แอริออธ เฟนริล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แอริออธ เฟนริล
ชื่อ
ชื่อไทย แอริออธ เฟนริล
ชื่ออักษรละติน Alioth Fenrir
ชื่อญี่ปุ่น イプシロン星アリオトのフェンリル
นักพากย์ โทชิฮิโกะ เซกิ
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ ก็อดวอริเออร์
เกิด ไม่ปรากฏ
ราศี ไม่ปรากฏ
กลุ่มดาวประจำตัว เอ็พซิลอน
อายุ ไม่ปรากฏ
ความสูง 177 ซม.
น้ำหนัก 60 กก.
กรุ๊ปเลือด ไม่ปรากฏ
สถานที่เกิด แอสการ์ด
สถานที่ฝึกวิชา แอสการ์ด
ท่าไม้ตาย วูล์ฟ ครูเอลตี้ คลอว์
หมัดฝูงหมาป่า นอร์ธเธิร์น
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ ก็อดโรป
ชื่อชุดเกราะ แอริออธ

แอลิออธ เฟนริล แห่งดาวเอ็ปซิลอน (ญี่ปุ่น: イプシロン星アリオトのフェンリルโรมาจิIpushiron-sei Arioto no Fenriru) ตัวละครจากเรื่องเซนต์เซย่า เป็นหนึ่งในก็อดวอริเออร์ทั้ง 7

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ก็อดวอริเออร์ที่สามารถโจมตีได้อย่างรวดเร็วดุจหมาป่า สวมก็อดโร้บรูปหมาป่ายักษ์ เฟนเรียร์ มีท่าไม้ตายคือ วูล์ฟ ครูเอลตี้ คลอว์ และ หมัดหมาป่านอร์เธิร์น ในอดีตเฟนริลเคยถูกเลี้ยงดูมาอย่างสุขสบายในตระกูลที่สูงส่ง แต่วันหนึ่ง พ่อแม่ของเขาได้ถูกหมีเข้าทำร้าย แม้เฟนริลจะร้องอ้อนวอนขอความช่วยเหลืออย่างไรก็ไม่มีใครยอมเข้าไปช่วย นอกจากเหล่าหมาป่า แต่ในที่สุดพ่อแม่ของเขาก็ถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นเฟนริลที่เหลือเพียงตัวคนเดียวในซากคฤหาสน์เดิมซึ่งเคยอาศัยอยู่ ก็ได้รับการเลี้ยงดูจากเหล่าหมาป่าเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ทำให้เขากลายเป็นคนที่รักและเชื่อใจหมาป่าอย่างที่สุด ในขณะเดียวกันก็หมดความเชื่อถือในตัวมนุษย์ลงอย่างสิ้นเชิง และจากการที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยหมาป่า ทำให้เฟนริลสามารถควบคุมและออกคำสั่งแก่ฝูงหมาป่าได้ เขาจะเข้าโจมตีศัตรูด้วยกรงเล็บที่แหลมคม พร้อมๆ กับฝูงหมาป่า แต่ก็ได้เสียชีวิตไปในการต่อสู้กับชิริว (พากย์เสียงโดย โทชิฮิโกะ เซกิ)

บทบาท[แก้]

เฟนริล หมาป่าแห่งขั้วโลกเหนือ เขาเป็นผู้ที่สามารถบังคับควบคุมหมาป่าได้ดังใจนึก สามารถโจมตีได้รวดเร็ว และใช้กงเล็บที่แหลมคมฟาดฟันศัตรู เฟนริล ได้รับการเลี้ยงดู จากเหล่าหมาป่า เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยอาศัยอยู่ที่ซากคฤหาสน์เดิมของเขา ทั้งนี้เนื่องจาก พ่อแม่ของเขาถูกหมีฆ่าตาย แต่กลับไม่มีมนุษย์คนไหนช่วยเหลือเลยแม้แต่คนเดียว ทำให้เฟนริล หมดความเชื่อมั่นในตัวมนุษย์ และใช้ชีวิต เยี่ยงหมาป่ามาโดยตลอด

"คิง" หมาป่าเพื่อนรักของเฟนริล ซึ่งได้รับบาดแผลที่หน้าผากจากการต่อสู้กับหมี เพื่อช่วยเฟนริลในครั้งนั้น

ภาคอัศวินแห่งแอสการ์ด[แก้]

เฟนริลได้เข้าต่อสู่กับ ชิริว และพ้ายแพ้ให้กับชิริว