คุยกับผู้ใช้:ประกาศก้อง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ ประกาศก้อง ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Horus | พูดคุย 18:25, 6 กันยายน 2552 (ICT)

เนื้อหาถูกนำออก[แก้]

ขอบคุณที่ช่วยพัฒนาบทความในวิกิพีเดีย แต่เนื้อหาบางส่วนจาก การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พ.ศ. 2551 ถูกย้ายออกไปไว้ในหน้าพูดคุยโดย Horus กรุณาอภิปรายเกี่ยวกับเนื้อหาดังกล่าวเพื่อให้ได้ข้อสรุป ว่าจะคงไว้หรือลบออก จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์ไปเปล่า ๆ ครับ --octahedron80 18:53, 20 กันยายน 2552 (ICT)

แล้วเราจะดูยังไงว่าเอาอะไรออกไปบ้างครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:56, 20 กันยายน 2552 (ICT)

ดูประวัติของบทความสิครับ [1] คลิกที่ (ป) หรือ (ก) ไล่ดูรุ่นต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ ส่วนหน้าอภิปรายก็เชิญที่ พูดคุย:การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พ.ศ. 2551 --octahedron80 19:00, 20 กันยายน 2552 (ICT)

อ้อ ขอบใจมากที่ช่วยสอนนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:12, 20 กันยายน 2552 (ICT)

  • ขอโทษนะครับ เห็นว่าป้าย "ยาวมาก" ติดอยู่ที่ส่วนหัวของบทความ ก็เลยจะทำให้มันสั้นลง --Horus | พูดคุย 23:51, 21 กันยายน 2552 (ICT)

ถ้างั้นรบกวนไปทำให้บทความยาว ๆ ที่อยู่ก่อนหน้าบทความนี้ http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A9:%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94 ให้มันสั้นลงก่อนครับ เพราะตอนนี้ผมกำลังพัฒนาบทความนี้อยู่ บทความยาว ๆ บทความอื่นไม่เห็นใครสนใจไปทำให้มันสั้น ถ้าว่างมากก็ไปทำบทความพวกนั้นก่อนนะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:58, 21 กันยายน 2552 (ICT)

    • อ๋อ งั้นหรือครับ ผมเองก็ไม่ทราบนะครับว่าทำไมถึงชอบมีคนมากีดกันผมอยู่เรื่อย เหตุผลที่ผมยกมานี่มันไม่ถูกตรงไหน หรือมันขัดต่อมุมมองของคุณ อ้อ ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็อย่าเขียนต่อเลยครับ เดี๋ยวในอนาคตก็มีคนที่ไม่ใช่ผมมาเขียนอยู่ดี จะอารมณ์เสียไปปล่าว ๆ หวังว่าคุณคงไม่ได้อยู่ไล่ทุกคนให้ออกจากหน้านั้นหรอกนะ
(ป.ล. บางบทความมันยาวได้ และยาวอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่เนื้อหามีลักษณะดังที่พบเห็นในหน้านั้น การแก้ไขของคุณมันก็ดูดีอยู่หรอก แต่อัปกิริยามันดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่) --Horus | พูดคุย 00:12, 22 กันยายน 2552 (ICT)

อ่าว แล้วสิ่งที่ผมเขียนมันไปขัดต่อมุมมองของคุณตรงไหนถึงต้องมาลบโน้นลบนี่ แล้วคุณเป็นใครถึงมาห้ามผมเขียน ไหนวิกิพีเดียเขาไม่ห้ามคนเขียนไม่ใช้เหรอ หรือคุณเป็นเจ้าของ website ถ้าคุรเป็นเจ้าของผมก็จะไม่มาเขียน เพราะดูจากอากัปกิริยาของคุณ มันไม่ใช่ไม่ค่อยดีแต่จัดว่าแย่ครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:15, 22 กันยายน 2552 (ICT)

      • ผมไม่ได้ห้ามคุณเขียนบทความนี่ ว่าแต่คุณเถอะ ทำไมถึงห้ามผมเขียนนักล่ะ ผมเสียอีกที่ต้องมาโวยวายกับคุณ แค่ต้องการกล่าวสรุปและตัดเนื้อหาบางส่วนออกไปก็เท่านั้น กลับย้อนการแก้ไขของคนอื่น ป.ล. ผมไม่ใช่เจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้ อย่าเข้าใจผิด เดี๋ยวอาสาสมัครท่านอื่นจะเสียใจเพราะถูกกล่าวหาแบบเหมารวม --Horus | พูดคุย 20:02, 22 กันยายน 2552 (ICT)

ตรงไหนที่่ผมระบุห้ามคุณเขียนบทความไม่ทราบ การที่คุณแก้บทความแล้วทำให้คุณภาพด้อยลง มันเป็นสิทธิของผมโดยชอบธรรมในที่จะย้อนการแก้ไขที่ด้อยลงไม่ใช่หรือ และถ้าผมห้ามไม่ให้คุณยุ่งกับบทความนี้ เหตุใดเมื่อคุณแก้ไขครั้งก่อนหน้าและ Octahedron 80 มาบอกให้ผมดูการแก้ไขของคุณ ผมจึงไม่ย้อนกลับ และย้ำอีกครั้งในเมื่อคุณไม่ใช่เจ้าของ website คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะมาห้ามใครเขียน รวมทั้งผมด้วย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:27, 22 กันยายน 2552 (ICT)

อะไรคือคำว่าด้อยคุณภาพของคุณกันแน่ หรือคุณจะบอกว่าต้องให้คุณเขียนถึงจะถูก มันดูเหมือนว่าผมเป็นคนบิดเบือนประวัติศาสตร์นักหรือไง ทำแล้วผมจะอยู่สุขสบายตลอดชาติหรือไงมิทราบ ในเมื่อคุณบอกว่าผมไม่มีสิทธิ์ห้ามคุณเขียน แล้วผมก็จะโต้คุณกลับว่า คุณก็ไม่มีสิทธิ์ห้ามผมเขียนเหมือนกัน นั่นแหละ --Horus | พูดคุย 20:40, 22 กันยายน 2552 (ICT)

นั่นสิ หรือต้องให้คุณเขียนบทความมันถึงมีคุณภาพ ลองถามกลับไปที่ตัวเองมั่งนะ และผมไม่ได้ห้ามคุณเขียนนะกรุณาเข้าใจใหม่ ที่ผมย้อนเพราะผมมองว่าการแก้ไขของคุณมันทำให้คุณภาพของบทความมัน ส่วนแก้แล้วมันจะทำให้แย่กว่าเดิม --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:43, 22 กันยายน 2552 (ICT)

สั้นลงก็ไม่ได้หมายความว่าบทความจะต้องเลวลง และก็ไม่ได้หมายความว่าผมเป็นคนถือตัวว่าผมถูก แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมาว่าผมผิดเหมือนกันนั่นแหละ --Horus | พูดคุย 20:46, 22 กันยายน 2552 (ICT)

นั่นสิ บทความยาวก็ไม่ได้หมายความว่าบทความจะต้องเลวลง และก็ไม่ได้หมายความว่าผมเป็นคนถือตัวว่าผมถูก แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมาว่าผมผิดเหมือนกันนั่นแหละ ต่างกันตรงไหน หึ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:48, 22 กันยายน 2552 (ICT)

โอเค งั้นผมขอชี้แจงเหตุผลที่ผมก่อกวนบทความอย่างที่คุณว่าหน่อยละกัน

  • ย่อบทความให้สั้นลง แต่ให้สรุปใจความเหมือนเดิม
  • ไม่มีการนำเสนอเนื้อหาอย่างข่าวในหนังสือพิมพ์ ไม่มีการเขียนยืดเยื้อ และเขียนต่อเหตุการณ์สำคัญเท่านั้น
  • ไม่มีการตัดสินกลุ่มพันธมิตร หมายความว่า ไม่มีการบอกว่าพันธมิตรถูกหรือผิด ดังนั้น เนื้อหาข่าวที่พันธมิตรเขียนถึงตนเองคงไม่เข้าข่ายนี้

ผมก็แค่ทำอย่างที่ว่านี่แหละ รอจนเสร็จก่อนแล้วค่อยเถียงได้ไหม --Horus | พูดคุย 20:53, 22 กันยายน 2552 (ICT)

ขอโทษที คุณมีสิทธิอะไรมาว่าผมว่ามีอคติและใจแคบไร้มารยาทมาก ๆ ต่ำมาก ขอโทษเถอะ นั่นมันคือมุมมองของคุณคนเดียว คุณมีสิทธิอะไรที่ใช้มุมมองของคุณมาตัดสินทั้งบทความ คุณเองยังไม่รอให้ผมแก้ไขจนจบก็เข้ามาแก้ไขลบโน้นลบนี่ คุณเองนั่นแหละเคยรอคนอื่นไหม ถ้าไม่เคยก็กรุณาหันดูตัวเองบ้าง แล้วค่อยมาว่าคนอื่นอคติและใจแคบ ขออีกสักครั้ง คุณมันต่ำมาก --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:57, 22 กันยายน 2552 (ICT)

คุณฮอรัสทำไม่ถูกนะครับ โปรดดูด้วยว่าเนื้อหาที่ย้อนไปคืออะไร บางจุดมีการใส่แหล่งอ้างอิงในจุดที่ต้องการอ้างอิง แต่คุณฮอรัสกลับเอามันออกพร้อมการย้อนโดยไม่สนใจอ่านมัน --octahedron80 20:59, 22 กันยายน 2552 (ICT)

  • ผมจะโดนว่าอยุติธรรมหน่อยก็คงจะได้ แต่ถ้าจะว่าต่ำนี่ สงสัยคุณก็คงจะต่ำยิ่งกว่าอีกนะคุณ
ส่วนเรื่องการต้องการอ้างอิง ผมก็มองว่ามันต้องการอ้างอิงเหมือนกัน แต่หัวข้อข่าว "กวักมือเรียก 'แม้ว'" หรือ "นพดลย่ำยีหัวใจคนไทย" ฯลฯ มันดูไม่ค่อยเป็นกลางเท่าไหร่สำหรับผมครับ --Horus | พูดคุย 21:04, 22 กันยายน 2552 (ICT)

ถ้าผมต่ำเพราะการว่าคนที่มาด่าผมก่อน งั้นคงแสดงว่าคนที่มาด่าผมก่อนมันคงต่ำช้ากว่าผมมาก ๆ นะ แล้วการที่คิดจะมองว่าอะไรเป็นกลางไม่เป็นกลางกรุณาดูที่เนื้อหาของบทความไม่ใช่ดูที่หัวข้อข่าว ตลกว่ะ ดูหัวข้อข่าวแล้วลบอ้างอิงออกเพราะพาดหัวข้อไม่เป็นกลาง เกิดมาเพิ่งเคยเจอ หัดแยกแยะบ้างนะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:09, 22 กันยายน 2552 (ICT)

คุณฮอรัสดูใหม่ให้ดีดีกว่านะครับ ในรุ่นล่าสุดนี้ "กวักมือเรียก 'แม้ว'" หรือ "นพดลย่ำยีหัวใจคนไทย" ไม่มีอยู่ตรงไหนเลย และหัวข้อข่าวมันก็เป็นเรื่องภายนอกครับ เราไปกำหนดเองไม่ได้ เขาเขียนมาอย่างไร ก็ต้องอ้างอิงไปตามนั้น แต่เนื้อหาที่เขียนใหม่สามารถทำให้เป็นกลางได้ ถ้าต้องการอ้างอิงเพิ่มอีก ก็ติดแม่แบบเพิ่มอีกต่อท้ายได้ --octahedron80 21:11, 22 กันยายน 2552 (ICT)

  • ใจแคบก็เป็นคำด่าแล้วเหรอ? ฟัง ๆ ดูก็แค่ตักเตือน ไม่ได้ด่า ตลกว่ะ อ้อ แล้วถ้าต้องการแค่ให้คงลิงก์ไปหาแหล่งข่าวอันเดิม ถ้าแค่นั้น ผมก็ทำให้คุณได้เหมือนกันนั่นแหละ จะปล่อยให้ผมทำได้หรือยัง หรือว่ามีข้อสงสัยตรงไหนอีก --Horus | พูดคุย 21:18, 22 กันยายน 2552 (ICT)

สำหรับคนต่ำช้าอย่างคุณไอ้คำว่าว่าใจแคบและอคติ มันอาจจะถือว่าเป็นคำตักเตือน (จริงๆ น่าจะใช้เตือนตัวเอ็งเองมากกว่านะ) แต่พอดีบ้านผมถูกอบรมสั่งสอนมาดี+ไอ้ผมกับเอ็งก็ไม่เคยรู้จักกัน เสือกมาด่ากัน+อากัปกิริยาต่ำ ๆ แบบนี้ของคุณมันจึงแสดงออกว่าเป็นคำด่าสำหรับคนมีการศึกษาครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 06:16, 23 กันยายน 2552 (ICT)

อ้อ ก่อนที่จะมาขอโอกาสต่อคนอื่นนี่่ หัดรอให้คนอื่นแก้ให้เสดก่อนนะ ไม่ต้องกระเหี้ยนกระหือรืออยากแก้จนตัวสั่นหรอก บทความนี้ปล่อยมาตั้งนานไม่แก้ แต่พอผมแก้นี้กระเหี้ยนกระหือรืออยากจะแก้เหลือเกินนะ บทความมีเป็นหมื่นดันไม่อยากแก้ แต่อยากจะแก้บทความที่คนอื่นกำลังพัฒนา พฤติกรรมมันน่าตลกว่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 06:19, 23 กันยายน 2552 (ICT)

  • แล้วไอพฤติกรรมหวงก้างของเอ็งล่ะวะ มันไม่ตลกยิ่งกว่าผมเหรอไง เสือกหวงอยู่ได้ ผมมีไอดีมาเป็นปี ๆ จะมาสนใจเรื่องนี้ตอนไหน ๆ มันก็ไม่แปลก ว่าแต่เอ็งเถอะวะ สร้างไอดีมาแค่เขียนเรื่องนี้หรือไง ไอต่ำ --Horus | พูดคุย 11:16, 23 กันยายน 2552 (ICT)

หวงก้างบ้านเอ็งดิ Octahedron 80 มาแก้ ผมยังไม่แก้คืน แถมเห็นด้วยกับการแก้ไขของเขาอีก ส่วนเอ็งแก้ไขแล้วมันแย่ลง ใครจะไม่ย้อนว่ะ มีไอดีมาเป็นปีแต่พฤติกรรมกลับต่ำ อยู่มานานเสือกไม่ช่วยทำให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่คนอื่นเลย ผมจะสร้างไอดีมาเขียนเรื่องไหนมันก็สิทธิของผม เอ็งเสือกอะไรว่ะ มีปัญหาอะไรว่ะ ไอ้ต่ำช้าเอ้ย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 12:32, 23 กันยายน 2552 (ICT)

เอาให้มันแน่เหอะ งั้นถ้าเป็นอย่างที่เอ็งพูด ทีนี้ผมจะให้คนอื่นตรวจดู ถ้าไม่ผ่าน ผมจะเลิกจากบทความของเอ็งเลย เอาไหมล่ะวะ ป.ล. พรุ่งนี้ผมไม่เข้าบทความ รีบ ๆ แก้ให้เสร็จซะล่ะ แล้วอย่ามาเสือกเขียนหลังจากวันพรุ่งนี้ (ว่าแต่ คนอย่างเอ็งต้องการตัวอย่างด้วยเหรอ เห็นพฤติกรรมต่ำช้ามาก่อนใครเลยว่ะ) --Horus | พูดคุย 23:39, 23 กันยายน 2552 (ICT)

เอ็งมีสิทธิอะไรมาสั่งให้ผมแก้ให้เสร็จก่อนวันโน้นวันนี้ อย่ามาทำตัวเป็นขาใหญ่ว่ะเห็นแล้วมันทุเรศ website ตัวเองก็ไม่ใช่ เสือกมาวางก้ามต่ำ ๆ แถวนี้ อ้อ เห็นผลการโหวตคะแนนของเอ็งแล้วว่ะ ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนอื่นเขาถึงมองว่าการทำงานของเอ็งมันห่วยแตกสิ้นดี ก็เพราะพฤติกรรมต่ำช้าสามารของเอ็งแบบนี้นี่เอง คนเขาถึงได้มองว่ามันแย่ ห่วยแตก และขอโทาเหอะ ตัวอย่างดี ๆ ในนี้กูเห็นว่ะ อย่างน้อย octahedron 80 เขาดีกว่าเอ็งหลายขุมว่ะ อย่างเอ็งมันไปเป็นตัวอย่างได้เฉพาะพวกจิตใจต่ำ ๆ เท่านั้นละ อีกอย่าง ผมเห็นหน้าบทความเขาส่งบทความคุณภาพ ผมส่งแน่ให้คนอื่นเขาตัดสินว่ะ เพราะการตัดสินอันห่วยแตกจากเอ็ง ผมไม่ใส่ใจเลยสักนิด เพราะเอ็งมันจิตใจต่ำช้าก็ย่อมแสดงพฤติกรรมต่ำช้าสามารออกมา 555 ไอ้ต่ำเอ้ย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:17, 24 กันยายน 2552 (ICT)

  • แล้วไงกับไอชั่วอย่างเอ็ง โทษทีเถอะ.. ไอพวกที่ตัดสินด้วยอคติ ดีแต่เอาประโยชน์เข้าตัว ถ้าเหตุผลว่าผมเลวเป็นเหตุผลที่เอ็งหวงบทความนั้นแล้วล่ะก็ เอ็งอย่ามาว่าคนอื่นให้เปลืองค่าไฟกับค่าเนตเลย รำคาญว่ะ คุยด้วยแล้วเปลืองสมองฉิบ (อ้อแล้วที่ผมเลว เป็นเพราะว่ามีสิ่งแวดล้อมเลว ๆ นี่เอง) --Horus | พูดคุย 19:29, 25 กันยายน 2552 (ICT)

โถๆๆๆ ไอ้ชาติชั่ว อยากจะสำราก เปลืองสมองเหรอ คนอย่างเอ็งนี่มีสมองกับเขาด้วยเหรอว่ะ เท่าที่เห็นมันไม่มีมากกว่าว่ะถึงได้วกวนว่าแต่คนอื่นหวงบทความๆ สมองเอ็งมันขี้เลื่อยชัดๆ คนเขาบอกสาเหตุไปแล้วว่าทำไมถึงย้อน คนอื่นเขาก็เห็นก็รับรู้ มีแต่เอ็งเท่านั้นละที่ยังวนเวียนอยู่แค่หวงบทความ แล้วยังจะมาบอกว่ามีสมองอีกเหรอว่ะ กูอายแทนเอ็งว่ะ อ้อ สิ่งแวดล้อมเลวๆที่เอ็งว่านี่ คือที่บ้านเอ็งใช่เปล่าว่ะ ถ้าใช่ไม่ต้องเอามาบอกก็ได้ว่ะ เพราะดูจากสันดารอันต่ำช้าสามารของเอ็ง ผมก็พอรู้แล้วล่ะ ไม่ต้องเอามาประจานตัวเองหรอกว่ะ จริงๆอย่าไปโทษสิ่งแวดล้อมเลยว่ะ คนมันจะชั่วจะต่ำมันก็ขึ้นกับตัวมันเองนั่นละว่ะ มัวแต่โทษคนอื่น ชาตินี้เอ็งมันก็เป็นแค่คนชาติชั่วอยู่แบบนี้ละว่ะ 555 ไอ้ชาติชั่วเอ้ย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:26, 26 กันยายน 2552 (ICT)

  • แล้วเอ็งล่ะไอ้สันดานชั่ว เห็นเอ็งสำรากออกมาแต่ละคำนี่ทรามกว่ากูซักสิบเท่า ไม่ทราบว่าใครสอน แล้วไอ้ที่มีหน้ามาด่าว่าบ้านคนอื่นเนี่ย ใครสอนเหรอวะ ไอ้พวกห่าเหวด่าผู้มีพระคุณของคนอื่นเนี่ย แล้วไอ้บทความโง่ ๆ คนอื่นเขาบอกข้อเสียของกู กูก็หยุดทำ แล้วไง แล้วกูก็เลยแก้บทความนั่นไม่ได้เหรอวะ มีใครเขาบ้างที่ทำ octahedron 80 เขาบอกว่ากูผิดตรงไหน แต่เขาได้ห้ามกูไม่ให้แก้บทความหรือเปล่า ก็เปล่า มีแต่เอ็งแหละที่ทำอย่างที่ว่า อย่างนี้ถ้าเอ็งติดนิสัยชั่ว ๆ มาจากที่ไหนล่ะก็ เอ็งออกไปไกล ๆ เลยดีกว่าว่ะ ดูยังไงก็เสือกหวงบทความ สมองขี้เลื่อยชิบ เห็นความชั่วฉิบหายของเอ็งเนี่ย ทำให้กูสบายใจขึ้นเยอะว่ามีคนชั่วกว่ากูอีก 555 --Horus | พูดคุย 21:22, 26 กันยายน 2552 (ICT)

เอ้าๆๆๆ ก็พูดกับคนชาติชั่ว สันการต่ำ มันก็ต้องใช้ภาษาต่ำๆ ให้เหมาะกับคนต่ำๆอย่างเอ็งไงถูกต้องแล้วว่ะไอ้ชาติชั่ว แล้วผมไปด่าบ้านคนอื่นตรงไหนเหรอไอ้ชาติชั่ว เอ็งบอกสิ่งแวดล้อมเลวๆ กูก็คิดว่าเป็นบ้านเอ็งนะสิ จริงๆไม่ต้องบอกก็รู้เพราะพฤติกรรมชาติชั่วของเอ็งมันก็เหมือนไม่มีใครสั่งสอนอยู่แล้ว แล้วกูไม่บอกอะไรมึงกูเห็น octahedron 80 เขาบอกมึงแล้ว กูจะบอกซ้ำซากทำไม หรือต่อมการรับรู้มึงบกพร่องด้วยว่ะถึงต้องให้ย้ำคิดย้ำทำ นอกจากสันดารต่ำสมองขี้เลื่อยแล้วเอ็งยังพิการซ้ำพิการทางการรับรู้ด้วยเหรอว่ะเนี่ยะ น่าสมเพชว่ะ แล้วผมไปห้ามเอ็งเขียนบทความตรงไหนว่ะ เอ็งบอกมา ไอ้ส่วนบนสุดนี่เิอ็งก็เขียนไม่ใช่เหรอ ผมห้ามเอ็งเขียนไหม ตรงไหนแก้แล้วมันไม่อุบาทใครจะห้ามเอ็งไอ้ควาย แล้วไอ้คนที่มันน่าจะพิจารณาตัวแล้วไสหัวขี้เลื่อยออกไปเนี่ยะ เอ็งนั่นละ คนอื่นเขาก็เห็นการทำงานเอ็งมันห่วย คะแนนระดับแย่พุ่งกระฉูดขนาดนั้น เป็นผมไม่มีหน้าเข้ามาในนี้แล้ว คงมีแต่พวกหน้าด้าน สันดารต่ำ ชาติชั่วอย่างเองนี่ละ ที่ยังอยู่ได้ 555 ไอ้ชาติชั่วสันดารต่ำหน้าด้านพิการทางการรรับรู้เอ้ย น่าสมเพชจริงๆ ไม่รู้ตัวมันเองเลยยยยยยย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ประกาศก้อง (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:39, 26 กันยายน 2552 (ICT)

ตุลาคม 2552[แก้]

สวัสดีและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้า เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ที่คุณได้สร้างใหม่นั้นได้ถูกลบไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม ไม่มีสาระ มีเพียงแค่ลิงก์ หรือมีเพียงชื่อบทความเท่านั้น ในกรณีที่คุณต้องการเพียงให้มีบทความดังกล่าวในวิกิพีเดีย คุณสามารถแจ้งได้ที่รายชื่อบทความที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการแก้ไขในวิกิพีเดียรวมถึงการสร้างบทความใหม่มาจากอาสาสมัครเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดคือการเข้าร่วมช่วยพัฒนาวิกิพีเดียเอง เช่นการสร้างบทความที่เป็นสารานุกรม มีคุณภาพ และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น คุณควรศึกษาหน้าเริ่มต้นหากต้องการเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 15:40, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

สุภาพ[แก้]

ประจานผมเหรอ เออเนอะ ก็มันมีคนไม่รู้จักความสุภาพนี่หว่า ด่าคนอื่นอยู่ได้ แล้วไอ้บทความนั่นน่ะ ผมได้ลองแก้ไขแล้ว เป็นไง พอใจหรือยัง --Horus | พูดคุย 11:15, 20 ธันวาคม 2552 (ICT)

เอ็งเป็นบ้าไรของเอ็งว่ะ มาพล่ามอะไรแถวนี้--ประกาศก้อง 19:41, 21 มีนาคม 2553 (ICT)
ขอบคุณครับ อย่าหาว่าผมเสือก อะไรเลยนะ การที่คุณพูดอย่างนี้มันไม่มีมารยาทนะครับ --Jo Shigeru 13:12, 30 มีนาคม 2553 (ICT)
  • โทษนะ ที่เข้ามาเตือนนี่รู้เรื่องอะไรกับเขาหรือเปล่าครับ ผมเป็นคนโดนคนนั้นว่าและด่าก่อนนะครับ ถ้าจะมาสั่งสอนมารยาทละก็ ไปสั่งสอนคนนั้นเลยครับ อย่ามาสั่งสอนผมเลย เพราะบังเอิญใครมาดี ผมดี

ตอบ ใครมาเลวจะให้ผมดีตอบก็ไม่ใช่ เข้าใจนะครับ ถ้าเข้าใจแล้ว อย่าหาว่าผมสั่งสอนเลยนะ กรุณาไปเตือนให้ถูกคนนะ--ประกาศก้อง 15:26, 30 มีนาคม 2553 (ICT)

    • ประทานโทษครับผมก็พยายามเตือนเขาเหมือนกัน แต่เขาจะฟัง-ไม่ฟังนั้นสุดแต่เขา คุณก็เหมือนกันฟังไม่ฟังก็แล้วแต่คุณผมแค่เตือนด้วยความหวังดีครับ :-D --Jo Shigeru 16:19, 30 มีนาคม 2553 (ICT)
      • นั่นมันคือการเตือนเรื่องมารยาทเหมือนที่คุณมาเตือนผมหรอกเหรอ "เอาหน่าครับอย่าไปถือสาเค้าเลย" ตรงไหนที่บ่งบอกว่าคุณเตือนเขาเหมือนที่คุณเข้ามาแปะป้ายเตือนผม??? นี่เรียกว่าสองมาตรฐานหรือเปล่า อ้อ แล้วอ่านหน้าพูดคุยตรง "เนื้อหา ถูกนำออก" จะได้รู้ว่าเรื่องทั้งหมดมันมาจากใคร ใครเริ่มด่าใครก่อน--ประกาศก้อง 16:32, 30 มีนาคม 2553 (ICT)
พูดถึงสองมาตรฐาน อยากบอกว่าตอนนี้ผมเสนอให้เอาโลโก้พันธมิตรออก กลับค้านหัวชนฝา ตอนนี้รูปเปลี่ยนแล้ว เพราะคนอื่นแก้ไข อย่างนี้ผมควรจะรู้สึกยังไงดี? --Horus | พูดคุย 20:39, 30 มีนาคม 2553 (ICT)
นี่ต้องให้บอกด้วยเหรอว่าทำไม คนแรก พยายามเอารูปออกอย่างเดียว เหตุผลที่เอาออกก็ไม่มีน้ำหนักพอ คนที่สอง พยายามหารูปที่เหมาะสมกว่ามาใส่ เพื่อทำให้บทความดูดีขึ้น คุณค่าในการแก้ไขของสองคนนี้ก็มีมาตรฐานต่างกันแล้ววว นี่ยังจะมาแสดงความงงงวยอีกเหรอนี่ ส่วนคุณจะรู้สึกยังไงผมไม่รู้นะ เพราะไม่ได้สนใจอยากจะรู้ แต่ถ้าเป็นผม ผมคงต้องพิจารณาตัวเองแล้วละ ว่าทำไมการแก้ไขของตัวเองถึงไม่ได้รับความยอมรับจากคนอื่นเอาเสียเลย--ประกาศก้อง 11:53, 2 เมษายน 2553 (ICT)
น่าจะว่า "อคติ" เสียมากกว่ามั้ง คิดว่าทำอย่างนี้แล้วก็สร้างเครดิตให้กับตัวเองแล้วก็ดิสเครดิตผมงั้นสิ ขอโทษที ไอ้ที่ย้อนการแก้ไขของคนอื่นติด ๆ กันนี่มันคืออะไร ไอ้ "ไม่มีน้ำหนักพอ" ก็อธิบายแล้ว แต่ไม่ฟังเอง (ถ้างั้นโปรดใส่รูปโลโก้ นปช. ในหน้าการชุมนุมของเขาด้วย) แล้วไอ้ที่ชอบอวดตัวว่าวิเศษวิโสอะไรนักหนาเนี่ย "ดูตัวเองเสียมั่ง" ก็หันไปดูตัวเองเสียบ้างนะ ทำงานภาษาอะไร ต้องให้คนตรวจระบุ ถ้าอาจารย์ส่งงานคืนไปก็โวยวายกับอาจารย์ว่าให้แก้ตรงไหนอย่างนั้นเหรอ (ลองทำให้ดูสักทีดิ) ทำอะไรหัดมีคุณภาพหน่อยเหอะนะ และอย่าโทษคนอื่น --Horus | พูดคุย 18:29, 2 เมษายน 2553 (ICT)
ผมเป็นคนมีเครดิต ใคร ๆ ก็ต้องการดิสเครดิตผม แงๆๆๆ
1. อุแหม่ "อคติ" สำรวจตัวเองบ้างเปล่าว่าใครอคติ โทษเถอะ คนที่หนึ่ง และ คนที่สอง เอาคำพูดจำลองออก ก็โดนย้อนกลับหมด แบบนี้เรียก "อคติ" อีกหรือเปล่า โถ่น่าสงสาร กัดไม่คิด
2. สร้างเครดิต โถ่ ไอ้ผมจะไปสร้างเครดิตทำไม สร้างแล้วได้อะไร ได้ตังค์เปล่า ไปนั่งสะพานผ่านฟ้ายังได้ตังค์มากกว่าเลย พ่อคุณ ส่วนจะดิสเครดิตคุณ ผมจะทำแบบนั้นทำไม ในเมื่อในสายตาผม คุณมันเป็นคนไม่มีเครดิตอยู่แล้ว โถ่ๆ หลงตัวเองไปเปล่าว่าตัวเองมีเครดิตจนกระทั่งคนอื่นต้องไปนั่งดิสเครดิต หลงตัวเองชะมัด
3. การชุมนุมของ นปช. เขาก็ใส่รูปที่เหมาะสมดีแล้วจะไปเปลี่ยนทำไมพ่อคุณณณณ ถ้ากระเฮี้ยนกระหือรืออยากเปลี่ยนก็ไปเปลี่ยนเองสิ ไม่ต้องมาบอกให้คนอื่นไปเปลี่ยน
4. ใครชอบอวดตัววิเศษวิโส ใครเหรอ ผมว่าผมก็ไม่เคยนะ หรือว่าคุณเห็นว่าผมวิเศษวิโสขนาดนั้น ผมเขิลนะนั่น 555 กูขำว่ะ
5. "ดูตัวเองเสียมั่ง" ช่ายเลยอันนี้ เอ็งอะ หัดดูตัวเองซะมั่ง ทำงานภาษาอะไรจนเป็นที่รังเกียจของคนอื่นทั่วไป แถมไม่ได้รับการยอมรับอีก จะเพิ่มข้อความอะไรในบทความ ก็ต้องให้คนอื่นมานั่งถามว่า เกี่ยวกับการยุติการชุมนุมตรงไหน ใครคือแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่คุณพูดถึง เขาพูดเมื่อไหร่ และที่เขาพูด เขาถึงในกรณีไหน นี่ถ้าเขียนอะไรที่มั่ว ๆ แบบนี้ไปส่งอาจารย์ อย่างมากก็คงให้ 0 ว่ะ เขียนอะไรไม่มีคุณภาพเลย 555--ประกาศก้อง 15:21, 3 เมษายน 2553 (ICT)
        • คุณและเขาต้องมาอภิปรายในหน้านี้ไม่มีอภิปรายในหน้าพูดคุยของHorus ดังนั้นจึงควรเตือนที่นี่ ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวไงละครับ --Jo Shigeru 08:06, 31 มีนาคม 2553 (ICT)
          • ผมยังไม่เห็นคุณยิงปืนไปที่เขานะเห็นแต่ความพยายามยิงมาที่ผมโดยตรง และแน่ใจเหรอว่าตั้งใจมาตักเตือนเขาที่หน้าพูดคุยนี้ เพราะด้านบนคุณเขียนว่า ประทานโทษครับผมก็พยายามเตือนเขาเหมือนกัน ทำลิ้งพร้อม นั่นแสดงว่า คุณก็ตั้งใจไปเตือนเขาที่หน้าพูดคุยของเขาไม่ใช่ที่นี่ --ประกาศก้อง 11:53, 2 เมษายน 2553 (ICT)

หัวรุนแรงจังครับ ฮ่าๆๆ[แก้]

ไปหาเรื่องผู้ดูแลระบบ เหอ่ะๆๆๆ หัวรุนแรงนะครับเนี้ย ผมว่าทั้งคุณจะไม่มีความสุขบนเวปไซต์นี้เลยนะครับเนี้ย ไปหาเรื่องผู้ดูแลระบบครับ ทะเลาะกันเพราะเรื่องส่วนรวม

ที่จริงผมก็โอเคนะ ทำเพื่อส่วนรวม แต่ว่าผมคิดว่าไม่น่าจะจริงๆจังๆ อะไรขนาดนั้นเลยเน้อ มันช่างไร้สาระเปล่าๆ ผมว่าคุณไปเขียนในไร้สาระนุกรมน่าจะสนุกกว่านะครับ แนะนำ

ถึงผู้ดูแลระบบ น่าลำบากสำหรับคุณผู้ดูแลระบบนะครับเนี้ย มีคนหัวรุนแรงมาหาเรื่องครับผม ฮิฮิฮิ ทั้งผู้ดูแลระบบHorus กับ ผู้ใช้:Jo Shigeru นะครับ

ฮ่าๆๆๆ ดรามาสนุกมากๆเลยครับ --KLL_Joe นายโจ ไม่มีวาสนาทำเพลงเกมส์ 22:55, 19 มีนาคม 2554 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ ประกาศก้อง ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 13:32, 20 พฤษภาคม 2558 (ICT)