ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Hathai.WSN/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นายแพทย์ ดิศรณ์ วสุนธราพร (อังกฤษ: Disorn Vasuntaraporn, MD.) หรือหมอแม็ค เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม ประจำ Maxhair Clinic โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้เข้ารับบริการในการดูแลด้านการปลูกผมจำนวนมาก ทั้งสมจิตร จงจอหอ, อี๊ด โปงลางสะออน[1], หนึ่ง จักรวาล, จาตุรงค์ มกจ๊ก, ธันวา สุริยจักร, พัน พลุแตก, แก้ม กวินตา, ออฟ ชนะพล[2]

ชีวิตวัยเด็ก[แก้]

นายแพทย์ ดิศรณ์ วสุนธราพร เกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2527 เป็นบุตรคนสุดท้องในพี่น้องทั้งหมด 3 คน เป็นคนกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด

ประวัติการศึกษา[แก้]

	นายแพทย์ดิศรณ์ เป็นคนที่ตั้งใจเรียนมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยในช่วงมัธยมศึกษาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) จากนั้นสามารถสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จนจบการศึกษาในปี 2551 หลังจากนั้น ได้วุฒิบัตรเฉพาะทาง Emergency and Aviation Medicine โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (ปี 2556) และได้หันมาสนใจในเรื่องศัลยกรรมการปลูกผม โดยได้เข้ารับการอบรม Implanter Workshop for Hair Transplantation ที่โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล และต่อมาได้เข้าร่วมอบรม FUE / FUT Hair Transplantation workshop training ที่ St. Louis University, ประเทศสหรัฐอเมริกา (ปี 2560)  

ประวัติการทำงาน[แก้]

หลังจากที่ได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง Emergency and Aviation Medicine แล้ว ได้เข้าทำงานเป็นแพทย์เฉพาะทาง ที่โรงพยาบาลพญาไท 1 และโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเวลา 4 ปี (ปี 2556-2560) ปัจจุบันอยู่ในตำแหน่งอาจารย์แพทย์พิเศษประจำโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และได้ก่อตั้ง Maxhair Clinic ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัทแม็กซ์แฮร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จวบจนปัจจุบัน

ความชำนาญพิเศษ[แก้]

นายแพทย์ดิศรณ์ เป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน และต่อมาได้สนใจศึกษานวัตกรรมการปลูกผม จนได้เป็นหมอปลูกผมที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องศัลยกรรมปลูกผมถาวร และได้เปิดคลินิกเวชกรรมบริการด้านเส้นผมครบวงจรชื่อว่า Maxhair Clinic ปัจจุบันได้ขยายสาขาจำนวน 8 สาขาทั่วประเทศ ทั้งที่กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, อุดรธานี, อุบลราชธานี, ขอนแก่น, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และสุราษฎร์ธานี

อ้างอิง อี๊ด โปงลาง “ถอดหมวก โชว์ทรงผมใหม่ หน้าเด็กกว่าเดิม" หลังขึ้นเขียงปลูกผม ย้อนวัยสมัยยุคโปงลางสะออน. สืบค้นเมื่อ January 18, 2024. Maxhair Clinic สืบค้นเมื่อ January 18, 2024.