการแก้ไข พัฒนา รวมถึงมีส่วนร่วมในวิกิพีเดียได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น ซึ่งหากสนใจ ผมแนะนำลองดูหน้าความสามารถ ได้ครับ สำหรับตัวอย่างความสามารถที่ได้รับจากสคริปต์จัดให้ --Jutiphan | พูดคุย - 06:14, 8 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)
thank you จ้า --ปังคุง 11:30, 8 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

การก่อกวน[แก้]

สวัสดีครับ ช่วงนี้เห็นมีไอพีมาก่อกวนเรื่องเกี่ยวกับสนามบินบ่อยครั้ง ขอบคุณคุณปังคุงที่ช่วยย้อนการแก้ไขครับ --Manop | พูดคุย 02:59, 4 มีนาคม 2551 (ICT)


ยินดีจ้า --ปังคุง 15:35, 4 มีนาคม 2551 (ICT)

เก็บกวาดโรงเรียน[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้มีสร้างหน้าสำหรับการเก็บกวาดบทความโรงเรียน ที่เข้ามาใหม่ ฝากรบกวนคุณปังคุง ถ้าเจอบทความโรงเรียนที่ต้องเก็บกวาด สามารถใส่ {{เก็บกวาดโรงเรียน}} ได้เลยครับอันเดียว จะได้ส่งให้คนเขียนเข้าไปอ่านในหน้า วิกิพีเดีย:โครงการวิกิสถานศึกษา นั้นเลย ซึ่งจะสะดวกไม่ต้องติดหลายป้าย ขอบคุณที่ช่วยเหลือเก็บกวาดวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 03:34, 21 มีนาคม 2551 (ICT)

เว็บบอร์ด[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมลองสร้างเว็บบอร์ดที่ http://thaiwiki.itshee.com/ ถ้าว่างขอเชิญไปร่วมวงครับผม --Manop | พูดคุย 15:52, 15 เมษายน 2551 (ICT)

คัดเลือกผู้ดูแล[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอชื่อเลือกผู้ดูแลคนใหม่ โดยมีเขียนข้อความทิ้งไว้ที่ แม่แบบ:ประกาศ ถ้าคุณปังคุงมีเวลา ฝากแวะไปแสดงความเห็นได้ครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 00:16, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 15:59, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

อำเภอชะอวด[แก้]

ขอบคุณมากครับ สำหรับเรื่อง อำเภอชะอวด ผมลืมดูไปเลยว่าเรื่องเก่ามีอยู่แล้ว ^__^ --Manop | พูดคุย 14:30, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:54, 1 มกราคม 2553 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ ปังคุง ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 05:37, 8 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ ปังคุง ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ ปังคุง กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:57, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]