คริสซาออร์ กฤษณะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คริสซาออร์ กฤษณะ
ไฟล์:Krishna in saint seiya.jpg
ชื่อ
ชื่อไทย คริสซาออร์ กฤษณะ
ชื่ออักษรละติน Chrysaor Krishna
ชื่อญี่ปุ่น クリュサオルのクリシュナ
นักพากย์ ซาโตอุ มาซาฮารุ
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ มารีนเนอร์
เกิด 10 สิงหาคม
ราศี สิงห์
กลุ่มดาวประจำตัว
อายุ 19
ความสูง 187 เซนติเมตร
น้ำหนัก 80 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด B
สถานที่เกิด เกาะซีลอน
สถานที่ฝึกวิชา -
ท่าไม้ตาย แฟลชชิ่ง แลนเซอร์
มหาโรสินี
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ สเกล
ชื่อชุดเกราะ คริสซาออร์
ภาพคล็อธ

คริสซาออร์ กฤษณะ ตัวละครในเซนต์เซย่าภาคเจ้าสมุทรโพไซดอน เป็น 1 ใน 7 ขุนพลมารีนเนอร์ผู้พิทักษ์เสาค้ำมหาสมุทรอินเดีย

บทบาท[แก้]

ขณะที่ดราก้อน ชิริว วิ่งเข้าสู่เสาค้ำมหาสมุทรอินเดีย คริสซาออร์ กฤษณะ ก็ปรากฏตัวขึ้น และได้โจมตีชิริวด้วยหอกทองคำในมือ โดยไม่ถามชื่อทันที จนชิริวได้รับบาดเจ็บไปทั่ว ขณะที่สลบอยู่นั้น ชิริวเห็นภาพของแคปริคอร์น ชูร่า บอกว่าที่มือขวาของชิริวมีวิญญาณของข้า คือ ดาบเอ็กคาริเบอร์สิงสถิตย์อยู่ ซึ่งสามารถตัดทุกสิ่งทุกอย่างได้ เมื่อชิริวฟื้นขึ้นมาพยายามตัดหอกทองคำของกฤษณะแต่ก็ไม่สำเร็จ ชิริวจึงต้องสละชุดคล็อธออก และรวบรวมคอสโม่ให้ถึงขีดสุด จึงสามารถใช้เอ็กคาริเบอร์ตัดหอกทองคำของกฤษณะลงได้ อีกทั้งชุดสเกลก็แตกเป็น 2 ส่วนด้วย

แต่กระนั้น กฤษณะก็ยังไม่หมดท่า กฤษณะได้นั่งลงและทำสมาธิทำตัวสามารถลอยในอากาศได้ และใช้พลังจากจักระในร่างกาย รวบรวมพลังกุดาลินี่ ปล่อยท่าไม้ตายสูงสุด มหาโรสินี ซึ่งเป็นแสงสว่างมากโจมตีใส่ชิริว จนตาของชิริวพร่ามัวและบอดในที่สุด ซึ่งก่อนที่ชิริวจะตาบอด ชิริวได้รวบรวมพลังคอสโม่ทั้งหมดขอให้เห็นจักระในร่างกายของกฤษณะ จึงสามารถเห็นได้ในที่สุดเป็นจุดเรียงกันเป็นแนวตรงตามร่างกาย ชิริวใช้เอ็กคาริเบอร์ผ่าจักระทั่งหมดของกฤษณะ และล้มกฤษณะลงได้

สเกล[แก้]

กฤษณะสวมชุดสเกลคริสซาออร์ ซึ่งตามตำนานว่า เป็นบุตรชายของโพไซดอน มีหอกทองคำเป็นอาวุธ เกิดมาจากเลือดคอที่พุ่งของเมดูซ่าที่ถูกตัดโดยเปอร์ซิอุส โดยเกิดมาพร้อมกับเพกาซัส ชื่อของคริสซาออร์ แปลว่า "หอกทองคำ"

อ้างอิง[แก้]

  • Kurumada, Masami (2006). "Chapter 53". Saint Seiya, Volume 15. Viz Media. ISBN 1-4215-0656-4.