โรงพยาบาลสุขุมวิท

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงพยาบาลสุขุมวิท
แผนที่
ภูมิศาสตร์
ที่ตั้ง1411 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย
หน่วยงาน
ประเภทโรงพยาบาลเอกชน
บริการสุขภาพ
แผนกฉุกเฉินมี
จำนวนเตียง243 เตียง
ประวัติ
เปิดให้บริการ25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2520
ลิงก์
เว็บไซต์www.sukumvithospital.com

โรงพยาบาลสุขุมวิท เป็นโรงพยาบาลเอกชนดำเนินการโดยบริษัท ปิยะศิริ จำกัด ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท (ระหว่างซอย 63–65) บนเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย

โรงพยาบาลสุขุมวิท เดิมเป็นโรงพยาบาลของกองทหารอเมริกัน ใช้ชื่อว่า ฟิฟท์ฟีลยูเอสอาร์มีฮอสพิทอล (Fifth Field U.S. Army Hospital) ก่อตั้งขึ้นและเปิดดำเนินกิจการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2520 ด้วยทุนดำเนินการ 5 ล้านบาท จำนวนเตียง 110 เตียง และบนพื้นที่ 9 ไร่เศษ ตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการมีผลประกอบการดีมาตลอด จนเมื่อ พ.ศ. 2540 เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ทางโรงพยาบาลจึงประสบผลขาดทุน[1]

ช่วงเดือนเมษายน พ.ศ. 2556 ได้ดัดแปลงอาคารหลังเดิม โดยปรับเป็นอาคารให้บริการด้านส่งเสริมสุขภาพ ได้แก่ แผนกกายภาพบำบัดและร้านค้าต่าง ๆ เมื่อ พ.ศ. 2558 ได้มีการเปิดอาคารใหม่เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการที่เพิ่มขึ้น โดยตึกมีความสูง 15 ชั้น มีพื้นที่ให้บริการกว่า 5 หมื่นตารางเมตร สามารถรองรับผู้ป่วยในได้ 243 เตียง[2] ได้ปรับเปลี่ยนการรักษาเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จากที่มีให้บริการอยู่บ้าง แต่เน้นรักษาโรคทั่วไปเป็นหลัก เดิมมีจุดเด่นด้านศูนย์ตา ภายหลังเพิ่มเติมการรักษาโรคที่ซับซ้อนและเฉพาะทาง โดยจะเริ่มจากศูนย์หัวใจ และศูนย์สมองและระบบประสาท

จากข้อมูลเมื่อ พ.ศ. 2556 โรงพยาบาลสุขุมวิทมีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาลรามคำแหง 35% กลุ่มท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย 50% และกลุ่มแพทย์มีสัดส่วน 15%[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. "RAM :ขอชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการได้มาซึ่งเงินลงทุนของบริษัท".
  2. "ประวัติความเป็นมา".
  3. "ร.พ.สุขุมวิททุ่มลงทุน 2 พันล.ชูรักษาเฉพาะทางจับคนรวย".