เมฟิสโตเฟเลส โยมะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เมฟิสโตเฟเลส โยมะ
ชื่อ
ชื่อไทย เมฟิสโตเฟเลส โยมะ
ชื่ออักษรละติน Mephistopheles Youma
ชื่อญี่ปุ่น 天魁星メフィストフェレスの杳馬
นักพากย์
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ สเป็คเตอร์
เกิด ไม่ทราบ
ราศี ไม่ทราบ
กลุ่มดาวประจำตัว
อายุ 32
ความสูง
น้ำหนัก
กรุ๊ปเลือด
สถานที่เกิด
สถานที่ฝึกวิชา -
ท่าไม้ตาย มาร์เวลลัส รูม
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ เซอร์พลีส
ชื่อชุดเกราะ เมฟิสโตเฟเลส

เมฟิสโตเฟเลส โยมะเป็นตัวละครจากเรื่องเซนต์เซย่า ภาค The Lost Canvas จ้าวนรกฮาเดส เป็น 1 ใน 108 ดาวมาร และเป็นพ่อของเพกาซัส เท็นมะ ซึ่งเป็นตัวเอกในภาคนี้ โดยนำชื่อมาจาก เมฟิสโตเฟเลส ที่เป็นปีศาจในตำนานเยอรมัน

บทบาท[แก้]

อดีตซามูไรจากญี่ปุ่นมาก่อน หนีทัพจากรัฐบาลของโตกุกาว่า จึงนั่งแล่นเรือออกไปยังนอกประเทศ แต่ในคืนนึงนั้น เขาได้เห็นดาวตกผ่านฟ้าไป จึงตัดสินใจเดินทางตามไปยังดาวตกนั้น ซึ่งเป็นดาวตกผ่านกลุ่มดาวเพกาซัส ในที่สุดก็มาถึงดินแดนยุโรป เขาได้แต่งงานกับผู้หญิงนาม พาร์ติต้า หรือมารดาของเท็นมะ จนกระทั่งกำเนิดเท็นมะขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นครอบครัวของเขาได้รู้จักกับแพนโดร่า ที่ยังเยาว์และไร้เดียงสาไม่มีความชั่วร้าย แต่อยู่มาวันนึง ดาวมารทั้ง 108 ได้ถูกเรียกตัวไป ตนคือ 1 ในนั้น ได้หายไปจากบ้านตลอดกาล กับแอบปล้นผีฮาเดส ซึ่งกำเนิดมาจากมารดาของแพนโดร่า ซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวของแพนโดร่าตายหมด เหลือเพียงแพนโดร่าไว้ ตนนำผีฮาเดสไปใส่ร่างอาโรนในภายหลัง ตนไปเป่าหูอัสปรอสที่แซงทัวรี่ว่าเดฟเทรอสต้องการมาแทนที่ตน ซึ่งทำให้อัสปรอสเริ่มมีจิตมารเข้าแทรก หลังจากทั้งคู่สู้กันเสร็จได้ไม่นานหลังจากไม่กี่ปีที่ผ่านมา อัสปรอสได้บุกโจมตีฮาเดส แต่ตนช่วยฮาเดสทัน แล้วบอกสาเหตุว่าอยากให้พี่น้องสู้กันเพื่อสนุก เท่านั้น กับจัดการอัสปรอสสลายไป แล้วออกไปเจอเท็นมะที่โตขึ้น และมาถึงวิหารเมอร์คิวรี่ ตนเล่าเรื่องในอดีตของตน สู้กับเท็นมะสักพัก ก่อนที่จะถอยกลับไป ตนเรียกพาร์ติต้า หรือแม่ของเท็นมะให้ต่อสู้กันเอง ในช่วงเวลาที่เท็นมะได้กลับมาพร้อมกับชุดก๊อดคลอธแล้ว ตนเห็นอนาคตหมายจะเล่นงานชิออน เพราะชิออนในอนาคตเป็นเคียวโก โดยในยุคนั้นเป็นยุคที่เหล่าเซนต์ต่อสู้กับเหล่าพระเจ้า แต่ตนต้องการให้เกิดในยุคนี้ทันที แต่ชิออนถูกช่วยโดยอัสพรอส ทั้งสองต่อสู้กัน จนกระทั่งตัวจริงของตนได้ถูกเปิดเผยว่าเป็นเทพกาลเวลา 'ไครอส' น้องชายของโครนอส ที่ถูกโครนอสสาปให้อยู่ในร่างมนุษย์ จึงไม่ใช่ทั้งเทพกับมนุษย์ ต่อมาก็ถูกอัสปรอสใช้ลูกประคำของอัศมิฐาผนึกดวงวิญญาณ แต่ 6 ปีหลังจากนั้นก็ถูกปลดผนึก

ซึ่งช่วงที่หลังจากจบสงครามศักดิ์สิทธิ์ในช่วงของเซจกับฮาคุเรย์ไปไม่กี่ปี เพราะรู้ว่าคลอธอาริเอสอยู่ที่หมู่บ้านลับแล แต่พอหาเจอหวังทำลายแต่ทำลายไม่ได้ จึงทำให้ทั้งหมู่บ้านเวลาถูกหยุดคนที่อยู่ที่นั่นไม่สามารถเคลื่อนที่ได้เพราะเวลาถูกหยุด แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รอด แต่ร่างกายหยุดการเจริญเติบโตไปหลายร้อยปี ในช่วง 5 ปีก่อนเริ่มสงครามิออนมาเอาคลอธเพื่อเป็นโกลด์เซนต์ โยมะก็ใช้กับดักน้นกับชิออนแต่ก็ล้มเหลวจนร่างงเทพของตนก็บาดเจ็บจนแค้น 15 ปีหลังจากจบสงคราม ตนคืนชีพหวังเปลี่ยนอนาคตโดยหวังทำลายแซงทัวรี่ สู้กับชิออนอย่างดุเดือดจนแพ้ แม้ไม่ตาย แต่พอเท็นมะกับซาช่าที่เป็นผีใช้โล่อาเทน่าส่องตนเหมือนส่องกระจก(พลังของโล่) ตนก็เสียชีวิตกับความชั่วร้ายสลายไป

วิชาการต่อสู้[แก้]

วิชาต่อสู้ของโยมะเน้นไปในด้านการทำให้ศัตรูต่อสู้ไม่ได้หรือกักขังไว้โดยไม่สร้างความเสียหาย โดยการควบคุมมิติและกระแสกาลเวลา

ท่าไม้ตาย[แก้]

มาร์เวลลัส รูม เป็นท่าที่ใช้ส่งศัตรูให้เข้าไปอยู่ในมิติตัดขาดที่ไร้เวลาและสสาร คล้ายกับ อนาเธอร์ ดิเมนชั่น ของเซนต์เจมินี่

ไบโอ รีไวด์ เป็นท่าที่ทำให้เวลาในร่างกายย้อนกลับไปสู่สภาพก่อนที่จะเป็นทารกในครรภ์ แต่ไม่สามารถใช้กับคนตายที่เวลาหยุดนิ่งไปแล้วได้

เรียล มาร์เวลลัส เป็นท่าที่ใช้ตอนอยู่ในร่างเทพเจ้า สามารถฉีกมิติและผู้ที่อยู่ในมิตินั้นให้เป็นชิ้นๆ ได้

อ้างอิง[แก้]